รีบอ่าน 12 เล่มนี้ จะกลายเป็นภาพยนตร์ประจำปี 2017

 


มาแล้ว 12 หนังสือ
ที่กลายจะเป็นภาพยนตร์ประจำปี 2017

 

สวัสดีค่ะชาวไรเตอร์ทุกคน! กลับมาพบกับพี่น้ำผึ้งอีกแล้วนะคะ เชื่อว่านอกจากน้องๆ จะชอบอ่านหนังสือกันแล้ว ก็ต้องมีบ้างแหละนะที่ชอบดูหนัง ดังนั้นวันนี้พี่น้ำผึ้งก็ขอเอาใจน้องๆ ที่ทุกคนด้วยการนำรายชื่อของหนังสือ 12 เล่มที่ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์และเข้าฉายในปีนี้มาฝากน้องๆ ค่ะ ซึ่งวันที่เข้าฉายจะยึดตามโซนต่างประเทศนะคะ ถ้าอย่างนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา มาดูกันดีกว่าค่ะว่าเรื่องอะไรบ้าง

 


 

Clip

Hidden Figures ทีมเงาอัจฉริยะ



 

Hidden Figures

เข้าฉายวันที่ มกราคม 2017 (USA)

หนังเรื่องนี้สร้างมาจากหนังสือชื่อย้าวยาวอย่าง Hidden Figures: The American Dream and the Untold Story of the Black Women Mathematicians who Helped Win the Space Race เขียนโดย Margot Lee Shetterly 

สำหรับหนังสือเรื่องนี้นะคะ ก็เป็นหนังสือที่เปี่ยมไปด้วยพลังค่ะ เพราะได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงของกลุ่มนักคณิตศาสตร์สาวผิวสี คนที่ทำงานอยู่ในองค์กรระดับโลกอย่าง NASA ดำเนินเรื่องอยู่ในยุคที่ผู้ชายเป็นผู้นำในทุกๆ เรื่อง ทำให้พวกเธอไม่ได้รับการยอมรับเลยค่ะ แต่แล้วก็มีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้นจนทำให้พวกเธอได้แสดงความสามารถจนได้รับการยอมรับในที่สุด นับว่าเป็นหนังและหนังสือที่สร้างแรงบันดาลใจให้ทุกๆ คนมากเลยค่ะ 

 


 

Clip

Live by Night


 

Live by Night

เข้าฉายวันที่ 12 มกราคม 2017 

หนังเรื่องนี้สร้างจากหนังสือเรื่อง Live by Night เขียนโดย Dennis Lehane เรื่องราวของลูกชายนายตำรวจใหญ่แห่งเมืองบอสตัน ที่อยู่ๆ ก็ดันผันตัวไปเลือกชีวิตอาชญากร แต่แล้ววันหนึ่งเขากลับไปขโมยเงินและผู้หญิงของหัวหน้ามาเฟียมาเป็นของตัวเอง หลังจากนั้นชีวิตเขาก็เปลี่ยนไป เพราะเต็มไปด้วยการแก้แค้น หักหลังและความทะเยอทะยาน

 


 

Clip

The Dark Tower


 

The Dark Tower

เข้าฉายวันที่ 13 มกราคม 2017 

งานเขียนจากปลายปากกาของสตีเฟ่น คิงที่ใช้เวลาเขียนเรื่อง The Dark Tower หรือ หอคอยทมิฬนานนับ 30 ปี ตั้งแต่ปี 1982 – 2012 เรื่องราวการผจญภัยของโรแลนด์ เดสเชน สิงห์มือปืนแห่งโลกเวทมนตร์ที่ออกตามหาหอคอยทมิฬอันเป็นศูนย์กลางของจักรวาล 

 


 

Clip

Fifty Shades Darker


 

Fifty Shades Darker

เข้าฉายวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2017 
 

ไม่ต้องพูดอะไรมากนักกับหนังเรื่องนี้ ดัดแปลงมาจาก Fifty Shades Darker เขียนโดย E.L. James ภาคต่อของภาพนตร์สุดฮอตอย่าง Fifty Shades of Grey เรื่องราวหลังจากที่อนาสตาเซีย สตีลรู้อดีตอันดำมืดของคริสเตียน เกรย์ และรับไม่ได้จึงขอบอกเลิก แต่แล้วกลับมีเหตุการณ์ที่ทำให้เธอหวนไปหาเขา เรื่องราวต่อจากนั้นจะเป็นอย่างไร ติดตามได้เลยค่ะ 

 


 

Clip

Before I Fall


 

Before I fall

เข้าฉายวันที่ 3 มีนาคม 2017 
 

ดัดแปลงจากนวนิยายแนว YA ชื่อดังที่เขียนโดย ลอว์เรนซ์ โอลิเวอร์ เรื่องราวของนักเรียนสาววัยมัธยมปลายที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์และเสียชีวิตทันที แต่แล้วเธอกลับพบว่าเธอตื่นขึ้นมาในวันที่เธอประสบอุบัติเหตุและเป็นแบบนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนเธอตั้งคำถามกับตัวเองว่าที่ได้รับโอกาสให้ย้อนเวลากลับมานี้เป็นเพราะต้องแก้ไขเหตุการณ์บางอย่างก่อนที่เธอจะหมดเวลาชีวิตจริงๆ

 


 

Clip

Beauty and the Beast โฉมงามกับเจ้าชายอสูร


 

Beauty and the Beast

เข้าฉายวันที่ 16 มีนาคม 2017 
 

เชื่อว่าใครหลายคนตั้งหน้าตั้งตารอภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากเทพนิยายสุดคลาสสิคของฝรั่งเศสอย่างเรื่องนี้ โฉมงามกับเจ้าชายอสูร เรื่องราวชองเบลล์ หญิงสาวที่เข้าไปในปราสาทและเจอเข้ากับเจ้าชายอสูร ผ่านเหตุการณ์ต่างๆ มากมายจนสุดท้ายเธอก็ตกหลุมรักเจ้าชายก่อนที่จะช่วยถอนคำสาปร้ายให้

 


 

Clip

King Arthur: Legend of the Sword


 

King Arthur : Legends of Sword

เข้าฉายวันที่ 23 มีนาคม 2017 
 

เคยได้ยินเรื่องของกษัตริย์อาเธอร์กับเหล่าอัศวินโต๊ะกลมกันใช่มั้ยคะ? สำหรับหนังเรื่องนี้ไม่ได้เล่าตำนานของกษัตริย์อาเธอร์ แต่เล่าเรื่องก่อนที่กษัตริย์อาเธอร์จะรวบรวมอัศวินโต๊ะกลม การต่อสู้เพื่อแย่งชิงบัลลังก์และปกป้องศักดิ์ศรีของพ่อตัวเอง

 


 

Clip

Wonder


 

Wonder

เข้าฉายวันที่ 7 เมษายน 2017 
 

ดัดแปลงจากวรรณกรรมเยาวชนชื่อดัง ชีวิตมหัศจจรย์ของออกัสต์ โดย R.J.Palacio เรื่องราวของเด็กสิบขวบอย่างออกัสต์ ที่ชอบกินไอศกรีม เล่นฟุตบอล ขี่จักรยาน ติดเกมเอกซ์บ็อกซ์และมีครอบครัวที่อบอุ่น แต่อนิจจาเขากลับมีใบหน้าที่น่าเกลียด ใครเห็นก็เป็นต้องตกใจแม้แต่เดินบนท้องถนนคนยังต้องเบือนหน้าหนี ชีวิตของเขาจะเป็นอย่างไรนั้น จะมีคนเข้าใจหรือเปล่า ต้องติดตามค่ะ

 


 

Clip

The Lost City of Z



 

The Lost City of Z

เข้าฉายวันที่ 21 เมษายน 2017 
 

สร้างจากเรื่องจริงที่ถูกนำมาเขียนเป็นหนังสือโดยเดวิด แกรนน์ เรื่องราวของนายทหารและนักสำรวจชาวอังกฤษอย่างเพอร์ซี่ ฟอว์เซ็ต ที่หายสาบสูญไปในปี 1925 หลังจากออกเดินทางตามหาเมืองลึกลับในป่าอะเมซอน จะลุ้นระทึกและมันส์ขนาดไหน ติดตามได้ในโรงภาพยนตร์ค่ะ


 

Clip

The Circle


 

The Circle

เข้าฉายวันที่ 28 เมษายน 2017 
 

ภาพยนตร์แนวไซไฟเรื่องนี้ดัดแปลงจากหนังสือชื่อเดียวกันที่เขียนโดย Dave Eggers เรื่องราวของเม ฮอลแลนด์ ที่ได้ทำงานในบริษัทเดอะเซอร์เคิล บริษัทที่ให้บริการด้านอินเตอร์เน็ตและเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีอิทธิพลสูงในโลก เมกลายเป็นคนมีอุดมการณ์และมีความทะเยอทะยานเหมือนกับคนอื่นๆ ในบริษัท แต่ใครจะรู้ว่าทั้งนั่นจะทำให้เธอเข้าใกล้ความลับที่อันตรายของบริษัท นำแสดงโดยเอ็มม่า วัตสันและทอม แฮงค์

 


 

My Counsin Rachel

เข้าฉายวันที่ 14 กรกฎาคม 2017 
 

ดัดแปลงจากนวนิยายแนวสืบสวนที่มีชื่อเสียงส่งตรงจากเมืองผู้ดี ประเทศอังกฤษ เขียนโดย Daphne Du Maurier เรื่องราวของฟิลิป ชายหนุ่มคนหนึ่งที่มั่นใจว่าราเชล สาวสวยทรงเสน่ห์เป็นฆาตกรที่ฆ่าผู้ปกครองของเขา ทำให้การแก้แค้นเริ่มต้นขึ้น งานนี้ได้แซม คลาฟลินจาก Me Before You มาเป็นพระเอกด้วยค่ะ

 



(ขอบคุณรูปภาพจาก : http://www.agathachristie.com/)
 

Murder on the Orient Express

เข้าฉายวันที่ 22 พฤศจิกายน 2017 
 

เกิดคดีฆาตกรรมผู้โดยสารคนหนึ่งในรถไฟสายโอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส ที่วิ่งออกมาจากกรุงอิสตันบูล ประเทศตุร งานนี้ได้นักสืบชื่อดัง เฮอร์คิว พอยรอต มาตามหาตัวฆาตกร โดยหนังเรื่องนี้ดัดแปลงจากงานเขียนของเจ้าแม่นวนิยายสืบสวนอย่างอกาธ้า คริสตี้ แม้จะเคยถูกทำเป็นภาพยนตร์มาก่อนเมื่อปี 1974 แต่สำหรับเวอร์ชั่นนี้คอหนังสืบสวนสอบสวนห้ามพลาดเด็ดขาดเลยค่ะ
 

จบไปแล้วนะคะกับ 12 ภาพยนตร์ที่ได้รับการดัดแปลงจากหนังสือ แต่ละเรื่องล้วนน่าสนใจมากๆ เลยค่ะ น้องๆ อยากดูเรื่องไหนกันบ้างคะ? ส่วนพี่น้ำผึ้งอยากดูเรื่อง Wonder หรือ ชีวิตมหัศจรรย์ของออกัสต์มากเลยค่ะ เพราะว่าตัวเอกของเรื่องเป็นเด็กที่น่าสงสาร พี่น้ำผึ้งอยากรู้ว่าเด็กวัย 10 ขวบอย่างเขาจะรับมือกับโลกที่โหดร้ายนี้ได้อย่างไร พี่ว่าออกัสต์ต้องเป็นเด็กที่มีจิตใจที่แข็งแกร่งมากคนนึงค่ะ ส่วนครั้งหน้าจะนำเรื่องอะไรมาฝากนั้น รอติดตามนะคะ ^_^

พี่น้ำผึ้ง :)

 

Deep Sound แสดงความรู้สึก
พี่น้ำผึ้ง
พี่น้ำผึ้ง - Columnist นักเขียนที่ชอบส่งต่อพลังบวกให้ทุกคน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Pearratda Member 12 ม.ค. 60 21:40 น. 3

เอ็มม่าวัตสันมา2เรื่องเลยย แต่รอ Beauty and the beast มาตั้งแต่ปีที่แล้วแล้ววว ยังไงก็ต้องดูให้ได้ๆๆ (เสร็จแล้วค่อยดู the circleต่อ)รักเลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด