วิจารณ์หนังสือ : รุ่นพี่ Secret Love ตอน My Lil Boy นิยายภาคต่อจากซีรีส์ ที่จะทำให้คุณรู้ว่าคบเด็กอะ มันดียังไง!!


 

รุ่นพี่ Secret Love ตอน My Lil Boy 

 

ฮัลโหลลลลล สวัสดีชาวเด็กดีไรเตอร์ทุกคนนนน มาค่ะ วันนี้พี่หญิงจะชวนทุกคนมารู้จักกับนิยายแจ่มใสที่กำลังเป็นซีรีส์ในขณะนี้กัน! แต่เอ... ถ้าพูดถึงนิยายแจ่มใสที่ได้กลายเป็นซีรีส์ก็ตั้งหลายเรื่องใช่ไหมคะ (เอ๊ะ...หรือเรื่องนี้จะพูดว่าจากซีรีส์ได้กลายเป็นนิยายแจ่มใสดี เอ้า งง) หลายคนอาจจะยังนึกไม่ออกว่าเรื่องที่พี่หญิงจะมาพูดถึงในวันนี้จะเป็นเรื่องไหนกัน...แล้วถ้าพี่หญิงบอกว่าเป็นเรื่องราวความรักระหว่างเด็กม.ปลายกับรุ่นพี่สาวมหาวิทยาลัยจะนึกออกกันหรือเปล่าคะ...ใช่แล้วค่ะ นิยายที่พี่หญิงจะมาพูดถึงในวันนี้ก็คือเรื่อง รุ่นพี่ secret love ตอน my lil boy นิยายภาคต่อจากซีรีส์รักกุ๊กกิ๊กของพี่แบลล์กับน้องเอสนั่นเอง ภาคก่อนหน้านี้จบกันไว้อย่างค้างคา (เอิ่ม...ทิ้งไว้ให้มโนต่อกันเอง) ในที่สุด! คราวนี้! เราก็ไม่ต้องไปจินตนาการต่อกันเองแล้ว เขามีภาคจบมาให้แล้วน้า! เอาเป็นว่าอย่ารอช้าอยู่เลย เรามารู้จักนิยายเรื่องนี้กันเลยดีกว่าค่ะ ว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง




 รุ่นพี่ Secret Love ตอน My Lil Boy
โดย : มิลค์พลัส
สำนักพิมพ์ : แจ่มใส
ราคาปก : 199 บาท



คำโปรยปกหลัง


เมื่อ ‘แบลล์’ รุ่นพี่ที่เคยตามตื้อติดเขาอย่างกับอะไรดีเริ่มเข้ามหาวิทยาลัยและเหมือนจะห่างๆ กันไป
ก็ทำให้ ‘เอส’ เริ่มรู้หัวใจตัวเองขึ้นมา แล้วสารพัดวิธีพิชิตใจสาว
ในแบบฉบับของหนุ่มน้อยวัยทีนก็เริ่มต้นขึ้น
แต่...เวลาเปลี่ยน สังคมเปลี่ยน แล้วใจคนล่ะ... จะเปลี่ยนตามไปด้วยหรือเปล่า
ยิ่งคู่แข่งของเอสเป็นหนุ่มมหาวิทยาลัยหน้าตาดีมีรถขับด้วยแล้ว งานนี้เขาจะไหวมั้ยเนี่ย

 
แล้วก็มาถึงคู่หูของเอสเมื่อรักแรกพบของ ‘ทอย’ป็นถึงรุ่นพี่สุดฮอตอย่าง ‘เมริน’
งานนี้จึงต้องมีการวางแผนปฏิบัติการจีบเพื่อคว้าหัวใจสาวมาให้ได้
จนเหตุการณ์การเกิดผิดแผนปั่นป่วนชุลมุนกันไปหมด
เฮ้อ...เด็กหนุ่มอย่างเขาถึงมีความตั้งใจแต่ก็ยังอ่อนหัดนัก
แล้วแบบนี้เมื่อไหร่จะสมหวังล่ะ


  

ความรู้สึกหลังอ่าน


ขอเกริ่นอีกรอบว่า... นิยายเรื่องนี้เป็นนิยายที่เขียนต่อจากซีรีส์รุ่นพี่ที่จบไปอย่างค้างคาในภาคที่แล้ว ซึ่งเรื่องราวในภาคนี้นี่แหละ จะเป็นบทสรุปความสัมพันธ์ของทั้งคู่ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป! (สำหรับใครที่ยังไม่ดูซีรีส์เรื่องนี้ก็อ่านได้นะเออ ถึงจะเป็นภาคต่อ แต่อ่านนิยายอย่างเดียวก็เข้าใจเหมือนกันไม่งงแน่นอน)

โดยเรื่องราวในเล่มนี้ เริ่มต้นขึ้นจากน้องเอสที่เริ่มรู้หัวใจตนเองขึ้นมาว่าชอบพี่แบลล์ จากการที่ต้องห่างกันไปเพราะพี่แบลล์ต้องเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย จากพี่ ม.6 จีบ น้อง ม.3 คราวนี้เรามาดู น้อง ม.3 จีบพี่ปี 1 กันบ้าง ซึ่งแน่นอนกว่าทั้งคู่จะลงเอยกันได้ มันไม่ง่ายเลยนะจ๊ะเธอ (ลงเอยกันเร็วไปก็ไม่มีเรื่องให้เขียนต่อสิยะ ฮา) น้องเอส หนุ่มน้อยวัยใสเพื่อให้ได้ความรักจากพี่แบลล์คืนมา ต้องคิดวิธีมาตามจีบพี่แบลล์สารพัด โดยมีหน่วยสนับสนุนแนวหน้าอย่างเตวิน พี่แป้ง ออม และเพื่อนใหม่อย่างทอยคอยช่วยเหลือ ซึ่งเรื่องที่เหมือนจะง่ายกลับไม่ง่ายอย่างที่คิดเมื่อหนุ่มหล่อหน้าตาดีอย่าง “บอส” ปรากฏตัวขึ้นมาเป็นคู่แข่งความรัก เรื่องราวยิ่งวุ่นวายเข้าไปใหญ่เมื่อ “ทอย” (เพื่อนที่คอยช่วยเหลือเอสจีบพี่แบลล์) เกิดรักแรกพบกับรุ่นพี่สาวสุดฮอตอย่าง “เมริน” การวางแผนปฏิบัติการตามจีบแบบx2 ของสองหนุ่มจึงเริ่มต้นขึ้น...



คือไม่รู้เป็นไง...อ่านประโยดนี้แล้วฟินนนน


หลังจากอ่านเรื่องนี้แล้ว ชวนให้พี่หญิงย้อนกลับไปคิดถึงชีวิตม.ปลายจังเลยย อยากมีประสบการณ์จีบรุ่นน้องบ้างงง เด็กน้อยมีความใส~~~ ฮา ล้อเล่น! คืออ่านเรื่องนี้แล้วพี่หญิงสัมผัสถึงความเรียลของเรื่องราวนิดๆ ใช่ไหมล่ะ ช่วงมัธยมส่องรุ่นพี่ แอ๊วรุ่นน้อง ในโรงเรียน เป็นอะไรที่วัยรุ่นช่วงนั้นต้องเคยผ่านกันมาบ้าง ไอ้การแอบส่องเฟส หัดเล่นกีต้าร์จีบสาว ยิ้ม เขิน กับโทรศัพท์นี่ อ่านแล้วรู้สึกว่า เอิ่มม นั่นคือประสบการณ์ตรงสินะ (วงจรชีวิตคนรอบข้างชั้นเลยนะนั่น ฮา) แต่ก็นั้นแหละ...เนื่องจากความเรียลของเรื่องราวและการดำเนินเรื่องที่เป็นแบบเรื่อยๆ ค่อยเป็นค่อยไป อาจทำให้หลายคนเมื่ออ่านแล้วจะรู้สึกว่ามันน่าตื่นเต้นน้อยไปหน่อย (รวมถึงพี่หญิงด้วย แต่พี่หญิงให้อภัยเพราะฉากฟินๆ ที่มีออกมาเป็นพักๆ ฮา) และด้วยการที่นิยายเรื่องนี้เป็นการแปลงจากบทละครมาเป็นนิยาย ทำให้ลักษณะการเล่าเรื่องมีความแตกต่างจากสไตล์เดิมของนิยาย Jamsai Love Series เล็กน้อย คือจากเดิมที่ (ส่วนใหญ่) จะใช้มุมมองแบบบุรุษที่ 1 ในการบรรยาย จะเน้นไปที่ตัวความรู้สึกของตัวละครหลักไปเลย แต่เรื่องนี้จะเป็นการเขียนโดยใช้มุมมองของบุรุษที่ 3 (เอ๊ะ หลายคนอาจจะสงสัยมุมมองของบุรุษที่ 3 มันเป็นอย่างไร คือ มุมมองแบบพระเจ้านั่นเองค่ะ) เป็นการเขียนให้เห็นถึงความเป็นไปในแต่ละฉากซึ่งจะเรียงร้อยเป็นเรื่องราวต่อกันไป แต่ไม่ได้ลงลึกถึงอารมณ์ของตัวละคร ซึ่งจุดนี้แตกต่างจากสไตล์นิยายแจ่มใสแบบเก่าๆ ที่จะเขียนประมาณว่า ฉันยังงั้น ฉันยังงี้ อ่านแล้วทำให้นักอ่านวัยรุ่น จิ้นตามไปว่าเราคือนางเอก กำลังโดนพระเอกไล่ตามจีบอยู่ ทำนองนั้น 
 
โดยรวมแล้วพี่หญิงคิดว่านิยายเรื่องนี้ เป็นนิยายที่น่าสนุกและน่าติดตามมากเลย ด้วยพล็อตเรื่องที่น่าสนใจชวนให้เราสัมผัสได้ถึงความเรียลสุดๆ (กับชีวิตวัยมัธยม) รวมถึงความค้างคาใจมากมายจากตอนจบซีรีส์ภาคในภาคที่ผ่านมา ทำให้นิยายเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องเลยที่ไม่ควรพลาด (โดยเฉพาะแฟนซีรีส์ คือจะไม่ค้างแล้ว อ่านเรื่องนี้!!)


คลิกอ่านตัวอย่างที่นี่





ส่งท้ายเบาๆ พี่หญิงแอบตามไปส่องเวอร์ชั่นซีรีส์มาเล็กน้อย คือมีความฟินนนน ดีงามไปคนละแบบกับเวอร์ชั่นนิยายเลย แต่ไม่รู้ทำไมจากที่คนอื่นเขาเชียร์น้องเอสกับพี่แบลล์ พี่หญิงมีความฟินรุนแรงกับเอสและทอย เวลาอยู่ด้วยกันคือดีงาม ฮา (ความวายในสายเลือดนี้มันนน) ใครดูเรื่องนี้แล้วแอบฟินแบบพี่หญิงบ้างขอเสียงหน่อยเร็ว (หาแนวร่วมเต็มที่! เชื่อมันว่าต้องมี! ฮา) ซึ่งตอนนี้ก็ออกอากาศมาถึง EP.4 ใครยังไม่ได้ดูก็ไปตามดูกันได้น้า



สำหรับวันนี้พี่หญิงขอลาทุกคนกันไปก่อน ครั้งหน้าจะมาเจอกันในบทความไหน อะไร ยังไง อย่าลืมมาติดตามกันนะคะ สวัสดีค่ะ^ ^





พี่หญิง^^
 
พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
Felinonajang Member 8 ม.ค. 60 01:23 น. 3

ขอไลค์ เอสทอย อีกคนค่ะ

คือแบบดูน้องปรึกษากันละ ชอบเผลอคิดว่าทำไมไม่รักๆกันเองซะ จบเรื่อง มีความสุข เฮ้ อิอิ

1
กำลังโหลด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Felinonajang Member 8 ม.ค. 60 01:23 น. 3

ขอไลค์ เอสทอย อีกคนค่ะ

คือแบบดูน้องปรึกษากันละ ชอบเผลอคิดว่าทำไมไม่รักๆกันเองซะ จบเรื่อง มีความสุข เฮ้ อิอิ

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด