วนกันอยู่แค่นี้! 6 อาชีพสุดฮิตจากพระเอกนิยายแนวแฟนตาซีที่เราคุ้นเคย!



ฮอตแล้วฮอตอีก
6 อาชีพสุดฮิตจากพระเอกนิยายแนวแฟนตาซี

ที่ไม่ว่าเรื่องไหน ก็เป็นวนกันอยู่แค่นี้!! 
 



ฮัลโหลลลล สวัสดีชาวเด็กดีไรท์เตอร์ทุกคนนะคะ กลับมาพบกับพี่หญิงอีกครั้งใน “ส่องโลกหนังสือ” (นานๆ เจอกันทีกับคอลัมน์นี้ ฮา) ซึ่งวันนี้พี่จะพาทุกคนไปรู้จักกับ 6 อาชีพยอดฮิตของพระเอกในนิยายแนวแฟนตาซี ที่ไม่ว่าจะเปิดไปเรื่องไหน พระเอกเป็นต้องมีอาชีพเป็นหนึ่งในอาชีพที่พี่หญิงนำมาเสนออย่างแน่นอน!! 

เอาเป็นว่าเราอย่ารอช้าอยู่เลย ไปทำความรู้จักกันเลยดีกว่าว่า อาชีพยอดฮิตพระเอกนิยายแฟนตาซี 6 อันดับ (ในใจพี่หญิงเอง) มีอะไรบ้าง



พระเอกของเรื่อง คาโล วาเนบลี เดอะปรินซ์ ออฟ คาโนวาล เจ้าชายแห่งดินแดนนักรบ


อาชีพที่ 1 เจ้าชาย


ด..เดี๋ยว หลายคนอาจสงสัย เจ้าชายนี้นี่นับเป็นอาชีพด้วยเรอะ อย่าว่าแต่คนอ่านจะงุนงง พี่หญิงเองก็มีความสับสนอยู่ไม่ใช่น้อยว่าเจ้าชายนี่ควรจะนับเป็นอาชีพด้วย หรือเป็นแค่ตำแหน่งดีนะ...แต่คิดไปคิดมาเจ้าชายก็มีหน้าที่การงานที่ต้องทำของตัวเองเช่นกัน บวกด้วยความนิยมอย่างล้นหลาม พี่หญิงก็ขอเหมารวมว่าเจ้าชายเป็นอาชีพแล้วกันนะคะ พูดถึงความนิยมของอาชีพนี้นั้น โอ้ววว มีความยาวนานมากฮิตมาตั้งแต่สมัยดึกดำบรรพ์ ตั้งแต่วรรณคดีไทยในบทเรียนอย่างพระอภัยมณี ยันนิยายแฟนตาซีสุดปังแบบเดอะไวท์โรส บารามอส ก็ล้วนแล้วแต่มีพระเอกเป็นเจ้าชายกันทั้งนั้นเลย...




พระเอกของเรื่อง ลีโอ ฟรานเชสก้า นักเรียนโรงเรียน SAVENA SOCERY SCHOOL


พระเอกของเรื่อง เรย์ เกรย์ดรากอน/เรยานอส ดราโกนีเซีย
นักเรียนโรงเรียนเสนาธิการอานาธีเซีย


อาชีพที่ 2 นักเรียน


อาชีพยอดฮิตอาชีพที่สองนี้ก็ทำให้พี่หญิงงุนงงได้ไม่แพ้อาชีพแรกอย่างอาชีพเจ้าชายเลย แหมมม ก็นักเรียนเขาถือว่าเป็นอาชีพด้วยเรอะ แต่ไม่เป็นไร เอาเป็นว่าพี่หญิงถือว่านักเรียนเป็นอาชีพอย่างหนึ่งด้วยแล้วกัน! ซึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้เลยจริงๆ ว่า ตัวเอกนิยายแฟนตาซี (อาจรวมนิยายแนวอื่นด้วย) ร้อยละเก้าสิบ เปิดมาเป็นต้องมีอาชีพเป็นนักเรียน อาจจะด้วยการวางคาแร็คเตอร์ตัวเอกนิยายที่ส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงอายุ 15-25 ปี ซึ่งเป็นช่วงอายุของคนที่ยังอยู่ในวัยเรียนหนังสือ และนั่นก็เป็นเหตุให้อาชีพนักเรียนเป็นอาชีพยอดฮิตของนิยายแฟนตาซีสุดๆ เลย (โดยเฉพาะแฟนตาซีแนวโรงเรียน ที่ดำรงชีวิต ดำเนินเรื่อง อยู่ในโรงเรียน อาชีพนี้ฮอตเป็นอันดับหนึ่งเลยนะเธอ)


 

อาชีพที่ 3 นักผจญภัย 


อาชีพนักผจญภัยเป็นอาชีพที่ฮิตแน่นอน จะไม่ฮิตได้ยังไง พี่หญิงพูดได้เลยว่านิยายแนวเกมออนไลน์ถ้ายกมา 10 เรื่อง พระเอกของนิยายทั้ง10 เรื่องนั้น จะต้องมีอาชีพเป็นนักผจญภัยแน่นอน!!! ก็แหมมมมม อาชีพนักผจญภัยดันเป็นอาชีพพื้นฐานตอนเริ่มเล่นเกมนี่น่า แล้วไม่เฉพาะกับนิยายแนวเกมออนไลน์เท่านั้นที่พระเอกฮิตอาชีพนี้ นิยายแนวเกิดใหม่ ข้ามมิติก็ฮิตไม่แพ้กันนะเธอจ๋า เคยได้อ่านไหม เกิดใหม่ในโลกคล้ายเกมออนไลน์ ที่มาพร้อม หน้าต่างไอเท็ม และสกิลสุดเทพ (เอิ่มมม บางเรื่องแถมระบบเลเวลจัดเต็มด้วยนะ) มีกิลต่างๆ ที่ตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนอาชีพนักผจญภัยโดยเฉพาะ



พระเอกของเรื่อง เรย์โนอา ผู้กล้าที่สืบต่อหน้าที่กันมาตั้งแต่บรรพบุรุษ


อาชีพที่ 4 ผู้กล้า


อาชีพผู้กล้าจะว่าเป็นอาชีพเกิดใหม่ยอดฮิตก็พูดได้ไม่เต็มปาก เพราะอาชีพนี้มันก็มีมายาวนานไม่แพ้กัน แต่กลับมาเริ่มฮิตสุดๆ ในช่วงนี้พร้อมนิยายแนวเกิดใหม่ในต่างโลกและนิยายแนวพระเอกถูกอัญเชิญไปเป็นผู้กล้าที่ต่างโลกนะสิ ซึ่งด้วยความเป็นที่นิยมอย่างมากกกก ของนิยายแนวพวกนี้นี่เอง ส่งผลให้อาชีพผู้กล้าติดมากอยู่ในอาชีพยอดฮิตของนิยายแฟนตาซีได้อย่างง่ายดาย (โดยเฉพาะนิยายกลุ่มไลท์โนเวล อาชีพนี้ฮอตมากๆ)



พระเอกของเรื่อง เซลริค เรมิงตัน อดีตจอมมารผู้กลับชาติมาเกิด
ปัจจุบัน (พยายาม) เป็นคนธรรมดา?

อาชีพที่ 5 จอมมาร

แหมมมม มีอาชีพผู้กล้ากันแล้วจะขาดอาชีพคู่ปรับอย่างจอมมารได้อย่างไร อาชีพนี้เขาก็ฮอตติดลมบนไม่แพ้อาชีพผู้กล้าเลยนะเธอ ด้วยเห็นว่าตัวเอกถูกอัญเชิญไปเป็นผู้กล้าก็ตั้งเยอะ เกิดใหม่เป็นผู้กล้าก็ตั้งแยะ จึงเกิดเป็นไอเดียใหม่นำเสนอในด้านของจอมมารขึ้นมาบ้าง ถ้าตัวเอกของเราไปเป็นจอมมารบ้างจะเป็นอย่างไรนะ จอมมารจำเป็นต้องร้ายเสมอไปด้วยหรือไม่ จึงทำให้อาชีพจอมมารขึ้นมาเป็นอาชีพยอดฮิตได้อย่างรวดเร็ว (ฮอตไม่แพ้กันโดยเฉพาะในกลุ่มนิยายแนวไลท์โนเวล)



จุนพล พระเอก? ของเรื่องที่หลงผิดเข้าสมัครงานในบริษัทขนส่งสุดประหลาด


อาชีพที่ 6 พนักงานบริษัท (แปลกๆ) หรือ องค์กรลึกลับ


กรี๊ดดดด ในที่สุดก็มาถึงอาชีพสุดท้ายที่พี่หญิงได้มานำเสนอในวันนี้กันแล้วกับอาชีพ พนักงานบริษัท (แปลกๆ) หรือ สมาชิกองค์กรลึกลับ ต้องยอมรับเลยว่าอาชีพนี้ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่พี่หญิงเจอบ่อยมากกก (กอไก่ล้านตัว) ในหมวดนิยายแฟนตาซีของเว็บเด็กดีเลย ไม่ว่าจะเป็นแฟตาซีไซไฟ หรือแฟนตาซีแนวสืบสวนสอบสวน เมื่อเปิดเข้าไปอ่านก็จะเจอพล็อตอาชีพแบบนี้ได้ง่ายๆ เลย โดยเฉพาะพล็อตแนวองค์กรลึกลับนี่พี่หญิงเจอเยอะสุดอะไรสุด (และนิยมมายาวนานมากอีกด้วย) ซึ่งมันก็ทำให้พล็อตแนวนี้ติดมากเป็นอาชีพพระเอกยอดนิยมได้แบบง่ายๆ เลย





เป็นไงกันบ้างคะ กับ 6 อันดับอาชีพสุดฮิตของนิยายแฟนตาซี พี่หญิงเชื่อเลยว่านักอ่านเด็กดีหลายๆ คนจะต้องเคยพบเจอพระเอกนิยายที่ประกอบอาชีพเหล่านี้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะอาชีพเจ้าชายกับนักเรียนนี่ฮิตมากๆๆ บางเรื่องพระเอกของเราเป็นทั้งเจ้าชายและนักเรียนเลย (เอิ่ม ควบสองอาชีพเลย อาชีพหลักเจ้าชาย อาชีพรองนักเรียน ฮา) จริงๆ แล้วส่วนตัวพี่หญิงแอบอยากใส่อาชีพ 'คนธรรมดา' ลงไปด้วยนะเนี่ย แต่เผอิญคนธรรมดามันไม่ใช่อาชีพนะสิ พี่หญิงเห็นหลายเรื่องเหลือเกินโปรยประมาณว่าพระเอกเป็นคนธรรมดา ทำเอาอยากใส่ลงไปในอาชีพยอดฮิตสุดๆ (ฮา) 

หรือใครที่เห็นว่า 6 อาชีพนี้ยังไม่ใช่อาชีพที่ฮิตสุดๆ ตัวเองเคยเจออาชีพนี้บ่อยมากกก แต่ทำไมไม่ติดสักอันดับเลย อยากแชร์สุดๆ อย่ารอช้าเลยคะ มาแชร์กันว่าเคยเจออาชีพไหนในนิยายแฟนตาซีบ่อยๆ กันบ้าง มาพูดคุยกันได้ในที่นี้เลย พี่หญิงจะรออ่านทุกความคิดเห็นเลยนะคะ


สุดท้ายนี้พี่หญิงขอลาทุกคนไปก่อนเจอกันใหม่ในบทความหน้า ส่วนจะเจอกันในหัวข้ออะไรยังไง อย่าลืมมาติดตามกันนะคะ สวัสดีค่ะ


พี่หญิง^^
พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Cream-Cream 21 ก.พ. 60 22:44 น. 4

พระเอกเราเป็นบรรณารักษ์ห้องสมุดจ้าาาา(มาแหวกมาก) พี่แกมาสายชิลล์แตกต่างจากนางเอกที่เป็นมนุษย์หมาป่าละทิ้งถิ่นเสียจริงๆ เฮ้ออออ~//กลุ้ม

2
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
misomiso Member 31 ธ.ค. 60 00:55 น. 9

ตัวเอกนิยายที่เรากำลังทำมีอาชีพเป็นนักวิจัยและออกแบบการตายจ้าาา (เป็นอาชีพที่wtfมากมาย)

0
กำลังโหลด

9 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Cream-Cream 21 ก.พ. 60 22:44 น. 4

พระเอกเราเป็นบรรณารักษ์ห้องสมุดจ้าาาา(มาแหวกมาก) พี่แกมาสายชิลล์แตกต่างจากนางเอกที่เป็นมนุษย์หมาป่าละทิ้งถิ่นเสียจริงๆ เฮ้ออออ~//กลุ้ม

2
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
misomiso Member 31 ธ.ค. 60 00:55 น. 9

ตัวเอกนิยายที่เรากำลังทำมีอาชีพเป็นนักวิจัยและออกแบบการตายจ้าาา (เป็นอาชีพที่wtfมากมาย)

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด