นิยายเด็กดีน่าอ่าน : พฤษภาคม / 4
 รักนะยัยอ้วน (ภาค 2)

 

สวัสดีค่ะชาวเด็กดี กลับมาตามนัดกับคอลัมน์นิยายเด็กดีน่าอ่าน ฉบับนี้เป็นภาค 2 ของ ตอน รักนะยัยอ้วน (ถ้าครั้งที่แล้วใครพลาดไปก็ไปตามอ่านกันได้ที่นี่) กับ 5 เรื่องราวความรักที่จะทำให้คนอ่านยิ้มตามได้ไม่ยาก โดยเฉพาะใครที่กำลังเครียดกับเรื่องเรียนเรื่องสอบ อยากพักสมอง มาค่ะรอบนี้เราเชื่อว่าตอบโจทย์น้องๆ แน่นอน ส่วนจะมีเรื่องไหนน่าสนใจบ้าง ตามมาดูกันเลย ^ ^
 
 
 
นิยายเด็กดีน่าอ่าน ประจำสัปดาห์ที่ 4 เดือน พฤษภาคม 2560 ได้แก่
 
แรดฤทัยมังกร
อธิษฐานสลับรัก
เพียงแสงส่องใจ
คู่นี้...เขาว่าเคมีไม่เข้ากัน!
รักด่วนขบวนสุดท้าย

 

"อ่านสนุกจนหยุดไม่ได้ คาแร็กเตอร์นางเอกสายรุกแบบนี้น่ารักเกินไปแล้ว"
 
แรดฤทัยมังกร
ผู้แต่ง: Lucia & ลูเซีย
เรื่องย่อ/คำโปรย: เฟื้อง ศัลยแพทย์สาวได้ตอบรับเงื่อนไขหลังความตาย หนึ่งชีวิตแลกภารกิจสามประการ สาวไทยวัยใกล้สี่สิบจึงมาอยู่ในร่างเด็กหญิงวัยสิบสาม ยุคจีนโบราณ ซ้ำยังอ้วนปุ้กขี้เหร่ สิ่งเดียวที่เธอต้องการคือ...สละพรหมจรรย์!
น่าสนใจตรงไหน: สารภาพว่าตอนอ่านคำโปรยแอบคิดไปไกลเลย แต่พอเข้ามาอ่านแบบจริงจังรู้ถึงเงื่อนไขแล้วก็ถึงกับบางอ้อ พี่อรว่านิยายเรื่องนี้นักเขียนสร้างคาแร็คเตอร์นางเอกสายรุกได้น่ารัก ปูเรื่องผูกปมที่มาที่ไปให้นักอ่านได้พอจับความรู้สึกของนางเอก อันเป็นสาเหตุและความเป็นไปจนทำให้เกิดพฤติกรรมฮาๆ น่ารักๆ ได้เป็นอย่างดี ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเพียง 11 ตอน ถึงมีนักอ่านไปคอมเมนต์มากถึง 3,500 คอมเมนต์
 

คลิกอ่านที่นี่ 
 


 "นิยายแฟนตาซีไทยที่ส่งอารมณ์ให้คนอ่านได้กำลังดี
ไม่เยอะจนล้น ไม่น้อยจนรู้สึกขาด"
 
อธิษฐานสลับรัก
ผู้แต่ง: เก้าแต้ม
เรื่องย่อ/คำโปรย: ณิชารีย์ สาวอวบเกินพิกัด ความฝันของหล่อนคือ การเป็นคนผอม คำอธิฐานทำให้ฝันเป็นจริง ม.ร.ว.อติกันต์ หนุ่มหล่อข้างห้องที่สาวอวบมองข้าม แต่ทำไมเขาถึงคอยตามแยหล่อนอยู่เรื่อย
น่าสนใจตรงไหน:  บอกก่อนว่าเป็นนิยายที่มีวางจำหน่ายเป็นรูปเล่มแล้วนะคะ เมื่อช่วงงานสัปดาห์หนังสือที่ผ่านมานี่เอง แต่ที่คิดว่าน่าสนใจก็เพราะเป็นแนวแฟนตาซีไทยที่ให้กลิ่นอายของซินเดอเรลล่า พล็อต เบาๆ (คือนอกจากจะได้รับพรเหมือนกันแล้ว ยังมีข้อจำกัดในช่วงเวลาของความสวยงาม) ส่วนตัวชอบคาแร็คเตอร์พระเอกที่นักเขียนวางไว้ ดูไม่เยอะ ไม่น้อย กำลังพอดี อีกทั้งยังเป็นเรื่องที่เขียนบทสทนาได้เข้าปากดูเป็นธรรมชาติ
 

คลิกอ่านที่นี่ 
 

 
 
"ไม่บ่อยที่จะเห็นนักเขียนดึงเอาเสน่ห์ของการเขียนจดหมายมาใช้
แล้วเรื่องนี้ก็ทำได้น่ารักเสียด้วยสิ"

 
เพียงแสงส่องใจ 
ผู้แต่ง: ทิพย์ทิวา
เรื่องย่อ/คำโปรย: เธอเป็นผู้หญิงอ้วนมากคนหนึ่งที่อกหัก เขาเป็นเพียงผู้ชายเจ้าของไร่เมืองเหนือที่ถูกทิ้ง และประกาศหาภรรยาผ่านหนังสือพิมพ์รายวัน เพื่อหาคนเลี้ยงลูกและดูแลคนแก่ ลองอ่านดูนะคะ แล้วไขมันเธอจะละลาย...หัวใจคุณ
น่าสนใจตรงไหน: พักหลังๆ มานี้ไม่ค่อยได้เห็นนิยายที่เขียนจดหมายถึงกันเท่าไร แต่เรื่องนี้ได้ดึงเอาเสน่ห์ของการเขียนจดหมายกลับมาใช้ แถมในส่วนเนื้อของจดหมายที่ส่งถึงกันก็ชวนให้รู้สึกถึงความละมุน อ่านแล้วทำให้อยากอ่านต่อไปเรื่อยๆ แม้จะมีบางส่วนที่ดูจะดำเนินเรื่องเร็วเกินจริงไปนิด เช่น ความสัมพันธ์ของตัวละคร หรือแม้แต่เรื่องของความไว้เนื้อเชื่อใจ แต่ก็อย่างว่าต้องรออ่านกันต่อไปนักเขียนจะมีอะไรมาเซอร์ไพรส์ก็ยังไม่รู้ รู้แต่ตอนนี้ติดหนึบแล้วสิ มาต่อเร็วๆ นะคะไรต์
 

คลิกอ่านที่นี่ 
 


 
"เป็นนิยายที่อ่านแล้วลุ้น
อยากให้
เกย์ (Gay) เป็นกาย (Guy) มากๆ"
 
คู่นี้...เขาว่าเคมีไม่เข้ากัน!
ผู้แต่ง: สายนรินทร์
เรื่องย่อ/คำโปรย: เมื่อทั้งสองฝ่ายกำลังแสวงหาผลประโยชน์บางอย่างด้วยกันแล้ว แผนการครั้งนี้จึงเกิดขึ้นอย่างสมบูรณ์ ทว่าอุปสรรคอันยิ่งใหญ่ก็คือ เขา...ไม่ได้ชอบผู้หญิงเนี่ยสิ แล้วความรักจะหวานชื่นรื่นรมย์สักแค่ไหน ในเมื่อเคมีที่รู้กันอยู่ก็ไม่ได้เข้ากันสักกะติ๊ดเดียว!
น่าสนใจตรงไหน:  เป็นเรื่องที่มีบทสนทนากวนๆ เรียกยิ้มได้ตลอด ซึ่งบทสนทนาที่ว่ามันช่วยให้พล็อตตลาดๆ ดูน่าสนใจ รวมถึงยังเสริมให้คาแร็คเตอร์ตัวละครโดดเด่น มีการทิ้งปมเป็นระยะให้เราได้สงสัยอยากติดตาม ติดอยู่นิดก็คงที่ตัวละครที่ไม่ใช่ตัวหลักเยอะไปหน่อย ไหนจะเพื่อนนางเอก ไหนจะคนในครอบครัวพระเอก เล่นเอาคนอ่านแบบเราต้องตั้งสติอ่านกันนิดนึง แต่โดยรวมแล้วเรื่องนี้สนุก ย่อยง่าย 
 

คลิกอ่านที่นี่ 
 

 

"นิยายรักหวาน อบอุ่น ชวนให้ชุ่มชื่นหัวใจ"
 
รักด่วนขบวนสุดท้าย
ผู้แต่ง: ภาพิมล
เรื่องย่อ/คำโปรย: อนาวิลาหลงรักหนุ่มรุ่นพี่สุดหล่อมานาน แต่ก็ทำได้เพียงแอบรักอยู่ห่างๆ เพราะเขามีหวานใจหุ่นสะบึมอยู่เคียงข้างเสียแล้ว เธอกำลังจะทำใจยอมรับการขึ้นคานอย่างสงบ ถ้าไม่มีหนุ่มรุ่นน้องมายื่นข้อเสนอว่า "ฉันจะทำให้เขาชอบเธอภายใน 1 เดือน" สาวอวบที่ยังมีหัวใจจึงต้องรีบปฏิบัติการ “รักด่วน” เพราะนี่อาจจะเป็น “ขบวนสุดท้าย” ของเธอ!
น่าสนใจตรงไหน: เรื่องนี้แอบชอบที่ความใจเย็นของนักเขียน ในการดำเนินเรื่องแบบค่อยเป็นค่อยไป เพื่อให้นักอ่านได้เห็นถึงพฤติกรรมของตัวละครแต่ละตัว เรียกว่าปูมาเพื่อส่งอารมณ์พอมาถึงสักช่วงกลางๆ เรื่อง นักอ่านก็เริ่มที่จะอินและอยากรู้ อยากติดตาม อยากเอาใจช่วยตัวละครกันไปแบบไม่รู้ตัวแล้ว 

"ต่อให้เธออ้วนกว่านี้ ฉันก็ไม่มีวันทิ้งเธอ ต่อให้เธอแก่กว่าฉัน ฉันก็จะแก่ตามเธอไป"  
(รักด่วนขบวนสุดท้าย : ตอนที่  50 ห่วงรัก)
 

คลิกอ่านที่นี่ 
 

ครบแล้ว 10 เรื่อง สำหรับธีม รักนะยัยอ้วน หวังว่าบรรดาเหล่าสาวอวบจะช่วยชุบชูใจให้นักอ่านชาวเด็กดีได้เพลิดเพลิน เช่นเดียวกันกับที่พี่อรได้สนุกสนานและได้แง่คิดดีๆ ไปพร้อมกับตัวละครที่นักเขียนพยายามบอกเล่า อย่างการเห็นคุณค่าในตัวเอง หรือแม้แต่อย่าตัดสินใครแค่เพียงภายนอก ลองเปิดใจ ให้โอกาสให้กันและกัน ไม่แน่เราอาจจะได้รู้จักเพื่อนที่น่ารักที่สุดคนหนึ่งก็ได้ ส่วนครั้งหน้าทีมไรเตอร์จะสรรหานิยายสนุกๆ ในธีมอะไรฝากอย่าลืมติดตามกันด้วยนะคะ แล้วพบกันกับคอลัมน์นิยายเด็กดีน่าอ่านในสัปดาห์หน้า สวัสดีค่า

 
พี่อร


^______________^ 

 
*ขอบคุณภาพประกอบจากหน้านิยายของนักเขียนทุกท่านนะคะ 

 
นิยายเด็กดีน่าอ่าน กุมภาพันธ์ / 3 ตอน เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อ (ภาค 1)   
พี่อร
พี่อร - Writer Editor คอลัมนิสต์ผู้เชื่อว่านิยายคือเพื่อนแท้ และเห็นอาหารการกินเป็นเรื่องของความสุข

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น