5 นิยายเกมออนไลน์สุดฮอตในประวัติศาสตร์เด็กดี ที่แค่พูดชื่อ... เนื้อเรื่องก็ตามมาเป็นฉากๆ


5 นิยายแฟนตาซี (แนวเกมออนไลน์)
สุดฮอตในประวัติศาสตร์ เว็บเด็กดี
ที่แค่พูดชื่อ เนื้อเรื่องก็ตามมา


สวัสดีชาวเด็กดีไรเตอร์ทุกคนนะคะ จากบทความที่ผ่านมาพี่หญิงได้พาทุกคนไปรำลึกถึงนิยายแฟนตาซีแนวโรงเรียนที่ได้รับความนิยมสุดๆ กันมาแล้ว ครั้งนี้พี่หญิงเลยจะขอพาทุกคนมารู้จักกับนิยายที่มาแรงแซงทางโค้งเบียดนิยายแฟนตาซีแนวโรงเรียนในยุคนั้นขึ้นมาได้ หลายคนคงพอจะนึกออกแล้วสินะ ใช่แล้วค่ะ พี่หญิงกำลังพูดถึงนิยาย แนวเกมออนไลน์ นั่นเอง เรียกว่าหลังจากนิยายแฟนตาซีโรงเรียนแล้ว ก็ต้องแนวเกมออนไลน์นี่แหละ บูมสุดๆ ฮอตสุดๆ เล่นเอาบอร์ดนิยายของเด็กดีเราเต็มไปด้วยนิยายเกมออนไลน์เลยทีเดียว (จนต้องเปิดหมวดใหม่อ่ะ ฮอตแค่ไหนคิดดู) 

ถ้าพูดถึงนิยายแนวเกมออนไลน์รุ่นบุกเบิก เรื่องแรกที่ทำให้พี่หญิงนึกถึงคือ ราชาแห่งราชัน ซึ่งเป็นนิยายแปลจีนสุดฮอตที่ช่วงนั้นคนอ่านกันเยอะมากกก (และเป็นแนวเกมออนไลน์เรื่องแรกที่พี่หญิงอ่านซะด้วย) นอกจากนี้ อีกเรื่องที่ชอบมากก็เป็นนิยายแปลจีนเหมือนกัน ชื่อเรื่อง ½ prince (ซึ่งตอนหลังออกเวอร์ชั่นมังงะตามมาอีกด้วย เรื่องนี้ชอบมากกก เปาเปาน้อยน่ารักมากเลย ^^) พูดถึงนิยายแปลไปแล้ว ขอวกกลับมาที่นิยายเด็กดีกันบ้าง แนวออนไลน์ของเด็กดีที่ได้รับความนิยมมีอยู่หลายเรื่อง แต่พี่หญิงจะขอคัดมา 5 เรื่องเน้นๆ เพื่อคุณภาพคับแก้วค่ะ

ไปดูกันว่าพี่หญิงเลือกเรื่องอะไรมาบ้าง เผื่อใจตรงกันเนอะ ^ ^   


 

1 ยุทธภพออนไลน์

ผู้แต่ง : ปากกาแดงดำ
สำนัพิมพ์ : สถาพรบุ๊คส์
เรื่องนี้นี่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยยย เพราะเป็นนิยายแนวเกมออนไลน์เรื่องแรกๆ ที่ได้ตีพิมพ์กับสำนักพิมพ์สถาพรบุ๊คส์ อาเฮียฉางฟงคือที่สุด! จุดเด่นที่คนอ่านทุกคนรู้อยู่แก่ใจคือ ยุทธภพออนไลน์เป็นนิยายแนวออนไลน์ที่มีความยาวมากกกก (อืม..ปัจจุบันนี้ก็ไม่จบ! เกินพันตอนไปแล้ว) และนิยายเรื่องนี้ มีการผูกเรื่องราวระหว่างภายนอกเกมและภายในเกมได้เป็นอย่างดี ทำให้เมื่ออ่านแล้วไม่รู้สึกขัดแย้งและอินกับเรื่องได้อย่างง่ายดาย (พี่หญิงแอบชอบกุมภาตอนอยู่นอกเกม นางมีความกวน ความหลงตัวเองและความสามารถรอบด้านขั้นสุดยอด แบบดำรงหลายตำแหน่งหน้าที่ โปรแกรมเมอร์นางได้ ตำรวจหน่วยพิเศษนางก็เป็น นักธุรกิจนางก็สู้ บางครั้งยังแอบไปเป็นคุณหมออีก อาเฮียแกคือที่สุด!!) จุดเด่นอีกอย่างของเรื่องก็คือเป็นนิยายฮาเร็มที่ไม่เซอร์วิสจนเกินไปนี่ล่ะ ถึงอาเฮียฉางฟงจะรายล้อมไปด้วยสาวงามขนาดไหน แต่ฉากเซอร์วิสนั้นมีแค่นิดหน่อยพอกระชุ่มกระชวย ไม่เลยเถิดจนน่ารำคาญด้วยเหตุผลดังที่กล่าวมา ยุทธภพออนไลน์ จึงเบียดแรงแซงทางโค้งขึ้นมาอยู่ที่หนึ่งในการจัดอันดับ (ของพี่หญิงเอง) นี้ได้อย่างน่าชื่นชม


 

2 Pride Online [สงครามออนไลน์อลเวง]

ผู้แต่ง : +-MaSaLaN-+
สำนักพิมพ์ : Physics Center หรือก็คือสำนักพิมพ์ Happy Banana นั่นเอง
Pride Online เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งเลยที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะนอกจากจะเป็นนิยายเกมออนไลน์ที่ได้ตีพิมพ์ในยุคแรกๆ แล้ว นิยายเรื่องนี้ยังเป็นนิยายที่ทำให้นามปากกา MaSaLaN เป็นที่รู้จักอย่างมากอีกด้วย โดยเนื้อเรื่องเล่าถึงพระเอก วิศนะ ชายหนุ่มสุดกวน ที่มีสกิลการติดลบและความหลังฝังใจกับการเล่มเกมงูกินแอปเปิ้ลในมือถือแพ้เด็กอนุบาล! วิศนะปฏิเสธการเล่นเกมออนไลน์มากตลอด จนเขารู้ว่าวรัญญา หญิงสาวที่เขาแอบชอบมาเกือบสองปีเล่นเกมนี้และเป็นที่นิยมในเกมมากๆ วิศนะจึงไม่รอช้าที่จะตามไปเล่นเกม (เพื่อจีบสาว) อย่างเร่งด่วน และนั้นก็เป็นจุดเริ่มต้นการผจญภัยอันไม่ธรรมดาของวัศนะและผองเพื่อน ซึ่งนิยายเรื่องนี้ได้เขียนจนจบแล้ว โดยมีหนังสือออกมาทั้งหมด 15 เล่มจบ (เหตุผลแท้จริงที่ทำให้นิยายเรื่องนี้เป็นที่จดจำ คาดว่าเพราะตามซื้อหนังสือครบทั้ง 15 เล่มนี่ล่ะ ฮา)
 

 

3 อาหมวยออนไลน์

ผู้แต่ง : พลอยชมพู
สำนักพิมพ์ : แนตตี้ (Natty)
เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกๆ ที่พี่หญิงได้อ่านแฟนตาซีแนวออนไลน์ของไทยเลย ซึ่งตอนแรกก็ไม่รู้ว่าเรื่องนี้ลงในเว็บเด็กดีด้วย คืออ่านจากที่เป็นหนังสือก่อนแล้วมารู้ทีหลังมาเป็นนิยายจากเว็บเด็กดีของเราเอง สำหรับเรื่องอาหมวยออนไลน์ เป็นอีกเรื่องที่ประทับอยู่ในความทรงจำไม่ลืม โดยเนื้อเรื่องเป็นเรื่องราวอาสาวนามว่า “อาหมวย” ที่ต้องเข้าไปเล่นเกมออนไลน์ตามคำของร้องของหลานชายในฐานะผู้ปกครอง แต่พอเข้าไปเล่นเกมแล้วเหมือนบทบาทมันจะสลับกับซะนี่ เพราะตอนสร้างตัวละครอาหมวยได้ปรับลดอายุตัวละครตัวเองเป็นสิบปี! ในขณะที่วินหลานชายก็ปรับเพิ่มอายุตัวละครของตัวเองด้วยเหมือนกัน เรื่องราวการผจญภัยหระว่างอาหมวยและหลานก็เริ่มต้นที่ตรงนี้เอง... (เรื่องนี้สนุกมาก ใครยังไม่ได้อ่านเชียร์ให้ไปอ่านเลยนะเออ..) 
 

 

4 Adventure world online 

ผู้แต่ง : ลูกแมวขาวดำ
สำนักพิมพ์ : สยามอินเตอร์บุ๊ค
ในบรรดาห้าเรื่องที่ยกมา เรื่องนี้พี่หญิงว่าพล็อตเรื่องน่าสนใจที่สุด เพราะเเล่าถึงการต่อสู้แย่งชิงตำแหน่งราชาโจรสลัด (แอบเบียดแย่งชิงอันดับมากด้วยความชอบส่วนตัวล้วนๆ ฮา) สำหรับคนที่บอกว่า พล็อตโจรสลัดอะไร ไม่อยากอ่านเลย เหมือนวันพีชหรือเปล่าเนี่ย ตรงข้ามเลยค่ะ อ่านเรื่องนี้แล้วไม่ใช่เลย (ถึงจะมีขึ้นเรือเป็นระยะ แต่ไม่ก็บ่อยและยาวนานนะเออ) ตัวเอก ท่านชางหลง ผู้เลิศล้ำมีเสน่ห์ล่อลวงทั้งชายหญิงของเรานั้น นางผจญภัยตามพื้นแผ่นดินซะเป็นส่วนใหญ่ (แอบไปโผล่ตามสุสานราชาโจรสลัดเป็นพักๆ ฮา) ไม่ได้ลงเรือแบบลูฟี่นะ! นอกจากความสนุกจะมาเต็มร้อยแล้ว ยังมีความฟินระดับสิบอีกด้วย (เขินนนน ) ใครที่ชอบนิยายแฟนตาซีเกมออนไลน์แนวเลิฟคอมเมดี้ พี่หญิงบอกเลยว่าเรื่องนี้พลาดไม่ได้นะจ๊ะ เรียกได้ว่าครบรสสุดๆ และที่สำคัญอีกเหตุผลหนึ่งที่เมื่อพูดถึงนิยายเกมออนไลน์แล้วต้องนึกถึงเรื่องนี้ขึ้นทันทีก็เป็นเพราะว่า นิยายเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ที่ทำให้พี่หญิงเกิดอารมณ์ค้างรุนแรงงงง (ซึ่งปัจจุบันก็ยังไม่ได้รับการรักษาจากอาการนี้เลย เฮ้อ) เรื่องราวกำลังจะถึงจุดพีคเลย อารมณ์กำลังลุ้นสุดอะไรสุด ไรท์กลับโดนอุ้มเฉยเลย พูดแล้วก็สะเทือนใจ T-T แฟนคลับยังรออยู่เสมอนะคะ 


 

5 MONSTER SOUL ONLINE

ผู้แต่ง : Persona
สำนักพิมพ์ : สยามอินเตอร์บุ๊ค
อีกหนึ่งนิยายแนวเกมออนไลน์ที่น่าสนใจมาก จุดเด่นคือพระเอกไม่ได้มาเข้าเกมเพราะถูกของร้อง ไม่ได้เล่นเกมแบบงงๆ หรือเล่นเกมเพราะเป็นเกมฮิตอันดับหนี่งที่น่าสนใจ แต่นายศิลาของเราเล่นใหญ่กว่านั้นค่ะ พระเอกต้องมาเล่นเกมเพื่อแก้แค้นจากการพ่ายแพ้อย่างไม่ยุติธรรม (นางโดนข่มขู่) ในการแข่งขันการประลองศิลปะการต่อสู้ ซึ่งคนที่ ศิลา ต้องการแก้แค้นก็หาใช่ธรรมดาสามัญไม่แต่เป็นผู้เล่นที่ทุกคนยกย่องให้เป็นอับดับหนึ่งของเซิร์ฟเวอร์ ศิลา เข้าเล่นเกมและเริ่มต้นฝึกฝนทุกเส้นทางที่จะนำไปสู่ความสำเร็จในการแก้แค้น! (อารมณ์ประหนึ่งจอมยุทธ์จากนิยายกำลังภายในที่ฝึกวิชาเพื่อไปตามแก้แค้น ฮ่า) นอกจากจุดประสงค์ในการเล่นเกมของนายศิลาที่แปลกไม่เหมือนใครแล้ว สิ่งที่น่าสนใจอีกเรื่องหนึ่งของเรื่องนี้ก็คือการดำเนินเรื่องราวระหว่างในเกมและภายนอกเกมที่มีการผสมผสานกันได้อย่างลงตัวน่าติดตาม พี่หญิงเลยขอยกอันดับ 5 ให้กับ MONSTER SOUL ONLINE ค่ะ บอกเลย เป็นนิยายเกมออนไลน์ที่ไม่ควรพลาด 


แหมมม จบกันไปแล้วนะคะ กับ 5 อับดับนิยายแนวเกมออนไลน์ (ที่จัดโดยพี่หญิงเอง) ชาวเด็กดีทั้งหลาย เคยอ่านเรื่องไหนกันมากบ้างเอ่ย... (จริงๆ แล้ว เรามั่นใจมากว่าทุกคนต้องอ่านครบทั้ง 5 เรื่องชัวร์ป๊าบ) ถ้าหากใครยังไม่เคยอ่านเรื่องไหนไปตามหาอ่านกันได้น้าๆ พี่หญิงขอบอกเลยว่าทุกเรื่องที่ยกมานั้นสนุกมากจริงๆ หรือใครที่เป็นแฟนนิยายแนวนี้จะขอค้าน มีนิยายเรื่องอื่นในใจ ประมาณว่าต้องเรื่องนี้สิๆ สนุกมากก ดังมากกก ไม่ติดได้ยังไง? ก็อย่าลืมมาเสนอเพิ่มเติมกันได้น้า พี่หญิงเชื่อว่าต้องมีแน่นอนเลย (เพราะนิยายแนวนี้มีออกมาเยอะมากกก) ใครชอบเรื่องไหนอะไรยังไงมาพุดคุยกันได้นะคะ

สุดท้ายนี้พี่หญิงขอลาทุกคนกันไปก่อน ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้าซึ่งจะเป็นบทความไหนอะไรยังไงอย่าลืมมาติดตามกันนะคะ สวัสดีค่ะ ^ ^

พี่หญิง
 
พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
ศรเดี่ยวดับตะวัน Member 24 ธ.ค. 59 13:17 น. 7

รัก Monster Soul Online มากๆอ่ะ เพราะรู้สึกว่าพระเอกเป็นมนุษย์ธรรมดาๆเนี่ยแหละ ผิดบ้าง พลาดบ้าง มีรักโลภโกรธหลง เห็นแก่ตัวนิดๆด้วย เป็นตัวละครที่ดูเหมือนคนจริงๆแบบจับต้องได้อ่ะ และตอนเริ่มก็คือคนธรรมดาตามท้องถนนจริงๆเพราะศิลาแทบไม่มีทักษะอะไรเลย Monster Soul Online คือแฝงข้อคิดไว้ตามเนื้อเรื่อง ค่อยๆอ่านค่อยๆเคี้ยวจนรู้รสของหนังสือ และมันอร่อย(สนุก)มากจริงๆ Monster Soul Online คือหนึ่งในแรงบันดาลใจของเราเลยอ่ะ ชอบคำว่า ไม่ต้องรุนแรงแต่พลิกแพลงกว่า ไม่ต้องเป็นคลื่นใหญ่ แค่หยดน้ำก็อาจสร้างพลังทำลายล้างได้มากกว่า (ลำนำมหาสมุทรหนึ่งหยดน้ำของบูรพา) และตรงแรงบันดาลใจของพี่Personaที่ว่า หากโลกนี้ปราศจากกฎเกณฑ์แล้วมนุษย์เราก็ไม่ต่างจากสัตว์ร้าย เป็นเกมออนไลน์ที่สะท้อนสีดำของสังคมมนุษย์ออกมาได้ดีที่สุดสมกับคำว่า Monster Soul หรือเต็มๆก็คือ Humen Body, Monster Soul เป็นโลกเสมือนจริงที่มนุษย์จะลอกผิวหนังของตนเองออกมาจนเหลือแค่เนื้อแท้ของวิญญาณ  

เวิ่นเว้อมาสักพักล่ะ ไปดีกว่า... เยี่ยม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Dark_Memorise Member 24 ธ.ค. 59 11:13 น. 6

เคยอ่านหมดเเล้วเเหะ!....ถ้าพูดถึงนิยายเกมออนไลน์ละก็ชื่อเเรกต้อง Monster Soul (เก็บครบทุกเล่ม!) เรื่องเเรกๆที่อ่านเลย ควรค่าเเก่การสะสมเพราะปกสวยดี ฮา! อาหมวยก็เก็บครบทุกเล่ม ด้วยนิยายที่ตัวเอกเป็นผู้หญิงเเปลกดีเเต่บู๊เหลือเกิน ฮ่าๆ เเต่อีกเรื่องที่เก็บครบเเต่ไม่มีใน Top5 คือ!....Pangea Online!! อ๊ากกก!! ออกจะสนุกด้วยเนื้อเรื่องที่มีกลิ่นอายผสมผสานเเฟนตาซีเกมเเละตำนานต่างๆเเต่ละเรื่องมาผสมกันอย่างลงตัว! เเละชอบสุดคือบทกลอนที่สอดเเทรกกับเนื้อเรื่องนั่นเอง! เเถมออกเล่มตามๆ Monster Soul มาเลยด้วย!!

ปล. อีกเรื่องที่นึกออกคือ Evolution online ตัวเอกนี่มีไหวพริบฉลาดเเกมโกงเเละกวนไม่เเพ้ใคร เเต่น่าเสียดายออกไม่จบ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

22 ความคิดเห็น

I'm Princess. Member 21 ธ.ค. 59 18:43 น. 1

อยากจะบอกว่า...ไม่เคยอ่านสักเรื่องเลยค่ะ ฮ่ะๆ พึ่งมาติดเด็กดีเมื่อต้นปีนี้เองงง ตามกระแสบ่ทัน เสียใจแรงงง

0
กำลังโหลด
Miyoshi rie Member 21 ธ.ค. 59 19:15 น. 2

Adventure world online นี่เป็นนิยายเรื่องแรกๆที่เราอ่านในเด็กดีเลยค่ะ (ประมาณเรื่องที่ 2-3 มั้ง) สนุกมาก แนะนำเลย ส่วนที่เราฮาสุดคือชื่อเพื่อนร่วมกลุ่มของนางเอก 555

1
เหมียวน้อยผู้บ้าแอสครีด Member 25 ธ.ค. 59 08:05 น. 2-1
และฮาเร็มชายของนาง คิทสึเนะ เดวี่จัง หัวฟูจัง หูลู่ บราวนี่ ฮิสะจัง อืม ฮาเร็มควีนเนอะ...เยี่ยม
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Dark_Memorise Member 24 ธ.ค. 59 11:13 น. 6

เคยอ่านหมดเเล้วเเหะ!....ถ้าพูดถึงนิยายเกมออนไลน์ละก็ชื่อเเรกต้อง Monster Soul (เก็บครบทุกเล่ม!) เรื่องเเรกๆที่อ่านเลย ควรค่าเเก่การสะสมเพราะปกสวยดี ฮา! อาหมวยก็เก็บครบทุกเล่ม ด้วยนิยายที่ตัวเอกเป็นผู้หญิงเเปลกดีเเต่บู๊เหลือเกิน ฮ่าๆ เเต่อีกเรื่องที่เก็บครบเเต่ไม่มีใน Top5 คือ!....Pangea Online!! อ๊ากกก!! ออกจะสนุกด้วยเนื้อเรื่องที่มีกลิ่นอายผสมผสานเเฟนตาซีเกมเเละตำนานต่างๆเเต่ละเรื่องมาผสมกันอย่างลงตัว! เเละชอบสุดคือบทกลอนที่สอดเเทรกกับเนื้อเรื่องนั่นเอง! เเถมออกเล่มตามๆ Monster Soul มาเลยด้วย!!

ปล. อีกเรื่องที่นึกออกคือ Evolution online ตัวเอกนี่มีไหวพริบฉลาดเเกมโกงเเละกวนไม่เเพ้ใคร เเต่น่าเสียดายออกไม่จบ

0
กำลังโหลด
ศรเดี่ยวดับตะวัน Member 24 ธ.ค. 59 13:17 น. 7

รัก Monster Soul Online มากๆอ่ะ เพราะรู้สึกว่าพระเอกเป็นมนุษย์ธรรมดาๆเนี่ยแหละ ผิดบ้าง พลาดบ้าง มีรักโลภโกรธหลง เห็นแก่ตัวนิดๆด้วย เป็นตัวละครที่ดูเหมือนคนจริงๆแบบจับต้องได้อ่ะ และตอนเริ่มก็คือคนธรรมดาตามท้องถนนจริงๆเพราะศิลาแทบไม่มีทักษะอะไรเลย Monster Soul Online คือแฝงข้อคิดไว้ตามเนื้อเรื่อง ค่อยๆอ่านค่อยๆเคี้ยวจนรู้รสของหนังสือ และมันอร่อย(สนุก)มากจริงๆ Monster Soul Online คือหนึ่งในแรงบันดาลใจของเราเลยอ่ะ ชอบคำว่า ไม่ต้องรุนแรงแต่พลิกแพลงกว่า ไม่ต้องเป็นคลื่นใหญ่ แค่หยดน้ำก็อาจสร้างพลังทำลายล้างได้มากกว่า (ลำนำมหาสมุทรหนึ่งหยดน้ำของบูรพา) และตรงแรงบันดาลใจของพี่Personaที่ว่า หากโลกนี้ปราศจากกฎเกณฑ์แล้วมนุษย์เราก็ไม่ต่างจากสัตว์ร้าย เป็นเกมออนไลน์ที่สะท้อนสีดำของสังคมมนุษย์ออกมาได้ดีที่สุดสมกับคำว่า Monster Soul หรือเต็มๆก็คือ Humen Body, Monster Soul เป็นโลกเสมือนจริงที่มนุษย์จะลอกผิวหนังของตนเองออกมาจนเหลือแค่เนื้อแท้ของวิญญาณ  

เวิ่นเว้อมาสักพักล่ะ ไปดีกว่า... เยี่ยม

0
กำลังโหลด
KetoDora Member 24 ธ.ค. 59 13:17 น. 8

ไม่ได้อ่านอยู่สองเรื่องเองที่เหลือชอบทั้งนั้น 555+

1. สำหรับผมท่าที่สุดก็มี Adverture World Online เพราะเป็นนิยายเรื่องแรกที่ได้อ่านและติดมากๆ มาเริ่มสนใจแนวนี้เพราะเรื่องนี้เป็นตัวเปิดทางให้หลายๆเรื่อง

2. อีกเรื่องที่คะแนนในหัวให้เท่ากันกับเรื่องบนก็ Real Dream Online อันนี้ผมชอบพระเอกมาก~~~~!! ชอบการวางแผนและความฉลาดโดยเฉพาะความเจ้าเลห์ที่เพิ่มอย่างก้าวกระโดด เป็นแนวฮาเร็มที่ผมอ่านแล้วยิ้มกรุ่มกริ่มไปเป็นพักๆเลยละครับ 555+

3. ยุทธภพ เอาเป็นว่าผมชอบอ่านเพลินๆตามมาตั้งแต่ขึ้น ม.1 ยันจบ ม.6 ออกมามันก็ยังไม่จบ เรื่องความสนุกขอละไว้ในฐานที่เข้าใจ 555+

4. มอนเตอร์โซล เปิดหูเปิดตามากกับเรื่องนี้เป็นเรื่องที่แอบงงในปริศนาบางเรื่อง แต่ถือเป็นเรื่องกำลังภายในที่สนุกอีกเรื่องครับ =w=

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
คนไม่จริงจัง Member 28 ธ.ค. 59 18:59 น. 13

ถ้าเป็นผมจัดละก็ นะ มีแค่ 3 เรื่องเท่านั้น

1. ราชาแห่งราชัน นิยายแปล และเป็นต้นธารของนิยายออนไลน์ทั้งหมดทั้งมวล

2. อาหมวยออนไลน์ นิยายของ นักเขียนป้ายแดง ที่เขียนได้แหวกที่สุด ครบทุกรสชาติ และจบได้สวยงามที่สุดเรื่องหนึ่ง

3. มอนเตอร์โซลออนไลน์ นิยายของ นักเขียนที่ช่ำชอง เขียนได้สุดยอดในหลายๆความหมาย การันตีได้ทุกคุณภาพในทุกตอน มีปรัชญา การดำเนินเรื่องก็ล้ำลึก 

และผมขอพูดตรงๆเลยนะ ไพรด์ ออนไลน์ ไม่ควรมาอยู่ในบทความนี้(สุดฮอตเนี่ย)หรอก มันไม่ใช่สุดยอดอะไรเลย มันก็แค่นิยายที่ท่าดีทีเหลว ต้นเรื่องยอดเยี่ยมตอนท้ายออกทะเล สุดท้ายจบได้ห่วยแตกแถมยังแถแถ่ดๆชนิดดริฟกันสุดชีวิต 

ส่วนยอดยุทธภพออนไลน์ อันนี้ผมยอมรับว่า ฮอตจริง เป็นตำนานจริง แต่ในแง่ของความยาว และการดำเนินเรื่องที่พอๆกับมหากาพย์สักเรื่อง ความยาวของเรื่องนี้ สูสีกับ สายลับ ภารกิจรักป่วนออนไลน์ นั่นเลยทีเดียว แต่ทั้งสองเรื่องก็ยังไม่ฮอตพอนะสำหรับผม 

0
กำลังโหลด
pnlnp Member 13 ม.ค. 60 00:29 น. 14

ผมชอบmonster soulมากที่สุดนะ เพราะเอาเข้าจริงๆแล้วถือเป็นที่สะท้อนด้านมืดของมนุษย์ออกมาได้ดีมาก ตัวละครมีเสน่ห์และความเป็นมนุษย์ ทุกคนมีเหตุผลในการกระทำไม่มีใครดีหรือชั่ว เพียงแค่คนอ่านจะยอมรับเหตุผลของใครได้มากกว่ากัน ผมจัดอยู่ในหมวดนิยายเชิงปรัชญาซะด้วยซ้ำ

ถัดมาก็เป็นevolution&revolution onlineเรื่องนี้ชอบที่การหักเหลี่ยมเฉือนคมของตัวละคร ตัวละครแต่ละตัวนี่เก่งแบบเข้าขั้นอัจฉริยะเลยทีเดียว

อีกอันก็Pangea onlineอันนี้ชอบที่วางคาแรคเตอร์ตัวละครได้ดีมาก ปรัชญาต่างๆในเรื่องเองก็ทำให้เราได้เปิดมุมมองความคิดใหม่ๆข้อมูลต่างๆมีการศึกษาได้ดี(ปรัญชาในเรื่องนี้ค่อนข้างลึกซึ้งมาก) เสียแค่ซับพล็อตเยอะไปหน่อย ตอนสุดท้ายคนเขียนตัดจบไปมันเลยห้วนๆไปหน่อย(เพราะเหลือซับพล็อตอีกเยอะมากที่ยังไม่เฉลย)แม้จะกลับมาเขียนเพิ่ม แต่ก็รู้สึกว่าคนเขียนไม่มีไฟเท่าช่วงแรกๆ

ในลิสท์นี้ที่ผมชอบจริงๆก็มีแค่MSOกับอาหมวยนี่แหละ แต่ก็เข้าใจฮะว่าเป็นการจัดตามความชอบของแอดมิน จะต่างจากที่ผมชอบก็ไม่แปลก

0
กำลังโหลด
Mimi-chan[M][N] Member 16 ก.พ. 60 21:37 น. 15

ไม่เคยอ่านเลยสักเรื่องT^T ปกติจะอ่านแต่พวกรักแฟนตาซี เกมออนไลน์จะมีอ่านบ้างแต่ที่รักที่สุดเลยต้องเรื่องนี้เลยค่ะ Legend Online รักมากติดมากและอ่านตั้งแต่บทแรกยันล่าสุด แต่ตามอ่านตอนแรก ๆ ไม่ทันเลยไปตามหาซื้อ ตอนนี้มีอยู่ 4 เล่มค่ะ ถ้ามีออกมาอีกถึงเล่ม 8 จะซื้ออีก5555

ปล.ซื้อทีกระเป๋าก็แบนตามไปค่ะT^T

0
กำลังโหลด
PiEl3T Member 3 เม.ย. 60 21:10 น. 16

ที่ชอบสุดคือ งานเขียนของ MASALAN กับเรื่อง Element Online ที่ 1 ในดวงใจเลยค่ะ รอเล่มใหม่ออกอยู่ทุกเมื่อ *O*/

0
กำลังโหลด
tiyada Member 3 เม.ย. 60 21:43 น. 17

ห้าเรื่องนี้อันไหนเน้นมิตรภาพซะเป็นส่วนใหญ่หรือเปล่าคะ? อันไหนที่เน้นบ้าง? เพราะไม่ค่อยอยากอ่านอะไรที่มีความรักปะปนมากเท่าไร ถ้ามีขอแค่นิดเดียวพอ..55555


0
กำลังโหลด
-NemuriHime- Member 3 เม.ย. 60 22:10 น. 18

ภารกิจรัก สายลับป่วนออนไลน์ หายไปหนาย~ สำหรับผมเรื่องนี้คือที่สุดในนิยายออนไลน์แล้ว แถมจบได้สวยงามโครต ๆ ด้วย

0
กำลังโหลด
ZiDEXiDE Member 4 เม.ย. 60 21:08 น. 19

ยกให้Monster soul online เป็นที่หนึ่งเลย นอกจากเนื้อเรื่องที่สนุกเข้มข้นแล้ว ยังแฝงปรัชญา ความคิดในการดำเนินชีวิตอีกด้วย อ่านแล้วเปิดโลกมากเลย เพราะเคยอ่านแต่นิยายโลกสวยที่คนดีไม่เคยแสดงด้านเลวเลย กะคนเลวที่ไม่มีด้านดี อ่านแล้วบางทีเราก็ได้ย้อนมองดูตัวเองว่าแล้วเราล่ะ เป็นคนยังไง นอกจากนั้นภาษายังสวยด้วย บรรยายเห็นภาพชัดเจน อ่านแล้วบางครั้งก็รู้สึกเหมือนกำลังอ่านนิยายแปลเลย โดยเฉพาะฉากต่อสู้เป็นอะไรที่มันอย่างกะคุณ Persona ไปสู้มาแล้วมาเล่าให้ฟัง นเื้อเรื่องเดาทางยากอีก บางทีก็คาดไม่ถึง บางทีก็แบบ ฮะ อย่างนี้เลยหรอ ตัวละครทุกตัวสมจริงมาก มีหลายมุมมอง หลายอารมณ์ หลายความคิด หลายความรู้สึก ชอบมาก ยกให้ทั้งใจ เป็นนิยายอ่านเล่มสี่เล่มแรกแต่ยังสามารถเข้าใจเนื้อเรื่องได้ คิดดูดิว่าคนเขียนเก่งหรือคนอ่านเก่งกันแน่ ฮ่าๆๆ

0
กำลังโหลด
นักอ่านกล่องหน 19 ก.ค. 60 14:24 น. 20

มอนเตอร์ โซลอีกหนึ่งเสียงครับ! คนจัดอันดับเอาตามความเห็นส่วนตัวแน่เลย ลองอ่านคอมเม้นด้วยน่ะครับ มอนเตอร์ โซล เป็นนิยายที่เหมาะจะนำมาทำเป็นซีรีย์เลย เป็นหนังก็ยังได้ เพราะแต่ล่ะตอนแฝงปรัญญา ข้อคิด สมเหตุสมผล ไม่ใช่ว่าเพราะเป็นนิยาย จะเขียนให้พระเอกเทพแค่ไหนก็ได้ มีหลายๆตอนของ ยุทธภพออนไลน์ที่ ไม่สมเหตุสมผล เขียนเอาฮา ตัวเอกข้าเก่งโชคหรือดวงโคตรเยอะ อ่านได้เรื่อยๆน่ะ แต่ขาดความสมเหตุสมผล ไม่ค่อยตรงกันบ่อย แถมไม่ค่อยกลับมาอธิบายด้วย อธิบานบางทีก็แบบแถๆ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด