ครบรอบ 20 ปีแฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ 10 เรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้!

ครบรอบ 20 ปี แฮร์รี่ พอตเตอร์
กับ
 10 เรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้


สวัสดีชาวไรเตอร์ทุกคนค่ะ เชื่อว่าใครหลายคนคงรู้จักนวนิยายชื่อดังระดับโลกอย่าง "แฮร์รี่ พอตเตอร์" กันใช่มั้ยคะ แล้วน้องๆ รู้มั้ยคะว่าเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา มันเป็นวันครบรอบ 19 ปีของสงครามฮอกวอตส์ระหว่างแฮร์รี่ พอตเตอร์กับโวลเดอร์มอร์ สงครามครั้งยิ่งใหญ่ที่เปลี่ยนโลกเวทมนตร์ไปตลอดกาล แถมวันที่ 26 มิถุนายนนี้ยังเป็นวันครบรอบ 20 ปีของแฮร์รี่ พอตเตอร์ที่อยู่คู่วงการหนังสือโลกด้วยค่ะ เพราะงั้นในวันนี้พี่น้ำผึ้งก็เลยชวนน้องๆ มาดูกันว่าหลังจากสงครามฮอกวอตส์จบไปแล้ว เกิดอะไรขึ้นกับเหล่าพ่อมดแม่มดบ้าง

ถ้าพร้อมแล้วตามมาดูกันเลยค่ะ ^__^


 


ครอบครัวสุขสันต์

 

รักอยู่รอบตัว

น้องๆ คะ นอกจากแฮร์รี่จะแต่งงานกับจินนี่ เฮอร์ไมโอนี่แต่งงานกับรอน ยังมีอีกหลายคนเลยนะที่สละโสดไม่ยอมขึ้นคาน ไม่ว่าจะเป็นสาวน้อยช่างฝันอย่าง ลูน่า เลิฟกู๊ด ที่แต่งงานกับรอล์ฟ สคามันเดอร์ หรืออีกคนที่ไม่นึกไม่ฝันว่าจะเข้าเรือนหอกับเขาบ้างอย่าง เนวิล ลองบัตท่อม เพราะเขาแต่งงานกับฮันนาห์ แอ๊บบอต ส่วนเดรโก มัลฟอยเองก็ยังคงรักษาความเป็นสายเลือดบริสุทธิ์ด้วยการแต่งงานกับแอสเทอเรีย กรีนกราส และถ้ามีน้องๆ คนไหนสงสัยว่าจอร์จ วีสลี่ย์แต่งงานมั้ย? บอกเลยว่าระดับนี้แต่งอยู่แล้วจ้า ภรรยาจะเป็นใครไปไม่ได้เลยนอกจากแองเจลีนา จอห์นสัน 

แฮร์รี่มีลูก 3 คนคือเจมส์ ซีเรียส พอตเตอร์, อัลบัส เซเวอร์รัส พอตเตอร์ และลิลลี่ ลูน่า พอตเตอร์ ส่วนรอนมีลูก 2 คนคือโรสและฮิวโก้ค่ะ

จริงๆ แล้วสำหรับพี่ ความรักเป็นสิ่งสวยงามนะคะ ซึ่งพี่ก็คิดว่าหัวใจสำคัญของนิยายเรื่องนี้คือ “ความรัก” น้องๆ ลองสังเกตดูสิว่าจุดเริ่มต้นมันมาจากความรัก ไม่ว่าจะเป็น ความรักของแม่ที่มีต่อลูก ความรักตัวเองจนเกินไปของโวลเดอร์มอร์จนนำมาสู่ความกลัว ความเกลียดชังอันทำให้เกิดเรื่องราวทั้งหมดค่ะ


 


ชุดทำงานในจินตนาการของเหล่าแฟนคลับ
(via joindarkside.com)


 

สามสหายยึดครองกระทรวง

หลังจากที่คิงส์ลีย์ ชักเคิลโบลต์ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรัฐมนตรีกระทรวงเวทมนตร์ เขาได้เลือกแฮร์รี่ให้เป็นหัวหน้ามือปราบมาร ในขณะที่เฮอร์ไมโอนี่ทำงานอยู่ในแผนกกฎหมายด้านเวทมนตร์

เจ.เค.โรว์ลิ่งได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ TODAY ว่า “แฮร์รี่และรอนได้ปฏิวัติหน่วยมือปราบมารในกระทรวงเวทมนตร์อย่างสมบูรณ์แบบ พวกเขาเป็นผู้เชี่ยวชาญ มันไม่สำคัญว่าพวกเขาอายุเท่าไหร่หรือทำอะไรได้บ้าง ส่วนสติปัญญาของเฮอร์ไมโอนี่และความรู้ของเธอ เหมาะแล้วที่จะนำมารับมือกับศาสตร์มืด”

ในฐานะติ่งแฮร์รี่ พอตเตอร์ พี่เองก็เห็นด้วยมากเลยนะคะที่ทั้งสามคนได้ทำงานอยู่ในกระทรวงเวทมนตร์ เพราะว่าทั้งสามมีความมุ่งมั่นและทุ่มเทในการพัฒนาโลกเวทมนตร์มากๆ เลย เห็นได้จากการต่อสู้ในครั้งที่ผ่านๆ มา


 


เฮอร์ไมโอนี่ยังคงรักเรียนเสมอ

 

แน่นอนว่าเฮอร์ไมโอนี่เรียนจบ

แม้ว่าแฮร์รี่และรอนจะไม่กลับไปยังโรงเรียนฮอกวอตส์เพื่อเรียนต่อในปีที่ 7 แต่สำหรับเฮอร์ไมโอนี่นั้น แน่นอนว่าเธอไม่มีทางเทการเรียนเด็ดขาด!! แถมเธอยังได้สอบ ส.พ.บ.ส. อีกด้วย

"แน่นอนว่าเธอต้องกลับไปอยู่แล้ว เพราะเธออยากเรียนจบ" โรว์ลิ่งอธิบายในระหว่างการให้สัมภาษณ์เว็บไซต์ PotterCast ว่า "ที่เธอไปกับรอนและแฮร์รี่ไม่ใช่เพราะเธอฉลาด แต่เป็นเพราะเธอมีหัวใจที่ดี พร้อมจะช่วยเหลือเพื่อน ตอนท้ายสุดเธอก็มีหัวใจที่ยิ่งใหญ่กว่าที่เธอมีสมอง คิดว่าธรรมชาติของเธอเป็นนักต่อสู้งั้นเหรอ? ไม่ เธอไม่ได้เป็น... เธอยินดีที่จะกลับไปโรงเรียน ยินดีที่จะได้กลับไปศึกษา แล้วจากนั้นเธอจะทำงานในกระทรวง”

น้องๆ คะ จงนำเฮอร์ไมโอนี่ไปเป็นแบบอย่างนะคะ เธอสวย มีสมอง และมีจิตใจที่ดี ที่สำคัญไม่ว่ายังไงเธอก็ไม่มีทางทิ้งการเรียนเลยสักนิด ซึ่งพี่คิดว่านี่เป็นคุณลักษณะของเธอที่น่าชื่นชมมากๆ ยังไงซะ การศึกษาและการเรียนรู้เป็นสิ่งสำคัญ ยิ่งในยุคนี้แล้วนั้น ถ้าหากไม่มีปริญญาบัตรก็แทบจะหางานที่มั่นคงทำไม่ได้เลยค่ะ 


 


ควิดดิช

 

ควิดดิชคือชีวิตของจินนี่

ใครจะไปรู้ว่าหลังจากที่จินนี่กลายเป็นนักเล่นควิดดิชมืออาชีพประจำทีมโฮลี่เฮด ฮาร์ปีส์ เธอจะเสพติดกีฬาควิดดิชขนาดหนักจนกลายเป็นนักข่าวควิดดิชอาวุโสของเดย์ลี่พรอเฟ็ต เรียกได้ว่ามันกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเธอเลยค่ะน้องๆ ซึ่งพี่น้ำผึ้งว่ามันดีมากๆ เลยนะคะ เพราะว่าการที่เราได้ทำอาชีพในสิ่งที่เรารัก ทุกวันของเราจะกลายเป็นวันที่มหัศจรรย์ และมันทำให้เรากระตือรือร้นอยู่ตลอดเวลา เหมือนกับเวลาที่น้องๆ เขียนนิยายไงล่ะคะ พอได้ทำสิ่งที่ชอบ ต่อให้เหนื่อยหรือรู้สึกว่ายากสักแค่ไหน เราก็ไม่ท้อกันใช่มั้ยละ แถมยังมีความสุขไปกับมันด้วย ต่อให้ไม่มีคนเมนต์เราก็ยังคงทำต่อไป

ขอบคุณเจ.เค.โรว์ลิ่งมากๆ ที่ทำให้จินนี่ได้อยู่กับคนที่เธอรักและสิ่งที่เธอรัก มันเป็นแรงบันดาลใจอย่างดีให้กับนักอ่านอย่างพวกเรายืนหยัดในสิ่งที่่ชอบค่ะ ^^


 


เนวิลล์กับต้นไม้ที่รัก จากเด็กนักเรียนสู่ศาสตราจารย์ฮอกวอตส์

 

เนวิลล์ยังคงอยู่ที่ฮอกวอตส์

อีกหนึ่งตัวอย่างของคนที่ทำในอาชีพที่รัก นอกเหนือจากจินนี่ พอตเตอร์แล้ว เนวิลล์ ลองบัตท่อมได้กลายเป็นศาสตราจารย์ในฮอกวอตส์ โดยวิชาที่เขาสอนแน่นอนว่าหนีไม่พ้นพฤกษศาสตร์ วิชาทื่เขารักและเป็นแรงบันดาลใจให้ทำในอาชีพนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าที่เนวิลล์จะเข้ารับตำแหน่งศาสตราจารย์ เขาได้ทำหน้าที่เป็นนักบวชเพื่อช่วยฟื้นฟูสภาพจิตใจเหล่าพ่อมดแม่มดหลังสงคราม

สำหรับพี่ พี่มองว่าแม้ด้านการเรียน เนวิลล์อาจไม่เก่งเท่าเฮอร์ไมโอนี่ หรือด้านการต่อสู้จะไม่เก่งเท่าแฮร์รี่ แต่ว่าในเรื่องของจิตใจที่อ่อนโยนและพร้อมจะช่วยเหลือเพื่อนแล้วนั้น เนวิลล์ไม่แพ้สามสหายเลยค่ะ นับว่าเป็นตัวอย่างที่น่าชื่นชมมากๆ พี่เดาว่าแม้ชีวิตวัยทำงานของเนวิลล์อาจไม่หวือหวาเท่าแฮร์รี่และรอนที่ทำงานอยู่ในหน่วยมือปราบมาร แต่เนวิลล์ก็คงมีความสุขไม่น้อยที่ได้แบ่งปันความรู้ให้แก่เด็กรุ่นใหม่ค่ะ


 


อลิซและแฟรงก์ พ่อแม่ของเนวิลล์

 

เเต่พ่อแม่ของเนวิลล์ไม่เคยหายไป

อลิซและแฟรงก์ ลองบัตท่อม พ่อแม่ของเนวิลล์ถูกย้ายไปอยู่ในส่วนผู้ป่วยที่ยังรักษาไม่หายของโรงพยาบาลเซนต์มังโกเพื่อผู้ป่วยและบาดเจ็บ ทั้งนี้ก็เพื่อดำเนินการรักษาต่อจนกว่าจะเป็นปกติ ซึ่งเจ.เค.โรว์ลิ่งได้กล่าวว่า "ฉันรู้ว่าคนยังมีความหวังว่าพ่อแม่เนวิลล์จะหายดี แต่จริงๆ แล้วสิ่งที่เกิดขึ้นกับพ่อแม่เนวิลล์นั้นเลวร้ายกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับพ่อแม่แฮร์รี่เสียอีก ความเสียหายที่เกิดขึ้นแล้ว โดยเฉพาะความเสียหายที่เกิดจากศาสตร์มืด มันเป็นความเสียหายที่เกิดขึ้นอย่างถาวร..."

น่าเศร้าจริงๆ นะคะที่อลิซและแฟรงก์ไม่มีทางหาย แต่ตราบใดที่ยังมีแสงสว่าง มันยังคงมีความหวังว่าสักวันหนึ่งพ่อแม่ของเนวิลล์จะหายดี น้องๆ คิดว่ายังไงคะ?


 


อันนี้ไม่ได้รักษาความสัมพันธ์นะ อันนี้ทะเลาะ!

 

เเฮร์รี่และดัสลีย์ ยังคงรักษาความสัมพันธ์กันอยู่

ยังจำได้มั้ย ในเล่มสุดท้าย ลูกพี่ลูกน้องที่ห่างเหินแถมยังไม่ถูกกันมาตลอดช่วงอายุ 17 ปีได้ปรับความเข้าใจกันสักที ดัสลีย์ยอมรับกับตัวเองว่าจริงๆ แฮร์รี่ไม่ได้ร้ายกาจอย่างที่เขาคิด แฮร์รี่ไม่เคยหวังครอบครองพื้นที่ในบ้าน และแฮร์รี่ไม่เคยคิดขโมยของขวัญวันคริสต์มาสของดัสลีย์

แต่อย่างไรก็ตาม ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ไม่ได้เป็นมิตรภาพที่แท้จริงเท่าไหร่นัก ซึ่งเจ.เค.โรว์ลิ่งเองก็ยืนยันกับแฟนๆ ในช่วง Q&A ในปี 2007 ว่า "ทั้งแฮร์รี่และดัสลี่ย์ควรไปมาหาสู่กันมากกว่านี้นะ ไม่ใช่แค่เพราะหน้าที่ แต่เยี่ยมเยียนกันด้วยใจ เพื่อที่บรรดาลูกๆ จะได้เจอะเจอญาติของพวกเขาบ้าง"

พี่เองก็เห็นด้วยเหมือนกันนะ เพราะว่าต่อให้ไม่ถูกกันขนาดไหน อย่างไรเสียเราก็มีเลือดเนื้อเชื้อไขเดียวกัน ยังไงรักกันไว้ดีที่สุดแล้วค่ะ


 


ลุคผู้รับบทเป็นเท็ด ลูปิน
(via 1883magazine.com)


 

ใครๆ ก็รักเท็ดดี้ ลูปิน

แม้ว่าพ่อและแม่จะเสียชีวิตไป แต่เจ้าหนูน้อย เท็ดดี้ ลูปินได้รับการเลี้ยงดูโดยคุณยายแอนโดรเมดา แถมยังมีพ่อแม่อีกหลายคนที่เอ็นดูเจ้าหนูน้อยด้วย แน่นอนว่าพ่อทูนหัวอย่างแฮร์รี่เองก็เอ็นดูเท็ดดี้มากกกก พอโตขึ้นหน่อยก็ออกเดทกับวิกตอเรีย วีสลี่ย์ ลูกสาวคนโตของบิลและเฟลอร์ โอ้โห ถ้าไม่เรียกว่าใครๆ รักเท็ดดี้ก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรแล้ว โชคดีมากๆ เลยนะคะที่ใครๆ ต่างก็เอ็นดูเท็ดดี้ มันทำให้เขาได้รับความอบอุ่นแม้ว่าจะสูญเสียพ่อแม่ก็ตาม 


 


การ์ดกบช็อคโกแล็ต
(via wizardsandwhatnot.com)


 

สามสหายอยู่บนการ์ดกบช็อคโกแล็ต

อย่างที่รู้กันดีว่าคนที่อยู่บนการ์ดกบช็อคโกแล็ตนั้นต้องมีชื่อเสียงอยู่พอตัว แล้วไฉนเลยสามสหายอย่างแฮร์รี่ รอน และเฮอร์ไมโอนี่จะอยู่บนการ์ดกบช็อคโกแล็ตไม่ได้ล่ะ ก็ในเมื่อทั้งสามคนเป็นบุคคลสำคัญที่ช่วยปกป้องโลกเวทมนตร์จากการคุกคามของเจ้าแห่งศาสตร์มืด แถมยังเสียสละและเสี่ยงตายมากๆ อีกด้วย แบบนี้ไม่อยู่การ์ดกบยอดฮิตก็ไม่รู้จะว่ายังไงละ หลายคนสงสัยว่าการ์ดกบมันสำคัญยังไง พี่ว่าจริงๆ มันสำคัญมากเลยนะ ลองคิดตามดูสิ เพราะเจ้าการ์ดกบนี่แหละที่เป็นเครื่องมือช่วยให้เฮอร์ไมโอนี่แก้ปริศนาได้ในเล่มแรก 

ว่าแต่มีใครที่ซื้อกบการ์ดช็อคโกแล็ตมาแล้วได้สามสหายบ้าง บอกพิกัดแหล่งซื้อให้พี่หน่อยสิ อยากเก็บสะสมบ้างอะไรบ้าง


 



 

สเนปได้รับการจารึกชื่อว่าเป็น "อาจารย์ใหญ่"

ในเล่มสุดท้ายของหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ หลังจากที่แฮร์รี่โค่นล้มโวลเดอร์มอร์ได้แล้ว เขาได้เข้าไปในห้องอาจารย์ใหญ่ บรรดารูปถ่ายอาจารย์ใหญ่ในอดีตพากันปรบมือรัวๆ ให้กับชัยชนะในครั้งนี้ แต่บนผนังห้องนั้นกลับไม่มีรูปของสเนปเลยสักนิด หลายคนอาจสงสัยว่าเป็นเพราะอะไร พี่น้ำผึ้งจะเฉลยให้ฟังนะคะ ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่าสเนปละเลยหน้าที่ดูแลฮอกวอตส์ตอนสงคราม (ทั้งที่จริงสเนปไปทำหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นต่างหาก TT) กระนั้นแล้วสุดท้ายรูปของเซเวอรรัส สเนปก็ได้ติดเคียงข้างผนังข้างๆ กับดัมเบิลดอร์ ต้องขอบคุณในความพยายามของแฮร์รี่มากๆ เลยค่ะ ซึ่งเจ.เค.โรว์ลิ่งเองก็ออกมาบอกด้วยนะว่า "แม้ใครหลายคนจะบอกว่าสเนปไม่สมควรได้รับการยกย่องว่าเป็นอาจารย์ใหญ่ของฮอกวอตส์ แต่ฉันคิดว่าเขาสมควรนะ..."

 

เป็นอย่างไรบ้างคะกับเรื่องที่นำมาฝากในวันนี้ ไม่น่าเชื่อเลยนะคะ แม้เวลาจะผ่านไป 20 ปี แต่แฮร์รี่ พอตเตอร์กลับยังครองใจนักอ่านทั่วโลกอยู่เสมอ แน่นอนว่าพี่เองก็เติบโตมากับนิยายเรื่องนี้ และยังคงรู้สึกดีมากๆ ทุกครั้งที่ได้กลับมาอ่าน แล้วน้องๆ ล่ะคะ เป็นเหมือนกันกับพี่ใช่มั้ย? สำหรับครั้งหน้าพี่จะนำเรื่องอะไรมากฝากนั้น รอติดตามเลยค่ะ :)
 

 


พี่น้ำผึ้ง :)

ขอบคุณข้อมูลจาก

http://www.cbc.ca
http://www.hypable.com
http://time.com
http://www.accio-quote.org
http://www.today.com
http://www.mtv.com
https://www.goodreads.com
http://www.the-leaky-cauldron.org

ขอบคุณรูปภาพจากภาพยนตร์
 

พี่น้ำผึ้ง
พี่น้ำผึ้ง - Columnist นักเขียนที่ชอบส่งต่อพลังบวกให้ทุกคน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
SailorVfan Member 17 มิ.ย. 60 13:21 น. 7

ขอบคุณที่นำมาแชร์ให้ได้อ่านกันนะคะ เป็นเรื่องที่ไม่เคยรู้เลยจริงๆซะด้วย แต่พอได้อ่านแล้วก็รู้สึกเหมือนได้เติมเต็มช่องว่างที่หายไปตอนอ่านเรื่องนี้จบค่ะ :))

0
กำลังโหลด

8 ความคิดเห็น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
SailorVfan Member 17 มิ.ย. 60 13:21 น. 7

ขอบคุณที่นำมาแชร์ให้ได้อ่านกันนะคะ เป็นเรื่องที่ไม่เคยรู้เลยจริงๆซะด้วย แต่พอได้อ่านแล้วก็รู้สึกเหมือนได้เติมเต็มช่องว่างที่หายไปตอนอ่านเรื่องนี้จบค่ะ :))

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด