นิยายเด็กดีน่าอ่าน Special : Timbler the last GriMM กริมม์ตนสุดท้าย คนชอบสัตว์วิเศษ สัตว์มหัศจรรย์ บอกเลยเรื่องนี้น่ารักมาก!


นิยายเด็กดีน่าอ่าน Special :
Timbler the last GriMM กริมม์ตนสุดท้าย 


หนึ่ง สอง สาม...ฮัลโหลเทส~~~ สวัสดีชาวเด็กดีไรเตอร์ทุกคนค่ะ วันนี้กับมาเจอกันอีกครั้งในคอลัมน์ นิยายเด็กดีน่าอ่าน Special บทความที่จะมาแนะนำนิยายดีๆ สนุกๆ ที่ไม่ควรพลาดให้ทุกคนได้อ่านกัน เห็นที่พี่หญิงอารมณ์ดีแบบนี้ไม่ใช่เพราะอะไรเลย เป็นเพราะนิยายที่พี่หญิงยกมาในวันนี้เป็นหนึ่งในนิยายแฟนตาซีที่ช่วงนี้ชอบเป็นพิเศษน่ะสิ ใช่แล้ว...นิยายเรื่อง Timbler the last GriMM กริมม์ตนสุดท้าย จากปลายปากกาของผู้เขียน ราชานกฮูก นั่นเอง...ใครเคยเห็นผ่านตามาแล้วกันบ้างแล้วเอ่ย (พี่หญิงชอบมากเลย) ใครที่ยังไม่เคยอ่านหรือยังไม่เคยเห็นเรื่องนี้ก็ไม่เป็นไรค่ะ เอาเป็นว่าเรามารู้จักเรื่องนี้กันไปพร้อมๆ กันเลยคะ^____^
 

 

Timbler the last GriMM กริมม์ตนสุดท้าย

ผู้แต่ง ราชานกฮูก
หมวดนิยาย : ฟรีสไตล์/แฟนตาซี
จำนวน : 31 ตอน (จบแล้ว)
 

เรื่องย่อ/คำโปรย

ทิมเบลอร์ เด็กหนุ่มผู้เสียครอบครัวและขาทั้งสองข้างไปกับอุบัติเหตุเมื่อสองปีก่อน เมื่อเขาอายุ16ปี เขาได้รับการเชิญชวญไปเข้าโรงเรียนที่ไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อน..อะไร๊ ไม่ไป! คนเขาจะทำงานหาเงินมาผ่อนคอนโดของครอบครัวเฟร้ย! อะไรนะ? ผมเป็นผู้วิเศษ? ตลกน่า
 

เกี่ยวกับนิยาย

นิยายเรื่องนี้เป็นนิยายแฟนตาซีที่เล่าถึง เด็กหนุ่มนาม ทิมเบลอร์ สไมล์ เด็กชายผู้สูญเสียความสามารถในการควบคุมขาของตัวเองไปพร้อมๆ กับการสูญเสียครอบครัวทั้ง พ่อ แม่ พี่สาว ไปในเหตุการณ์อุบัติเหตุทางรถยนต์พลัดตกเขา โชคดีที่หน้าผาแห่งนั้นยังไม่ลึกมากนัก แต่ว่ารถที่ครอบครัวสไมล์นั่งไปก็แหลกเป็นชิ้นๆ ทิมเบลอร์ ที่เป็นลูกชายคนเล็กถูกนำส่งโรงพยาบาล ในขณะที่สมาชิกในครอบครัวต่างหายสาบสูญกันทั้งหมด! เหลือแต่เพียงทิมเบลอร์ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่คนเดียว แต่เขายังโชคดีที่หลังจากนั้นได้รับความช่วยเหลือจากชายที่ (อ้างว่า) เป็นเพื่อนเก่าของพ่อที่ล่วงลับไปแล้วของเขา น้าเอ็มเมิร์ก เข้ามาช่วยเหลือในการจักการมรดก (หนี้สิน) คอนโดขนาดกลางที่ยังต้องผ่อนชำระ

นอกจากจะเข้ามาช่วยในการจัดการผ่อนชำระคอนโดในช่วงแรกแล้ว ยังสอนให้ทิมเบลอร์รู้จักการขายสินค้าผ่านอินเทอร์เน็ต ซึ่งนั้นทำให้ทิมเบลอร์สามารถที่จะอยู่ด้วยตัวเองได้ เพราะหลังจากนั้นไม่นานน้าเอ็มเมิร์กต้องจากไปทำธุระในต่างประเทศอย่างเร่งด่วน (ซึ่งก็หายไปนานมากกก) แต่นั่นไม่ใช่จุดพีคที่สุดในชีวิตเขา การใช้ชีวิตอยู่คนเดียวในคอนโดไม่ใช่ปัญหาอะไรเลย แต่ที่เป็นปัญหากลับเป็นจดหมายปริศนาจากน้าเอ็ม ที่บอกว่าเขาไม่ใช่มนุษย์ แต่เป็น “อันวิซ” (ที่เรียกง่ายๆ ว่า พ่อมด) และยังไม่ทันที่ทิมเบลอร์จะทำความเข้าใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ก็มีคนประหลาดปรากฏตัวขึ้นมาแนะนำตัวว่าเป็น เอเจนซี่? ที่จะพาทิมเบลอร์เดินทางไปเข้าเรียน และนั่นล่ะ คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้ชีวิตทิมเบลอร์เปลี่ยนไปตลอดกาล...
 


 

หลังจากอ่านเรื่องนี้แล้ว....

ความรู้สึกแรกคือ โอ้ววว นี้คือแฮรี่ พอตเตอร์ เวอร์ชั่นใหม่เรอะ! หรือจะแฟนฟิค เพราะเรื่องนี้ (สำหรับติ่งแฮรี่อย่างพี่หญิงแล้ว) มีเนื้อหาในช่วงแรกให้ความรู้สึกว่าคล้ายกันมากจริงๆ (ใครไม่เชื่อต้องลองไปตามอ่านดูนะ!) แต่ถึงอย่างไรก็ตาม พี่หญิงคิดว่าเรื่องนี้เป็นนิยายที่สนุกมากๆ เรื่องหนึ่งเลยค่ะ และถึงแม้ว่าช่วงแรกๆ อาจจะคล้ายไปบ้าง แต่เมื่ออ่านต่อไปเรื่อยๆ แล้ว ผู้เขียนก็พิสูจน์ในนักอ่านอย่างเราๆ ได้เห็นถึงเอกลักษณ์และความแตกต่างของเรื่องราวที่ผู้เขียนตั้งใจจะนำเสนอ (อาจพูดได้ว่าแฮรี่นั้นเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เกิดเรื่องราวแฟนตาซีที่เต็มไปด้วยจินตนาการของคนไทยได้เลย) นอกจากการดำเนินเรื่องที่น่าสนใจแล้ว อีกสิ่งที่ผู้เขียนทำได้เป็นอย่างดีก็คือการใช้สำนวนการเขียนที่เข้าใจง่าย กระชับ ไม่ซับซ้อน ซึ่งนั่นทำให้นักอ่านอย่างพี่หญิงรู้สึกอินไปกับเรื่องราวได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ด้วยตัวละครที่ยังมีเอกลักษณ์ของความเป็นเด็ก (เด็กสิ!! ในเรื่องตัวเอกของเราทิมเบลอร์ เพิ่งจะอายุ 16 ปีเท่านั้นเอง) และความน่ารักของสัตว์วิเศษต่างๆ ที่ปรากฏในเรื่อง (โดยเฉพาะคูเปอร์ สัตว์เลี้ยงเพื่อนยากของทิมเบลอร์ นางน่ารักมากๆๆ) ได้ทำให้นิยายเรื่องนี้เป็นนิยายที่ยังคงความใส และความสนุกเบาสมอง (ถึงจะมีปริศนาและปมโผล่มากให้เครียดให้ลุ้นเป็นพักๆ ก็เถอะ ฮ่า) เป็นนิยายที่อ่านแล้วสนุกคลายเครียดไปเป็นอย่างดีเลยค่ะ (พี่หญิงลั่นมาก ฉากตอนที่อยู่บนเรือ ขณะเดินทางไปโรงเรียนโรบอร์ธอว์น ทิมเบลอร์หายออกไปจากห้องคืนหนึ่งแล้วฟาทีส (เพื่อนรูมเมทที่เจอกันบนเรื่องครั้งแรก) ถามทิมเบลอร์ว่า หายไปนอนกันผู้ชายที่ไหนมา พี่หญิงนี่ลั่นเลยค่ะ ขำหนักมาก แหมๆ แอบมีกลิ่นอายวายเบาๆ ฮ่า)
 

ไม่ทราบว่าชาวเด็กดีคนไหนเคยไปตามอ่านเรื่องนี้กันมาแล้วบ้างเอ่ย... (ถ้าเคยไปอ่านมาแล้วอย่าลืมมาแชร์ความรู้สึกกันบ้างน้าๆๆ) พี่หญิงขอบอกเลยว่าเรื่องนี้สนุกมากๆ เลย ใครที่เป็นแฟนนิยายแฟนตาซีบอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาด!! ควรไปอ่านโดยด่วนเลยค่ะ (อ่านเสร็จแล้วก็อย่ามาเม้าท์มอยกันนะ หุหุ)

สุดท้ายนี้พี่หญิงก็ขอลาชาวเด็กดีทุกคนกันไปก่อน ครั้งหน้าพี่หญิงจะมาพร้อมนิยายเด็กดีน่าอ่าน Special เรื่องไหน อย่าลืมมาติดตามอ่านนะคะ

ป.ล. ครั้งหน้าใครอยากให้แนะนำเป็นนิยายแนวไหนเสนอกันมาได้เลยนะคะ เดี๋ยวพี่หญิงจะไปตามหานิยายน่าอ่านสนุกๆ ในแนวนั้นมาให้ทุกคนได้อ่านกันอย่างแน่นอนเลยค่ะ
 


 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
ZugarRain 28 พ.ค. 61 18:34 น. 3

นักเขียนท่านนี้มีเอกลักษณ์ในการเขียนจริงค่ะ เรามีหนังสือที่ชื่อ The Walking Friend ที่เป็นแนวซอมบี้ค่ะ อ่านแล้วเราเผลอจ้องมองน้ำมันพืชขวดไปพักนึงเลยค่ะ คืออ่านแล้วยิ้มไปด้วยเลยค่ะ อ่อ แล้วก็นอกจากนี้มีเรื่องที่เป็นสายวายด้วยน๊า ฮาพอกันค่ะ


รู้สึกว่าเคยมีคนให้คำเปรยกลายๆ ว่า เป็น "กัญชาแบบอ่านได้" น่ะค่ะ มันไม่ใช่กัญชาจริงๆ แต่อ่านแล้วสติเกือบจะหลุดเลยค่ะ

0
กำลังโหลด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
ZugarRain 28 พ.ค. 61 18:34 น. 3

นักเขียนท่านนี้มีเอกลักษณ์ในการเขียนจริงค่ะ เรามีหนังสือที่ชื่อ The Walking Friend ที่เป็นแนวซอมบี้ค่ะ อ่านแล้วเราเผลอจ้องมองน้ำมันพืชขวดไปพักนึงเลยค่ะ คืออ่านแล้วยิ้มไปด้วยเลยค่ะ อ่อ แล้วก็นอกจากนี้มีเรื่องที่เป็นสายวายด้วยน๊า ฮาพอกันค่ะ


รู้สึกว่าเคยมีคนให้คำเปรยกลายๆ ว่า เป็น "กัญชาแบบอ่านได้" น่ะค่ะ มันไม่ใช่กัญชาจริงๆ แต่อ่านแล้วสติเกือบจะหลุดเลยค่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด