3+1 นิยายเด็กดีน่าอ่านที่ฮอตจนติด #




สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคนนนน วันนี้กลับมาเจอกับพี่หญิงกันอีกแล้วในคอลัมน์ “ส่องโลกหนังสือ” ซึ่งเรื่องราวที่พี่หญิงจะชักชวนชาวเด็กดีไรเตอร์มาพูดคุยในวันนี้เป็นหัวข้อที่ได้มาจากการท่องโลก Twitter ของทีมงานเด็กดีเรานั้นเอง ที่แอบไปเห็นว่านิยายในเว็บเด็กดีของเราก็ฮอตหนักจนขึ้น #แฮชแท็กยอดนิยม เช่นกัน วันนี้พี่หญิงจึงได้นำนิยายเหล่านั้นมาแนะนำให้ทุกคนได้ทำความรู้จัก ว่ามีนิยายเรื่องไหนบ้างนะ ที่เคยเป็นประเด็นร้อนแรงในหน้าทวิตเตอร์ แหมอยากรู้กันแล้วใช่ไหมคะ ว่าจะเป็นเรื่องไหน อะไรยังไง งั้นอย่าช้าเรามาติดตามไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ 


 
  


#USรักของเรา #USYuri


US รักของเรา

ผู้แต่ง : เจ้าปลาน้อย

เรื่องย่อ/คำโปรย หลงรักแฟนเพื่อนว่าแย่แล้ว หลงรักแฟนพี่ชายตัวเองนั้นแย่กว่า แต่เหนืออื่นใดแฟนพี่ชายฉันเป็นผู้หญิง...อ้อ! แล้วฉันก็ดันเป็นผู้หญิงด้วย!

เรื่องแรกนี้ต้องบอกเลยว่าไม่เพียงแต่ฮอตจนเป็นกระแสในทวิตเตอร์อยู่พักใหญ่ แต่พีคถึงขนาดเคยขึ้นท็อปเทรนด์ทวิตด้วยนะเออ เรียกว่าเป็นนิยายที่จุดกระแสความนิยมในนิยายแนวYuri ขั้นสุดจริงๆ เพราะส่วนใหญ่นิยายแนวนี้นั้นต้องถือได้ว่าเป็นนิยายที่มีคนอ่านเฉพาะกลุ่ม ไม่ได้เป็นที่นิยมมากนัก พี่หญิงเองปกติก็ไม่เคยอ่านนิยาย Yuri มาก่อน พออ่านเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกก็ติดเลยค่ะ ติดหนึบหนับจนตอนนี้ปวารณาตัวเป็นแฟนคลับพี่แพม กับน้องดอกรัก (ตัวละครเอกของเรื่อง) ไปเรียบร้อยแล้ว ฮา


คลิกอ่านที่นี่

 

    


#ตรรกะไวน์ๆ


LIKE A MIRROR พิกัดอันตราย [Yaoi] 

ผู้แต่ง : saisioo

เรื่องย่อ/คำโปรย “ขออยู่ด้วยคืนนี้…เป็นคืนสุดท้ายได้มั้ย” ผมมองมิลค์ด้วยสายตารวดร้าว แต่มันตอบกลับผมด้วยสายตาที่ว่างเปล่าราวกับคนไร้หัวใจ “ไม่ ถ้าจะไปก็ไปเดี๋ยวนี้"

#ตรรกะไวน์ๆ แฮชแท็กนี้ ถ้าใครที่ไม่เคยอ่านนิยายวายหรือไม่ได้เป็นสาววายอาจไม่รู้จัก แต่พี่หญิงเชื่อว่าสำหรับคนที่เป็นสาววายกันมายาวนาน (ก็ไม่ยาวนานมากนิยายเรื่องนี้เพิ่งจะปี 2559 เอง ฮา) หรือเป็นอากาเซ (แฟนคลับของ GOT7) ต้องรู้จักแฮชแท็กนี้แน่ๆ เลย เพราะถึงแม้ว่านิยายเรื่องนี้จะไม่ใช่แฟนฟิคชั่น แต่ก็ชงแจ็คสันมาร์ค รุนแรงมากกก เริ่มจาก คาแรคเตอร์ที่นักเขียนหยิบยกมาประกอบให้นักอ่านจินตนาการ ทั้งบุคคลิกตัวละครในเรื่อง ที่ต้องบอกเลยมีความเป็นมาร์ค แจ็คสันแรงสุดๆ ไวน์ พระเอกที่มีความเฮฮาตลกเข้ากับคนง่ายสุดๆ (ถ้ามองข้ามเรื่องความสูงของไวน์ในเรื่องไป นั่นคือแจ็คหวังชัดๆ ฮา) มิลค์ หนุ่มหล่อ หน้าตาดี ผู้ชายที่ไม่ต้องทำอะไรแค่เปลี่ยนท่านั่งสาวยังกรี๊ด (ตอนอ่านเรื่องนี้หน้ามาร์คคึลอยมากเลย) เรียกได้ว่าที่แฮชแท็กของนิยายเรื่องติดเทรนด์ทวิตได้นอกจากสาววายที่เป็นนักอ่านแล้ว ก็มาจากเหล่าอากาเซนั่นล่ะคะ ที่รีทวิตชงกันรั่วๆ ฮา
 

คลิกอ่านที่นี่ 
 

   


#พี่ว๊ากตัวร้ายกับนายปีหนึ่ง #SOTUS
#SotusTheSeries


Sotus :  พี่ว้ากตัวร้ายกับนายปีหนึ่ง

ผู้แต่ง : BitterSweet

เรื่องย่อ/คำโปรย "...แค่รับน้องเฉย ๆ น่ะไม่เท่าไร แต่พี่ว้ากช่วยรับน้องปีหนึ่งอย่างผมไว้ในหัวใจด้วยได้มั้ยครับ!"

และที่ขาดไม่ได้เลยอีกเรื่องก็คือ Sotus  พี่ว้ากตัวร้ายกับนายปีหนึ่ง เรื่องนี้เลย ที่เรียกว่าได้รับความนิยมกันตั้งแต่ยังไม่เป็นซีรีส์ ด้วยเนื้อหาที่กล่าวถึงประเด็นสุดร้อนแรงอย่างการรับน้องในมหาวิทยาลัย หรือการมีพี่ว้ากที่เด็กปีหนึ่งส่วนใหญ่จะไม่พอใจและไม่เข้าใจเลยว่าทำไมถึงต้องมีประเพณีนี้ขึ้นมา ซึ่งนั้นทำให้นิยายเรื่องนี้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก (จุดเริ่มต้นกระแสนิยายแนวโซตัสก็เรื่องนี้เลย) และนิยายเรื่องนี้ก็ได้กลับมาเป็นประเด็นร้องแรงกันอีกครั้งในทวิตเตอร์หลังจากได้กลายเป็นซีรีส์ คราวนี้นอกจากประเด็นในเรื่องเนื้อหาและความสนุกของเรื่องแล้ว ก็เห็นจะเป็นความฟินรุนแรงของสองนักแสดงนำนี่ล่ะ ที่ได้รับความสนใจจากชาวทวิตเตอร์เป็นอย่างมาก จนเกิดแฮชแท็ก #คริสสิง ขึ้นมาเลยทีเดียว
 

คลิกอ่านที่นี่ 
 


#ภรรยาเจ้า #ชายติ #หม่อมลูกไม้


ภรรยาเจ้า

ผู้แต่ง : เฌอมา

เรื่องย่อ/คำโปรย ลูกไม้มาแต่งงานกัน ขอเวลา 90 วันแล้วฉันจะหย่าให้!! : พูดอะไรของแกวะไอ้ติ! ฉันเป็นเพื่อนแกนะโว้ย! : ไม่รู้ละฉันตัดสินใจแล้ว แกน่ะมาเป็นเมียฉันซะเถอะ!

เรื่องสุดท้ายที่พี่นำมาฝากทุกคนกันในวันนี้ต้องเรียกว่าฮอตกันยาวนาน ตั้งแต่ยังเป็นนิยายที่ลงให้อ่านในเว็บเด็กดี กระทั่งตีพิมพ์เป็นนิยาย หรือตอนนี้ที่มีข่าวแน่นอนออกมาแล้วว่ากำลังจะได้ทำเป็นละครกับทางช่อง 3 แล้ว ก็ยังฮอตติดลมบนกันอยู่เลย ถึงขนาดมีการทวิตถึงนิยายเรื่องนี้กันบ่อยมากๆๆ จนพี่หญิงเห็นเต็มหน้าทวิตไปหมด ซึ่งขณะนี้ภรรยาเจ้าของเราก็เดินทางมาถึงการตีพิมพ์ครั้งที่ 16 แล้วเป็นจำนวนครั้งการตีพิมพ์ที่เป็นไปได้ยากมากในปัจจุบัน ทำให้ต้องยอมรับในความฮอตจริงอะไรจริงของเรื่องนี้เลย
 

คลิกอ่านที่นี่



เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับนิยาย 4 เรื่อง ที่พี่หญิงหยิบยกมาพูดคุยกันในวันนี้ ชาวเด็กดีไรเตอร์คุ้นเคยหรือเคยทวิตถึงนิยายไหนเป็นพิเศษบ้างไหมเอ่ย ถ้าเคยมาแชร์กันได้น้าาาา หรือใครอยากนำเสนอนิยายเรื่องไหนเพิ่มเติม พี่หญิงก็ยินดีมากๆ เลยจ้า

สำหรับวันนี้พี่หญิงขอลาทุกคนไปก่อน เจอกันใหม่ในครั้งหน้า วันนี้สวัสดีค่ะ  




พี่หญิง^^
 
พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด