เดทกับซุปตาร์ง่ายๆ ผ่าน 5 หนังสือเสียงเหล่านี้

 
 

เดทกับซุปตาร์ง่ายๆ ผ่าน 5 หนังสือเสียงเหล่านี้


สวัสดีค่ะน้องๆ ชาวเด็กดีทุกคน เชื่อว่าใครๆ ก็มีไอดอลคนดังในดวงใจกันใช่มั้ยล่ะคะ ไม่ว่าจะเป็นเหล่าซุปตาร์ดาราฮอลลีวู้ด นักร้องชื่อดังหรือนางแบบเดอะเฟส และพี่ก็เชื่ออีกว่าลึกๆ แล้วพวกเราทุกคนต่างก็มีความฝันที่อยากจะใกล้ชิดกับไอดอลในใจเรา พี่น้ำผึ้งเองก็เป็นหนึ่งในนั้นนะคะที่ฝันว่าอยากจะไปเที่ยวกับดาราที่ชอบ อยากเดท อยากอยู่ใกล้ๆ อยากฟังเสียง อยากเห็นหน้าทั้งวันเลย ซึ่งคนส่วนใหญ่ก็บอกว่าเธอน่ะเพ้อเจ้อ มันไม่มีทางเป็นไปได้หรอก! แต่น้องๆ รู้มั้ยคะว่าความจริงแล้วมันเป็นไปได้ค่ะ! แล้วก็เป็นไปได้ง่ายพอๆ กับการที่เราเดินเข้าไปซื้อหนังสือในร้านหนังสือเลย!! เพราะในวันนี้พี่น้ำผึ้งขอชวนน้องๆ มาเดทกับคนดังด้วยวิธีง่ายๆ ผ่านทาง “หนังสือเสียง” นั่นเอง


 



 

หลายคนอาจสงสัยว่าหนังสือเสียงคืออะไร หนังสือพูดได้หรือเปล่า? แต่ความจริงแล้วหนังสือเสียง (Audiobook) คือสื่อที่บันทึกด้วยเสียงจากสิ่งพิมพ์ต่างๆ ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น หนังสือ บทความ รวมทั้งหนังสือพิมพ์ แต่เดิมหนังสือเสียงนั้นมีไว้เพื่อผู้พิการทางสายตาโดยเฉพาะ แต่ปัจจุบันคนทั่วไปก็เริ่มนิยมหันมาฟังหนังสือเสียงแล้วนะ เพราะมันเหมาะมากๆ เลยกับกลุ่มคนที่ไม่มีเวลาอ่านหนังสือ แต่อยากได้รับความรู้หรือความสนุกจากหนังสือเล่มนั้นค่ะ

ว่าแต่ว่าเดทกับซุปตาร์รอบนี้จะมีคนไหนบ้างนะ มีขวัญใจเราบ้างหรือเปล่า? วันนี้พี่น้ำผึ้งรวบรวมมาให้น้องๆ ได้ฟินกันแล้วจ้า เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ตามมาดูกันเลยดีกว่า ^_________^

 


via : amazon.com

 

Octopussay and The Living Daylights,
and Other Stories: James Bond

 

เขียนโดย Ian Fleming อ่านโดย Tom Hiddleston


ฟินกันให้สุดๆ กับคนที่ชื่นชอบโลกิเป็นชีวิตจิตใจ เพราะทอม ฮิดเดิลสตัน ดาราหนุ่มขวัญใจสาวๆ แห่งเกาะอังกฤษได้หยิบหนังสือเรื่อง “Octopussy and The Living Daylights, and Other Stories: James Bond, Book 14 มาอ่านให้แฟนๆ ฟัง แนะนำเลยว่าถ้าใครที่หลงใหลเสียงสุดเซ็กซี่ของทอมต้องรีบเข้าไปฟังด่วนๆ เลยค่ะ รับรองว่าฝันดีแน่นอน

สำหรับหนังสือเสียงที่ทอม ฮิดเดิลสตันหยิบมาอ่านนี้นะคะ เป็นเรื่องราวของเจมส์ บอนด์ 007 ที่เราคุ้นเคย เขียนโดยเอียน เฟลมมิ่งค่ะ ตอนหลักๆ ที่ปรากฏเลยก็คือเพชฌฆาตปลาหมึกยักษ์ (Octopussy) ซึ่งบอนด์ที่ต้องไปจัดการกับนายพลออร์ลอฟแห่งรัสเซียที่คิดจะระเบิดสงคราม กับอีกตอนหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือตอนพยัคฆ์สะบัดลาย (The Living Daylights) เป็นการผจญภัยเพื่อตามล่านายพลคอสค็อฟของบอนด์ในดินแดนออสเตรีย ก่อนจะจบลงที่กลางทะเลทรายในอัฟกานิสถาน ทั่วโลกมากๆ เรียกได้ว่าสาวกเจมส์ บอนด์ 007 ห้ามพลาดค่ะ

กระซิบเลยว่าซื้อหนังสือเสียงชุดนี้คุ้มค่ามากๆ เพราะไม่เพียงแต่ได้ความสนุกจากนิยาย แต่ยังได้ความฟินระดับสิบจากเสียงของทอม แถมท้ายซีดียังมีบทสัมภาษณ์สุด Exclusive จากทอม ฮิดเดิลสตันอีกด้วยค่ะ รู้อย่างนี้พลาดไม่ได้เลยนะ

วาร์ปไปฟังได้เลยที่ : จิ้ม

 

via : theinvestorspodcast.com
 

What I Know For Sure


เขียนโดย Oprah Winfry อ่านโดย Oprah Winfry


เมื่อเขียนเอง ก็ขออ่านเองเลยละกันสำหรับผลงานหนังสือเรื่อง “สิ่งที่ฉันแน่ใจ (What I Know For Sure)” โดยโอปร่าห์ วินฟรีย์ พิธีกรรายการโทรทัศน์ชื่อดังจากอเมริกา ผู้หญิงที่มีรายได้ระดับล้าน แถมยังขึ้นแท่นว่าเป็นหนึ่งในผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกด้วยค่ะ 

ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าชื่อเสียงของโอปร่าห์ดังขนาดไหน เพราะเธอเป็นต้นแบบและเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆ คนด้วยชีวิตที่ผ่านเรื่องราวมากมายกว่าจะประสบความสำเร็จ ซึ่ง สิ่งที่ฉันแน่ใจ (What I Know For Sure)” เป็นหนังสือที่รวบรวมบทความที่น่าสนใจของเธอจากนิตยสาร The Oprah Magazine ไม่ว่าจะเป็นแรงบันดาลใจ การใช้ชีวิต หรือเรื่องราวในอดีต สำหรับใครที่ชื่นชอบโอปร่าห์แล้วล่ะก็ แนะนำให้ฟังหนังสือเสียงเรื่องนี้เลยค่ะ นอกจากจะได้แง่คิดที่แฝงอยู่แล้ว น้ำเสียงของโอปร่าห์ยังช่วยให้เราตื่นตัวและมีพลังอีกด้วย! สุดยอดไปเลย ไม่ฟังไม่ได้แล้ว

วาร์ปไปฟังได้เลยที่ : จิ้ม

 


via : amazon.com

 

Sherlock Holmes' Rediscovered Railway Stories
 

เขียนโดย John Taylor อ่านโดย Benedict Cumberbatch


นอกจากเบเนดิกต์ คัมเบอร์แบทช์ จะรับบทเป็นเชอร์ล็อค โฮล์มส์ในซีรี่ส์เชอร์ล็อคทางช่อง BBC แล้ว พี่เบนยังขันอาสารับหน้าที่อ่านหนังสือเสียงเชอร์ล็อค โฮล์มส์ให้แฟนๆ ฟังอีกด้วย!!! เล่นเอาติ่งเชอร์ล็อคและติ่งพี่เบนพากันฟินถ้วนหน้า

“Sherlock Holmes' Rediscovered Railway Stories” เขียนโดยจอห์น เทย์เลอร์ เขาได้หยิบตัวละครสุดคลาสสิคอย่างนักสืบจอมกวน เชอร์ล็อค โฮล์มส์และคุณหมอคู่หู ดร.วัตสัน มาเป็นตัวละครเอก ภายในเรื่องประกอบด้วยคดีลุ้นระทึกทั้งหมด 4 ตอนด้วยกัน ได้แก่ An Inscrutable Masquerade, The Conundrum of Coach 13, The Trinity Vicarage Larceny และ The 10.59 Assassin แม้หนังสือเสียงชุดนี้จะใช้เวลาเพียงแค่ ชั่วโมง นาที แต่ทุกครั้งที่ได้ฟังเสียงหล่อๆ ของพี่เบน มันก็ทำให้เราอารมณ์ดีได้ทั้งวันแล้ว จริงมั้ยคะ?

ถ้าใครเป็นสาวกนักสืบโฮล์มส์และอยากออกเดทกับเบเนดิกต์ 2 ต่อ พี่น้ำผึ้งขอแนะนำว่าน้องๆ ต้องรีบหามาฟังให้หัวใจกระชุ่มกระชวยเลยค่า ^^

วาร์ปไปฟังได้เลยที่ : จิ้ม

 

via : nicolekidmanofficial.com
 

To the Lighthouse
 

เขียนโดย Virgina Woolf อ่านโดย Nicole Kidman


สำหรับนักแสดงสาวฝีมือดีสัญชาติออสเตรเลียอย่าง “นิโคล คิดแมน” เองก็ขอร่วมแจมอ่านหนังสือเสียงด้วยเช่นกัน โดยหนังสือที่สาวนิโคลเลือกมานั้นมีชื่อว่า “To the Lighthouse หรือ “มุ่งสู่ประภาคาร” เวอร์ชั่นภาษาไทย เรื่องราวชีวิตจริงของนักเขียน “เวอร์จิเนีย วูล์ฟ” ที่นำเสนอออกมาในรูปแบบนวนิยาย เพราะจริงๆ แล้วครอบครัวแรมซีย์ในเรื่องนั้นสะท้อนถึงครอบครัวของเธอในวัยเด็ก ที่พีคไปกว่านั้นคือเวอร์จิเนีย วูลฟ์เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นที่เกิดขึ้นตลอด 10 ปีในชีวิตเธอให้จบลงภายในเวลาแค่ วัน

น้องๆ อาจจะรู้สึกว่าเรื่องนี้เหมือนไม่มีอะไร ก็แค่อัตชีวประวัติธรรมดาๆ แต่แท้จริงแล้ว “มุ่งสู่ประภาคาร” กลับสะท้อนแง่คิดให้แก่นักอ่าน โดยเฉพาะเรื่องการเปลี่ยนแปลงทางสังคมและการเมืองในช่วงศตวรรษที่ 20 

นิโคลบอกว่า เธอหลงรักหนังสือเล่มนี้มากๆ เธอจึงใส่ทุกอารมณ์และความรู้สึกลงไประหว่างที่อัดเสียง เชื่อเลยว่าคนฟังจะต้องอินไปกับมุ่งประภาคารที่เธอเล่าให้ฟังแน่ๆ เอาล่ะค่ะ ใครสนใจเสพงานแนวสัจนิยมและอยากเดทกับนิโคล คิดแมนยาวๆ เกือบ ชาวโมง จัดไปเลยจ้าที่เรื่องนี้

วาร์ปไปฟังได้เลยที่ : จิ้ม

 

via : digitalspy.com
 

The Wonderful Wizard of Oz


เขียนโดย L.Frank Baum อ่านโดย Anne Hathaway


รู้จักนวนิยายแนวแฟนตาซีผจญภัยเรื่อง “พ่อมดแห่งเมืองออซ (The Wonderful Wizard of Oz)” กันมั้ยคะ เรื่องราวการผจญภัยของโดโรธี เกล เด็กสาวที่ได้หลุดเข้าไปในโลกเวทมนตร์ ดินแดนแห่งออซพร้อมกับเจ้าโตโต่ หมาน้อยแสนรู้ใจ นิยายสุดคลาสสิคที่กลายเป็นภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดและยังกลายเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมอเมริกา แถมนิยายเรื่องนี้ยังได้รับการแปลไปทั่วโลกเลยค่ะ

ถ้าน้องๆ เป็นหนึ่งในแฟนคลับ “พ่อมดแห่งเมืองออซ” ไม่ควรพลาดหนังสือเสียงชุดนี้เลยนะ เพราะเราได้เจ้าของน้ำเสียงหวานจากนักแสดงชื่อดัง “แอนน์ แฮททาเวย์” ผู้เคยรับบทเป็นเจ้าหญิงมีอา เธอร์โมโพลิสในภาพยนตร์เรื่องบันทึกเจ้าหญิงมือใหม่มาอ่านให้ฟังกันแบบฟินๆ ไปเลยเกือบ ชั่วโมง เรียกได้ว่า ฟังเสียงหวานๆ ระหว่างทำงานก็เพลินไปอีกแบบเนอะ

วาร์ปไปฟังได้เลยที่ : จิ้ม

 

เป็นอย่างไรบ้างคะกับตัวช่วยออกเดทกับซุปตาร์คนดังง่ายๆ ที่พี่น้ำผึ้งนำมาฝากในวันนี้ รักใครชอบใคร อยากเดทกับคนไหน จัดไปเลยค่ะกับหนังสือเสียงที่พวกเขาอ่าน ส่วนพี่น้ำผึ้งเคยเดทกับเบเนดิกต์ คัมเบอร์แบทช์แล้วค่ะ บอกเลยว่าเชอร์ล็อค โฮล์มส์กับคาสโนว่าที่พี่เบนอ่านแซ่บมากกกก แต่ตอนนี้ชักอยากจะเปลี่ยนใจไปเดทกับทอม ฮิดเดิลสตันแล้ว เพราะตกหลุมรักเสียงของทอมเข้าซะแล้ว พูดเลยว่าเสียงของเขาเซ็กซี่มากๆๆ ขอการันตีด้วยคลิปด้านล่างนี้ ซึ่งพี่ขอแนะนำว่าระหว่างฟังให้มองหน้าทอมไปด้วยนะคะ แล้วน้องๆ จะรู้ว่าความฟินมีอยู่จริง จนอยากให้ทอมมาเป็นครูสอนเลขส่วนตัวเลยล่ะ ;) 
 


Clip

Tom Hiddleston Makes Maths Sexy!


 

ส่วนครั้งหน้าพี่น้ำผึ้งจะนำเรื่องไหนมาเล่าให้น้องๆ ฟังนั้น รอติดตามเลยจ้า ^__^




พี่น้ำผึ้ง :)

 

*ขอขอบคุณข้อมูลจาก audible.com

Deep Sound แสดงความรู้สึก

พี่น้ำผึ้ง
พี่น้ำผึ้ง - Columnist นักเขียนที่ชอบส่งต่อพลังบวกให้ทุกคน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด