เจ้าหญิงผู้เลอโฉมขอพาพี่ฮอว์ค จาก Foxy Pilot มาบอกรักและทักทายคนอ่าน


เจ้าหญิงผู้เลอโฉม ขอพาพี่ฮอว์ค
จาก Foxy Pilot มาบอกรักและทักทายคนอ่าน

 
สวัสดีจ้า ชาวเด็กดีทุกท่าน เห็นหน้านักเขียนที่จะมาสัมภาษณ์กับเราแล้ว เชื่อว่าหลายๆ คนไม่ลังเลที่จะรีบคลิก ใช่แล้ววันนี้แขกรับเชิญของเราคือ “เจ้าหญิงผู้เลอโฉม” นักเขียนสุดน่ารักจากสนพ. แจ่มใสนั่นเอง ถามว่าเธอจะมาคุยกับเราในหัวข้ออะไร อ้าว... ไม่ได้อัพเดทใช่ไหม มาๆ แอดมินจะบอกให้ นิยายเรื่อง Foxy Pilot เจ้าหญิงจอมแสบแอบชิงหัวใจนักบินขี้เบื่อ ของเจ้าหญิงผู้เลอโฉมเขากำลังจะออนแอร์พรุ่งนี้แล้วน้า แฟนคลับพลาดไม่ได้ พระเอกหล่อมาก (เดี๋ยวไม่ใช่) นิยายสนุกมากจริงๆ 
 
เป็นที่รู้กันดีว่านิยายเรื่องนี้อยู่ในชุด Uprince ที่เจ้าหญิงผู้เลอโฉมเขียนร่วมกับนักเขียนของสนพ. แจ่มใสอีกหลายท่าน แต่ละเรื่องก็ล้วนแต่สนุก พระเอกหล่อและฟินสุดๆ โดยเรื่องนี้ พระเอกของเราเป็นนักบินนะ ^ ^ เรียกว่าน่ารักและน่าสนใจมากๆ เลย 
 
เราไปฟังเจ้าหญิงผู้เลอโฉมเล่าถึงผลงานชิ้นนี้ของเธอกันเลยดีกว่า 
 
สวัสดีจ้า สบายดีไหม คิดถึงน้า 
เจ้าหญิงผู้เลอโฉม : สบายดีค่า ถึงแม้จะยุ่งมากๆๆๆ จนหัวหมุน คิดถึงแอดมินเหมือนกันเลยยยยย (ฝากความคิดถึงถึงพี่อตินด้วยน้า) แล้วจะไปกวนที่ออฟฟิศเด็กดีอีกนะคะ อิอิ 
 
ตอนนี้ทำอะไรอยู่ เล่าหน่อย 
เจ้าหญิงผู้เลอโฉม : ตอนนี้เขียนนิยายสู้ฟัดกับเดดไลน์อยู่ >O< กับทำงานเป็นล่ามภาษาญี่ปุ่นกับอังกฤษ ทำฟรีแลนซ์แปลบทความภาษาญี่ปุ่น แล้วก็แปลนิยายภาษาอังกฤษควบคู่กันไปด้วยค่ะ 
 
นิยายเรื่อง Foxy Pilot เจ้าหญิงจอมแสบแอบชิงหัวใจนักบินขี้เบื่อ ของเจ้าหญิงผู้เลอโฉมกำลังจะออนแอร์วันที่ 18 ธันวาแล้ว เล่านิยายเรื่องนี้ให้คนอ่านฟังคร่าวๆ ได้ไหม  
เจ้าหญิงผู้เลอโฉม : เกริ่นก่อนว่าโปรเจ็กต์ U-PRINCE เนี่ยเป็นโปรเจกต์พิเศษที่เขียนร่วมกับนักเขียนท่านอื่นทั้งหมดรวมกัน 12 เรื่อง 12 เล่มเลยทีเดียว คอนเซ็ปท์ของเซ็ตก็คือหนุ่มแอมบาสซาเดอร์ของแต่ละคณะ ที่จะมีคาแร็กเตอร์และบุคลิกที่แตกต่างกันไปตามแต่คณะที่ตัวเองเรียน สำหรับ Foxy Pilot ที่อายเขียนก็เป็นเรื่องของคุณฮอว์ค หนุ่มขี้เบื่อคณะวิศวะเอกการบินที่มีความฝันอยากเป็นนักบินค่ะ เขาก็เลยไปสมัครเป็นนักเรียนการบินของสายการบินพาล์มเมอร์แอร์ไลน์ ซึ่งก็สอบผ่าน แต่ด้วยความที่คุณฮอว์คบังเอิญเรียนอยู่มหาวิทยาลัย IUCA เหมือนกับออโรร่าพอดี คุณพ่อของออโรร่าที่เป็นเจ้าของสายการบินก็เลยบบอกว่าอยากให้คุณฮอว์คเป็นเพื่อนกับออโรร่าก่อนจะรับเขาเข้ามา ซึ่งออโรร่าเนี่ยจริงๆ แล้วเป็นดารา เป็นเจ้าหญิงของวงการบันเทิงที่ออกจะเอาแต่ใจนิดๆ เธอไม่มีเพื่อนเลย เพราะเธอเป็นนักแสดงที่ดูเข้าถึงยาก ใครต่อใครหาว่าเฟก มีแอนตี้แฟนเยอะแยะมากมายจนกลายเป็นโดดเดี่ยว เหงา พอเธอจะกลับไปเรียนมหาวิทยาลัยอีกครั้ง พ่อของเธอก็เลยอยากให้เธอมีเพื่อนอยู่ด้วยสักคนค่ะ ซึ่งเพื่อนคนนี้ดันเป็นผู้ชายเย็นชา ขี้เบื่อ ที่ขี้เกียจเถียงกับออโรร่าก็เลยตามใจเธอทุกอย่างจนได้รู้จักตัวตนจริงๆ ของออโรร่า ได้รู้ว่าเธอเป็นยังไง เธอน่ารักแค่ไหน สุดท้ายคุณฮอว์คขี้เบื่อก็ตกหลุมรักเจ้าหญิงจอมเอาแต่ใจคนนี้ค่ะ >////< 
 
ที่เหลืออยากดูเต็มๆ ก็รอดูได้เลย วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคมนี้ออนแอร์ตอนแรก ทางช่อง GMM25 เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป~ หรือทาง LINE TV เวลา 22.00 น. นะคะ ถ้าไม่ทันจริงๆ รอดูรีรันทางยูทูปได้ค่า ^^ 
 
ตอนเขียนพล็อตนี้ นึกถึงอะไรอยู่ วางพล็อตยังไง ทำไมต้องเป็นนักบิน 
เจ้าหญิงผู้เลอโฉม : โปรเจกต์นี้ได้รับโจทย์มาเป็นหนุ่มคณะวิศวกรรมศาสตร์ค่ะ แล้วช่วงนั้นบังเอิญได้ไปเที่ยวเคปทาวน์ (แอฟริกาใต้) ตอนลงจากเครื่องบินมานั่งพัก กัปตันของไฟล์ตนั้นเขาเดินผ่านที่เรานั่งอยู่พอดี อารมณ์แบบหนุ่มอังกฤษตัวสูงๆ เพรียวๆ ใส่ชุดกัปตันเต็มยศ มีหมวกมีสูทเท่ๆ เดินผ่านเราไป วินาทีนั้นแบบว่าเหมือนโลกหยุดหมุน เวลาหยุดเดิน ภาพเปลี่ยนเป็นแบบสโลว์โมชั่นแบบนั้นเลย คือหล่อมากกกก เท่มากกกกก สมาร์ทมากกกกกก หลงเลยยยยยยย #เพ้อหนัก จนถึงตอนนี้ยังจำภาพกัปตันคนนั้นได้ติดตาอยู่เลยค่ะ 555+ เพราะประทับใจกัปตันคนนั้นมาก ก็เลยคิดว่า เอาล่ะ ถึงแม้จะไม่ได้กินนักบินในชีวิตจริงเราก็จะจับเขามาเป็นพระเอกนิยายให้ได้! อะไรแบบนี้ค่ะ 
 
แล้วเขียนเรื่องนักบินต้องทำการบ้านหนักแค่ไหน ตอนเขียนต้องทำยังไงให้สมจริงที่สุดล่ะ เล่าหน่อย 
เจ้าหญิงผู้เลอโฉม : ยากมากนะคะ เพราะเราก็ไม่อยากเขียนในสิ่งที่เราไม่รู้ เพราะงั้นเลยต้องหาข้อมูลหนักมาก คอยสังเกตุศึกษาทุกครั้งที่ไปสนามบิน โชคดีที่คุณพ่อก็ทำงานสายการบินอยู่ เราก็เลยคุ้นเคยกับเครื่องบินมาตลอด แล้วก็มีคนให้ถามด้วยค่ะ 
 
พูดถึงพระเอกหน่อย มีดีอะไร
เจ้าหญิงผู้เลอโฉม : คุณฮอว์คเนี่ยเป็นคนขี้เบื่อ เย็นชา ไม่ค่อยพูด พูดอะไรแต่ละทีก็จะ 'เบื่อ' 'น่าเบื่อ' 'ขี้เกียจ' ตลอดค่ะ นับรวมๆ แล้วบ่นว่าเบื่อไปประมาณสามพันครั้ง >O< พูดน้อยกว่าตัวประกอบในเรื่องซะอีกค่ะ ซึ่งคาแร็กเตอร์ผู้ชายคนนี้ วางไว้ให้เป็นคนแสดงออกด้วยการกระทำมากกว่าคำพูด เพราะเขาไม่พูดมาก เขาก็จะไม่โกหก เขาจะจริงใจกับทุกอย่างที่เขาพูด คำพูดของเขาก็จะมีน้ำหนักมากเพราะมันเป็นสิ่งที่เขาเลือกแล้วว่าจะพูดนะ แล้วถึงแม้เขาจะไม่พูด การกระทำของเขามันก็จะอบอุ่น ถ้านางเอกเศร้า เขาก็จะจับมือเธอไว้หรือดึงมากอด เพื่อจะแสดงให้เห็นว่าเขายังอยู่ตรงนี้ข้างๆ เธอนะ หันมาตอนไหนก็จะเจอเขาตลอด อะไรแบบนี้ค่ะ >////<

และวลีเด็ดของคุณฮอว์คที่สาวๆ กรี๊ดกันก็คือ “ชอบก็จูบ” เพราะเขาไม่พูดมากนี่แหละ เขาเลยคิดว่าถ้าเจอสาวที่ชอบที่ถูกใจ ก็จูบเลยสิจะได้รู้ว่าเขาชอบนะ อะไรแบบนี้ (เขียนเองก็เขินเองเหมือนกันค่ะเรื่องนี้ คิสซีนกรี๊ดมากกกกก >//////< ละมุนมากด้วย เพราะคุณฮอว์คโดยเนื้อแท้แล้วเป็นคนอบอุ่น อ่อนโยน โรแมนติก กรี๊ดดดด)
 
พูดถึงนางเอกหน่อย มีดีอะไรถึงชิงหัวใจคุณฮอว์คได้ อิอิ  
เจ้าหญิงผู้เลอโฉม : เจ้าหญิงออโรร่าเนี่ยเป็นคนเข้มแข็งนะ นางจะมีกำแพงที่สูงมากด้วยความที่คุณแม่เลี้ยงนางมาให้เป็นผู้หญิงที่สามารถสืบทอดกิจการของที่บ้านได้ เพราะแม่อยากให้เธอเป็นคนที่เก่งรอบด้านจึงให้เรียนแบบโฮมสกูลตั้งแต่เด็ก จ้างแต่อาจารย์ระดับหัวกะทิมาสอนที่บ้าน ให้เรียนภาษา เรียนวิชายากๆ ต่างๆ มากมาย เธอจึงโตมาแบบค่อนข้างโดดเดี่ยว ไม่ได้มีวัยเด็กเหมือนเด็กคนอื่นๆ ทั่วไป ไม่มีเพื่อนวัยเด็ก ทำให้โตมากลายเป็นคนขี้เหงา แต่ไม่กล้าแสดงออกว่าเหงาเพราะแม่สอนไว้ตั้งแต่เด็กว่าเธอจะต้องยิ้มอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเกิดอะไรมีปัญหาแค่ไหนก็ต้องยิ้มไว้ก่อน จะต้องไม่แสดงความอ่อนแอออกมาให้ใครเห็น ทำให้ออโรร่ากลายเป็นเด็กที่ยิ้มอยู่ตลอดจนโต ทั้งที่จริงๆ เธอก็เศร้า เหงา เหมือนคนทั่วไป แต่เธอตีความจากคำสอนของแม่ว่าถ้าเธอไม่ยิ้ม ทุกคนจะหันหลังให้เธอ จะทิ้งเธอไป อะไรแบบนี้ค่ะ ซึ่งจริงๆ แล้วออโรร่าน่ารักนะ เธอมีความจริงใจให้ทุกคน ชอบที่จะทำให้คนอื่นมีความสุขค่ะ
 

Clip

เทรลเลอร์ Foxy Pilot เจ้าหญิงจอมแสบแอบชิงหัวใจนักบินขี้เบื่อ


 
ตรงตามอิมเมจไหม พระเอกนางเอกในละคร ตอนเห็นครั้งแรกรู้สึกยังไง 
เจ้าหญิงผู้เลอโฉม : ตรงมากเลยนะคะ คิดตั้งแต่เห็นภาพนิ่งครั้งแรกแล้วว่า เออสองคนนี้เหมือนเป็นเจ้าหญิงกับเจ้าชายจริงๆ เนอะ พอได้ดูเทรลเลอร์ก็ยิ่งกรี๊ดเลยค่ะ เพราะทั้งเมฆและใบเตยแสดงได้เป็นธรรมชาติมากๆ เล่นเหมือนไม่ได้เล่น เหมือนเค้าเป็นคุณฮอว์คกับเจ้าหญิงออโรร่าจริงๆ ชอบความเคมีตรงกันของทั้งสองคนด้วย ดูไปเขินไป นี่ดูวนหลายรอบมาก ที่เห็นวิวเทรลเลอร์คุณฮอว์คในยูทูปแปดแสนกว่านี่เป็นของเราเองประมาณสองแสนค่ะ >O< เห่อแรงมาก หลงแรงมาก รักมากกกกก เหมือนตัวละครในนิยายออกมามีชีวิตเลยค่ะ อยากขอบคุณทางทีมงาน ผู้กำกับ และทีมนักแสดงทุกคนมากจริงๆ 
 
ทำไมต้องดูละครเรื่องนี้ด้วย มันสนุกตรงไหนยังไง  
เจ้าหญิงผู้เลอโฉม : ตอนเขียนเราสนุกมากนะ เราเคยอ่านบทสัมภาษณ์ว่าผู้กำกับเขาก็ตั้งใจกับเรื่องนี้มาก รวมถึงนักแสดงทุกคนก็ตั้งใจ ทุกคนสนุกกับละครเรื่องนี้มากๆ เราก็อยากให้ทุกคนสนุกกับมันด้วยกันค่ะ >///< 
 
ฝากถึงคนอ่านของเรา ที่เขาซื้อ อุดหนุน และชอบนิยายเรื่องนี้ และแน่นอนว่าต้องอุดหนุนละครแน่ๆ  
เจ้าหญิงผู้เลอโฉม : ขอบคุณมากจริงๆ ที่ติดตามกันมาตลอด ตั้งแต่หนังสือเรื่องนี้วางแผงครั้งแรกจนถึงวันนี้ ได้รับฟีดแบ็คที่ดีจากนักอ่านเรื่อยๆ ก็ดีใจมากค่ะที่นิยายเรื่องนี้ทำให้ทุกคนอ่านไปยิ้มไปได้ ดีใจที่รักคุณฮอว์คกับออโรร่ากันนะคะ เราเองก็รักเรื่องนี้มาก ตั้งใจเขียนมาก จำได้ว่าตอนนั้นเขียนไปยิ้มไป มีความสุขกับทุกๆ หน้า รักเหมือนลูกเลยจริงๆ วันนี้เหมือนเห็นลูกโตเป็นผู้ใหญ่อะค่ะ แบบขยับไปอีกขั้น มีชีวิตจริงๆ ขึ้นมาแล้ว อยากให้ทุกคนลองดูและมาฟินไปพร้อมๆ กันนะคะ นักเขียนและทีมงานทุกคนหวังว่าคนอ่าน (และคนดู) จะได้มาตกหลุมรักกัปตันฮอว์คกันอีกครั้งในจอทีวีนะคะ~ 
 
ถ้าคุณฮอว์คหน้าแบบปกนิยายนี่ก็ฟินไป๊!
 
ฝากถึงนักเขียนในเว็บเด็กดีที่อยากเป็นนักเขียนนิยายบ้าง ควรทำอย่างไร 
เจ้าหญิงผู้เลอโฉม : เราเองก็เติบโตมาจากการเป็นนักเขียนเด็กดีนะคะ (และตอนนี้เป็นนักเขียนแจ่มใสแล้วน้า) เชื่อว่าคนที่มาถึงขั้นลุกมาเปิดคอม เขียน และอัพลงในเว็บให้นักอ่านคนอื่นๆ มาอ่านกัน จะต้องมีใจรักในงานเขียนอยู่แล้วไม่มากก็น้อย เราอยากให้ทุ่มเทกับความรักในงานเขียนตรงนั้นที่มีอยู่ อย่าให้มันหายไป สุมไฟอยู่เรื่อยๆ ให้มันฮึกเหิมอยู่ตลอด อย่าทิ้งมันไป ให้เวลากับความใส่ใจกับมันให้มากๆ มีความสุขกับมัน สนุกกับมัน อย่าไปกดดันว่าต้องเขียนให้ได้อย่างนี้นะ ต้องได้ยอดวิวเท่านี้นะ คือให้ทำใจให้สบาย เขียนอย่างที่เราอยากเขียน หมั่นอ่านงานของนักเขียนท่านอื่นๆ เพื่อศึกษาดูเทคนิคการเขียน การใช้คำศัพท์ การใช้คำสันธานเชื่อม การดำเนินเรื่อง การวางพลอต การวางคาแร็กเตอร์ แล้วก็ค่อยๆ พัฒนางานของตัวเองไปเรื่อยๆ อย่าหยุดอยู่กับที่ด้วยคำว่า 'ฉันทำดีแล้ว เรื่องฉันสนุกแล้ว' เพราะมันจะทำให้เราหยุดนิ่ง งานไม่พัฒนา อย่าลืมว่าคนอื่นๆ ก็ตั้งใจเขียนงานของตัวเองอยู่ เราเองก็ต้องพยายามเหมือนกัน แต่ก็ห้ามท้อกับคอมเม้นต์ติหรือวิจารณ์ อย่าเอาเวลาไปเถียงกับเขาว่างานฉันดีแล้ว เรารับฟังแค่คำแนะนำที่จะทำให้งานของเราดีขึ้น ขอบคุณเขา แล้วเขียนเรื่องใหม่ที่ดีกว่าเดิมค่ะ ขอให้สู้ๆ นะคะทุกคน เป็นกำลังใจให้ค่ะ ^^
 
ฝากผลงานใหม่ และทิ้งท้ายก่อนจากกันไป  
เจ้าหญิงผู้เลอโฉม : ผลงานใหม่ล่าสุดตอนนี้ก็คือเรื่อง “Nippon Honey รักหวานละไมหัวใจสีใบไม้แดง” ของฮายาโตะกับคุณหนูเมเปิ้ลค่ะ เป็นเล่มที่สี่ในเซ็ตนิปปอนหนุ่มญี่ปุ่นแล้วนะคะ >///< สนุกมากๆ นะขอบอก อ่านเล่มนี้แล้วรอฟินกับเล่มที่ห้าของเซ็ตนิปปอนที่จะวางแผงในเดือนมกราคม 2017 ได้เลยค่า เรื่องNippon Rainy รักหวานฉ่ำวันฝนพรำของโอตะ เอย์ซาคุ หนุ่มแว่นสุดฮอต กับน้องน้ำฝนหรือทสึยุค่ะ สามารถอ่านตัวอย่างในเด็กดีได้ก่อนเลย 
 
สุดท้ายนี้...เมอรี่คริสต์มาส และแฮปปี้นิวเยียร์ 2017 นะคะ ^^ ขอบคุณทุกคนที่อยู่ด้วยกันมาตลอดในปี 2016 ที่ผ่านมา ปีหน้าก็ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ ขอให้เป็นปีที่มีแต่รอยยิ้มสำหรับทุกคนค่ะ~ 
 
ปิดท้ายขอ 5 ข้อที่คุณต้องรู้ก่อนดู Foxy Pilot เจ้าหญิงจอมแสบแอบชิงหัวใจนักบินขี้เบื่อ คือ... 
เจ้าหญิงผู้เลอโฉม : 
1) คุณฮอว์คชอบกินช็อกโกแลต! กรุณาเตรียมช็อกโกแลตมานั่งกินระหว่างดู (หรืออ่าน) 
2) คุณฮอว์คไม่ค่อยพูด แต่ถ้าชอบใครก็จูบเลยนะจ๊ะ~ >3<
3) ประโยคฮิตติดปากคุณฮอว์คคือ 'น่าเบื่อ'
4) คุณฮอว์คเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกับพี่สิบทิศ ฮิปปี้ และน้องคิริว
5) จริงๆ แล้วคุณฮอว์คเป็นคนขี้หึงนะ ขี้หวงด้วย ห้ามไปยิ้มให้คนอื่นนอกจากคุณฮอว์คคนเดียวนะ~
 
เป็นบทสัมภาษณ์ที่อ่านแล้วรักเลยจริงๆ ค่ะ รู้เลยว่านักเขียนตั้งใจและมีความสุขกับการเขียนแค่ไหน คนอ่านอย่างเราก็พลอยอิ่มใจและยินดีไปด้วย โอยยยยยยยยยยยยยย พรุ่งนี้แอดมินรอเฝ้าหน้าจอเลยยยยย ทุกคนมาดูด้วยกันน้า ต้องกรี๊ดแน่นอน เตรียมช็อกโกแลตก่อนนนนนนนนนนนนน อิอิ
 
ทีมงานนักเขียนเด็กดี
 
 
ทีมงาน writer

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ฌลิน_Chalin Member 17 ธ.ค. 59 19:18 น. 1

รออยู่เหมือนกันค่ะ ดูเทรเลอร์วนไปหกแสนรอบแล้วตอนนี้ บ้ามากค่าาาา อดใจรอไม่ไหวแล้วววววววว

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด