ห้ามพลาด! เปิดอาณาจักรคนรักหนังสือที่ THINK SPACE



เปิดอาณาจักรคนรักหนังสือที่
THINK SPACE B2S
เซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์


เรื่องและรูปโดย พี่หมูหวาน ^ ^ 


 


สวัสดีค่ะ น้องๆ ชาวเด็กดีทุกคน พบกับคอลัมน์ "ส่องโลกหนังสือ" เช่นเคย วันนี้พี่หวานจะขอเอาใจคนรักหนังสือโดยการพาไปพบกับอาณาจักรการเรียนรู้แห่งใหม่ที่น่าไปมากๆ เลยค่ะ ใครที่รักการถูกรายล้อมด้วยชั้นหนังสือมากมายไม่ควรพลาดเลยจริงๆ ซึ่งสถานที่น่าไปที่พี่หวานจะนำเสนอในวันนี้ก็คือที่ THINK SPACE B2S, สาขาเซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ เเถวๆ เลียบด่วนรามอินทรานี่เอง ต้องบอกก่อนเลยนะคะว่านี่เป็นครั้งเเรกของพี่หวานที่ได้มาที่นี่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นถ้าอยากรู้ว่าอาณาจักรเเห่งนี้มีความน่าสนใจตรงไหนบ้างก็ตามพี่หวานไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ ^_________^

 



บรรยากาศภาพรวมภายใน THINK SPACE

 
THINK SPACE เป็นพื้นที่บริการแห่งใหม่ที่ B2S เปิดขึ้นนอกเหนือจากการเป็นร้านหนังสือเหมือนสาขาอื่นๆ ภายใต้แนวคิด “พื้นที่แห่งความคิดและแรงบันดาลใจ” เมื่อพูดถึง B2S หลายคนคงจะนึกภาพความครบวงจรที่ไม่ใช่มีแค่หนังสือเท่านั้น เพราะ B2S เป็นมากกว่านั้น นอกจากจะมีทั้งเครื่องเขียน อุปกรณ์สำนักงาน และยังมีสื่อบันเทิงอีกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแผ่นภาพยนตร์ทั้งไทยและต่างประเทศหรือแผ่นเพลงให้เลือกสรรตามความสนใจ(เรียกได้ว่ามาแค่ B2S ที่เดียวก็ได้ครบทุกอย่างเลย > <)

 


มุมนี้สำหรับคนรักการวาดเส้นลงสี



มุมของตกแต่ง จุกจิก เล็กๆ น่ารักก็มีเหมือนกันนะคะ

 
แน่นอนพูดมาขนาดนี้เเล้ว สถานที่ที่พี่หวานจะพาน้องๆ ไปดูวันนี้มีความพิเศษมากกว่าร้านหนังสือทั่วไปอีกค่ะ เพราะ THINK SPACE เปรียบเหมือนอาณาจักรของคนรักหนังสือที่มีมนต์เสน่ห์ดึงดูดให้อยากเข้าไปใช้บริการ ด้วยการออกแบบให้เป็นที่โล่งโปร่งยกเพดานสูง อากาศจึงมีการถ่ายเทได้สะดวก ภายใน THINK SPACE ยังมีการนำต้นไม้จริงเข้ามาใช้เพื่อสร้างบรรยากาศที่ดูเป็นธรรมชาติอย่างสมจริง พื้นก็ปูด้วยพรมเพื่อป้องกันการเกิดเสียงเดินไปมาด้วยนะคะ เรียกได้ว่าบรรยากาศนี่ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังอ่านหนังสืออยู่ท่ามกลางสวนสาธารณะที่ติดแอร์เย็นฉ่ำเลยก็ว่าได้
 


ปูพื้นด้วยพรมสีเขียวดูสบายตามากๆ เลยค่ะ
 

พี่หวานคิดว่านี่เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ดึงดูดผู้คน เพราะไลฟ์สไตล์คนในสังคมปัจจุบันมักมองหาสถานที่นั่งพักเพื่อหลบแดด ซึ่ง THINK SPACE ค่อนข้างตอบโจทย์ได้ดีทีเดียว นอกจากจะไม่ต้องทนกับความร้อนในฤดูร้อนตลอดปีของประเทศไทย  อากาศข้างในยังเย็นสบายเหมาะแก่การมานั่งอ่านหนังสือหรือทำงานไปเรื่อยๆ อย่างมากเลยล่ะค่ะ ที่สำคัญเอาใจคนรักบรรยากาศสบายๆ อย่างร้านกาแฟ ที่นี่ก็มีในส่วนของคาเฟ่ไว้บริการด้วยนะคะ เมื่อวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการพี่หวานได้ลองชิมชาเขียวมัทฉะกับน้ำสตรอเบอร์รี่โซดามาด้วย เรียกได้ว่ารสชาติอร่อยไม่แพ้คาเฟ่ร้านดังที่ไหนเลยล่ะ
 

ชาเขียวมัทฉะกับสตรอเบอร์รี่โซดาหวานเย็นชื่นใจ ><
 


ซึ่งเมื่อเข้ามาข้างใน THINK SPACE จะแบ่งออกเป็น 5 โซนใหญ่ๆ ได้ ดังนี้ค่ะ
 

 
1. Lifestyle book space บริเวณนี้จะเป็นพื้นที่สำหรับคนรักหนังสืออย่างแท้จริง เพราะมีทั้งหนังสือภาษาไทย หนังสือภาษาต่างประเทศ นิตยสารต่างๆ เพลงและภาพยนตร์มากมาย รวมไปถึงโซนของจุกจิกน่ารักหลากหลายอีกด้วย
 



 
2. Play x Learn space เป็นอีกโซนที่มีความน่าสนใจมากกกกก(พี่หวานให้ก.ไก่เพิ่มอีกหลายตัวเลยค่ะ) เพราะนี่คือโซนแห่งการเรียนรู้สำหรับทุกคนในครอบครัว เป็นสถานที่ที่เราจะใช้เวลาไปพร้อมๆ กันได้ตามความสนใจ ที่ THINK SPACE มีสถาบันมากมายเปิดไว้ ทั้งโรงเรียนสอนศิลปะ โรงเรียนสอนทำอาหาร โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ รวมไปถึงโรงเรียนสอนดนตรีก็มีด้วยนะคะ เรียกได้ว่ามาที่นี่ที่เดียว ก็สามารถตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัวได้เกือบหมดเลยค่ะ
 



 
3. Art x Idea space ไปต่อกันที่โซนถัดมาเลยค่ะ นี่เป็นอีกโซนสำหรับผู้มีความคิดสร้างสรรค์ บรรดาศิลปินทั้งหลายถ้ามีความสนใจในงานศิลปะที่ THINK SPACE ก็มีมุมแสดงผลงานคล้ายแกลอรี่เล็กๆ ด้วยนะคะ มีทั้งภาพวาดสวยๆ และเฟอร์นิเจอร์ทันสมัยให้เดินชมด้วยค่ะ

 


 
4. Entertainment space ส่วนใครที่มีดนตรีในหัวใจก็พลาดไม่ได้ที่จะต้องแวะเวียนมาที่โซนนี้ นอกจากจะได้เจอกับคนที่มีความสนใจคล้ายๆ กัน ยังมีอุปกรณ์สุดไฮเทคมากมายที่จะช่วยให้คุณได้ดื่มด่ำกับงานดนตรีอย่างสนุกยิ่งขึ้นอีกด้วย ที่พี่หวานประทับใจมากที่สุดในโซนนี้ก็คือการได้สัมผัสเครื่องเล่นแผ่นเสียงและบรรดาแผ่นเสียงมากมายด้วยตัวเองเป็นครั้งแรก! จากที่เคยเห็นแต่ในจอโทรทัศน์ พอได้มาสัมผัสด้วยตัวเองจริงๆ ก็รู้สึกเหมือนจะถูกความคลาสสิกของดนตรีเข้าครอบงำแบบไม่รู้ตัวเลย > <
 



 
5. Networking space มาถึงโซนสุดท้ายที่ยังคงความน่าสนใจเอาไว้ไม่แพ้โซนอื่นๆ เลยค่ะ ตรงนี้จะเป็นบริเวณสำหรับการพบปะผู้คนค่ะ เพราะมีทั้งมุมทำงาน ร้านกาแฟน่านั่ง รวมไปถึงพื้นที่บริการอาหารและเบเกอรี่ เรียกว่าก่อนจะเริ่มทำงานได้เนี่ยกองทัพก็ต้องเดินด้วยท้องกันก่อนใช่มั้ยล่ะคะ อิอิ
 


สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างของ THINK SPACE คือมีการแบ่งประเภทของคนที่เข้ามาใช้บริการเอาไว้ 13 ประเภทด้วยกันตามแต่ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน ได้แก่ Hobbyist, Traveller, Musicophile, Bookworm, Philomath, expert, Foodie, Artist, Craftsman, Family, Cinephile, Workaholic และ Scholar เห็นรึยังคะว่าที่นี่เป็นเหมือนศูนย์กลางการรวมตัวของผู้คนหลากหลายสไตล์ไว้ด้วยกันอย่างลงตัวเลยค่ะ
 


เป็นยังไงกันบ้างคะกับบรรยากาศของ THINK SPACE อาณาจักรของคนรักหนังสือที่พี่หวานพาน้องๆ ไปชมกันในวันนี้ หวังว่าสถานที่สวยๆ บรรยากาศดีๆ จะช่วยให้ทุกคนได้รับแรงบรรดาลใจใหม่ๆ กันเพิ่มขึ้นตามสโลแกนของ THINK SPACE ที่บอกไว้ว่า “เพราะ THINK SPACE B2S คือพื้นที่มองหาความคิด ค้นพบตัวเองและพบปะกับผู้ที่มีไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ แล้วคุณเป็นใครกันในพื้นที่แห่งความคิดและการสร้างสรรค์แห่งนี้?"
 
นั่นสิคะ... แล้วน้องๆ ชาวเด็กดีคิดว่าตัวเองเป็นคนกลุ่มไหน ส่วนตัวพี่หวานคิดว่าตัวเองคงจะเป็นประเภทกึ่งๆ ระหว่าง Traveller กับ Foodie เป็นแน่ แหะๆ> w <  ถ้าเกิดน้องๆ มีเวลาว่างก็อย่าลืมแวะไปค้นหาตัวเองกันได้ที่ THINK SPACE B2S, สาขาเซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์  เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 9:00 – 22:00 น. หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : THINK SPACE B2S เลยค่าา หวังว่าการพาไปชมสถานที่แห่งนี้จะถูกใจน้องๆ หลายคนนะคะ  ส่วนถ้าใครยังชมภาพไม่จุใจ พี่หวานก็มีบรรยากาศภาพรวมมาฝากกันเพิ่มเติมด้วย

แล้วพบกันใหม่บทความหน้านะคะ ^____^
 


ภาพบรรยากาศเพิ่มเติมที่ THINK SPACE
 


พี่หมูหวาน





 
พี่หวาน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
somsom-chan Member 27 ก.ค. 59 10:38 น. 2

น่าไปมากๆค่ะ แต่สถานที่อยู่ไกลบ้าน เสียใจ และอยากให้ที่นี่เปิดในสาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้าด้วยค่ะเยี่ยม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ไอศกรีมบิสกิต Member 28 ก.ค. 59 21:18 น. 5

ไปมาแล้วค่ะ ใหญ่มากกก ตอนเข้าไปนี่เดินไม่ถูกเลยค่ะ หลงอยู่นานกว่าจะเจอนิยายภาษาไทย ฮะๆๆ แล้วข้างในมีหนังสือกับเครื่องเขียนเยอะมากก(ช่วยเติมกอไก่ไปให้ถึงยุโรปหน่อยนะคะ)ค่ะ แต่น่าเสียดายที่ไอบิสได้เดินแค่แปปเดียว คิดว่าถ้ามีโอกาสจะกลับไปอีกสักครั้งค่ะเยี่ยม

มันดีและใหญ่มากจริงๆค่ะ

     -ไอศกรีมบิสกิต-

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด