วิจารณ์หนังสือ : กามเทพออกศึก

กามเทพออกศึก
(จากนิยายชุด The Cupid บริษัทรักอุตลุด)

ผู้แต่ง : อุมาริการ์
 


 
สำนักพิมพ์ : พิมพ์คำ 
จำนวนหน้า 371 หน้า  ราคา 240 บาท
 
คำโปรย...
 
โอว์ โน!
เพราะสัญญาสลายโสดฉบับวาเลนไทน์ที่ผ่านมาแท้ๆ
หอมหมื่นลี้ กามเทพสาวแห่ง ‘คิวปิดฮัต’
สาวหมวยอกคัปซี เจ้าของผิวขาวจนเกือบเรืองแสงและมั่นใจว่าตัวเองคือ ‘ผีจูออน’
ต้องจำใจกัดฟันกระโดดเข้าร่วมรบในสมรภูมิรักเพื่อตามหา ‘คนที่ใช่’ ร่วมกับเพื่อนสาวอีกเจ็ดนาง
โดยมีเครื่องสำอางชุดใหญ่ และ ปี คนขับแท็กซี่หนุ่มขาประจำ คอยช่วยเหลือ
แต่แล้วเธอกลับพบว่าเป้าหมายในการรบครั้งนี้คือหัวใจของกุนซือหนุ่มนั่นเอง
 
ทว่า...
ถึงเธอจะเป็นผีจูออนสาว
แต่ก็มีตำแหน่งตั่วเจ้โรงงานลูกชิ้นหมูติดตัวมาแต่เกิด ส่วนเขาเป็นแค่ คน-ขับ-แท็ก-ซี่
ยิ่งกว่านั้นเขายังชื่นชอบผิวหน้าเปล่าเปลือยของเธอเป็นที่สุด
แต่จะให้เธอไปไหนต่อไหนในสภาพผีจูออนตอนตกถังแป้งสามถังงั้นหรือ
ฝัน-ไป-เถอะ!
 
มิหนำซ้ำปริศนาลึกลับที่ติดตามตัวคนขับรถหนุ่มราวกับเงาก็ทำให้กามเทพสาวเริ่มคลางแคลงใจ
ปีเป็นใคร และศึกรักครั้งนี้จะจบลงด้วยความรักแน่หรือ
และเธอจะได้มีโอกาสเอ่ยประโยคนี้สักครั้งไหมในชีวิต
ประโยคที่บอกว่า...
โอ้ว เยส ไอเลิฟยู วาเลนไทน์
 
หลังอ่าน...
 
กามเทพออกศึก เป็นเล่มที่ 2 ของนิยายชุด The Cupid บริษัทรักอุตลุดค่า ว่าด้วยเรื่องราวของ...
 
หอมหมื่นลี้ เมคอัพสาวมือเอกของบริษัทคิวปิดฮัต และเป็นลูกสาวคนโตของเจ้าของโรงงานผลิตลูกชิ้นหมู ซึ่งเธอมีปมด้วยด้วยว่าเป็นสาวหมวย เจ้าของผิวขาวโอโม่ ดวงตาเม็ดก๋วยจี๊ และใบหน้าจืดชืด ทำให้หญิงสาวต้องประโคมสารพัดเครื่องสำอาง โดยคิดว่าเป็นการเพิ่มความสวยจัดจ้าน และหลุดพ้นจากสภาพผีจูออนเสียที
ปีมงคล หรือ ปี คนขับแท็กซี่หนุ่ม ที่เจอกับหอมหมื่นลี้โดยบังเอิญ และเกิดเรื่องราวทำให้หญิงสาวไว้ใจและจ้างเขาเป็นคนขับแท็กซี่เจ้าประจำ และต้องคอยช่วยเธอแก้ปัญหาที่ถาโถมเข้ามาไม่ขาดสวย แต่ปีก็มีความลับบางอย่างซ่อนอยู่ เพราะเขาหาใช่คนขับแท็กซี่ธรรมดาๆ ไม่
 
กามเทพออกศึก เป็นเรื่องของกามเทพสาวคนที่ 2 ของคิวปิดฮัต เป็นนิยายรักคอมเมดี้ ที่เกี่ยวกับ หอมหมื่นลี้ ที่ต้องหาแฟนให้ได้ตามสัญญาสลายความโสด เธอจึงยอมแหกกฎบริษัทด้วยการแอบไปเดทกับลูกค้าตัวเอง โดยหวังจะเจอเจ้าชายในฝัน แต่เรื่องดันพลิกล็อค เพราะจากเจ้าชายกลายเป็นหมูตอนโรคจิตไปซะนี่ โชคดีที่ ปี ตามไปช่วยไว้ได้ทันเวลา แต่เรื่องยังไม่จบ เมื่อคุณลูกค้าตัวดีตามตื๊อเธอไม่เลิก ปีเลยรับปากจะช่วยเธอทั้งเรื่องที่จะจัดการกับลูกค้าจอมตื๊อและเรื่องหาคู่ให้ เรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นจึงนำพาให้ทั้งคู่เริ่มมีความรู้สึกดีๆ ต่อกัน แต่หญิงสาวกลับรู้สึกว่าชายหนุ่มนั้นนั้นมีความลับบางอย่างที่ซ่อนอยู่
 
เรื่องนี้น่ารักค่ะ หอมหมื่นลี้ เหมือนตัวแทนผู้หญิงยุคใหม่ ที่ต้องสวยดูดีอยู่ตลอดเวลาเพื่อความมั่นใจ อย่างน้อยก็ต้องแต่งหน้านิด กรีดอายไลน์เนอร์หน่อย ไม่อยากงั้นห้ามออกจากบ้าน!!! ในส่วนของพล็อตเรื่องนั้นเดาได้ไม่ยากอ่านไปสักพักก็พอจับทางได้ว่าเนื้อเรื่องจากไปทางไหน แต่ความสนุกอยู่ที่คาแรกเตอร์ของแต่ละตัวละครมากกว่า หอมหมื่นลี้ภายนอกดูเป็นคนสวย เก่ง ฉลาด แต่ภายในนั้นเป็นคนขาดความมั่นใจในตัวเอง เป็นคนตลกๆ  อ่านแล้วรู้สึกน่าเอ็นดูค่ะ ส่วนปีนั้นมีนิสัยตรงไปตรงมาพูดจาตรงๆ ขวานผ่าซาก แต่ลึกๆ เป็นคนอบอุ่น เนื้อเรื่องค่อนข้างฟุ้งๆ เหมือนเป็นการ์ตูนหน่อยๆ ตัวละครมีคาแรกเตอร์ที่เราสามารถเจอได้ในชีวิตจริง ตัวละครอื่นนอกจากจะเป็นตัวละครเดิมจากเรื่องกามเทพหรรษาแล้ว ก็มีเพิ่มมาอีกไม่กี่คนค่ะ ดำเนินเรื่องเรียบง่ายไม่ซับซ้อน แต่น่าติดตามทีเดียวอ่านได้เพลินๆ ค่ะ อีกเรื่องที่พี่เนยชอบคือการขึ้นต้นบทใหม่เริ่มด้วยคำคมจากภาพยนตร์ดังๆ หลายเรื่อง เป็นคำคมที่มีเนื้อหาสอดคล้องกับเนื้อเรื่อง เป็นการเพิ่มลูกเล่นการเขียนไปอีกแบบหนึ่งค่ะ
 
สำหรับเรื่องกามเทพออกศึกที่กำลังจะทำเป็นละครทางช่อง 3 นั้น ปีมงคล รับบทโดย ปั้นจั่น ปรมะ อิ่มอโนทัย และ หอมหมื่นลี้ รับบทโดย คริส หอวัง ค่า ยังไงก็รอติดตามกันได้นะจ๊ะ ^ ^ 
 
พี่เนย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด