นิยายเด็กดีน่าอ่าน

พฤศจิกายน / 3

ตอน รักเด็ก ภาค 2 


สวัสดีชาวเด็กดีไรเตอร์ทุกคนนะคะ วันนี้กลับมาเจอกับพี่หญิงอีกครั้งใน นิยายเด็กดีน่าอ่าน ตอน รักเด็ก ภาค 2 ค่ะ อาทิตย์ที่ผ่านมา เราก็เจอกันไปครั้งหนึ่งกับนิยายแนวรักเด็กภาค 1 มีใครได้ไปตามอ่านกันมาบ้างคะ สนุกกันไหมเอ่ย วันนี้พี่หญิงมีมาเสริมทัพให้อีก 5 เรื่อง 5 รส บอกเลย... คนที่ชอบความสดใสน่ารักของเด็กน้อยวัยซนทั้งหลายพลาดไม่ได้เลยจริงๆ

มาดูกันเลยดีกว่าว่าสัปดาห์นี้นิยายห้าเรื่องที่พี่หญิงนำมาจะเป็นเรื่องอะไรกันบ้าง! (ชอบเรื่องไหนอย่าลืมไปตามอ่านกันนะ)



นิยายเด็กดีน่าอ่าน ประจำสัปดาห์ที่ 3 เดือนพฤศจิกายน 2559 

ตอน รักเด็ก ภาค 2 ได้แก่




 
สาวน้อยลูกไก่คือกาวน้อยที่คอยเชื่อมหัวใจ
ระหว่างพ่อพันกับแม่กุ๊กไก่ให้กับมาอบอุ่นอีกครั้ง

แรกสายใยรัก                    


เรื่องย่อ/คำโปรย  " คุณจะไปมั่วกับใครก็ได้แต่จำไว้วันไหนลูกถามเกี่ยวกับพฤติกรรมโสมมๆของคุณวันนั้นเราขาดกัน " น้ำเสียงหวานหูที่เอ่ยประโยคเด็ดออกมาทำเอาร่างใหญ่ของนายหัวหนุ่มชาไปทั้งร่าง
น่าสนใจตรงไหน เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ กุ๊กไก่ สาวน้อยแสนร่าเริงที่ต้องเข้ามาอยู่ในบ้านของพระเอกในฐานะหลานสาวของเพื่อนรักคุณยายที่เพิ่งเสียไป หลังจากคุณย่า (ที่รับนางเอกมาเลี้ยงดู) เสีย ท่านได้ทิ้งพินัยกรรมให้เธอต้องแต่งงานกับ ดิษย์ ชนานันท์ (พี่พัน) ที่เกลียดเธอ (นางเอก) ยิ่งกว่าอะไร หลังจากแต่งงานกันกุ๊กไก่ก็ให้กำเนิดสาวน้อยน่ารักอย่างลูกไก่ (สาวน้อยแสนร่าเริงที่เป็นที่รักของคนทั้งบ้าน) พี่หญิงอ่านเรื่องนี้แล้วช่วงแรกหน่วงอารมณ์สุดๆ นอกจากนี้ยังแอบหมั่นไส้พระเอก (มาก) มีความใจร้ายทำร้ายนางเอกสุดๆ แต่เห็นพี่พันร้ายๆ แบบนั้น พออยู่กับลูกสาวตัวน้อยอย่างลูกไก่แล้วกลับมีโมเมนต์น่ารักๆ กับเขาเหมือนกัน (ก็ลูกสาวเขานี่เนอะ ทีกับแม่นี่ร้ายจัง) มาตามดูกันดีกว่าค่ะ ว่าสาวน้อยน่ารักอย่างน้องลูกไก่จะเป็นกาวเชื่อมใจให้พ่อพันลดทิฐิที่มีอยู่ในใจ (ปมเรื่องพ่อนางเองทำให้พ่อตัวเองตาย) มาเป็นครอบครัวที่อบอุ่นสมบูรณ์กันได้เมื่อไหร่ 

คลิกอ่านที่นี่





 

หนูน้อยซันนี่ ผู้น่ารัก สาวน้อยผู้รักการกินด้วยความเชื่อสุดใจว่าตนเป็นเด็กกำลังโต 


ตะวันพันธการ


เรื่องย่อ/คำโปรย "ก้มลงคุกเข่าต่อหน้าฉันสิ ขอขมาฉันแล้วบอกว่าคุณยอมรับผิดในเรื่องเลวทรามต่ำช้าที่ทำลงไปทั้งหมด!" หญิงสาวชักเท้าหนี ดวงตาคู่สวยแวววาวมาดร้าย "แต่จำไว้เลยนะ ชาตินี้ทั้งชาติ ลูกสาวของฉันก็ไม่มีวันเรียกคุณว่าพ่อ!"
น่าสนใจตรงไหน : เรื่องนี้นอกจากคนน่ารักของหนูน้อยซันนี่แล้ว ที่น่าสนใจสุดคือความใจเด็ด เข้มแข็งของ ทิม หรือ กรวินท์ นางเอกของเรื่องนี่ล่ะ ที่พี่หญิงชอบมาก โดยเรื่องเปิดมาช่วงแรกกล่าวถึงปัจจุบันที่นางเอกกำลังจะต้องกลับไปเจอกับพระเอก "ธัญเทพ" อีกครั้ง แล้วก็ตัดไปเล่าย้อนอดีต (ทำเอาค้าง ฮา) ตั้งแต่สมัยที่นางเอกยังเด็กจนกระทั่งถึงเรื่องราวที่พระเอกได้ทำร้ายจิตใจนางเอกไว้ (คุณธัญ ทุกอย่างดีหมด เสียอย่างเดียวช่วงนั้นกลับไม่เชื่อใจนางเอกเลย) ทำให้พี่หญิงเข้าใจถึงอารมณ์ของนางเอกอย่างชัดเจนว่าทำไมถึงได้เกลียด โกรธแค้นพระเอกถึงขนาดนั้น (นางเอกใจเด็ดมาก เข้มแข็งสุดๆ) นอกจากนี้ความน่ารักสดใส (อืม...กินตลอดเวลา) ของหนูน้อยซันนี่ก็ทำให้เรื่องนี้มีความละมุนอบอุ่นเป็นอย่างมาก (เห็นความความรัก ความผูกพันระหว่างแม่ลูกอย่างชัดเจน) ใครที่ชอบนางเอกสายแข็งและฉลาด อย่าลืมไปตามอ่านตามลุ้นกันนะคะ (ว่าแล้วพี่หญิงก็ขอไปตามลุ้นให้นางเอกแก้แค้นพระเอกต่อไปดีกว่า หุหุ)
 

คลิกอ่านที่นี่





 
หนูใบตองสาวน้อยสุดแสบกามเทพตัวน้อยเจ้าของวลี "ม๊าบัว จุ๊บๆ ป๋ากาน"

ผูกรักคล้องใจ (พี่กันต์ x ใบบัว)

เรื่องย่อ/คำโปรย : จากสาวน้อยเรียบร้อยที่กำลังจะก้าวจบเข้าสู่การศึกษาในช่วงปริญญาตรีแต่ชะตากลับพลิกผันเล่นตลกให้เธอต้องตกไปพลาดพลั้งไปมีความสัมพันธ์กับชายแปลกหน้าจนก่อเกิดชีวิตน้อยๆ ที่ทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไป
น่าสนใจตรงไหน : เรื่องราวการกลับมาเจอกันอีกครั้งของพี่กันต์กับน้องใบบัว สำหรับน้องใบบัว พี่กันต์คือคนเลวที่เห็นแก่ตัวอย่างไม่น่าให้อภัยและไม่ใช่พ่อของลูกเธอ (อย่ายอมง่ายๆ นะเธอ) แต่สำหรับพี่กันต์ ใบบัว เธอคือหญิงสาวผู้อยู่ในห้วงคำนึงของเขาเสมอ (แต่ก็ยังมีคนอื่นต่อไปได้... อืมนะ) หลังจากรู้ว่าเหตุการณ์ในคืนนั้นได้ทิ้งพยานตัวน้อยเอาไว้ เขาก็พร้อมจะมาทวงสิทธ์ที่ควรเป็นของเขาคืน (แหมๆ แต่เส้นทางก็ไม่ได้ง่ายๆ ทำกับลูกสาวเขาเอาไว้ ก่อนอื่นก็ต้องฝ่าด่านแม่ยายไปให้ได้ก่อนนะ หุหุ) อ่านเรื่องนี้แล้วพี่หญิงชอบการใช้สำนวนการเขียนของผู้แต่งที่สามารถเขียนสื่ออารมณ์ออกมาได้ดี ทำให้พี่หญิงอ่านแล้วอินจัดหมั่นไส้พระเอกตามเลยจริงๆ (ตอนแรกๆ รู้สึกว่าพี่กันต์เห็นแก่ตัวมาก การกระทำดูไม่โตเลย ทำอะไรไม่คิดถึงใจน้องบัว ทำตามความต้องการของตัวเองอย่างเดียว แต่ตอนหลังเริ่มหวานน่ารักให้อภัยได้ ฮา)
 

คลิกอ่านที่นี่





 
กันและกัน หนุ่มน้อยผู้คอยสอนแม่แดให้รู้จักคำว่าสมาร์ทโฟน (ฮา)

เล่ห์ก(า)ล [ชื่อเดิม "กันตกาล"]


เรื่องย่อ/คำโปรย : 12 ชั่วโมงที่หลับใหล อะไรคือตื่นมาอีกทีเวลาผ่านไป 12 ปีเต็ม!?! ตอนไหนกันที่จิรปริยาคนโสด โดดลงจากคาน มาสร้างครอบครัวกับเขา ผู้ชายที่มั่นหน้าประกาศว่า "ผมเป็นสามีของคุณ"

น่าสนใจตรงไหน : เรื่องนี้น่าสนใจมากเพราะเป็นนิยายรักที่มีกลิ่นอายแฟนตาซีเล็กๆ และปมให้เราลุ้นตั้งแต่ต้นเรื่อง โดยนิยายเรื่องเล่าถึงเรื่องราวของ แด จิรปริยา หญิงสาวที่มั่นใจว่าตัวเองเพิ่งจะอายุยี่สิบสอง แต่พอตื่นมาอีกทีกลับพบว่าเวลาผ่านไปสิบสองปีแล้ว เธอมีสามีหนึ่ง (ซึ่งเป็นพระเอกแนวหน้าของประเทศแถมยังตรงสเปคเธอสุดๆ) ลูกอีกหนึ่ง (น้องกันและกันหนุ่มน้อยวัยเก้าขวบที่ได้ความหน้าตาดีมาจากพ่อและนิสัยมากจากแม่อย่างจัดเต็ม) ปฏิบัติการค้นหาความทรงจำจึงเริ่มขึ้น แต่พอค้นหาข้อมูลแล้วเธอกลับพบว่าตัวเธอแต่งงานตั้งแต่ยังเรียนไม่จบ อะไรเป็นสาเหตุให้เธอแต่งงานตั้งแต่เร็วขนาดนั้น (มีความมโนว่าต้องท้องก่อนแต่งแน่ๆ) อะไรคือปริศนาของคำพูดว่า “ถ้าช้าจะไม่ทันเวลา” ที่เธอบอกกับคนอื่นๆ ถึงสาเหตุที่รีบแต่งงานในขณะนั้นมันหมายความว่าอย่างไร! เรื่องนี้พี่หญิงอ่านแล้วสัมผัสไปถึงความละมุนของพระเอกมาก คือดูรักนางเอกจริงจัง (มีความสโตกเกอร์รุนแรงติดกล้องวงจรปิดไว้ส่องภรรยาที่รักโดยเฉพาะ ฮา) ส่วนน้องกัน (คุณลูกวัยเก้าขวบ) ก็น่ารักน่าหยิก ยิ่งอ่านยิ่งลุ้นถึงปริศนาที่มาอันลึกลับของพระเอก (ไทม์ เทวกาล) ว่าแล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ตามมาอ่านกันเลยดีกว่าค่ะ!

คลิกอ่านที่นี่





 
หนู้น้อยแสนตะวันสุดน่ารัก ผู้ถูกล่อลวงด้วยน้องหมาอยู่เป็นประจำ (ฮา)

ตะวันส่องใจ Be my sunshine

เรื่องย่อ/คำโปรย : ณ ปั๊มน้ำมันริมทางหลวงสายหนึ่ง คนสองคนกลับมาเจอกันอีกครั้ง คนหนึ่งเพิ่งรู้ว่าเธอเป็นรักแรกละรักเดียว อีกคนหนึ่งยังคงรักแตเจ็บปวด คนหนึ่งพร้องจะกลับมา แต่อีกคนไม่อย่างเจ็บซ้ำสอง
น่าสนใจตรงไหน : เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่จะพาทุกคนไปพบกับหนูน้อยน่ารักวัย 2 ขวบ “แสนตะวัน” เด็กน้อยอารมณ์ดี มนุษยสัมพันธ์เป็นเลิศ (แต่ชอบถูกล่อลวงบ่อยๆ ด้วยน้องหมา ไม่ว่าเป็นใครมาล่อหนูแสนตะวันไปหมด โถ เห็นใจแม่แสนหน่อยสิลูก) โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของแสนคะนึง คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว เธอต้องเลี้ยงลูกเพียงคนเดียวหลังจากเกิดความผิดพลาดขึ้นในชีวิตจนตั้งท้องโดยไม่มีพ่อของลูก (เพราะกำลังจะไปแต่งงานกับคนอื่น) หลังจากผ่านไปสองปี เธอกลับมาเจอพ่อของลูก อีกครั้งอย่างไม่คาดฝัน เขา “ศันสนะ” หลังจากกลับเจอเธออีกครั้งจากที่คิดว่าจะลืมเธอได้กลับไม่ใช่เลย ยิ่งมารู้ความจริงว่าการแต่งงานของเขาให้ครั้งนั้นได้ทำร้ายใครบ้างคนแค่ไหน (เพิ่งจะรู้เรอะ!) เขาก็สาบานกับใจตนเองแล้วว่าจะต้องนำลูกและแม่ลูกกับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้งให้จงได้! เรื่องนี้พี่หญิงอ่านแล้วอินมาก ตอนพระเอก (อิพี่ซัน) ไปแต่งงานตามคำขอของแม่คือไม่ได้มีการเคลียร์ความสัมพันธ์กับนางเอกก่อนเลย (เหมือนได้แล้วทิ้ง) ตอนมีความสัมพันธ์กันก็ไม่ได้ตกลงกันว่าอยู่ในสถานะอะไร (ยังไม่ทันเคลียร์) ก็ไปแต่งงานกับคนที่แม่เลือกให้ซะแล้ว (บอกทำเพื่อแม่!!) หลังจากกันมาเจอกันอีกครั้งพี่ซันก็ยังไม่พูดให้แสน (นางเอก) เข้าใจอีก บอกแต่ว่าอยากดูแลลูกและก็เอาแต่ขอโทษอย่างเดียว (นางเอกก็เลยคิดว่าที่กลับมาเพราะต้องการรับผิดชอบเรื่องลูกอย่างเดียว และยังมีประเด็นเรื่องครอบครัวที่แม่พระเอกอยากได้หลานแต่กีดกันนางเอกอีก) พี่หญิงเลยลุ้นอย่างจริงจังว่าให้นางเอกใจแข็งเข้าไว้ ให้พี่ซันนางทุกข์ไปนานๆ (อินมาก) ซึ่งเรื่องราวจะจบลงยังไงไปตามอ่านกันได้ที่นี่เลยค่ะ

คลิกอ่านที่นี่



จบกันไปแล้วนะคะกับ นิยายเด็กดีน่าอ่าน ตอน รักเด็ก ใครเคยอ่านเรื่องไหนกันแล้วบ้างเอ่ย (เป็นไงกันบ้างสนุกไหม อย่าลืมมาแชร์นะ ^ ^) สำหรับใครที่ยังไม่เคยอ่านและชอบนิยายที่มีกลิ่นอายความน่ารักสดใสของเด็กน้อยทั้งหลาย พี่หญิงบอกเลยนะคะว่าพลาดไม่ได้เด็ดขาด ส่วนอาทิตย์หน้าจะเป็นนิยายแนวไหน ธีมไหน หรือพี่ๆ ชาวไรเตอร์คนไหน ต้องรอลุ้นกันค่ะ วันนี้พี่หญิงลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย 


พี่หญิง
 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด