อ่านตามไอดอลเกาหลี 5 เล่มนี้แหละที่เราคู่ควร!

 


อ่านตามไอดอลเกาหลี
5 หนังสือที่คุณคู่ควร


สวัสดีชาวไรเตอร์ทุกคนค่ะ อันฮยองนะคะทุกคน วันนี้ที่พี่น้ำผึ้งทักทายเป็นภาษาเกาหลีเพราะพี่มีอะไรที่โคเรี๊ยโคเรียมาฝากน้องๆ ช่วงนี้ก็เห็นใครหลายคนกำลังเตรียมสอบโอเน็ตกันอย่างเคร่งเครียด พี่น้ำผึ้งก็เลยนำเรื่องสนุกๆ มาเล่าให้น้องๆ ฟังคะ แน่นอนว่าใครเป็นสาวกเกาหลีห้ามพลาดเลยนะ
 
น้องๆ รู้มั้ยคะว่า ไอดอลเกาหลีที่เราเห็นๆ กันอยู่ทุกวันนี้ นอกจากจะมีความสามารถพิเศษด้านร้องเล่นเต้นรำแล้ว หลายคนยังเป็นหนอนหนังสือตัวยงอีกด้วย วันนี้พี่น้ำผึ้งก็เลยนำ หนังสือเล่มโปรดจาก นักร้องเกาหลีชื่อดังมาฝากกันค่ะ จะมีใครบ้างนั้น ตามมาดูเลยดีกว่า

 



(ขอบคุณรูปภาพจาก : https://www.dek-d.com/studyabroad/29285/)

 

ซอฮยอน SNSD
Study Like a Fool, Dream Like a Genius


ชาวโซวอนคงรู้ดีว่า ซอฮยอน น้องเล็กของวง Girl’s generation นั้น มีขวัญใจไอดอลคือ พันกีมุน เลขาธิการใหญ่ขององค์กรระดับโลกอย่าง UN และหนังสือเล่มโปรดของเธอก็คือ바보처럼 공부하고 천재처럼 꿈꿔라 หรือ Study like a fool, Dream like a genius ที่เขียนโดยพันกีมุนนั่นเองค่ะ
 



หนังสือเรื่อง Study like a fool, Dream like a genius
(ขอบคุณรูปภาพจาก : 
http://www.ptsisa.com)
 

หนังสือเล่มนี้เป็นอัตชีวประวัติของพันกีมุน โดยบอกเล่าเรื่องราวความลำบาก ความฝันและความหวัง กีมุนชอบภาษาอังกฤษมาก เขาตั้งใจเรียนอย่างหนักเพื่อที่จะเป็นทูต แม้ว่าครอบครัวจะไม่สนับสนุน  จนกระทั่งเขาชนะการแข่งขันและได้เดินทางไปเข้าพบประธานาธิบดีจอห์น เอฟ. เคนเนดี้ ที่สหรัฐอเมริกา หนังสือเล่มนี้เล่าถึงความตั้งใจและเป็นแรงบันดาลใจให้นักอ่านก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆ เพื่อที่จะเอาชนะความฝันของตัวเอง

ปัจจุบัน พันกีมุนได้ผ่านเหตุการณ์ยากลำบากมากมาย จนได้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการใหญ่ขององค์กร UN ถึง 2 สมัย และยังเป็นขวัญใจของคนเกาหลีใต้ด้วยผลงานที่น่าชื่นชมมากมายเลยค่ะ (อ่านเรื่องราวของคุณพันกีมุนที่บทความที่พี่เป้เคยเขียนไว้ "พันกีมุน" ผู้ชายที่คนเกาหลีใต้ทั้งประเทศหลงรัก)


 

 

(ขอบคุณรูปภาพจาก : http://www.su.se/asia/koreanska/)
 
IU
One Day I Died



​สาวสดใสมากความสามารถอย่าง IU ที่เพิ่งมีผลงานในเรื่อง Moon Lovers ข้ามมิติ ลิขิตสวรรค์ นอกจากจะชื่นชอบการร้องเพลงแล้ว เวลาว่างเธอยังชอบอ่านหนังสืออีกด้วย และหนังสือในดวงใจของไอยูก็คือ One day I died ของอีคยองฮเยนั่นเองค่ะ
 



One Day I Died
(ขอบคุณรูปภาพ : http://www.weidu8.net/)

 

One day I died เป็นเรื่องราวของยูมิที่ได้อ่านบันทึกสุดท้ายของแจจุน เพื่อนสนิทที่นิสัยตรงข้ามกับเธอซึ่งเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุมอเตอร์ไซค์ เรื่องน่าตื่นเต้นขึ้นเมื่อก่อนหน้านั้น แจจุนกับเพื่อนได้คิดค้นเกมแกล้งตายที่แข่งกันว่าใครจะแกล้งตายได้เหมือนจริงที่สุด บันทึกของเขาเล่าถึงความเศร้า อุปสรรค และความพยายามเข้าใจสายตาของยูมิ ภายใต้ประโยคที่ว่า “ถ้าวันหนึ่งฉันตาย มันจะมีความหมายอะไรมั้ย?” บางทีนี่อาจจะไม่ใช่อุบัติเหตุธรรมดา แต่เป็นการจงใจฆ่าตัวตายก็ได้

หนังสือเล่มนี้ไม่ได้มีแค่ความหม่นหมองอย่างเดียวนะคะ  เพราะนักเขียนอีคยองฮเยได้ใส่ความสนุกสนานอ่านง่ายเหมาะสำหรับเด็กลงไปด้วย เรียกได้ว่าเป็นคู่มือการรับมือกับความเจ็บปวดของความลำบากในชีวิต รวมไปถึงความอับอายที่จะพูดสิ่งที่คิดออกไปตรงๆ น่าสนใจมากเลยล่ะค่ะ


 


 

(ขอบคุณรูปภาพจากhttp://www.franceloisirs.com)

 
ซูโฮ EXO
เจ้าชายน้อย


สำหรับซูโฮ ลีดเดอร์หน้ามนแห่ง EXO เคยให้สัมภาษณ์ว่าหนังสือเล่มโปรดของเขาก็คือเจ้าชายน้อยค่ะ (น่ารักซะจริงๆ) และเหตุผลที่เขารักหนังสือเล่มนี้มากก็เพราะไม่ว่าจะอ่านกี่รอบก็ให้ความรู้สึกแตกต่างกันไป
 



เจ้าชายน้อย
(ขอบคุณรูปภาพจาก : nikaismylife.blogspot.com)

 

เจ้าชายน้อยหรือ The little prince เป็นผลงานของนักเขียนชาวฝรั่งเศส อองตวน เดอ แซ็งแตกซูว์เปรี ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น 1 ในวรรณกรรมที่ดีที่สุดในโลก เป็นเรื่องของเด็กชายที่มาจากดาว B612 และได้พบกับคนมากมาย จนกระทั่งเดินทางมายังโลกและได้พบกับสุนัขจิ้งจอกที่บอกเขาถึงความลับของชีวิต จนเกิดวลีอมตะที่ว่า “สิ่งสำคัญไม่อาจมองเห็นได้ด้วยตา”

วรรณกรรมนี้ไม่ได้ครองใจซูโฮอย่างเดียวนะคะ แต่จัดเป็นเล่มโปรดของหลายๆ คนบนโลกเลยทีเดียว เพราะนอกจากความน่ารักชวนอบอุ่นหัวใจแล้ว ยังแฝงไปด้วยปรัชญาชีวิตที่ย้อนกลับมาอ่านกี่ครั้งก็ได้มุมมองที่ต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับช่วงอายุและเหตุการณ์ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต แต่ไม่ว่าจะยุคไหนวัยไหน เจ้าชายน้อยก็ยังคอยปลอบเวลาเรามีปัญหาได้จริงๆ นะคะ พูดแล้วพี่น้ำผึ้งไปหามาอ่านอีกสักรอบดีกว่า ^^


 



(ขอบคุณรูปภาพจาก : http://www.sisterme.net)

 

นิชคุณ 2PM
Adulery


เมื่อช่วงงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติปีที่ผ่านมา น้องๆ คงได้เห็นแฮชแท็กยอดนิยม คือ #จินยองอ่าน ที่รวบรวมหนังสือเล่มโปรดจากหนุ่มนักอ่านจินยองแห่งวง GOT7 แต่ไม่ใช่แค่จินยองนะคะ เพราะยังมี #นิชคุณอ่าน จาก 2PM และหนังสือที่พี่น้ำผึ้งจะนำมาแนะนำวันนี้คือ Adultery หรือชู้ค่ะ
 



ชู้
(ขอบคุณรูปภาพจาก : Magazinedee.com)

 

ชู้ เป็นผลงานจากนักเขียนชื่อดัง เปาโล คูเอลโญ หนังสือถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของสาววัยสามสิบปีที่มีชีวิตสดแสนเพอร์เฟกต์ มีหน้าที่การงานดี ครอบครัวก็อบอุ่น แต่เธอกลับรู้สึกว่าชีวิตน่าเบื่อ จนกระทั่งได้พบกับแฟนเก่าสมัยมัธยมก็ทำให้เธอสูญเสียการควบคุมตัวเอง หนังสือเล่มนี้ไม่ได้บอกเล่าแค่เรื่องราวของผู้หญิงที่ไปเล่นชู้กับสามีคนอื่น แต่ผู้เขียนยังสะท้อนให้เห็นถึงความปรารถนาอันมืดดำภายใต้จิตใจมนุษย์ ความกลัวความล้มเหลว และการสูญเสียการควบคุมเพื่อที่จะได้รู้ว่าเราเป็นใคร

นักอ่านหลายคนรีวิวเป็นเสียงเดียวกันว่าหนังสือเล่มนี้สุดยอดมาก ทั้งในแง่ของการบรรยาย การใช้คำแสดงความรู้สึก รวมไปถึงการให้ข้อคิด หลายคนพออ่านจบก็คงตั้งคำถามกับตัวเองว่า เรามีความสุขแล้วหรือยัง? เรามีปัญหาอะไรอีกมั้ย? เรียกได้ว่าเป็นหนังสือที่ดีเล่มนึงเลยล่ะค่ะ สงสัยพี่ต้องไปหามาอ่านบ้างแล้ว


 



(ขอบคุณรูปภาพจาก : got7addict.blogspot.com)

 

จินยอง GOT7
Me Before You


ไม่พูดถึงไม่ได้เลยค่ะ สำหรับหนอนหนังสือที่มีเสน่ห์มากๆ หนุ่มน้อยจินยอง ที่เพิ่งมีผลงานใน The Legend of the Blue Sea ไปหมาดๆ โอ๊ย คนอะไรเสียงก็เพราะ หน้าตาก็หล่อ ยังรักการอ่านอีก สเป็คพี่น้ำผึ้งเลยล่ะค่ะ >< จินยองนี่อ่านหนังสือหลายเล่มมากกก พี่น้ำผึ้งก็เลยยกเรื่องที่น่าสนใจเรื่องนึงมากค่ะ เรื่องนั้นคือ Me before you
 



Me Before You
(ขอบคุณรูปภาพจาก : http://menalin.blogspot.com/2016/08/blog-post.html)


Me Before You เป็นผลงานของ Jojo Moyes ที่เพิ่งเป็นภาพยนตร์รักสุดซึ้งเมื่อปีที่แล้วนี่เองค่ะ เป็นเรื่องราวความรักหวานปนขมของวิล เทรเนอร์ นักธุรกิจหนุ่มที่ประสบอุบัติเหตุจนพิการกับหลุยส์ซ่า คลาร์ก หญิงสาวที่มาเป็นผู้ดูแลเขา หนังสือเล่มนี้เล่าถึงความจริงของชีวิต ความหมายที่แท้จริงของความรัก รวมไปถึงการเสียสละเพื่อคนที่เรารัก

แค่ดูหนังจบพี่น้ำผึ้งก็รู้สึกอิ่มใจอย่างบอกไม่ถูก แต่พอได้อ่านนิยายเล่มนี้จนจบ พี่ก็ตั้งคำถามว่าเราใช้ชีวิตคุ้มค่าหรือยังนะ? พี่จัดให้เป็นท็อปห้าหนังสือเล่มโปรดเลยค่ะ ไม่แปลกเลยเนอะที่จินยองจะชอบ

 

เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 5 หนังสือในดวงใจไอดอลเกาหลี ที่พี่น้ำผึ้งหยิบมาฝาก แต่ละเล่มนี่อัดแน่นไปด้วยสาระและข้อคิดมากมายเลย น้องๆ หลายคนคงเตรียมไปหามาอ่านบ้างแล้วใช่มั้ยล่ะคะ ส่วนคราวหน้าพี่น้ำผึ้งจะนำเรื่องอะไรมาให้อ่าน อย่าลืมติดตามนะคะ ^^

พี่น้ำผึ้ง :)


 
Deep Sound แสดงความรู้สึก
พี่น้ำผึ้ง
พี่น้ำผึ้ง - Columnist นักเขียนที่ชอบส่งต่อพลังบวกให้ทุกคน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

Mamiar Member 24 ก.พ. 60 09:44 น. 1

จินยองอ่าน Me Before You ด้วยเหรออออ >< เราก็อ่านเหมือนกันเลย ตอนนี้กำลังตะลุยอ่าน Me After You อยู่ 5555 ชอบหนังสือเล่มนี้มากเลย พออ่านแล้วมันทำให้เราหันกลับมามองตัวเองว่าใช้ชีวิตคุ้มค่ามั่งรึยัง ให้ข้อคิดหลายอย่างมาก

0
กำลังโหลด
Blackmamba Member 24 ก.พ. 60 21:37 น. 2

เก็บสะสมตามจินยองเหมือนกันค่ะ 5555 คนอะไรอ่านเยอะมากกก

แต่ละเล่มก็ดีทั้งนั้น ทำให้เราต่อยอดไปอ่านเรื่องอื่นๆ ของคนเขียนนั้นๆ อีกหลายเล่ม

งานหนังสือนี้จะไปตามให้ครบเลย ><

0
กำลังโหลด
Pppppp 2 มี.ค. 60 21:02 น. 3

ชอบทุกเล่มที่พี่คุณอ่านเลยค่ะ มีอะไรดีๆลึกล้ำมากก นักเขียนคนนี้กับพี่คุณก็ดูเหมือนจะสนิทกันนะคะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด