คลินิกนักเขียน Live ep3 "เปลี่ยน 'ผู้' ในชีวิตจริง...ให้กลายเป็นนิยายทำเงิน"

 

คลินิกนักเขียน Live ep3

ตอน ''เปลี่ยน 'ผู้' ในชีวิตจริง...
ให้กลายเป็นนิยายทำเงิน''

 

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาวเด็กดีไรเตอร์ทุกคน พี่วิวกลับมาแล้วกับคอลัมน์ คลินิกนักเขียนLive ประจำเดือนมิถุนายน สำหรับครั้งนี้จะเป็น Live ที่เอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ เมื่อพี่วิวพาเพื่อนๆ ไปพูดคุยล้วงลึกหัวใจพร้อมเคล็ดลับการเขียนนิยายแจ่มๆ จาก แสตมป์เบอรี่ โดยมีแขกรับเชิญพิเศษ may112  สองนักเขียนเด็กดีที่ฮอตที่สุด ณ เวลานี้! จะมาเปิดใจให้เพื่อนๆ ถามสด ตอบสดกันในหัวข้อ ''เปลี่ยน 'ผู้' ในชีวิตจริง...ให้กลายเป็นนิยายทำเงิน"

 
แสตมป์เบอรี่ และ may112 สองคู่ซี้จูงมือกันมาเปิดใจ
''เปลี่ยน 'ผู้' ในชีวิตจริง...ให้กลายเป็นนิยายทำเงิน''

 
เจ้าแม่นิยายรักแจ่มใสทั้งสองจะมาเปิดเผยถึงเบื้องลึกเบื้องหลังของเหล่าบรรดา 'พระเอกนิยาย' ที่นักอ่านทั่วประเทศต่างคลั่งไคล้และเทใจให้กับพระเอกสุดจิ้นของพวกเธอจนกลายเป็นปรากฎการณ์ 'สามีแห่งชาติ' แบ่งกันรักแบ่งกันชม ซึ่งทุกคนต่างก็สงสัยว่า นายตัวร้ายพระเอกในนิยายได้แรงบันดาลใจมาจากนายตัวร้ายหนุ่มใกล้ตัวแตมรี่และเมย์จริงหรือไม่! ก็ไม่รู้ว่าจะจริงหรือเปล่านะคะ คงต้องให้เพื่อนๆ ไปหาคำตอบพร้อมกันในรายการแล้วล่ะค่ะ  

 

 
หนึ่งนายตัวร้ายที่ทำสาวๆเพ้อไม่เลิก 'จีซัส' หนุ่มหล่อมือเบสแห่งวงไซโค เจ้าชู้เหนือคำบรรยาย โปรยปรายเสน่ห์ไปทั่ว แต่ไม่ว่ายังไงสาวๆ ก็ให้อภัยเสมอจากเรื่อง ยัยเวอร์จิ้นปิ๊งรักนักเพลย์บอย ซึ่งเป็นนิยายเล่มแรกของแตมรี่และที่ยังคงขายดีมาจนถึงทุกวันนี้ ว่าแต่ว่า...แสตมป์เบอรี่ชอบหนุ่มแบ๊ดบอยจริงหรอ มารอฟังคำตอบจากเจ้าตัวกันนะคะ 

 

 
นายตัวรายฝั่งของ may112 เองก็ใช่ย่อย พร้อมจะสยบสาวๆ ด้วยความอบอุ่น ใจดี ขี้อ่อย ร้ายนิดๆ ขี้หึงหน่อยๆ  'พี่เสือขู่คำราม' รุ่นพี่สุดหล่อที่น้องรหัสทุกคนต้องการ จากนิยายที่กลายเป็นละครสุดฮิตในชื่อเรื่องเดียวกัน Perfect Match แฟนฉัน! รับประกันความเพอร์เฟ็กต์ สาวๆมักบอกว่าพระเอกของเมย์เน้น 'ความเรียล' สมจริง หรือว่าหยิบนิสัยพระเอกตัวจริงมาใช้ในนิยาย?

 
นี่แค่ยกตัวอย่างมา 2 หนุ่มฮอตเท่านั้นนะคะ ซึ่งทั้งสองสาวแอบกระซิบมาว่า หนุ่มๆในสต็อกของพวกเธอยังมีอีกเพียบแลเรื่องราวที่มาของพระเอกนิยายสุดแซ่บแต่ละคนนั้นไม่ธรรมดาเลยสักคน  
 
ถ้าอยากจะรู้ความลับของพระเอกนิยายที่ทำให้เพื่อนๆ ต้องฟินจิกหมอนกันขนาดนี้ ก็ต้องรอชมให้ได้นะคะ ที่สำคัญ!! แสตมป์เบอรี่ และ may112 ไม่ได้มาแค่เม้าท์มอยเรื่องผู้ชายนายตัวร้ายกันเท่านั้นนะ พวกเธอเตรียมตัวมาไขคำตอบทุกประเด็นที่ข้องใจใน 'เคล็ดลับการเขียนพระเอกนิยายให้โดนใจ' พร้อมแจกของที่รางวัลสุดพิเศษท้ายรายการด้วย บอกเลยว่าห้ามลุกไปไหนเด็ดขาด พี่วิวไม่อยากให้พลาดจริงๆ

 
อดใจรอกันไม่ไหวแล้วใช่ไหม? เพื่อนๆ ชาวเด็กดีไรเตอร์ จดวันและเวลากันไว้ให้ดี

 

คลินิกนักเขียน Live : Dek-D Writer

ศูนย์รวม "ไอเดียสะดวก" สำหรับนักเขียน นักหัดเขียน และนักอยากเขียน
 

พบกับแสตมป์เบอรี่ และmay112 
 

''เปลี่ยน 'ผู้' ในชีวิตจริง...ให้กลายเป็นนิยายทำเงิน''

เคล็ดลับการเขียนพระเอกนิยายให้โดนใจ
 

ในวันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน 2559
เวลา 19:00 - 20:00 น.
 
รับชมรายการสดทาง แฟนเพจนักเขียนเด็กดี : Dek-D Writer
ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น 


คลิกเพื่อเข้าสู่หน้าเพจ

อย่าลืมมาเจอกับสองสาวนะ รับรองทั้งสนุก ทั้งฮาและได้สาระเต็มอิ่มอย่างแน่นอนค่ะ
 

 
พี่วิว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

กำลังโหลด

ยอดถูกใจสูงสุด

Kuroi_no_Soul Member 23 มิ.ย. 59 20:46 น. 5

นี่ถ้ามาไม่ทันถ่ายทอดสด จะหาดูย้อนหลังได้ยังไงอ่ะคะ? //อยากดูมากๆแต่คิดว่า น่าจะมาไม่ทัน T^Tเสียใจ

1
กำลังโหลด

9 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
คาระ Member 22 มิ.ย. 59 22:13 น. 3
เปลี่ยนผู้ในชีวิตจริง? พิมพ์ตกป่ะคะ อย่าหาว่าเยอะเลยนะคะ แต่งานเผยแพร่สาธารณะที่ค่อนข้างเป็นทางการ ไม่ควรหลุดอะไรแบบนี้ออกมานะคะ
2
พี่วิวมง Member 23 มิ.ย. 59 09:17 น. 3-1
พอดีทีมงานตั้งใจใช้คำนี้น่ะค่ะ เห็นเด็กวัยรุ่นชอบเรียกแฟนตัวเองว่า 'ผู้' ที่ย่อมาจากผู้ชาย ก็เลยหยิบคำนี้มาใช้เพื่อให้ดูสนุกสนานขึ้นน่ะคะ่ แต่ยังไงก็ตามต้องขอขอบคุณที่เข้ามาให้คำแนะนำนะคะ พี่วิวจะขอรับไว้พิจารณาในงานต่อๆไปค่ะ ^^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Kuroi_no_Soul Member 23 มิ.ย. 59 20:46 น. 5

นี่ถ้ามาไม่ทันถ่ายทอดสด จะหาดูย้อนหลังได้ยังไงอ่ะคะ? //อยากดูมากๆแต่คิดว่า น่าจะมาไม่ทัน T^Tเสียใจ

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
babybaby 29 มิ.ย. 59 16:33 น. 7
อยากทราบว่าทำยังไงให้คิดพล็อตได้จนจบเรื่องเหรอคะ มีปัญหาเรื่องนี้มาก บางทีรู้สึกว่าพล็อตของเราปมน้อยไป ไม่ค่อยมีเนื้อ ควรทำยังไงเหรอคะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Blue_violett Member 30 มิ.ย. 59 16:45 น. 9

มีปัญหาเรื่องของไฟในการแต่งค่ะ คือบางทีเราจะมีอารมณ์ที่แบบ เหยยยอยากแต่งมาก คันไม้คันมือไม่ไหวแล้ว แต่พอเปิดเวิร์ดเท่านั้นแหล่ะ....หึหึ ครึ่งชั่วโมงผ่านไปหน้าสีขาวนั้นก็ยังมีแต่ความว่างปล่าว สรุปง่ายๆคืออยากแต่งแต่แต่งไม่ออกนั่นเอง ทั้งๆที่คิดเหตุการณทุกอย่างไว้ในหัวแล้วแต่ไม่รู้จะเรียบเรียงมันออกมายังไง

   พี่ๆเคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับตัวเองหรือปล่าวคะ แล้วมีวิธีแก้หรือปล่าว TT

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด