นิยายเด็กดีน่าอ่าน Special : ซอมบี้น่ะเหรอ?... อ่อ นั่นเพื่อนผมเอง Walking Friend แฟนตาซีซอมบี้สายฮา ที่จะพาให้คุณอุทานว่า 'แบบนี้ก็ได้เหรอ'



นิยายเด็กดีน่าอ่าน Special :
ซอมบี้น่ะเหรอ?... อ่อ นั่นเพื่อนผมเอง Walking Friend 



สวัสดีชาวเด็กดีไรเตอร์ทุกคนนะคะ กลับมาเจอกับพี่หญิงกันอีกครั้งในบทความ นิยายเด็กดีน่าอ่าน Special ซึ่งแน่นอนว่าวันนี้พี่หญิงก็มาพร้อมกับนิยายที่น่าสนใจมากๆ อีกเช่นเคย ใครที่ชอบนิยายแนวคอมเมดี้ เบาสมอง เกาะติดหน้าจอไว้เลยค่ะ เพราะวันนี้พี่หญิงจะพาทุกคนมาทำความรู้จักนิยายแฟนตาซีสายฮา ที่จะทำให้ทุกคนขำจนหยุดไม่อยู่เลยทีเดียว เอาเป็นว่าเราอย่ารอช้ากันอยู่เลย เราไปรู้จักนิยายเรื่องนี้กันเลยค่ะ “ซอมบี้น่ะเหรอ?... อ่อ นั่นเพื่อนผมเอง Walking Friend”


 


ซอมบี้น่ะเหรอ?... อ่อ นั่นเพื่อนผมเอง Walking Friend

ผู้แต่ง : ราชานกฮูก
หมวดนิยาย : ฟรีสไตล์/แฟนตาซี
จำนวนตอน : 61 ตอน (จบแล้ว)



เรื่องย่อ / คำโปรย


การเอาชีวิตรอดสุดเบาสมอง ที่แหกทุกกฏของแนวซอมบี้! ผมน่ะ เคยถูกพวกมันกัดเข้าให้แล้ว! แต่อย่ามายัดเยียดความเป็นซอมบี้ให้ผมเลยนะ ผมปกติดี! ไม่สิ หรือว่าบางที เซลล์สมองของผม มันอาจจะน้อยเกินกว่าไวรัสจะเข้าควบคุมกันแน่นะ...



แนะนำนิยาย


นิยายแนวซอมบี้ที่แตกต่าง ด้วยการดำเนินเรื่อง บรรยากาศการที่ไม่เหมือนใคร!

สำหรับใครที่ชอบอ่านนิยายแนวซอมบี้โหดๆ บรรยากาศเคร่งเครียด ชีวิตเซอร์ไวเว่อร์เอาตัวรอดสุดๆ หาไม่ได้ในเรื่องนี้นะเออ เพราะตัวเอก เอบิเกล มีคาแร็คเตอร์ที่เป็นตัวทำลายบรรยากาศเคร่งเครียดกันสุดๆ เลยนะสิ อะไรคือการที่สามารถยืนคุยกับซอมบี้ได้เป็นเรื่องเป็นราว เห็นคนวิ่งหนีซอมบี้ก็มโนว่าเขาเล่นวิ่งไล่จับกัน โถ โถ โถ เล่นเอาบรรยากาศที่ตัวละครอื่นบิลด์อารมณ์กันมาตั้งนานพังครืนอย่างไม่ใยดี โดยเรื่องราวของเรื่องนี้เริ่มจาก วันหนึ่งจู่ๆ ก็ปรากฏต้นไม้สีแดงขึ้นมาทั่วโลก ละอองของมันทำให้คนที่ตายไปแล้วกลับกลายมาเป็นซอมบี้ไล่กัดคน และเหตุการณ์แบบนี้ก็ได้ลุกลามไปทั่วโลก...
 
“ซอมบี้น่ะเหรอ?... อ่อ นั่นเพื่อนผมเอง Walking Friend” พี่หญิงชอบนิยายเรื่องนี้นะคะ เป็นพล็อตนิยายแนวซอมบี้ที่แปลกแหวกแนวไม่เหมือนใครดี แนวซอมบี้ที่ปกติเราจะเห็นเป็นแนวเอาตัวรอด เคร่งเครียด ต่อสู้อลังการ มีเป้าหมายของเรื่องอยู่ที่การไปในที่ๆ ปลอดภัย และการยับยั้งทำลายเชื้อไวรัสซะส่วนใหญ่ (เป็นพล็อตแนววิทยาศาสตร์+แอคชั่น+เซอร์ไวเวิล) แต่ในนิยายเรื่องนี้จะเพิ่มความแฟนตาซีเข้าไปอย่างมหาศาลตั้งแต่การปรากฏตัวขึ้นมาของต้นไม้สีแดงที่ปล่อยละอองเลือดออกมาอย่างไม่มีเหตุผล การที่ซอมบี้สามารถวิวัฒนาการแล้วใช้พลังพิเศษและมีความคิดขึ้นมาได้ มันทำให้เนื้อหามีความน่าสนใจและเป็นปมปริศนาที่น่าติดตามอย่างไม่รู้ตัว 

และนอกจากพล็อตของเรื่องที่ทำให้นิยายเรื่องนี้น่าสนใจแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือ คาแรคเตอร์ตัวละคร การจับคู่ของเอบิเกลและน้ำมันพืช (น้ำมันพืชแบบน้ำมันพืชจริงๆ มาเป็นขวดเลย) พี่หญิงว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจมากๆ เลย ดูเผินๆ อาจเห็นเป็นแค่มุกตลกที่ไม่มีอะไร แต่ถ้าเรามองลึกลงไปอาจเห็นอะไรที่มากกว่านั้น เอบิเกล เป็นคาแรคเตอร์ตัวละครที่ดูใสใส คิดอะไรไม่เหมือนชาวบ้าน ดูเป็นเด็กโลกสวยอยู่ตลอดเวลา และมีความเข้าใจในการใช้ชีวิตน้อยมาก การที่อยู่ๆ ต้องสูญเสียคนที่เป็นเหมือนที่พึ่งพาแห่งเดียวไปตั้งแต่แรก นางก็เหมือนสูญเสียจุดยืนในการมีชีวิต เห็นได้จากการที่ยอมให้เพื่อนตัวเองกัด เพื่อที่จะตายตามเพื่อนไปติดๆ แต่นางเกิดไม่ตาย และกลับมามีชีวิตเป็นมนุษย์อีกครั้ง การจับคู่กันของเอบิเกลและน้ำมันพืช พี่หญิงมองว่ามันเป็นการยึดติด การหาที่พึ่งพิงทางจิตใจในสถานการณ์ย่ำแย่ของเอบิเกลมากกว่า (ประมาณว่ามีแล้วจะทำให้รู้สึกปลอดภัย แต่ด้วยความไม่ปกติของนาง จึงออกมาเป็นน้ำมันพืชเช่นนั้นแล) และตรงจุดนี้นี่เอง มันทำให้เอบิเกลดูเป็นตัวละครที่มีความเป็นมนุษย์มากยิ่งขึ้น (จากตอนแรกที่ดูห่างไกลมากๆ เลย) นอกจากคาแรคเตอร์ตัวละครที่มีเสน่ห์มากๆ ของนิยายเรื่องนี้แล้ว วิธีการนำเสนอเรื่องราวก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ผู้เขียนเลือกนำเสนอเรื่องราวผ่านมุมมองของเอบิเกลตัวเอกของเรื่อง ที่มีความคิดและตรรกะแปลกๆ แตกต่างจากคนทั่วไป ทำให้เรื่องราวที่เหมือนจะเรียบเรื่อย ไม่เรียบเรื่อยอย่างที่คิด มันมีเสน่ห์ของสำนวนภาษา และจุดเด่นของตัวละครสอดแทรกออกมา ทำให้อ่านสนุก เพลิน จนว่าไม่ลงเลยทีเดียว

เรื่องนี้พี่หญิงแนะนำเลยนะคะ สำหรับคนที่ชอบอ่านนิยายแนวซอมบี้หรือคนที่ชอบอ่านนิยายเบาๆ สบายๆ สายฮา (ที่อ่านแล้วเหมือนใครเอากัญชามาให้เราสูดดม นั่งขำยาวนานอยู่คนเดียว ฮา) หรือสาวๆ คนไหนชอบอ่านนิยายที่มีตัวละครผู้หญิงน้อย ผู้ชายเยอะ มีโมเม้นให้ฟินให้จิ้นกันเป็นระยะ ต้องเรื่องนี้เลย ตอบโจทย์ความต้องการได้ดีมากๆ  (แต่เรื่องนี้ไม่ใช่นิยายวายนะเออ)





สุดท้ายนี้พี่หญิงต้องขอลาทุกคนกันไปก่อน เจอกันใหม่ในครั้งหน้า วันนี้สวัสดีค่ะ^^ 



พี่หญิง^^
 
พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
็Hibari Member 18 ก.ย. 60 21:13 น. 3

สวัสดีค่ะ คือพึ่งอ่านเรื่องนี้เรื่องแรกเลยค่ะ แล้วก็มันสนุกดีค่ะ แล้วก็อยากให้แนะนำวิธีการแต่งนิยายหน่อยน่ะค่ะ พอดีหนูก็ชอบแต่งนิยายแต่แต่งนินยายไม่ค่อยเก่งเท่าไรน่ะค่ะ ถ้าได้จะขอบคุณมากเลยค่ะ แต่ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไรค่ะ พอเข้าใจค่ะ สวัสดีค่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
เอลิสเซีย Member 22 มี.ค. 60 12:42 น. 2

ฮาทั้งเรื่องดี ผ่อนคลายได้แม้ในสถานการณ์เครียดๆ นะ แถมชวนจิ้นคู่เอบิเกลกับโทมัสอีก

ไรน์โดนยุให้วายมากๆ เข้า เปิดเรื่องใหม่ วายเลยทีนี้ เบาสมองยิ่งกว่าเรื่องนี้อีกค่ะ


........เรื่อง สาน่ะเหรอ...อ้อเดี่ยวฝึกให้เชื่อง........


แต่เรื่องนี้มันพีคที่ซอมบี้ของเอบิเกลแค่นิสัยเสีย กินอย่างอื่นไม่เป็นนอกจากคนเท่านั้นเอง....

กินคนนั่นคือเรียกว่าแค่นิสัยไม่ดี....นางไม่ได้โลกสวย


ก็แค่มองโลกในมุมมองของนางเองเท่านั้น

ในมุมมองของนาง คนที่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน ก็คือนิสัยไม่ดีจริงๆ

0
กำลังโหลด
็Hibari Member 18 ก.ย. 60 21:13 น. 3

สวัสดีค่ะ คือพึ่งอ่านเรื่องนี้เรื่องแรกเลยค่ะ แล้วก็มันสนุกดีค่ะ แล้วก็อยากให้แนะนำวิธีการแต่งนิยายหน่อยน่ะค่ะ พอดีหนูก็ชอบแต่งนิยายแต่แต่งนินยายไม่ค่อยเก่งเท่าไรน่ะค่ะ ถ้าได้จะขอบคุณมากเลยค่ะ แต่ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไรค่ะ พอเข้าใจค่ะ สวัสดีค่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด