จัดอันดับ 9 อาชีพยอดฮิตของพระเอกนิยาย ที่เป็นกันเท่าไหร่ก็ไม่มีเบื่อ



9 อาชีพของพระเอกนิยายรัก
ที่เป็นกันเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ



สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีไรเตอร์ทุกคน กลับมาเจอกับพี่หญิงกันอีกแล้วนะคะ หัวข้อที่พี่หญิงจะมาชวนคุยกันวันนี้คือ “อาชีพของพระเอกนิยายรัก” ค่ะ ก็แหม หลังจากฝังตัวเป็นหนอนหนังสือกันมาอย่างยาวนาน อ่านนิยายรักไปแล็วก็หลากหลายเล่ม มันก็ต้องมีบ้างเหมือนกันที่เราจะสังเกตเห็นอะไรบางอย่างจากหนังสือที่เราอ่านกันมา โดยเฉพาะ “อาชีพ” ของพระเอกนี่ ต้องบอกเลยว่าเหมือนจะเป็นวนกันอยู่ไม่กี่อาชีพเท่านั้น วันนี้พี่หญิงก็เลยขอรวบรวมอาชีพพระเอกนิยายรักที่พี่หญิงเจอบ่อยมากกกกกก มาฝากทุกคนกัน มาดูไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่าว่าอาชีพที่หยิบยกมานี้ จะตรงใจคนอ่านคนอื่นๆ เหมือนกันมั้ย   


เครดิตภาพจาก https://pixabay.com/


1. นักธุรกิจ ประธานบริษัท หรือเจ้าของกิจการอะไรสักอย่างหนึ่ง


มาเริ่มกันที่อาชีพแรกนี้เลย นักธุรกิจ ประธานบริษัท หรือเจ้าของกิจการอะไรสักอย่างหนึ่ง ซึ่งต้องบอกเลยว่าอาชีพนี้เป็นอาชีพที่พี่หญิงเจอบ่อยมากๆๆ ถ้าคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ต้องยกให้ถึงเจ็ดสิบเปอร์เซ็นต์กันเลย (เป็นประธานบริษัทที่เหมือนคนว่างงาน มีเวลาตามทำนางเอกทั้งวี่ทั้งวัน ฮา) โดยพระเอกเหล่านี้จะมีคาแรคเตอร์ที่คล้ายๆ จะเป็นเพอร์เฟ็กต์แมน คือมีพร้อมทุกอย่างทั้งการงาน เงินทอง แต่จะมีปมปัญหาลึกซึ้งในเรื่องครอบครัว หรือในด้านความรัก และส่วนใหญ่ก็จะเป็นคาสโนว่าตัวพ่อ ที่ต้องมาตกม้าตายเพราะนางเอก และพล็อตที่เจอได้บ่อยๆ ของพระเอกเหล่านี้ก็จะแนวคลุมถุงชน แต่งงานใช้หนี้ ความรักระหว่างเจ้านายลูกน้อง หรือไม่ก็เป็นพล็อตนิยายแนวมาเฟียไปเลย (พระเอกแนวมาเฟีย ส่วนมากจะประกอบอาชีพเป็นนักธุรกิจที่มีอิทธิพลกับกิจการหลายๆ อย่างนะเออ) มีการดำเนินเรื่องเน้นหนักไปที่เรื่องราวความรักความสัมพันธ์ระหว่างพระนาง น้อยมากที่จะเน้นเรื่องการทำงาน (พล็อตนิยายดราม่าหนักส่วนใหญ่ก็พระเอกอาชีพนี้ล่ะคะ)

 

เครดิตภาพจาก https://pixabay.com/


2. แพทย์/หมอ


อาชีพต่อมาต้องนี่เลย เทพบุตรสุดหล่อในชุดคลุมสีขาว ที่มาพร้อมรอยยิ้มอ่อนโยนชวนใจละลาย ใช่แล้วค่ะ อาชีพนี้หรือก็คือ แพทย์/หมอ นั่นเองงง อาชีพสามีมโนในฝันของสาวๆ หลายคน (รวมถึงพี่หญิงด้วย ฮา) โดยพระเอกที่ประกอบอาชีพนี้จะมีจุดเด่นอยู่ตรงคาแร็คเตอร์ที่แฝงความเป็นคนดีจัดๆ คือมีความเป็นสุภาพบุรุษในตัวสูง ไม่ทำร้ายนางเอกมากเกินไป และโดยส่วนมากจะเน้นการดำเนินเรื่องด้วยบรรยากาศอบอุ่นชวนฟิน ไม่เน้นดราม่าเรื่องความรักของคู่พระนาง แต่จะเสริมปมปัญหาในจุดอื่นแทน ประกอบกับแพทย์เป็นอาชีพที่มีหลายสาขามากๆ ทั้ง สัตวแพทย์ ทันตแพทย์ แพทย์ทั่วไป ศัลยแพทย์ ฯลฯ ทำให้แพทย์เป็นอีกหนึ่งสายอาชีพเลยที่ได้รับความนิยมตลอดกาล


เครดิตภาพจาก https://pixabay.com/


3. ทหาร


อีกหนึ่งอาชีพพระเอกในฝันของสาวๆ ก็ต้องยกให้อาชีพในชุดเครื่องแบบนี้เลยค่ะ  "ทหาร" ที่ไม่ว่าจะเป็นทหารเรือ ทหารอากาศ ทหารบก ก็ล้วนแล้วแต่เป็นที่สนใจทั้งสิ้น (บางเรื่องยังสอดแทรกข้อมูลและมุมมองเกี่ยวกับกองทัพได้ดีงามมากเลย) ส่วนพล็อตเรื่องที่เราจะเจอได้บ่อยๆ ในพระเอกนิยายแนวพวกนี้ ขอบอกเลยว่าหลากหลายมากๆ มีตั้งแต่พล็อตดราม่าหนักจัดเต็ม จนถึงพล็อตแนวรักหวานแหววน้ำตาเรียกพี่เลยก็มี (อยากลอดซุ้มกระบี่ต้องอ่านนิยายที่มีทหารเป็นเครื่องแบบนะจ๊ะ ถึงแม้จะแค่ในจินตนาการก็ตาม ฮา) 



เครดิตภาพจาก https://pixabay.com/


4. ตำรวจ


ถ้ามีทหารแล้ว จะขาดอาชีพฮอตๆ อย่างตำรวจไปก็คงเป็นไปไม่ได้ใช่ไหมล่ะคะ ก็แหมมมม ตำรวจทหารนั้น มันอาชีพสามีมโนยอดฮิตเลย คนอยากมีแฟนเป็นตำรวจก็ตั้งเยอะ อยากเป็นภรรยานายร้อยก็ตั้งแยะ ผู้มากจินตนาการอย่างนักเขียนจะพลาดไม่จับมาใส่เป็นพระเอกนิยายในเรื่องได้อย่างไร (ฮา) พี่หญิงชอบพล็อตนิยายที่พระเอกเป็นตำรวจนะคะ เพราะรู้สึกว่ามันน่าตื่นเต้น ชวนลุ้น ชวนติดตามดี ยิ่งเวลาพระเอกสืบสวนคดี หรือเวลามีฉากต่อสู้ปกป้องนางเอกด้วยแล้ว บอกเลยว่าดูเท่ ชวนฟินมากกกก (เจอบ่อยพิเศษในนิยายรักแนวสืบสวนสอบสวน)






Cr.https://www.soompi.com/2017/03/09/got7-reveals-striking-first-look-never-ever-mv-new-group-photos/


5. ดารา ไอดอล นักร้อง นักแสดง นายแบบ


ถ้าพูดถึงนิยายที่มีศิลปินเป็นพระเอก ชาวเด็กดีจะนึกถึงนิยายในหมวดไหนของเว็บเด็กดีกันคะ ที่จะพบพระเอกนิยายที่ประกอบอาชีพพวกแนวนี้กัน สำหรับพี่หญิงต้องยกให้หมวดนิยายรักหวานแหวว หรือไม่ก็หมวดแฟนฟิคชั่นเลย ที่เจอพระเอกเป็นศิลปิน ไอดอล นักร้องกันเยอะมากกกกกกกกกกก ทั้งนี้อาจด้วยกระแส K-pop ที่มาแรงและได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในประเทศไทย อันเป็นผลให้เกิดนิยายแนวพระเอกเป็นศิลปินกันมากขึ้นกว่าแต่ก่อนที่ส่วนใหญ่จะเน้นคาแรคเตอร์พระเอกที่เป็นพระเอกละครซะเป็นส่วนใหญ่ (ถ้าเป็นนิยายรักวัยรุ่นจะเน้นหนักพระเอกที่เป็นไอดอล นักร้อง มากกว่านิยายรักโรแมนติกที่มีกลุ่มเป้าหมายโตกว่า)


6. สถาปนิก


อาชีพหลักของพระเอกที่มีคาแร็คเตอร์เป็นหนุ่มเงียบขรึม โลกส่วนตัวสูง ต้องยกให้อาชีพนี้เลยค่ะ สถาปนิก อาชีพที่จะบอกว่าเป็นที่นิยมมากก็ไม่ใช่ จะไม่เป็นที่นิยมก็ไม่เชิง เพราะถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้เห็นพระเอกประกอบอาชีพนี้กันมากล้น แต่ก็มีมาให้เห็นเรื่อยๆ ไม่ขาดตอนเช่นกัน ซึ่งพอพูดถึงนิยายที่มีพระเอกเป็นสถาปนิกแล้ว เรื่องที่ติดอยู่ในความทรงจำพี่หญิงสุดๆ ก็เรื่องนี้เลย ‘อกเกือบหักแอบรักคุณสามี’ ของนักเขียนนามปากกา ‘นาวาร้อยกวี’ ที่นอกจะเขียนได้ดีงามต่อใจมากแล้ว ยังสอดแทรกเรื่องราวการทำงานของอาชีพสถาปนิกไว้อย่างน่าสนใจด้วย แล้วชาวเด็กดีล่ะคะ ถ้ากล่าวถึงนิยายที่มีพระเอกเป็นสถาปนิกจะคิดถึงนิยายเรื่องไหนกัน (เชื่อมั่นว่า ต้องเคยอ่านเจอมากว่าหนึ่งเรื่อง ฮา) 


7. วิศวกร


แหมมมม มีสถาปนิกแล้ว จะขาดอาชีพคู่กันอย่างวิศวกรไปได้อย่างไร ยิ่งเมื่อจับกับคาแร็คเตอร์พระเอกมาดกวน หรือพระเอกสายเถื่อนด้วยแล้ว พี่หญิงบอกเลยว่าดูเข้ากั๊นเข้ากัน เหมาะสมเป็นที่สุด แถมในนิยายบ้างเรื่องยังเขียนให้เห็นถึงขั้นตอนการทำงานของวิศวกร (ถึงจะไม่ละเอียดมากก็เถอะ) พี่หญิงว่าจุดนี้ถือเป็นเสน่ห์ที่น่าสนใจมากๆ ของพระเอกนิยายที่มีอาชีพเป็นวิศวกรอย่างหนึ่งเลยทีเดียว


8. เชฟ


สำหรับนักอ่านสายกิน พี่หญิงขอนำเสนอนี่เลยค่ะ อาชีพในเครื่องแบบสีขาวล้วน (ไม่ใช่หมอนะคะ ฮา) อาชีพ “เชฟ” นั้นเอง สามีในฝันของสาวๆ ที่รักการกินแต่ทำอาหารไม่เป็น จริงๆ พี่หญิงแอบคิดนะว่าที่อาชีพนี้เป็นที่นิยมขึ้นมาได้ต้องเป็นเพราะกิเลสส่วนตัวของสาวๆ เราล้วนๆ เลย ก็แหม เวลาเห็นผู้ชายเข้าครัวทำอาหารมันดูให้ความรู้สึกน่ารักละมุนละไม น่าเชิญมาเป็นพ่อบ้านทำกับข้าวให้เราเช้าเย็นเป็นที่สุด ว่าไหมคะ ^^



9. พ่อเลี้ยง 


หลังจากวนเวียนกับอาชีพในเมืองกันมาพักใหญ่ คราวนี้ก็มาถึงอาชีพที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติอย่างพ่อเลี้ยงกันบ้าง (รวมไปกับเจ้าของฟาร์มเลยแล้วกัน) เอ...แต่จะว่าไปแล้วหลายคนอาจจะสงสัย ว่าพ่อเลี้ยงนี่มันใช่อาชีพเรอะ! แหมมม มันก็ไม่ใช่หรอกค่ะ แต่พ่อเลี้ยงดันเป็นคำนิยามที่ทางภาคเหนือใช้เรียกเจ้าของกิจการเกี่ยวกับการทำไร่ นา สวน ฟาร์มน่ะสิ (ซึ่งในที่ก็กินความหมายถึงเจ้าของกิจการเกี่ยวกับการทำเกษตรกรรมขนาดใหญ่ มีอิทธิพลในพื้นที่นั้นมากๆ) และต้องบอกเลยว่านิยายที่มีพระเอกเป็นพ่อเลี้ยงต้องมีไม่น้อยเลยจริงๆ พี่หญิงเจอบ่อยมากๆ โดยเฉพาะพล็อตนิยายแนวกินเด็ก ล้างแค้น แต่งงานใช้หนี้ ถ้าไม่มีพระเอกเป็นนักธุรกิจแนวมาเฟีย ก็ต้องพ่อเลี้ยงนี่ล่ะ พี่หญิงเห็นบ่อยมากๆๆ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 9 อาชีพที่พี่หญิงหยิบยกกันมาในวันนี้ เชื่อว่านักอ่านหลายๆ ท่านจะต้องคุ้นเคยกับอาชีพพวกนี้เป็นแน่แท้ เพราะไม่ว่าจะเป็นนิยายรักเรื่องไหนของไทย (โดยเฉพาะในเว็บเด็กดีของเรา ) อาชีพพระเอกจะเป็นวนกันอยู่แค่นี้จริงๆ ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีอาชีพอื่นโผล่มาบ้างเป็นครั้งคราว แต่ก็ขอบอกเลยน้อยมากจริงๆ (ก็นะ อาชีพพวกนี้ในสายตาของสาวๆ ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของนิยายรัก ดูจะเป็นอาชีพที่มีภาษีดี เหมาะเป็นสามีในอุดมคติกันสุดๆ เลย ฮา) ใครเป็นแฟนพระเอกนิยายอาชีพไหนหรือตอนนี้กำลังเขียนพระเอกนิยายอาชีพไหนอยู่มาคอมเมนต์พูดคุยกันน้าาาาา (ส่วนตัวชอบหมอ และทหาร มากๆ เลย)


สุดท้ายนี้พี่หญิงขอลากันไปก่อน เจอกันใหม่ครั้งหน้า วันนี้สวัสดีค่ะ^^


พี่หญิง
 
พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
Nooneiei29 Member 5 เม.ย. 60 14:07 น. 5

แต่จริงๆแล้วคู่หมอกับวิศวะก็น่าสนนะคะ //ยิ้มร้ายกาจ เค้าก็คู่กันไปนางเอกไม่ต้อง5555555

1
กำลังโหลด
chinchang22 Member 5 เม.ย. 60 05:41 น. 2

มีติดท็อปฮิตอาชีพพระเอกไปแล้วซะ 3 ดารา ทหารอากาศ วิศวกร

ที่นอกโผก็ ทหารเกณฑ์ปลดประจำการ ผู้พิพากษา และล่าสุดอาจารย์

พระเอกเรามีความหลากหลายทางชีวภาพ ผิดๆ // ทางอาชีพ 555+


ส่วนตัวชอบทหารค่ะ เซฟนี่นึกถึงครูกุ๊ก เคนในสูตรเสน่หา

พ่อเลี้ยงก็พี่กัปตันในทาสรักทรนงกับนายหัวอั้มจำเลยรัก

หมอนี่นึกถึงหมอแดนในญาณปฎิพัทธ์ แต่ส่วนใหญ่พระเอกเป็น

นักธุรกิจกันเยอะจริงๆ ค่ะ


3
กำลังโหลด
ฌลินนนนนนนนน Member 5 เม.ย. 60 08:45 น. 3

ของเราเจอไปแล้วประมาณ 3 ค่ะ นักธุรกิจ พ่อเลี้ยง เชฟ อ่านไปก็ขำไป “นี่มันพล็อตนิยายฉันนี่นา”555

0
กำลังโหลด
เตยซ่าผู้สยบเสือชีตาร์ Member 6 เม.ย. 60 22:46 น. 11

นักธุรกิจ ผู้บริหารหนุ่มใหญ่ไฟแรง โสด ฮอต ขึ้นแท่นผู้บริหารกอบกุมอำนาจในบริษัทตั้งแต่อายุยังน้อย คลื่นลูกใหม่แห่งวงการธุรกิจนี่เห็นบ่อยมากค่ะ (ฮา)


ตอนนั้นเราถึงกับเข้าใจผิดว่าผู้บริหารวันๆ ไม่ต้องทำอะไรนอกจากนั่งเซ็นเอกสาร มีบินไปดูงานต่างประเทศบ้าง ตามง้อนางเอก บางทีคุยกับพระรองอยู่ดีๆ พระเอกโผล่มาจากไหนวะ! แถมยังงอนแล้วมากระทำการกดติดกำแพงอย่างอุกอาจ (?) ไม่รู้ทำไม ส่วนใหญ่นางเอกต้องเป็นเลขา และต้องถูกบังคับมาด้วยเงิน ถูกใจตั้งแต่แรกพบ คุณต้องเป็นเลขาของผม รับใช้ผมทุกอย่างและทำให้ผมพอใจในทุกๆ เรื่อง ไม่เว้นแม้แต่ร่างกายของคุณ... เฮ้! 5555+


ตะ...แต่โดยส่วนตัวชอบอาชีพอาจารย์นะคะ แต่ในนิยายไม่ค่อยเจอแบบที่ถูกใจเลย เขินจัง (///_\\\) เป็นฟีลแอบรักที่แท้จริง มองเขาจากหลังห้อง สบตาตอนโดนเรียกถาม เป็นในนิยายก็โรแมนติก น่ารักดีค่ะ แต่ถ้าเป็นชีวิตจริงนี่ไม่เอาอะ โดนเรียกไปจ้องหน้าคาดคั้นเอาคำตอบนี่น่ากลัว 5555+

2
เดือนกับตะวัน Member 24 มิ.ย. 60 04:36 น. 11-1

เรื่องจริงก็น่ารักไม่แพ้ในนิยายนะคะ5555 อาจารย์ไม่โหดเสมอไป สายมุ้งมิ้งก็มี อย่างแฟนเราค่ะ เค้าเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย ที่สำคัญเคยสอนเราด้วย เจอกันครั้งแรกในชั่วโมงเรียนเลยค่ะ เราก็เพ้อไปสิคะ ทั้งหนุ่ม หล่อ การศึกษาดี เพอร์เฟค ครบสูตรพระเอกนิยายเป๊ะ5555 สบตากันครั้งแรกตอนเราไปชีทเรียนจากเค้าค่ะ>< ต่างคนก็ต่างเขินไปสิคะ เราก็เขิน เค้าก็เขิน ไม่รู้เป็นไร คริคริ ส่วนเรื่องโดนเรียกถามไม่เคยโดนเลยค่ะ เรานั่งอยู่หลังห้อง พวกหน้าห้องจะแย่งกันตอบหมด เราเลยรอด ในชั่วโมงเรียนเราไม่เคยคุยเค้ากับหรอก ส่วนใหญ่จะเจอกันข้างนอก เจอกันบ่อยมากกกกก เจอกัน3เวลาเลย เช้าก่อนเรียน พักกลางวัน ตอนเย็นหลังเลิกเรียน โอ้.... นิยายไทยชัดๆ55555 จากนั้นต่างคนก็ต่างคุยกันไปมา เค้าแอบชอบเราก่อนด้วยซ้ำค่ะ(อันนี้เรารู้จากเฟซบุ๊ค555) คุยกันไปเรื่อยๆจนกระทั่งเราเรียนจบ มาคบกันจริงจังหลังจากเราเรียนจบแล้วค่ะ เพราะด้วยสถานะอาจารย์กับนักศึกษาตอนนั้นมันคบกันลำบาก เค้าเป็นอาจารย์ที่สอนเราและเป็นที่ปรึกษาของเซคเราด้วย เล่าไปนึกถึงตอนนั้นไปแล้วเขิน >///< จริงๆตั้งใจจะเล่าสั้นๆแต่ทำไมมันยาว55555

0
กำลังโหลด

18 ความคิดเห็น

มัณทนา Member 4 เม.ย. 60 18:11 น. 1
ทหาร

1.ผู้กองยอดรัก - ฮาน้ำตาเล็ด เคยดูแต่ละคร เวอร์ชั่นหนุ่ม ศรราม-ติ๊ก กัญญารัตน์

2.กองร้อย 501 ตอน แผ่นดินข้าใครอย่างแตะ ละครเก่าๆตอนแย็นของช่อง 7 พ.ศ.2544 - ฮามาก

ยิ่งยง ยอดบัวงามเป็นคนร้องเพลงประกอบละคร ขวัญ อุษามณีก็เคยเล่นเรื่องนี้เมื่อตอนเด็กๆ

เราได้ความรู้เกี่ยวกับการใช้ชีวิตของพวกทหารมาจากละครสองเรื่องนี้เลย

แล้วก็เคยฟังคนที่เคยใช้วิตเป็นทหารออกมาเล่าเรื่องผีในค่ายทหารจากรายการ The Shock FM

ของพี่ป๋อง กพล ทองพลับกับรายการ The Ghost Radio ของพี่แจ๊ค วัชรพล ฝึกใจดี

คนที่ออกมาเล่าส่วนใหญ่จะเป็นทหารเกณฑ์ ทหารพราน และทหรตามตะเข็บชายแดน

อยากอ่านนิยายไทยที่มีตัวละครในเรื่องเป็นทหารและมีฉากอยู่ในค่ายทหารทั้งเรื่องตั้งแต่ต้นจนจบ

แต่มีพล็อตเรื่องเกี่ยวกับเรื่องผีในค่ายทหารบ้าง

นิยายของเรามีฉากอยู่ในค่ายทหารเฉพาะช่วงตอนต้นเรื่องเท่านั้น

0
กำลังโหลด
chinchang22 Member 5 เม.ย. 60 05:41 น. 2

มีติดท็อปฮิตอาชีพพระเอกไปแล้วซะ 3 ดารา ทหารอากาศ วิศวกร

ที่นอกโผก็ ทหารเกณฑ์ปลดประจำการ ผู้พิพากษา และล่าสุดอาจารย์

พระเอกเรามีความหลากหลายทางชีวภาพ ผิดๆ // ทางอาชีพ 555+


ส่วนตัวชอบทหารค่ะ เซฟนี่นึกถึงครูกุ๊ก เคนในสูตรเสน่หา

พ่อเลี้ยงก็พี่กัปตันในทาสรักทรนงกับนายหัวอั้มจำเลยรัก

หมอนี่นึกถึงหมอแดนในญาณปฎิพัทธ์ แต่ส่วนใหญ่พระเอกเป็น

นักธุรกิจกันเยอะจริงๆ ค่ะ


3
กำลังโหลด
ฌลินนนนนนนนน Member 5 เม.ย. 60 08:45 น. 3

ของเราเจอไปแล้วประมาณ 3 ค่ะ นักธุรกิจ พ่อเลี้ยง เชฟ อ่านไปก็ขำไป “นี่มันพล็อตนิยายฉันนี่นา”555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Nooneiei29 Member 5 เม.ย. 60 14:07 น. 5

แต่จริงๆแล้วคู่หมอกับวิศวะก็น่าสนนะคะ //ยิ้มร้ายกาจ เค้าก็คู่กันไปนางเอกไม่ต้อง5555555

1
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากมีเนื้อหาไม่เหมาะสม ผิดลิขสิทธิ์ ขัดต่อหลักกฎหมาย หรือศีลธรรม

กำลังโหลด
ThePorV.N. Member 5 เม.ย. 60 17:44 น. 7

ฮาาาา อ่านอันที่ 1 กับ 2 แล้วยิ้มไม่หยุดจริงๆนะคะ เพราะนิยายที่กำลังอ่านในปัจจุบัน ทำงานเป็นผู้

บริหารโรงพยาบาล ซึ่งเป็นหมอด้วย ฮ่าๆๆ

0
กำลังโหลด
Ne-Ko-chan Member 5 เม.ย. 60 22:07 น. 8

อ่านแล้วเจอบ่อยสุดคงไม่พ้น 1,2,4,5(แถมให้อีกอัน นักเรียนไม่ก็นักศึกษาละ)

แล้วนิยายที่จะเขียนต่อไปนี้ก็คงไม่พ้นอาชีพพวกนี้และน่า

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เตยซ่าผู้สยบเสือชีตาร์ Member 6 เม.ย. 60 22:46 น. 11

นักธุรกิจ ผู้บริหารหนุ่มใหญ่ไฟแรง โสด ฮอต ขึ้นแท่นผู้บริหารกอบกุมอำนาจในบริษัทตั้งแต่อายุยังน้อย คลื่นลูกใหม่แห่งวงการธุรกิจนี่เห็นบ่อยมากค่ะ (ฮา)


ตอนนั้นเราถึงกับเข้าใจผิดว่าผู้บริหารวันๆ ไม่ต้องทำอะไรนอกจากนั่งเซ็นเอกสาร มีบินไปดูงานต่างประเทศบ้าง ตามง้อนางเอก บางทีคุยกับพระรองอยู่ดีๆ พระเอกโผล่มาจากไหนวะ! แถมยังงอนแล้วมากระทำการกดติดกำแพงอย่างอุกอาจ (?) ไม่รู้ทำไม ส่วนใหญ่นางเอกต้องเป็นเลขา และต้องถูกบังคับมาด้วยเงิน ถูกใจตั้งแต่แรกพบ คุณต้องเป็นเลขาของผม รับใช้ผมทุกอย่างและทำให้ผมพอใจในทุกๆ เรื่อง ไม่เว้นแม้แต่ร่างกายของคุณ... เฮ้! 5555+


ตะ...แต่โดยส่วนตัวชอบอาชีพอาจารย์นะคะ แต่ในนิยายไม่ค่อยเจอแบบที่ถูกใจเลย เขินจัง (///_\\\) เป็นฟีลแอบรักที่แท้จริง มองเขาจากหลังห้อง สบตาตอนโดนเรียกถาม เป็นในนิยายก็โรแมนติก น่ารักดีค่ะ แต่ถ้าเป็นชีวิตจริงนี่ไม่เอาอะ โดนเรียกไปจ้องหน้าคาดคั้นเอาคำตอบนี่น่ากลัว 5555+

2
เดือนกับตะวัน Member 24 มิ.ย. 60 04:36 น. 11-1

เรื่องจริงก็น่ารักไม่แพ้ในนิยายนะคะ5555 อาจารย์ไม่โหดเสมอไป สายมุ้งมิ้งก็มี อย่างแฟนเราค่ะ เค้าเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย ที่สำคัญเคยสอนเราด้วย เจอกันครั้งแรกในชั่วโมงเรียนเลยค่ะ เราก็เพ้อไปสิคะ ทั้งหนุ่ม หล่อ การศึกษาดี เพอร์เฟค ครบสูตรพระเอกนิยายเป๊ะ5555 สบตากันครั้งแรกตอนเราไปชีทเรียนจากเค้าค่ะ>< ต่างคนก็ต่างเขินไปสิคะ เราก็เขิน เค้าก็เขิน ไม่รู้เป็นไร คริคริ ส่วนเรื่องโดนเรียกถามไม่เคยโดนเลยค่ะ เรานั่งอยู่หลังห้อง พวกหน้าห้องจะแย่งกันตอบหมด เราเลยรอด ในชั่วโมงเรียนเราไม่เคยคุยเค้ากับหรอก ส่วนใหญ่จะเจอกันข้างนอก เจอกันบ่อยมากกกกก เจอกัน3เวลาเลย เช้าก่อนเรียน พักกลางวัน ตอนเย็นหลังเลิกเรียน โอ้.... นิยายไทยชัดๆ55555 จากนั้นต่างคนก็ต่างคุยกันไปมา เค้าแอบชอบเราก่อนด้วยซ้ำค่ะ(อันนี้เรารู้จากเฟซบุ๊ค555) คุยกันไปเรื่อยๆจนกระทั่งเราเรียนจบ มาคบกันจริงจังหลังจากเราเรียนจบแล้วค่ะ เพราะด้วยสถานะอาจารย์กับนักศึกษาตอนนั้นมันคบกันลำบาก เค้าเป็นอาจารย์ที่สอนเราและเป็นที่ปรึกษาของเซคเราด้วย เล่าไปนึกถึงตอนนั้นไปแล้วเขิน >///< จริงๆตั้งใจจะเล่าสั้นๆแต่ทำไมมันยาว55555

0
กำลังโหลด
มุ้งมิ้งฟิคชั่น 7 เม.ย. 60 22:45 น. 12

เราเป็นทั้งนักเขียนและนักอ่าน ดังนั้นจึงเข้าใจอารมณ์ของทั้งสองบทบาท เวลาที่เราเป็นนักอ่าน ส่วนใหญ่จะชอบอ่านอะไรที่มัน 'ดีต่อใจ' คือยิ่งพระเอกเพอร์เฟคเท่าไหร่ยิ่งฟิน ยิ่งรวย ยิ่งสู้เก่งยิ่งเท่ห์ ปกติเราอ่านนิยายกันเพื่อคลายสมอง ดังนั้นเวลาที่เราเลือกอ่าน เราก็มักจะเลือกเรื่องที่มันถูกใจ ปฎิเสธไม่ได้ว่าส่วนใหญ่ก็เลือกแบบพระเอกรวย แบดบอย อะไรแบบนี้กันทั้งนั้น ลองคิดดู ถ้าเราได้อ่านนิยายที่แบบ พระเอกสู้ใครไม่ได้ บ้านจน ไม่มีพรรคพวกเยอะ ไม่หล่อมาก ไม่เด่น เราก็จะไม่ค่อยถูกใจ ไม่อยากอ่าน 

นี่เคยเขียนนิยายแบบนั้นด้วยช่วงแรกๆ ที่เริ่มเขียน จะบอกว่าไม่ค่อยมีคนสนใจเลย แต่พอหันมาแนวดาร์กๆตามชาวบ้านเขา พล็อตยอดนิยมที่ชอบอ่านกัน คนก็เริ่มสนใจ สร้างจุดเด่น ลูกเล่นการเขียนส่วนตัวเพิ่มนิดหน่อย จนตอนนี้มีรายได้เลย นักเขียนมีหน้าที่เขียนให้ตรงใจผู้อ่าน เขียนให้น่าสนใจ ไม่งั้นก็ไม่รอดค่ะ

เห็นกระทู้หลายคนโพสต์บ่อยเหลือเกิน ซ้ำซากจำเจ น้ำเน่า เพ้อฝันอย่างนั้นอย่างนี้ เซ็งทุกทีเลย

ปล.ไม่ได้เข้ามาขวางโลกนะ แสดงความคิดเห็นให้ฟังในด้านต่างๆเฉยๆ อย่าด่าเค้า5555555555555

0
กำลังโหลด
Thecardfighter Member 8 เม.ย. 60 21:05 น. 13

ของผมพระเอกเป็นอาชีพนักเรียนและนักผจญภัยครับและอาจารย์ที่เป็นตัวเอกของเรื่องก็เป็นอาจารยืสอนเคนโดและนักผจญภัย

(แก็งค์ตัวเอกใน Paradise Archipelago)

0
กำลังโหลด
DaryaLee 25 เม.ย. 60 21:55 น. 14-1

กุ๊กแบบ Gordon Ramsay ก็โหดไปค่ะ แต่เค้าก็มีนางเอกในชีวิตจริงของเค้าอยู่นะ ไม่ว่าจะเป็นคนแบบไหนก็สมควรจะได้รับความรักทั้งนั้นแหละค่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด