นิยายเด็กดีน่าอ่าน : มกราคม / 3 Make A Wish! (ภาค 2)


นิยายเด็กดีน่าอ่าน
เดือน มกราคม / 3
ตอน Make A Wish! (ภาค 2)

 


สวัสดีนักอ่านทุกคนอีกครั้งค่ะ พี่หวานกลับมาแนะนำนิยายเด็กดีน่าอ่านในตอน Make A Wish! อีก 5 เรื่องตามสัญญา^^ เป็นยังไงกันบ้างคะ หลังจากได้ลองอ่านนิยายห้าเรื่องแรกไปบ้างแล้ว มีใครแอบจินตนาการตามพี่หวานรึเปล่าว่าถ้าคำอธิษฐานที่เราต้องการสามารถเป็นจริงขึ้นมาได้ จะอธิษฐานว่าอะไรกันบ้าง? ระหว่างคิดไปพลางๆ พี่หวานก็ได้เตรียมนิยายอีก 5 เรื่องมาให้น้องๆ แล้วค่ะ 




 


นิยายเด็กดีน่าอ่าน ประจำสัปดาห์ที่ 2 เดือนมกราคม  ได้แก่

Wish me luck อวยพรผมทีขอให้โชคดีในความรัก (จบแล้ว)
สายลับข้ามภพ

หยกป่วนรักพานพบใจ 
พรหมรักข้ามมิติ
FIC My falling star wish (MarkBam)


 




" เมื่อรักครั้งแรกของเขากลายมาเป็นคนรักของเพื่อนสนิท
เขาจึงได้แต่อธิษฐานขอพรต่อพระเจ้า ให้ช่วยส่งใครสักคนมาลบความเจ็บปวดให้เขาที"

Wish me luck อวยพรผมทีขอให้โชคดีในความรัก (จบแล้ว)
ผู้แต่ง : My blossom
เรื่องย่อ/คำโปรย : รักแรกของผมมันเริ่มต้นไม่สวยนัก แต่ถึงอย่างนั้นผมก็ยังเชื่อในความรักอยู่ดี และถึงแม้มันจะเริ่มต้นได้ไม่ดีเท่าไหร่ ยังไงก็ขอให้มันจบลงอย่างสวยงามก็แล้วกันนะครับ อวยพรให้ผมทีนะ

น่าสนใจตรงไหน : เปิดประเด็นมาด้วยการมีรักครั้งแรกที่ไม่สมหวัง อีกทั้งเธอคนนั้นยังกลายเป็นภรรยาของเพื่อนสนิทอีก พี่หวานอ่านเเล้วรู้สึกสงสารพระเอกขึ้นมาเลยค่ะ(เหมือนเห็นตัวเอง555) ถึงเเม้รักครั้งแรกจะไม่สมหวังเเละเขาจะยังลืมเธอคนนั้นไม่ได้ เเต่เขาก็ยินดีและมีความสุขที่เห็นเธอและเพื่อนมีความสุขนะคะ เเต่ถึงจะอย่างนั้นก็เถอะ พระเอกของเรื่องก็เลยตั้งใจอธิษฐานขอพรต่อพระเจ้า ช่วยให้ความเจ็บปวดนี้หายไป เเละขอให้ความรักที่ถึงเเม้จะเริ่มต้นไม่สวยงาม ก็อยากจะมีใครสักคนมาทำให้มันจบลงอย่างสวยงามสักที ความต่างกันสุดขั้วของพระเอกแสนซื่อที่เจ็บปวดจากรักแรก จนได้มาเจอกับนางเอกที่ฮอตจนปรอทแตก จะเป็นยังไงต่อไป! เรื่องนี้ทำให้พี่หวานเข้าใจได้ว่าเราอาจจะรู้ว่าใครคือรักครั้งแรก แต่เราจะไม่มีทางรู้ว่าใครจะเป็นรักสุดท้าย ยังไงก็มาเอาใจช่วยพระเอกกันด้วยนะคะ > <
 

คลิกอ่านที่นี่





"  นิยายที่นางเอกตัวเป็นเด็กแต่สมองเป็นผู้ใหญ่ของจริง เมื่อพรวิเศษทำให้เธอกลับมาเกิดใหม่ในร่างเด็กทารก ชีวิตใหม่หลังความตายนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป...? "
 

สายลับข้ามภพ
ผู้แต่ง : เฌอลันฌา
เรื่องย่อ/คำโปรย : เมื่อเธออัจฉริยะสาวที่เป็นถึงแพทย์นิติเวชประจำ CSI New York รวมถึงทำงานเป็นสายลับให้ FBI ต้องข้ามภพข้ามชาติมาอยู่ในยุคจีนโบราณ พร้อมพรพิเศษที่ได้มา ซึ่งไม่รู้ว่าจะพาเธอไปพบเจอกับความสุขหรือหายนะกันแน่

น่าสนใจตรงไหน :  นิยายแฟนตาซีข้ามภพอีกเรื่องที่ให้บรรยากาศแบบจีนแต่เรื่องนี้แตกต่างไปจากเรื่องอื่นตรงที่ นางเอกของเรื่องตายก่อนหมดอายุขัยในโลกปัจจุบัน ทำให้ได้รับพรวิเศษมาเกิดใหม่ในโลกคู่ขนานของบ้านตระกูลหวัง ตระกูลจีนเก่าแก่บรรพบุรุษของพ่อนางเอกนั่นเองค่ะ แต่วิญญาณในร่างทารกกลับเป็นวิญญาณเดิมจากโลกก่อน เป็นไงคะ พล็อตเรื่องน่าสนใจมากเลยใช่มั้ย พี่หวานอ่านแล้วก็คลิกตอนต่อไปรัวๆ เลยค่ะ อยากจะรู้จริงๆ ว่าจิตวิญญาณที่อยู่ในร่างเด็กทารกนั้นจะเป็นอย่างไรต่อไป เพราะดูเหมือนว่าเธอเกิดใหม่ในโลกอีกใบ แต่กลับยังมีความทรงจำเกี่ยวกับโลกใบเก่าอยู่ด้วย ต้องติดตามจริงๆ ค่ะว่าพรวิเศษที่ติดตัวเธอมาตั้งแต่เกิดจะช่วยส่งผลอะไรกับชีวิตใหม่นี้บ้าง

คลิกอ่านที่นี่





" เรื่องราวสุดเเสนบังเอิญของคนสองคนที่เกิดและตายวันเวลาเดียวกัน แถมคำขอสุดท้ายก่อนตายยังคล้ายกันอีก!? สวรรค์จึงส่งพวกเธอไปเกิดใหม่ตามพรที่ขอ  "
 

หยกป่วนรักพานพบใจ
ผู้แต่ง : KuRiNo
เรื่องย่อ/คำโปรย : พรวิเศษทำให้ชีวิตที่ควรดับสิ้นไปแล้วได้กลับมาเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง ยมทูตบอกให้เธอใช้ชีวิตให้คุ้ม โอกาสครั้งที่สองไม่ได้มากันง่ายๆ นี่เธอก็กำลังใช้ให้คุ้มอยู่ แต่ทำไมอุปสรรคมันถึงได้เยอะขนาดนี้เล่า!? 

น่าสนใจตรงไหน : นิยายจีนย้อนยุคอีกเรื่องที่เล่าถึงชีวิตใหม่หลังความตายของนางเอก โดยปกติแล้วเมื่อคนตายไปวิญญาณจะถูกนำไปไว้ที่ศูนย์รวมวิญญาณแต่กรณีพิเศษของเรื่องนี้คือ นางเอกและใครอีกคน เกิดวันเวลาเดียวกันและตายในวันเวลาเดียวกัน ยมฑูตจึงนำพรวิเศษจากสวรรค์มอบให้ โดยจะทำตามคำอธิษฐานสุดท้ายก่อนตาย ซึ่งเป็นเรื่องประหลาดอีกครั้งที่ทั้งสองคนมีคำขอที่คล้ายกัน จนได้มาเกิดเป็นพี่น้องฝาแฝดกันในโลกใหม่นี้!? เป็นยังไงคะ ฟังเรื่องคร่าวๆ เริ่มสนใจแล้วใช่มั้ย พี่หวานเองก็ไม่ได้อ่านนิยายแนวจีนบ่อยนัก แต่ยอมรับเลยค่ะว่าเรื่องนี้เล่าได้สนุกและเข้าใจได้ง่ายด้วยค่ะ เเม้ว่าเริ่มต้นมานางเอกจะได้ไปเกิดในร่างเด็กทารกเหมือนกับเรื่องที่พี่หวานแนะนำไปก่อนหน้า แต่เนื้อเรื่องและการเดินเรื่องเเตกต่างกันมากๆ เลย ถ้าใครที่ชอบนิยายจีนอยู่แล้วลองอ่านน่าจะชอบนะคะ จะได้รู้ด้วยว่าแท้จริงแล้วพรที่สวรรค์มอบให้ครั้งนี้ มันคือพรที่ดีจริงรึเปล่า อิอิ


คลิกอ่านที่นี่





" เมื่อพรที่เคยขอให้ได้ไปเกิดในโลกใหม่เป็นจริงขึ้นมา เเต่โลกที่ว่าดันเป็นเกมจีบหนุ่มที่เธอเคยเล่น แถมเธอยังเกิดใหม่เป็นเเค่เพื่อนนางเอกในเกมด้วยสิ! "
 

พรหมรักข้ามมิติ
ผู้แต่ง : ฉิงเทียน
เรื่องย่อ/คำโปรย : จู่ๆ เธอก็ตายอย่างกะทันหันหลังจากขอพรเสร็จ ใครจะนึกฝันว่าคำขอที่เพิ่งขอหมาดๆ เพราะนึกคึกจะส่งผลให้เธอเกิดใหม่ในต่างโลกได้จริงๆ แล้วไอ้โลกใหม่ที่ว่าเนี่ย...มันเกมจีบหนุ่มที่เธอเคยเล่นไม่ใช่หรือไง!

น่าสนใจตรงไหน : เรื่องนี้นางเอกได้ไปขอพรกับรูปปั้นแม่นางเฟิงหลินที่ศาลเจ้าแห่งหนึ่งว่าถ้าเธอหมดอายุขัยในชาตินี้แล้วขอให้ได้ไปเกิดในมิติใหม่ เเต่ใครจะไปรู้ว่าเมื่อวันนั้นมาถึงเธอจะได้กลับมาเกิดในโลกของเกมออนไลน์ที่ตัวเองเคยเล่น แถมยังมีความทรงจำจากชาติก่อนมาด้วยอย่างนี้ พี่หวานสะดุดตรงที่นางเอกในนิยายเล่มเกมจีบหนุ่มนี่แหละค่ะ รู้สึกว่ากระแสเกมนี้จะมีมานานเเล้วก็ทันทุกยุคสมัยจริงๆ (ถ้าใครสนใจการสร้างนิยายตามฉบับเกมจีบหนุ่มล่ะก็สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมที่บทความนี้ค่ะ > Mystic Messenger, สร้างผู้แบบนี้สิ รับรองว่าปัง!!) และนี่ก็เป็นอีกเรื่องที่นางเอกของเราต้องมาเกิดในร่างเด็กทารก แต่เธอกลับได้เกิดเป็นตัวละครเพื่อนนางเอกที่ในเกมจะต้องจบแบบ Bad End ซะด้วยสิคะ ต้องมาติดตามดูแล้วล่ะว่าพรที่เจ้าเเม่เฟิงหลินมอบให้ครั้งนี้จะเป็นยังไงต่อไป
 

คลิกอ่านที่นี่





"  พรดาวตก? ยังมีคนเชื่อเรื่องพวกนี้อยู่ด้วยรึไง
แต่ถึงเขาเองจะไม่เคยเชื่อ คราวนี้ก็อยากจะลองขออธิษฐานดูสักหน่อยล่ะ "

 

FIC My falling star wish (MarkBam)
ผู้แต่ง : b in 100 acre wood♡
เรื่องย่อ/คำโปรย : ถ้าคุณขอพรจากดาวตกได้สามข้อ คุณจะขออะไร? เมื่อคนสองคนที่ไม่เชื่อในการขอพรจากดาวตกต้องลองขอพร คุณคิดว่าพวกเขาจะขออะไร

น่าสนใจตรงไหน : เรื่องนี้เป็นแฟนฟิคคู่ MarkBam ที่พี่หวานได้รับคำแนะนำมาจากเพื่อนคนหนึ่ง เล่าถึงความสัมพันธ์ที่ดูจะซับซ้อนของตัวละครเอกสองตัวที่เคยรู็จักกันแต่มีเหตุการณ์บางอย่างทำให้พวกเขาต้องกลายเป็นคนแปลกหน้า เรื่องเริ่มแสดงปมมากขึ้นเมื่อมาร์คมีเหตุผลบางอย่างที่ต้องห่างจากแบมแบม พี่หวานอ่านแล้วสะดุดกับประโยคหนึ่ง 'ทุกคนล้วนอยากเป็นพระเอกในสายตาคนรักทั้งนั้น' แต่ด้วยเหตุการณ์บางอย่างทำให้เขาไม่ใช่พระเอกของแบมแบมอีกต่อไปแล้ว ถ้าขอพรได้สักข้อ...ก็คงอยากจะขอให้เขากลับมา แม้ว่าเริ่มต้นจะนำด้วยความดราม่าเล็กน้อย เเต่พี่หวานชอบนะคะ ด้วยการเล่าเรื่องแบบสองด้าน จะทำให้เราได้เห็นว่าตัวละครเเต่ละตัวมีมุมมองอย่างไร ซึ่งมันทำให้เราซึ่งเป็นคนอ่านสามารถตัดสินใจประกอบจากความคิดทั้งสองด้านนั้นได้ ถือเป็นฟิคอีกเรื่องที่สนุกและแนะนำให้อ่านเลยค่ะ 

คลิกอ่านที่นี่



เป็นยังไงกันบ้างคะครบเเล้วกับนิยายเด็กดีน่าอ่านในตอน Make A Wish! ทั้ง 10 เรื่อง น้องๆ อาจจะสังเกตได้ว่าหลายเรื่องเลยทีเดียวที่เล่าเรื่องด้วยการให้ตัวละครไปมีชีวิตในโลกใหม่ พี่หวานคิดว่าพล็อตเรื่องทำนองนี้ก็สะท้อนเกี่ยวกับการขอพรได้นะคะ พรที่มักจะเป็นจริงก็คือพรที่ผู้ขอตั้งใจอธิษฐานอย่างจริงใจ และช่วงวินาทีสุดท้ายก่อนจะตายคงเป็นช่วงที่จิตใจของเราเเน่วเเน่ที่สุด แต่นั่นก็ไม่ใช่ทั้งหมดหรอกนะคะ พี่หวานยังเชื่อว่า ไม่ว่าจะอยู่ในโลกไหน ถ้าเราตั้งใจทำทุกอย่างให้มันดีอยู่เสมอ จะต้องมีคนได้ยินคำขอของเรา เเละพรที่เราขอก็อาจจะเป็นจริงได้ในโลกนี้นี่แหละค่ะ 

สรุปว่า ถ้าสามารถขอพรที่จะเป็นจริงได้ น้องๆ จะขออะไรกันคะ? มาคอมเมนท์คุยกันได้เลย แล้วพบกันใหม่บทความหน้าน้าาา อย่าลืมติดตามกันด้วยว่าทีมไรท์เตอร์จะมีนิยายเด็กดีสนุกๆ มาเสนอในธีมอะไรอีก ^^
 


พี่หวาน


 

พี่หวาน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
สามข่ายล่าสวรรค์ Member 13 ม.ค. 60 00:14 น. 2

อยากแนะเรื่องนี้จังเลยค่ะ 

คุณชาย...ข้าตระหนกจนผมแทบร่วงแล้ว

https://writer.dek-d.com/Plaiya/story/view.php?id=1529086

ผู้แต่ง : Plaiya
แนะนำเรื่องแบบย่อๆ
เพียงขาดสติปลุกปล้ำหนุ่มจีนในยุคโบราณไปหนเดียว ชีวิตอันแสนสงบสุขของข้าก็เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง สวรรค์! เหตุใดท่านต้องทำเช่นนี้กับข้าด้วย ข้าบอกแล้วว่าไม่ได้ตั้งใจ ไม่ได้ตั้งใจจริงๆ!

****

เป็นแนวจีนโบราณทะลุมิติที่แหวกแนวดีค่ะ แถมแต่งได้ดีมากเลย ฝีมือดีมาก นางเอกเสี่ยวทู่จือกระต่ายป่าผผู้แสนทะโมนโทน กับคุณชายผู้น่าสงสาร โดนฟันแล้วทิ้ง 555 เป็นนิยายคอมเมดีที่น่าติดตามแต่ก็มีเรื่องชิงอำนาจของราชวงศ์มาเกี่ยวด้วย แต่ก็ไม่หนักนัก ใครชื่นชอบแนวแบบนี้ เรื่องนี้ก็คงตอบโจทย์สไตล์ความชอบได้ดีเรื่องหนึ่งเลยค่ะ ลองไปอ่านกันดูนะคะ คิดว่าไม่น่าจะผิดหวังน้าา

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด