นิยายเด็กดีน่าอ่าน : ตุลาคม / 1 เรื่องนี้เจอกันงานหนังสือ (ภาค นิยายรัก)


นิยายเด็กดีน่าอ่าน
ตุลาคม / 1

เรื่องนี้เจอกันงานหนังสือ
(ภาค นิยายรัก)

สวัสดีค่ะ น้องๆ ชาวเด็กดีไรเตอร์ทุกคน ตอนนี้ก็ใกล้งานสัปดาห์หนังสือแล้ว พี่หญิงเชื่อว่าหลายๆ คนคงมีรายชื่อหนังสือที่จะซื้อในใจกันเยอะมากๆ แต่ยังค่ะ อย่าเพิ่งปิดจ๊อบหรือบอกว่าพอ วันนี้พี่หญิงขอเพิ่มเติมด้วยนิยายดีๆ ของชาวเด็กดีที่ได้ตีพิมพ์ในงานหนังสืออีกสัก 10 เรื่องค่ะ (แหม เราก็ต้องสนับสนุนนักเขียนดีๆสิคะ!) บางเรื่อง คิดว่าหลายคนอาจจะเคยเห็นผ่านตาหรืออ่านกันมาบ้างแล้ว เพราะแต่ละเรื่องที่เลือกมานี่ก็มั่นใจในความสนุกแน่นอนค่ะ ถ้าใจตรงกันหรือไม่ยังไง ก็มาเม้าท์มอยได้นะคะ 

เอาละค่ะ ถ้าพร้อมแล้ว เรามาดูกันว่าจะมีชื่อไหนอยู่ในแผนเสียเงินของใครบ้างหรือเปล่า ส่วนพี่หญิงนั้น หมดเนื้อหมดตัวไปแล้วค่ะ ฮาาา ^ ^ 


นิยายเด็กดีน่าอ่านที่จะออกงานหนังสือเดือนตุลาคม 2559 ได้แก่



นิยายที่จะทำให้คุณอมยิ้มทุกครั้งที่ได้อ่าน

 
พระพายทายรัก
ผู้แต่ง เฌอมา
โดย พิมพ์คำสำนักพิมพ์
เรื่องย่อ / โปรยเรื่อง หมอหนุ่มโน้มกายเข้าหาหญิงสาวก่อนพูดเสียงกระเซ้าเย้าแหย่ “แม่ยอดปลาทู ยอมมาเป็นเมียพี่ซะดีๆ เถอะ” หญิงสาวเมื่อได้ฟังก็ไม่รอช้า ง้างแขน 180 องศาตบเข้าที่หน้าของเขาฉากใหญ่ “ปลาทูบ้านแกสิ! ต้องยอดพธูต่างหาก!”
เรื่องนี้น่าสนใจตรงไหน: นิยายภาคต่อของภรรยาเจ้า ที่พี่หญิงต้องอมยิ้มทุกครั้งที่อ่าน กับความอ่อยแรงของหมอดล เจ้าของวลี “กับดักรัก แปดโมงเช้า” ที่ขยันอ่อยขยันหยอดหมอก้อยทุกสถานการณ์ ฉากที่ทำให้พี่หญิงชอบสุดๆ คือฉากจีบตอนงานลอยกระทง ที่พี่หญิงกำลังฟินอยู่ดีๆ ก็ต้องมาเจอการตัดฉากแบบค้างค่ะ (แต่ไอเดียนักเขียนเขาดีจริง ชอบๆ) นิยายเรื่องนี้ถือเป็นนิยายที่อ่านสนุก ครบรส ในเรื่องการใช้ภาษามีการใช้สำนวนภาษาที่เรียบง่าย ง่ายต่อความเข้าใจ ถ่ายทอดอารมณ์ได้เป็นอย่างดี ทำให้เวลาอ่านแล้วรู้สึงอินไปกับตัวละครสุดๆ ใครอ่านแล้วมาคุยกันนะคะ ^ ^


นิยายที่จะทำให้คุณรู้จักกับความแสบของบรรดาเด็กน้อยวัยเรียนรู้

 
รอฤกษ์
ผู้แต่ง รพัด
โดย พิมพ์คำสำนักพิมพ์
เรื่องย่อ/คำโปรย .... รักไม่ต้อง รอฤกษ์ เพราะไม่มีทาง เลิกรัก ...
เรื่องนี้น่าสนใจตรงไหน : เรื่องนี้มีความน่าสนใจตรงที่มีความละมุนของความสัมพันธ์แบบครอบครัว รอฤกษ์ นางเอกต้องไปดูแลหลานที่อยู่กับอาราม พระเอก การดำเนินเรื่องมีความละมุนละไมสูงมาก อ่านแล้วให้ความรู้สึกเพลิน อ่านได้เรื่อยๆ สำนวนภาษาที่ใช้มีความเรียบง่ายไม่ซับซ้อน ทำให้คนอ่านเข้าถึงอารมณ์ความรู้สึกของเรื่องได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้รอฤกษ์ยังสะท้อนถึงปัญหาสภาพจิตใจของเด็กๆ ที่ไม่เพียงแต่ต้องการการดูแลทางด้านทางกายเท่านั้นแต่สภาพจิตใจก็สำคัญเป็นอย่างยิ่งด้วย แต่เนื้อหาที่มีความละมุนละไมของความสัมพันธ์น้า-หลาน อา-หลาน ดีอยู่หรอก แต่ทำไม๊ทำไมความสัมพันธ์ระหว่างพระเอกถึงได้เดินทางช้านักล่ะคะ ทำเอาคนอ่านอย่างเราๆ ลุ้นซะเหนื่อยเลย แหม่ สมชื่อ รอฤกษ์จริงๆ
 


นิยายที่จะทำให้คุณตกหลุมรักคุณหมออย่างไม่รู้ตัว
 
เสี่ยงรักคุณหมอ
ผู้แต่ง เดหลี
โดย สำนักพิมพ์ทัช
เรื่องย่อ/คำโปรย หมอเกรียน หมอหล่อมาก หมอออร่า หมอไม่เหมือนใคร เเล้วหมอก็รักยัยตัวยุ่งเข้าไป (ได้) แบบไม่รู้ตัว
น่าสนใจตรงไหน : สำหรับเรื่องนี้มีความน่าสนใจตั้งแต่บทนำเลยค่ะ แหมเปิดเรื่องมาพี่หญิงนึกว่ากำลังอ่านนิยายแนวฆาตกรรมสืบสวนหรือเปล่าเนี่ย แต่พออ่านไปตอนทัดไปคนอ่านก็จะเจอความฟรุ้งฟริ้ม มุ้งมิ้ง อันไม่ธรรมดาของพี่หมอสอง พระเอกของเรื่อง ผู้มีความหล่อทะลุจอที่จะพาคุณไปฟินแลนด์ การดำเนินเรื่องเป็นแบบค่อยๆ พัฒนาความสัมพันธ์ ไม่รวบรัด ผู้เขียนค่อยๆ ผูกความสัมพันธ์ของตัวละครผ่านเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ทำให้ทั้งสองคนเกิดความผูกพันกันละกัน พี่หญิงชอบที่สุดก็คือความเป็นสุภาพบุรุษ ช่างดูแล อบอุ่น อ่อนโยน ของหมอสอง ที่ทำเอาสาวๆ ฟินตามกันเป็นแถวเลยค่ะ


นิยายที่จะทำให้คุณสัมผัสถึงความอบอุ่นของคำว่า “ พ่อ แม่ ลูก ”
 
ผูกรักเพียงใจ
ผู้แต่ง ฟ้าน้ำค้าง
โดย สำนักพิมพ์เขียนฝัน
เรื่องย่อ/คำโปรย : "พี่ตั้มเอากระเป๋าเข้ามาทำไม" หญิงสาวตั้งปณิธานไว้ว่าจะไม่มีสามีแต่กลับตกม้าตายเมื่อติดกับดักที่ตัวเองวางแผนไว้ เพราะในเมื่อพ่อดร.สถาปนิกรูปหล่อไม่ยอมปล่อยเธอไปเมื่อผลสำเร็จ "ก็ย้ายมาอยู่กับภรรยาไง"
เรื่องนี้น่าสนใจตรงไหน : เรื่องนี้น่าสนใจตรงที่มีการนำเสนอเรื่องปมครอบครัว เสนอผ่านมุมมองของนางเอกที่เป็นลูกนอกสมรส ทำให้นางเอก อารยา มีปมในการเกลียดผู้ชายแต่กลับเป็นคนรักเด็กสุดๆและอยากมีลูกมาก ทำให้เกิดเรื่องราวชวนน่าติดตาม ภาษาที่ใช้มีความสละสลวย อ่านเพลิน ความหมายไม่ซับซ้อน ทำให้คนอ่านไม่เกิดความเบื่อหน่าย นักเขียนยังถ่ายทอดอารมณ์ผ่านตัวอักษรออกมาได้เป็นอย่างดี ทำให้ผู้อ่านยิ้มตามไปกับเนื้อเรื่องอย่างไม่รู้ตัว


นิยายที่จะทำให้น้ำตาลในเลือดคุณสูงขึ้น
 
จ้างหัวใจไว้จับรัก
ผู้แต่ง สิตา
โดย สำนักพิมพ์คำต่อคำ
เรื่องย่อ / คำโปรย พราวนับเดือนยินดีจ่าย "เงิน" ให้นักสืบอย่างศุวิลทำงานบางอย่างให้ แต่ถ้าค่าจ้างที่หนุ่มนักสืบต้องการดันเป็น "หัวใจ" ของเธอแล้ว พราวนับเดือนควรจะทำอย่างไรดี!
น่าสนใจตรงไหน เรื่องนี้ขอบอกเลยว่ามีความสนุก น่ารัก ฟินเป็นอย่างมากกับความน่ารักของการออกตัวจีบแรงของโค้ชหอม พระเอกของเรื่อง ถือว่าเป็นนิยายที่สนุกครบรสเรื่องหนึ่งเลยค่ะ ไม่เพียงแต่มีความสนุกเท่านั้น นิยายเรื่องนี้ยังเป็นนิยายรักแนวสืบสวนที่แฝงเกร็ดความรู้เยอะมากมายอีกเรื่อง ภาษาที่ใช้มีความละมุน สละสลวย ทำให้อ่านแล้วไม่ติดขัด การบรรยายชัดเจนทำให้คนอ่าน อ่านแล้นเห็นภาพตามเลย แต่ติดนิดเดียวตอนจบปมเรื่องคลายง่ายไม่นิดนึง แต่ก็ถือว่าอยู่ในระดับที่รับได้ค่ะ
 


นิยายที่จะทำให้คุณคาดไม่ถึงว่าโลกนี้มีเรื่องแบบนี้ด้วยหรือ
 
ห่มแดน
ผู้แต่ง ปราปต์
โดย สำนักพิมพ์ กรู๊ฟ พับลิชชิ่ง
เรื่องย่อ/คำโปรย ล่าสุดขอบฟ้า ค้นหาตัวตน บนดินแดนไทย
เรื่องนี้น่าสนใจตรงไหน : พี่หญิงคิดว่านิยายเรื่องนี้เป็นนิยายแนวสืบสวนที่น่าสนใจตรงที่ เราไม่สามารถคาดเดาจุดจบของเรื่องได้เลย เนื้อหามีความแปลกดึงดูด น่าสนใจ ให้เราตามล่าหาความจริงไปพร้อมๆกับแดนเลฑฑุ์ อ่านแล้ววางไม่ได้เลยจริงๆ (ไม่อย่างนั้นจะค้าง ฮา) ภาษาที่ใช้มีความสละสลวย อ่านแล้วไม่ติดขัด  พี่หญิงชอบตรงที่เนื้อเรื่องเป็นแบบค่อยๆ คลายปมปริศนาไปเรื่อยๆ คือโดยเริ่มต้นจากผลที่เป็น (ทำไมแดนเลฑฑุ์ถึงไม่ได้มรดก) แล้วคลายปมไปสู่สาเหตุที่ทำให้เกิดผลแบบนั้นขึ้นมา แต่ติดนิดนึงตรงภาษาที่ใช้บรรยายมีความซับซ้อนไปหน่อย มีการใช้สำนวนที่มีความวกวน อ่านแล้วรู้สึกมึน (หรือพี่เป็นคนเดียว ฮา)สำหรับคนที่ชอบอ่านนิยายแนวสืบสวนพี่หญิงบอกเลยนะคะว่าเล่มนี้เป็นเล่มที่ไม่ควรพลาดจริงๆ


นิยายที่จะทำให้คุณรู้จักความมหัศจรรย์ของความรัก
 

ใจภักดิ์นิรันดร์ ชุด Charming Creatures

ผู้แต่ง พราวพิรุณ
โดย สำนักพิมพ์ Love
เรื่องย่อ / คำโปรย เงือก ไม่ได้สวยน่ารักหรืออ่อนหวานเลยสักนิด โดยเฉพาะนายเงือกที่ชื่อ วารีช ที่ตั้งหน้าตั้งตาป่วนหัวใจของชายวัยกลางคนอย่างเขานี่แหละ!
น่าสนใจตรงไหน เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่เนื้อหามีความแปลกใหม่ ปกติเราจะเห็นเรื่องราวของเงือกสาวเป็นส่วนใหญ่ วาริช เงือกหนุ่มพระเอกของเรื่อง นอกจากความหล่อแล้วยังมีความอ่อยแรง รุกแรงระดับสิบที่จะทำให้นักอ่านสาวๆระทวยกันเป็นทิวแถวเลยทีเดียว จุดพีคอีกเรื่องที่ปรากฏมาตั้งแต่ต้นเรื่อง คือกลิ่นอายวาย ที่ตอนแรกเห็นวาริชรุกพ่อกายของเราซะเหลือเกินทำเอาแอบคิดว่าเป็นนิยายวายหรือเปล่า พอความจริงปรากฏทำเอาโล่งอก (ฮา)
 


นิยายที่จะทำให้คุณรู้ว่า รปภ. ก็มีดี!!
 
Security Love ยามหล่อบอกต่อว่ารัก
ผู้แต่ง Hideko_Sunshine
โดย สำนักพิมพ์แจ่มใส
เรื่องย่อ / คำโปรย เพราะความสวยเป็นเหตุเลยทำให้มีแฟนคลับโรคจิตมาดักลวนลามระหว่างทางกลับหอ ดีนะที่คุณพลเมืองดีสุดหล่อไม่เชื่อแล้วเข้ามาช่วยฉันไว้ได้อย่างทัน พี่เขาอาสาไปส่งฉันที่หอด้วย เพราะเขาทำงานเป็น รปภ. อยู่ที่นั่นพอดี เอ๊ะเดี๋ยวนะ! ฉันฟังไม่ผิดใช่มั้ย พะ... พี่ไฟเป็นยามอยู่ที่หอฉันงั้นเหรอ!?
น่าสนใจตรงไหน เรื่องนี้น่าสนใจตรงที่พล็อตของเรื่องมีความแปลกจากนี้นิยายแจ่มใสเล่มอื่นมากๆเลยค่ะ ซึ่งปกติสไตล์พระเอกของนิยายเจ่มใสแล้ว ต้องมีความหล่อ เท่ และรวย เรียกว่าเพอร์เฟ็คท์เลือกได้สุดๆ ไฟกัลป์ พระเอกของเรื่องถึงเขาจะหล่อมาก แต่กลับจนสุดๆ ผู้เขียนเล่นประเด็นเรื่องความแต่ต่างทางฐานะระหว่างดาราผู้กำลังมีชื่อเสียงกับรปภ.เฝ้าหอพักธรรมดาคนหนึ่ง ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นปมในใจพี่ไฟ นอกจากนี้ภาษาที่ใช้ยังภาษาเป็นที่เรียบง่าย การบรรยายไม่มาก เน้นการใช้บทสนทนาในการสื่ออารมณ์ ทำให้การดำเนินเรื่องไม่น่าเบื่อ แต่ที่ขัดใจพี่หญิงมากๆ เลยคือความเจียมตัวของพระเอกนี้แหละ อะไรจะเจียมตัวขนาดนั้น ที่เป็นรปภ.ก็ใช่ว่านางจะเป็นไปตลอดสักหน่อย(ถ้าคิดมากขนาดนั้นโอกาสที่ผู้จัดการนางเอกให้เข้าวงการก็รับไปสิยะ)กว่าพี่ไฟจะรุกนางเอกก็ทำเอาคนอ่านลุ้นกันจนเหนื่อยเลยค่ะ
 


นิยายที่จะทำให้คุณรู้จักคุณค่าของกาลเวลา 
 
Lady Flirt บังเอิญโสดคุณคนหล่อโปรดจีบ
ผู้แต่ง ปุยฝ้าย
โดย สำนักพิมพ์แจ่มใส
เรื่องย่อ / คำโปรย เมื่อสถานภาพโสดที่ได้มาไม่ใช่เรื่องบังเอิญ สาวสวยขี้อ่อยอย่างเธอจึงต้องทำทุกทางเพื่อคว้าหัวใจหนุ่มหล่อเบ้าหน้าโอป้าอย่าง 'ฟรองซ์' มาครอง!
เรื่องนี้น่าสนใจตรงไหน ถามถึงความน่าสนใจบอกเลยเรื่องนี้พล็อตของเรื่องมีความแปลกใหม่เป็นอย่างมากสำหรับนิยายรัก เนื้อเรื่องมีความแฟนตาซีในตัวสูง กล่าวถึงคำสาปและการคืนชีพอีกครั้ง การบรรยายใช้ภาษาเรียบง่ายการเขียนบรรยายน้อย เน้นการใช้บทสนทนาในการถ่ายทอดเรื่องราวมาก ดำเนินเรื่องสนุก อ่านแล้วไม่เบื่อ มีปมความหลังให้คิดเล็กน้อย 


นิยายที่จะทำให้คุณมีแรงบันดาลใจในการทำตามความฝัน
 
Money Honey คุณชายหน้าตายกับยัยขี้งก
ผู้แต่ง : Thelittlefinger
โดย สำนักพิมพ์แจ่มใส
เรื่องย่อ / คำโปรย สาวน้อยผู้มีความฝันอันยิ่งใหญ่ ว่าสักวันจะต้องเที่ยวรอบโลกให้ได้ แต่ทำไงได้เมื่อ ปัญหาใหญ่ของฝันก็คือ 'เงิน' นี่สิ!?
น่าสนใจตรงไหน : หากจะพูดถึงความสนุกของเรื่องนี้ขอบอกเลยว่า สนุก อ่านเพลิน เรื่องไม่เครียด พูดถึงสาวน้อยจอมงกที่มีความฝันไปเที่ยวรอบโลกจึงต้องหาทางทำความฝันให้เป็นจริงโดยเริ่มเก็บเงินทุกวิถีทาง ทั้งของเซลล์ ทั้งทำงานเสริม หรือจะเป็นคูปองส่วนลดต่างๆนางเก็บหมด ภาษาสำนวนที่ใช้เป็นภาษาที่เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อน เน้นการบรรยายบทสนทนา การดำเนินเรื่องรวดเร็วไม่ยืด แต่ที่ขัดใจนิดๆ (ในความเห็นส่วนตัว) คือความงกที่เกินพอดีของนางเอกและการบรรยายบางครั้งให้ความรู้สึกน่าเบื่อเล็กน้อย ถ้าปรับระดับความงกหรือปรับการบรรยายสถานการณ์บางอย่างให้ดูน่าสนใจไม่น่าเบื่อ พี่หญิงว่าน่าจะดีกว่านี้ค่ะ

เป็นไงบ้างกับนิยายรักสิบเรื่องที่พี่หญิงเอามาเสนอในสัปดาห์นี้ ถ้านิยายรักสิบเรื่องนี้ยังไม่พอ บอกเลยว่า...  สัปดาห์หน้าพี่หญิงเตรียมนิยายดีๆ ไว้อีกสิบเรื่อง เป็นแนววายและแฟนตาซีค่ะ (ทำไมเห็นหลายคนทำตาโต!!) รับรองว่าสนุกไม่แพ้กันเลย

และสำหรับนักเขียนท่านไหนที่มีนิยายออกในงานหนังสือเหมือนกันแปะลิ้งก์นิยายมาที่คอมเม้นต์ใต้บทความไว้ได้เลยนะคะ พี่หญิงและเพื่อนนักอ่านชาวเด็กดีจะได้ตามไปอ่าน (เพิ่มเติมรายชื่อหนังสือที่จะต้องเสียเงิน อิอิ)
 
แล้วจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ สวัสดีค่ะ


พี่หญิง
 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

SIRINH Member 9 ต.ค. 59 16:08 น. 1

ขอบคุณมากๆ เลยค่ะที่มาแนะนำ น่าสนใจหลายเรื่องจนต้องเพิ่มเข้าลิสต์ตัวเองอีกแล้ว งานนี้กระเป๋าฉีกแน่ 5555555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

3 ความคิดเห็น

SIRINH Member 9 ต.ค. 59 16:08 น. 1

ขอบคุณมากๆ เลยค่ะที่มาแนะนำ น่าสนใจหลายเรื่องจนต้องเพิ่มเข้าลิสต์ตัวเองอีกแล้ว งานนี้กระเป๋าฉีกแน่ 5555555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด