นิยายเด็กดีน่าอ่าน
กันยายน / 5
 นิยายรักฉบับนักอ่านสายกิน (ภาค 2)

 

สวัสดีค่ะนักอ่านนักเขียนเด็กดี มาต่อกันแล้วสำหรับนิยายรักชวนหิวอีก 5 เรื่อง โม้ไว้เลยว่านิยายที่เลือกมาลงภาคสองนี่ฟินหนักมาก วายก็มี ฟิคก็มา ชายหญิงก็ยังคงอยู่ชอบแบบไหนเลือกอ่านได้ยังกะตามสั่ง อ่อ...งานนี้ไม่ลืมที่จะขอบคุณคอมเมนต์แนะนำนิยายจากสัปดาห์ที่แล้วนะคะ พี่อรไปตามอ่านมาแล้วค่ะ ส่วนหนึ่งก็เอามาแนะนำลงในสัปดาห์นี้ด้วย ขอบคุณที่แบ่งปันความสุขนี้มาให้นะคะ สำหรับตอนนี้พี่อรก็ขอส่งต่อความสุขในการอ่านนิยายไปยังนักอ่านท่านอื่นๆ บ้าง มีเรื่องไหนน่าสนใจประจำสัปดาห์นี้เรามาดูกันเลยค่ะ
 

 
นิยายเด็กดีน่าอ่าน ประจำสัปดาห์ที่ 4 ของเดือนกันยายน 2559 ได้แก่

 
( exo ) the applepunch ♥ chanbaek
ใต้ร่มวันฝนซา ☔ [Yaoi]
เสิร์ฟรักปรุงหัวใจ
~เมนูนี้มีรัก~~
รัก ณ มหานคร

 

 
"ฟิคละมุนๆ ที่จะทำให้คุณยิ้มได้ไม่รู้ตัว"
 
( exo ) the applepunch ♥ chanbaek
ผู้แต่ง: shoreline.
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: "กับเรื่องอาหาร ผมยอมรับว่าเรื่องมากและมากเรื่องจริงๆ ผมค่อนข้างซีเรียส ถ้าผมสั่งแบบนี้แล้วได้อีกอย่าง ผมจะไม่กินและบางครั้งก็ต่อว่าพนักงานหากผมอารมณ์ไม่ดี นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมชื่อเมนูของผมถึงยาวกว่าคนอื่นๆ เขา" เรื่องราวอันเป็นจุดเริ่มต้นของความรักระหว่างหัวหน้าฝ่ายการตลาดกับเด็กส่งข้าวร้านประจำ ที่อายุอานามนั้นห่างกันเป็นสิบปี
น่าสนใจตรงไหน: ความรู้สึกตอนได้อ่านแรกๆ คิดว่าทำไมนายเอกเรื่องนี้ช่างเจรจาจังน้า มีเสน่ห์ตั้งแต่เริ่มเรื่องเลย บทสนทนาที่นักเขียนสร้างขึ้นทำให้ตัวละครดูเป็นธรรมชาติ เห็นคาแร็คเตอร์ที่ค่อนข้างชัดเจน ส่วนการใช้ภาษาก็ถือเป็นอีกจุดเด่น ทั้งจังหวะในการวางคำวางประโยคเรียกได้ว่าทิ้งบอมให้นักอ่านคลั่งกันไปเลย ไม่เชื่อหรอขอให้อ่าน!
 

คลิกอ่านที่นี่
 


 
"เรื่องราวในวันฝนตกที่จะทำให้คุณน้ำตาซึม"

 
ใต้ร่มวันฝนซา ☔ [Yaoi]
ผู้แต่ง: ฮันนี่~
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: หน้าฝน เปียกปอน ชื้น รถก็ติด ไม่มีอะไรดีสักอย่าง แต่วันที่ฝนตกผมเจอเขา ..ผู้ชายคนหนึ่งใต้ร่มสีดำ
น่าสนใจตรงไหน: ไม่รู้ว่าคนอ่านคนอื่นเป็นยังไงแต่ที่แน่ๆ เรื่องนี้ทำให้พี่อรเสียน้ำตา สงสาร และรู้สึกเห็นอกเห็นใจไปกับตัวละคร นักเขียนทำให้เราติดตามเพื่อหาคำในตอบของการพบชายชุดดำในวันที่ฝนโปรยปราย ทำไมเขาถึงปรากฏตัวเฉพาะในวันที่ฝนตก เขาเป็นเทวดา เป็นผี หรือเป็นอะไรกว่าจะมารู้ถึงต้นสายปลายเหตุก็จวนเจียนจะกลางๆ เรื่อง แต่เอาเข้าจริงในการเล่าเรื่องของนักเขียนทำให้คนอ่านไม่รู้สึกเบื่อเลยสักนิด นักเขียนมีทักษะการเล่าเรื่องที่ดี มีการสอดแทรกสัญลักษณ์เพื่อสื่อความหมายหลายอย่างโดยไม่ต้องบรรยายให้มากความ ในความรู้สึกนิยายเรื่องกลมกล่อมลงตัวมากเลยทีเดียว 
ป.ล. สาววายทั้งหลายเรื่องนี้เราไม่อยากให้พวกเธอพลาด!
 

คลิกอ่านที่นี่
 


 
"นิยายที่จะบอกเล่าเกี่ยวกับความรัก อาหาร และความเป็นมนุษย์ "

 
เสิร์ฟรักปรุงหัวใจ
ผู้แต่ง: teesaparn
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: รักคือวัตถุดิบชั้นดีใช้ทำอาหารที่ปรุงออกมาจากหัวใจ
น่าสนใจตรงไหน: ตอนที่อ่านนิยายเรื่องนี้ประโยคแรกที่คิดในใจคือ นิยายเรื่องนี้ไปซ่อนอยู่ที่ไหนทำไมเพิ่งได้อ่าน บอกตามตรงว่ารู้สึกเสียดายเบาๆ หากจะปล่อยผ่านหรือไม่แนะนำ ส่วนตัวรู้สึกว่านักเขียนทำออกมาได้ค่อนข้างดี โดยเฉพาะเวลาที่เล่าถึงอาหาร จนเชื่อว่านักเขียนต้องทำการบ้านมามากพอควร หรือเผลอๆ อาจจะเป็นเชฟที่มีงานอดิเรกคือเขียนนิยาย ยังไงลองเข้าไปอ่านให้กำลังใจนักเขียนกันได้ เรื่องนี้เขียนจบเรื่องแล้วด้วยค่ะรับรองไม่มีค้างคาใจ
 

คลิกอ่านที่นี่
 


 
"เป็นสิบตอนแรกที่จับคนอ่านได้อยู่หมัด"

 
~เมนูนี้มีรัก~~
ผู้แต่ง: แก้วนฤมิตร
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: จัดการตั้งกระทะ รู้สึกถึงความกระตือรือร้นได้กลับคืนมาสู่ร่างของเธอแล้ว การที่คนเรายังมีอารมณ์ทำอาหารได้แสดงว่าจิตใจย่อมมีความสดชื่นแจ่มใสอยู่บ้างล่ะน่าก็คนอารมณ์หดหู่ที่ไหนจะมามีอารมณ์ทำกับข้าวอยู่ได้เล่า!
น่าสนใจตรงไหน: เรียกว่าเป็น 10 ตอนที่ทำให้รู้สึกอยากตามอ่านต่อค่ะ ส่วนหนึ่งเชื่อว่าเป็นเพราะตัวพี่อรเองเคยทำงานเกี่ยวกับหนังสือมาก่อนเลยอินง่าย แต่อีกส่วนหนึ่งคิดว่าเพราะนิยายเรื่องนี้ยังมีอีกหลายสิ่งอย่างให้น่าติดตาม ในสิบตอนที่เล่ามายังไม่รู้เลยว่าใครเป็นพระเอก 555 ได้แค่เดาๆ แต่ในความเดานี่เองที่ทำให้เกิดการเฝ้ารอ รอให้นักเขียนอัพเดทบทใหม่ๆ ยังอยากรู้ว่าเนื้อเรื่องจะเป็นยังไงต่อไป เรียกว่านักเขียนจับคนอ่านอยู่หมัดได้หรือเปล่าน้าต้องลองอ่านกันเองค่ะ
 

คลิกอ่านที่นี่
 


 
"เป็นนิยายที่มีทั้งความหวาน ความขม แถมยังชวนขนลุกหน่อยๆ"

 
รัก ณ มหานคร
ผู้แต่ง: ไ พ ลิ น ภั ท ร
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: อุตส่าห์หนีการคลุมถุงชนมาเป็นบาริสต้าในย่านสุดชิคอย่างเกาะรัตนโกสินทร์ทั้งที แทนที่จะได้ฝึกวิชา hipster 101 กลับต้องมาปวดหัวกับผีคุณชาย รักครั้งแรก และเจ้าของร้านหน้านิ่งผู้แสนจะลึกลับ
น่าสนใจตรงไหน: เรื่องนี้พี่อรได้อ่านครั้งแรกตอนที่มีนักอ่านส่งงานวิจารณ์มาค่ะ นักวิจารณ์คนนั้นบอกว่าแรกๆ ไม่ชอบเท่าไรเพราะดูจากชื่อแล้วทุกอย่างดูธรรมดาๆ แต่ในตอนท้ายเธอใช้คำว่ามัน "พิเศษ" ทั้งในส่วนของถ้อยคำภาษา รวมถึงการเล่าฉากที่หลายคนเห็นอยู่ทุกเมื่อเชื่อวันว่าธรรมดาให้พิเศษมากขึ้น ส่วนตัวแล้วคิดว่านิยายเรื่องนี้มีความหวาน ความขม ชวนขนลุกหน่อยๆ ด้วย ซึ่งพี่อรว่ามันก็แปลกดี เป็นอีกอารมณ์เป็นอีกการผสมผสานที่ดูเป็นตัวของตัวเอง และการเป็นตัวของตัวเองที่แหละที่พี่อรว่าน่าจะเป็นคุณสมบัติที่นักเขียนทุกคนควรต้องใส่ลงไปในงาน

 

คลิกอ่านที่นี่
 

จบไปแล้วสำหรับนิยายรักชวนฟินชวนกิน และยังคงขอย้ำถ้าใครคิดจะอ่านนิยายทั้ง 5 เรื่องที่เลือกมาในรอบนี้ รบกวนเลยเตรียมเสบียงให้พร้อมขนมนมเนยเอาให้แน่น เพราะทุกเรื่องในนี้จะทรมานใจคนอ่านอย่างเรายิ่งนัก เรียกว่าพอพูดถึงเรื่องรักๆ ก็มาแน่น บทจะพูดถึงเรื่องกินนักเขียนก็จัดเต็ม (เกินไปไหม) อ่านไปหิวไปจริงๆ เลยค่ะ เรื่องไหนสนุกแวะมาพูดคุยกันบ้างนะคะ หรือใน 5 เรื่องนี้ใครตามอ่านเรื่องไหนกันอยู่ ก็มาสมทบเรียกให้นักอ่านเด็กดีคนอื่นๆ ไปฟินด้วยกัน จะได้เป็นกำลังใจให้นักเขียนของเราด้วยอีกแรง สำหรับสัปดาห์หน้าคอลัมนิสต์คนไหนจะมาเสนอนิยายธีมอะไร ยังไงฝากติดตามกันด้วยน้า ตอนนี้ไรเตอร์ขาอัพเร็วๆ นะคะพี่อรรออ่านทุกเรื่องเลย... บายค่ะ

 
ขอบคุณภาพประกอบจากหน้านิยายของนักเขียนทุกท่านค่ะ


^______________^
 
พี่อร
 
นิยายเด็กดีน่าอ่าน สิงหาคม 2 / กินเด็ก (ภาค 2)  
พี่อร
พี่อร - Writer Editor คอลัมนิสต์ผู้เชื่อว่านิยายคือเพื่อนแท้ และเห็นอาหารการกินเป็นเรื่องของความสุข

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

ฮันนี่~ Member 1 ต.ค. 59 15:11 น. 4

เพิ่งเห็นว่ามีเรื่อง "ใต้ร่มวันฝนซา" อยู่ด้วย

ขอบคุณมากนะคะ

ขอฝากชายหนุ่มชุดดำและพ่อค้าขายขนมปัง

ให้กับผู้ที่ชื่นชอบนิยายวาย ลองอ่านดูนะ ❤️

จะหมดหน้าฝนแล้ว มาอ่านนิยายใต้ร่มกันค่ะ

ขอบคุณอีกครั้งนะคะ  รักเลย

1
atchanan Member 6 ต.ค. 59 16:12 น. 4-1
มีนักอ่านท่านหนึ่งแนะนำมาค่ะ แล้วก็ไม่ผิดหวังเลย ขอบคุณมากนะคะสำหรับนิยายสนุกๆ แบบนี้
0
กำลังโหลด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ฮันนี่~ Member 1 ต.ค. 59 15:11 น. 4

เพิ่งเห็นว่ามีเรื่อง "ใต้ร่มวันฝนซา" อยู่ด้วย

ขอบคุณมากนะคะ

ขอฝากชายหนุ่มชุดดำและพ่อค้าขายขนมปัง

ให้กับผู้ที่ชื่นชอบนิยายวาย ลองอ่านดูนะ ❤️

จะหมดหน้าฝนแล้ว มาอ่านนิยายใต้ร่มกันค่ะ

ขอบคุณอีกครั้งนะคะ  รักเลย

1
atchanan Member 6 ต.ค. 59 16:12 น. 4-1
มีนักอ่านท่านหนึ่งแนะนำมาค่ะ แล้วก็ไม่ผิดหวังเลย ขอบคุณมากนะคะสำหรับนิยายสนุกๆ แบบนี้
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด