นิยายเด็กดีน่าอ่าน ธันวาคม / 3 : แต่งก่อนรัก (ภาค 2)


นิยายเด็กดีน่าอ่าน
ธันวาคม / 3
แต่งก่อนรัก (ภาค 2)  

 

สวัสดีเช่นเคยค่า นักเขียนนักอ่านชาวเด็กดีทุกคน เรากลับมาพบกับภาคสองของนิยายแนว "แต่งก่อนรัก" ที่แอดมินชอบมาก และเชื่อว่าน่าจะมีหลายๆ คนชอบเหมือนๆ กัน วันนี้จัดมาให้อีกห้าเรื่องตบท้ายค่ะ ไปลองอ่านกันดู สนุกๆ ทุกเรื่องเลยนะ ^ ^ 

 

นิยายเด็กดีน่าอ่าน ประจำสัปดาห์ที่สามของเดือนธันวาคม 2559 ได้แก่

 

Bride 18 เจ้าสาวตัวร้าย 
ซุปตาร์กับหญ้าอ่อน 
ริ้วเสน่หา 
ภรรยาสำรอง 
วิวาห์ล้อมใจ 

 

พระเอกที่ฟินที่สุดในสามโลกอยู่ทางนี้

Bride 18 เจ้าสาวตัวร้าย

ผู้แต่ง: BabyLinLin

เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง:  ผมจะแต่งงานกับเธอประโยคสั้นง่ายได้ใจความจากปากผู้ชายที่สูงน้องๆ เปรตทำเอาสาวน้อยวัยใสเข่าแทบทรุด... ถามหรือยังว่าใครอยากแต่งด้วยกัน!

น่าสนใจตรงไหน: สามคำในแท็กของเรื่องนี้คือ เกรียน, ฟิน, จิกหมอน ซึ่งนั่นทำให้แอดมินต้องรีบคลิกเข้ามาเลยทีเดียว ความน่ารักของเรื่องนี้คือ เป็นนิยายแนวรักหวานแหววที่พระเอกแอบเกรียนสุดๆ แต่แหม เวลาเขาจะหวานก็จิกหมอนกันเขินแทนนางเอก เรื่องนี้ไม่รู้หรอกว่า พระเอกเขารักก่อนแต่งหรือแต่งก่อนรัก แต่บอกเลยว่า... ถ้าแอดมินเป็นนางเอก จะแต่งก่อนรักหรือรักก่อนแต่งก็ไม่สำคัญ ในเมื่อพระเอกเขาน่าจิ้นขนาดนี้

 

คลิกอ่านที่นี่

 


โคแก่ไม่แก่ไม่รู้ รู้แต่พี่พระเอกเขาแซ่บจริง
 

ซุปตาร์กับหญ้าอ่อน 

ผู้แต่ง : โรส รุ่งธิวา โรเซลลา

เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: ก็แค่จะขอลายเซ็นไปให้แม่ กลับได้ปั๋วแก่มาอย่างไม่คาดฝัน!

น่าสนใจตรงไหน: เป็นนิยายที่คำโปรยกระชับชัดเจนได้ใจความมาก จนต้องคลิกด่วนๆ เพื่อไปอ่านว่าเนื้อเรื่องมันยังไง เล่าพล็อตสั้นๆ ก็คือ นางเอกของเราไปหาซุปตาร์สุดหล่อคนหนึ่ง เสร็จแล้วก็เกิดความผิดพลาด มีความสัมพันธ์กันและได้เด็กน้อยๆ มา โชคดี (หรือร้ายก็ไม่รู้) ซุปตาร์ยอมแต่งงานกับเธอ แต่แล้วความรักล่ะ...? เจ้าของเรื่องเขาบอกว่านี่คือแนวโคแก่หญ้าอ่อน แหม่ แอดมินก็ว่ามันเข้าทางอยู่นะ ใครอยากได้แนวพระเอกแซ่บๆ ฟินๆ มีความอ่อย มีความแอ๊วนางเอก อ่านเรื่องนี้คิดว่าเข้าทางแน่นอนจ้า ป.ล. เรื่องนี้แนวคอมเมดี้น้า อ่านไปยิ้มไป อิอิ

 

คลิกอ่านที่นี่

 


 

นิยายอะไรไม่รู้ อ่านแล้วเจ็บปวดเหมือนหัวใจโดนบิดเป็นริ้วๆ

ริ้วเสน่หา 

ผู้แต่ง: ดาราพิณ  

เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: เขาแต่งงานกับเธอเพราะพันธะสัญญาระหว่างสองครอบครัว เมื่อถึงเวลาที่ไม่จำเป็นต้องรักษาสัญญานั้นไว้ จึงไม่แปลกที่เขาจะหย่าทันที เพื่อกลับไปหาคนรักของเขา ส่วนเธอจะพยายามลืมเขาให้ได้ แม้ว่ามันจะยากสักแค่ไหน

น่าสนใจตรงไหน: ปรมัชคือพระเอก ส่วนนางเอกชื่อว่าอารตา เธอรักพี่ชายคนนี้เสมอ เมื่อต้องแต่งงานกันเธอก็ไม่ปฏิเสธ แต่สำหรับพี่ชายนั้นเล่า เขารักคนอื่น เมื่อถึงเวลา เขาก็จากไป ทิ้งให้เธอเจ็บปวด นี่แอดมินจะบรรยายใหม่เพื่อบิวด์ตัวเองทำไม... แหะๆ แค่จะบอกว่า เป็นพล็อตที่ดราม่าและน้ำเน่าสุดใจ แต่แอดมินก็โหยหาและชอบอ่านมากๆ แน่นอนจุดเด่นของเรื่องคือ พระเอกที่โหดร้าย ปากร้าย ปากจัด ส่วนนางเอกก็ต้องคอยปิดบังความรู้สึกภายในใจไว้ไม่ให้เขารู้... นี่แหละที่ทำให้นิยายน่าติดตามสุดๆ ใครสายดราม่า สายมาโซ เชิญติดตามแอดมินมาเลยค่ะ 

 

คลิกอ่านที่นี่

 


 

อยากร้องไห้ อยากเจ็บหัวใจ แต่ฟินสุดๆ ก็คงต้องเรื่องนี้เท่านั้น

ภรรยาสำรอง

ผู้แต่ง: เกี้ยวเกล้า  

เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: เพราะความแค้นของคนผู้เป็นย่า ทำให้เขาต้องสูญเสียคนรักไปอย่างไม่มีวันกลับ แถมยังต้องทนแต่งงานกับผู้หญิงที่ไม่ได้รัก แต่เจ้าหล่อนจะเป็นได้แค่ภรรยาสำรองเท่านั้น ไม่มีวันได้เป็นตัวจริงในหัวใจของเขาแน่นอน  

น่าสนใจตรงไหน: สำหรับเรื่องนี้ ขออนุญาตแปะคำโปรยของนักเขียนให้ได้อ่านพร้อมๆ กัน เพราะความแค้นของคุณหญิงธัญญา ผู้เป็นย่า ทำให้เจ้าของไร่กาแฟเช่น โมกข์ ต้องสูญเสียคนรักไปอย่างไม่มีวันกลับ แถมยังต้องทนแต่งงานกับผู้หญิงที่เป็นหนึ่งในสาเหตุให้เกิดเรื่องเลวร้าย พาขวัญ ผู้หญิงที่ยอมทิ้งศักดิ์ศรีของตนเองเพื่อปลดหนี้ให้มารดา ด้วยการต้องยอมทำตามคำสั่งของคุณหญิงธัญญา แม้กระทั่งทำเรื่องน่าอาย ซึ่งผลพวงจากเรื่องครั้งนั้นทำให้หล่อนต้องจำไปตลอดชีวิต - - แอดมินคงไม่ต้องพูดอะไรมาก มันคือพล็อตยอดนิยมสุดๆ ของนิยายแนวแต่งก่อนรัก การถูกบังคับให้ต้องแต่งงานกันโดยไม่เต็มใจ กว่าจะเห็นคุณค่าความดีของนางเอก พระเอกก็ต้องผ่านการ “กินหญ้า” อยู่หลายต่อหลายตอน... สำหรับใครที่ชอบแนวๆ พระเอกร้ายๆ โหดๆ ปากจัดๆ แถมยัง “มีความบื้อสุดๆ” แอดมินบอกเลยว่านักเขียนเรื่องนี้เขาเขียนได้น่าหมั่นไส้ดีค่ะ อ่านแล้วแอบเกลียดพระเอกเบาๆ แต่ยังไงก็ลุ้นให้ได้รักกันนะ (เอ๊ะ ยังไง) นี่แหละค่ะ ครบสูตรดราม่าที่รอคอย อ่านแล้วอยากเขียนเองสักเรื่องเลย
 

คลิกอ่านที่นี่

 

ขำบ้างสงสารบ้างลุ้นบ้าง นิยายเรื่องนี้ได้หลายอารมณ์มาก

วิวาห์ล้อมใจ 

ผู้แต่ง: เนตรภัตรา  

เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: ชายหนุ่มกัดริมฝีปากของตนเอาไว้และรีบยื่นมือไปแกะ...ออกจากเจ้าสาวของเขาทีละชิ้นด้วยมืออันสั่นเทาไปหมด และเขาก็อดนึกบ่นในใจไปด้วยไม่ได้ว่า 'แม่ เอ้ย ติดมาไม่ได้นึกถึงใจคนถอด เอ้ย คนแกะบ้างเลย'

น่าสนใจตรงไหน: เป็นนิยายพล็อตดราม่าแต่เนื้อเรื่องไม่ดราม่าอย่างที่เราคาด เพราะนักเขียนได้แอบใส่ความน่ารักกรุบกริบของตัวละครมาตลอด ก็เลยอ่านแล้วไม่เครียดจนเกินไป จุดเด่นคือนางเอกเลยจ้า นางน่ารักเชียว แอบมีความโก๊ะๆ เปิ่นๆ ให้เราอมยิ้มได้ตลอด แล้วก็ลุ้นไปกับนางว่าจะทำให้ “เจ้าชายน้ำแข็ง” อย่างพระเอกใจอ่อนได้เมื่อไหร่ เป็นอีกหนึ่งนิยายแนวแต่งก่อนรักที่ขอแนะนำเลย
 

คลิกอ่านที่นี่   

 

เป็นไงคะ ครบแล้วสิบเรื่องของเรา นิยายแนวแต่งงานกันก่อนแล้วค่อยรักกัน บอกเลยแต่ละเรื่องนี่ก็มีความพีคไปอีก แอดมินอ่านแล้ว (แอบ) สะใจเบาๆ แต่ก็อินตาม ลุ้นสุดๆ นี่จิ้นตลอดทางว่าฉันนี่แหละนางเอก ตาพระเอกต้องมาง้อฉันนะยะ แหม่ สายมโนมาเอง คนอื่นๆ อ่านแล้วเป็นไง ชอบไหมคะ อยากอ่านแนวไหน ธีมไหน แนะนำมาได้น้า เดี๋ยวแอดมินรอแอบฟังความเห็นแถวๆ นี้ เผื่อคราวหน้าจะได้หยิบนิยายดีๆ มาแนะนำค้า  

 

ทีมงานนักเขียนเด็กดี

 

 

 

ทีมงาน writer

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
chinchang22 Member 17 ธ.ค. 59 23:13 น. 2

ขอบคุณทางทีมงานเด็กดีมากนะคะที่เลือกวิวาห์ล้อมใจ

มาเป็นหนึ่งในนิยายน่าอ่านประจำเดือนธันวาคมด้วย 

ยิ้ม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด