นิยายเด็กดีน่าอ่าน : กรกฎาคม / 4 มัลฟอยที่รัก (ภาค 2)


นิยายเด็กดีน่าอ่าน
กรกฎาคม / 4 มัลฟอยที่รัก (ภาค 2)



สวัสดีค่ะน้องๆ ชาวเด็กดีทุกคน นิยายเด็กดีน่าอ่านสัปดาห์นี้ยังคงอยู่กันที่ตอน "มัลฟอยที่รัก" ซึ่งพี่น้ำผึ้งได้ทำการคัดสรร 5 ฟิคสนุกๆ มาฝากน้องๆ กันค่ะ (สำหรับใครที่พลาดนิยายเด็กดีน่าอ่านฉบับที่แล้ว สามารถคลิกเข้าไปอ่านได้ที่นี่เลยจ้า) บอกเลยว่าคราวนี้ไม่ได้มีแค่คู่จิ้นหนุ่มฟอยสาวเฮอร์ แต่ยังมีคู่จิ้นแฮร์รี่ - มัลฟอยมาด้วย แต่ละเรื่องที่เลือกมานั้นรับรองว่าสนุกและได้แง่คิดระหว่างอ่านแน่นอน 

พี่ว่าเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาตามติดชีวิตมัลฟอยด้วยกันเถอะ เลื่อนมาดูเลยดีกว่าว่า เรื่องน่าสนใจมีเรื่องอะไรบ้าง และถ้าใครสนใจอ่านเรื่องไหนก็สามารถคลิกได้ที่ตราสัญลักษณ์สลิธิรินใต้เรื่องเลยจ้า ^_________^


 



นิยายเด็กดีน่าอ่าน ประจำสัปดาห์ที่ 4 เดือน กรกฎาคม 2560 ได้แก่


[Draco x Hermione] Winners Keepers
[Draco x Hermione] Love Me Harder
[Draco x Hermione] LACUNA
(Dramione) What The Room Requires
[DM/HP] Eclipse (แปล) | Harry Potter Fanfic [#Drarry]
 



 


 

“ฉันมาที่นี่แค่จะมาบอกเรื่องเดทของเรา”
 

[Draco x Hermione] Winners Keepers

ผู้แต่ง : Petite Pyper

คำโปรย / เรื่องย่อ : (ฟิคแปล Written by AegisXyston) ชีวิตของเฮอร์ไมโอนี่ต้องเปลี่ยนไปหลังจากต้องทะเลาะกับพวกสลิธีรินเพราะรอนดันเอาเธอไปเป็นตัวเดิมพันในเกมส์ควิดดิช!

น่าสนใจตรงไหน หลังจากจบสงคราม รอนกับเฮอร์ไมโอนี่เป็นแฟนกัน ชีวิตมันก็คงดีอยู่หรอกถ้ารอนไม่ได้อยากจะเอาชนะพวกสลิธิรินจนเอาแฟนตัวเองไปเป็นเครื่องเดิมพัน คราวนี้ “เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์” จึงตกอยู่ในสภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก เพราะเธอจำต้องเดทกับคนที่เธอเกลียดมากที่สุด “เดรโก มัลฟอย”

แน่นอนว่าฟิคคู่จิ้นเดรไมโอนี่มีมากมาย แต่ที่พี่ประทับใจเรื่องนี้เพราะนิสัยของเดรโก มัลฟอยมีความสมจริง พี่ชอบในเรื่องของพัฒนาการความรู้สึกของเดรโก มัลฟอยที่ไม่ได้มาปุ๊บปั๊บฉันชอบเฮอร์ไมโอนี่ แต่มันมาแบบค่อยเป็นค่อยไป สงสัยในความรู้สึกตัวเองทีละนิด ส่วนเฮอร์ไมโอนี่เองก็เริ่มสงสัยในความรู้สึกของตัวเองด้วย มันเลยทำให้นักอ่านอย่างเราๆ จิ้นกันว่าเมื่อไหร่สาวเฮอร์จะหวั่นไหวกับหนุ่มเดรโกสักทีนะ แถมในฟิค [Draco x Hermione] Winners Keepers น้องๆ จะได้เห็นมัลฟอยในมุมที่ต่างออกไป เขาเย็นชา ทรงเสน่ห์ และเป็นผู้ชายที่มีตรรกะ จนเราอาจจะลืมไปเลยว่า นี่หรือคือ “เจ้าชายแห่งความเย็นชาและมืดมิด” 

 




 


 

“ฉันชอบศัตรูตัวเองไม่ได้หรอกเกรนเจอร์ ก็ต้องด่าๆ ไว้
 

[Draco x Hermione] Love Me Harder

ผู้แต่ง  Orume/CRAV.

คำโปรย / เรื่องย่อ : เดรโก มัลฟอย กลับมาอีกครั้ง แถมทุกคนยังทำราวกับลืมพฤติกรรมร้ายๆของเขาได้ลง น่าตลก! ตัวเธอเองก็ทำท่าเหมือนจะลืมพฤติกรรมแย่ๆนั่น แถมยังกลายเป็นเพื่อนซี้กันซะงั้น (จบ)

น่าสนใจตรงไหน : ยกให้เป็นฟิคดีงามที่ติ่งเดรไมโอนี่คู่ควร ลืมไปซะกับโลกเวทมนตร์โรงเรียนฮอกวอตส์ เพราะนิยายเรื่องนี้ปราศจากเวทมนตร์โดยสิ้นเชิง เนื่องจากตัวละครทั้งหมดถูกอพยพไปอยู่ในโลกมนุษย์ แถมพวกเขายังเติบโตจนร่ำเรียนอยู่ในรั้วมหาวิทยาลัยกันแล้วด้วย

เสน่ห์ของ [Draco x Hermione] Love Me Harder ไม่ได้มีเพียงแค่ความแตกต่างจากฟิคอื่นๆ อันเนื่องมาจากการไม่มีเวทมนตร์ แต่ยังมีการดำเนินเรื่องและการบรรยายที่เล่นกับความรู้สึกของของทั้งตัวละครและนักอ่านด้วย สำนวนการเขียนชวนให้เรารู้สึกเหมือนกับว่ากำลังอ่านนิยายรักวัยรุ่นสไตล์ฝรั่งอยู่เลย

ในเรื่องนี้ เราจะได้พบกับตัวละครมากมายในวรรณกรรมชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นเซดริก วิคเตอร์ ครัม หรือแม้กระทั่งคู่หูคู่ป่วน เฟร็ด จอร์จ ที่สำคัญเรายังได้สัมผัสกับเดรโก มัลฟอยที่เปลี่ยนไป เขานิ่ง เป็นผู้ใหญ่ รักเพื่อนและซี้กับสองหนุ่มแฮร์รี่กับรอนมากกกก แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังคงชอบแกล้งเฮอร์ไมโอนี่เหมือนเดิมอยู่ดี ส่วนเฮอร์ไมโอนี่เป็นเด็กทุนของมหาวิทยาลัยของพ่อมัลฟอย เธอป๊อบปูล่าและทำให้มัลฟอยหงุดหงิดไม่น้อย (นั่นไม่ใช่ความผิดสาวเฮอร์สักหน่อยนะ) คอร์แม็คก็คอยตามจีบอยู่ตลอด หน้าที่ปกป้อง (หรือเป็นหมาหวงก้าง) สาวเฮอร์จึงตกเป็นของมัลฟอย อ่านไปก็ชักไม่แน่ใจแล้วว่าที่เดรโกปกป้องเฮอร์ไมโอนี่เพราะแฮร์รี่รอนร้องขอ หรือทำเพราะอยากทำกันแน่จ๊ะหนุ่มมัลฟอย ;)

บอกเลยว่าเพลินมากสำหรับฟิคเรื่องนี้ พอรู้ตัวอีกทีก็อ่านจนจบแล้ว! ใครที่อยากสัมผัสมุมมองของหนุ่มมัลฟอยที่เปลี่ยนไป และอยากให้หัวใจตัวเองกระชุ่มกระชวยเหมือนคนอินเลิฟอีกครั้ง พี่น้ำผึ้งขอแนะนำเลยว่าห้ามพลาดฟิค [Draco x Hermione] Love Me Harder ค่ะ


 




 


 

“ใจเย็นเกรนเจอร์ นี่บ้านฉัน ฉันจะทำอะไรกับเธอก็ได้ถ้าเธอทำร้ายฉัน”
 

[Draco x Hermione] LACUNA

ผู้แต่ง Shoofly Pie

คำโปรย / เรื่องย่อ สิ่งที่เฮอร์ไมโอนี่คิดคือการได้พักผ่อนอย่างสงบสุขช่วงปิดเทอม แต่ความจริงคือบังเอิญมาเจอเดรโก มัลฟอล์ซะนี่ "รับรองว่าปิดเทอมนี้เธอจะไม่มีวันลืมลงแน่เกรนเจอร์!!"

น่าสนใจตรงไหน ปิดเทอมอันแสนสุขของเหล่าสามสหาย แฮร์รี่ รอนและเฮอร์ไมโอนี่ ต้องเปลี่ยนไปเมื่อพวกเขาเจอเข้ากับเดรโก มัลฟอย ที่พีคยิ่งไปกว่านั้นคือมัลฟอยเป็นเจ้าของบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านที่พวกเขาตั้งใจจะไปเที่ยว

ถ้าใครที่ชื่นชอบแฮร์รี่ พอตเตอร์ในยุควัยใส แนะนำเลยว่าเรื่องนี้เหมาะกับน้องมากๆ เลยค่ะ เนื่องจากจุดเด่นหลักๆ ของ [Draco x Hermione] LACUNA อยู่ที่อายุของตัวละคร เพราะ ทั้งเฮอร์ไมโอนี่และมัลฟอยยังเป็นเด็กน้อยปี น่ารักน่าหยิก อีกทั้งพวกเขายังต้องสวมบทเป็นนักสืบเพื่อไขปริศนาในบ้านหลังนี้... บ้านของเดรโก มัลฟอย ทั้งหมดก็เพื่อช่วยปลดปล่อยวิญญาณในบ้าน

กลิ่นอายของฟิคนี้ไม่ได้มีเพียงแค่ความลึกลับในการแกะรอยไขปริศนาให้เราได้ลุ้น แต่ยังมีความละมุนและแสบซนของเด็กทั้งสอง รับรองว่าบรรดาเดรไมโอนี่จะต้องยิ้มแก้มปริกันแน่นอน เพราะมันน่ารักมากๆ ชวนให้นึกถึง Puppy Love ตอนสมัยมัธยมเลย ^__^

ใครที่โหยหาการผจญภัยสนุกๆ แบบแฮร์รี่ พอตเตอร์เล่ม และ พี่น้ำผึ้งแนะนำว่ารีบอ่าน [Draco x Hermione] LACUNA เลยค่ะ แล้วมาร่วมไขปริศนากันว่า “ลาคูน่า” อยู่ที่ไหน และใครเป็นฆาตกรด้วยกันนะ 

 




 


 

เดรโก เด็กหนุ่มผู้มีแผลเป็นมากกว่าแฮร์รี่ พอตเตอร์ แต่ไม่มีใครมองเห็น
 

(Dramione) What The Room Requires

ผู้แต่ง lilybae

คำโปรย / เรื่องย่อ เมื่อเฮอร์ไมโอนี่และเดรโกติดอยู่ในห้องต้องประสงค์ด้วยกัน ทางเดียวที่พวกเขาจะออกไปได้ นั่นก็คือ..

น่าสนใจตรงไหน สิ่งที่ดึงดูดพี่น้ำผึ้งให้คลิกเข้ามาอ่านฟิคนี้คือ สาวเฮอร์กับหนุ่มมัลฟอยติดอยู่ในห้องต้องประสงค์ด้วยกันค่ะ มันเป็นความแปลกใหม่ของพล็อตฟิคแฮร์รี่มากๆ อีกทั้งการใช้สรรพนามบุรุษที่ 1 ในการบรรยายที่มีทั้งมุมมองของเดรโกและมุมของเฮอร์ไมโอนี่นั้นก็เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของเรื่อง

อย่างที่เรารู้กันดีว่าห้องต้องประสงค์นั้นมีความสำคัญมากๆ ในวรรณกรรมชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์ และมันก็สำคัญกับฟิค (Dramione) What The Room Requires เช่นกัน เมื่อคนสองคนที่ไม่ถูกกันต้องติดแหง็กด้วยกันอยู่ในห้องต้องประสงค์ แถมหาทางออกเท่าไหร่ก็ไม่เจอ เจอเเต่เหตุการณ์ที่บีบคั้นหัวใจและสุดแสนจะทรมาน ทั้งเหตุการณ์ที่คฤหาสน์มัลฟอย ใต้ต้นวิลโลว์ หรือแม้กระทั่งในป่าต้องห้าม เรียกได้ว่าพีคสุดๆ ไปเลยค่ะ แถมเวลาผ่านไปไม่รู้นานเท่าไหร่ซะด้วย รู้แต่พวกเขาต้องออกไปจากห้องนี้ให้เร็วที่สุด...  แน่นอนว่าก่อนที่ใครคนใดคนหนึ่งจะเผลอตกหลุมรัก 

นิยายเรื่องนี้ไม่เพียงแต่จะกระชากอารมณ์ทั้งสาวเฮอร์และหนุ่มมัลฟอย แต่มันยังกระชากอารมณ์นักอ่านอย่างเราด้วยค่ะ เพราะเราจะได้เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่ค่อยๆ "เผา" ความรู้สึกภายในของเรา เบิร์นกันไปช้าๆ ถึงแม้จะมีบางเหตุการณ์ที่เลวร้าย แต่มันก็ทำทั้งคู่เริ่มเข้าใจและต้องการกันและกันมากขึ้น

ใครที่อยากละลายไปกับความสัมพันธ์ของมัลฟอยและเฮอร์ไมโอนี่แบบช้าๆ ค่อยๆ เผาผลาญทุกอณูอารมณ์และความรู้สึกภายในจิตใจ แนะนำเลยว่า(Dramione) What The Room Requires คือฟิคที่น้องคู่ควร แล้วมาช่วยลุ้นว่าเดรโกและเฮอร์ไมโอนี่จะทำยังไงถึงจะหาทางออกเจอไปด้วยกันนะคะ กระซิบก่อนว่าฟิคนี้อัพจบแล้วจ้า เย้ ^^

 




 


 

“น่าตลกเนอะ ฉันเป็นคนพานายมาพบจุดจบที่นี่
แต่กลับเป็นนายเสียเองที่กำลังจะทำให้ฉันตาย”

 

[DM/HP] Eclipse (แปล) | Harry Potter Fanfic [#Drarry]

ผู้แต่ง mainn

คำโปรย / เรื่องย่อ จันทรคราสเรืองฤทธิ์ล้ำ พรรณนา
                             
ศาสตร์เก่าโจษศักดา แน่แท้
                             
อุบัติฤกษ์แห่งชีวา ทอดถ่าย กันแฮ
                             
ชีพหนึ่งอาภัพแพ้ เพลี่ยงพล้ำ เหลือหลาย

น่าสนใจตรงไหน คูลมากกับการเขียนเรื่องย่อเป็นโคลงสี่สุภาพ รวมทั้งการแทรกโคลงลงไปในแต่ละบทของเรื่อง มันไม่ได้เป็นเพียงแค่จุดเด่นของฟิคแปลอุปราคา (ชื่อภาษาไทย) เรื่องนี้ เพราะความสละสลวยของภาษาเองก็เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของฟิคนี้เช่นกัน ด้วยตัวสำนวนการเขียนนั้นต่างจากนิยายหรือฟิคแปลทั่วๆ ไปมากค่ะ

สมมติว่าแฮร์รี่ พอตเตอร์มีเพียงแค่ 6 เล่ม นี่คงเป็นภาคต่อของเจ้าชายเลือดผสมได้อย่างดี ด้วยคาแร็กเตอร์ของเดรโก มัลฟอยที่สะท้อนตัวตนของมัลฟอยเวอร์ชั่นเจ.เค. ได้ชัดเจนมาก เนื่องจากแท้จริงแล้วมัลฟอยเป็นคนอ่อนแอ ต้องการความรักจากพ่อแม่ จึงพยายามทำทุกอย่างให้พ่อแม่ยอมรับตน แม้กระทั่งลอบทำร้ายแฮร์รี่และพามากักขังไว้ที่คุกใต้ดินแห่งคฤหาสน์มัลฟอยก็ตาม 

แต่ท้ายสุดแล้ว ฟิคอุปราคาบอกเราว่า... ลึกลงไปภายในจิตใจของหนุ่มสลิธิริน มัลฟอยยังมีความเมตตาและมีมนุษยธรรมอยู่ อย่างน้อยเขาก็รู้จักเห็นใจเพื่อนมนุษย์ และยังรู้จักการ "ขอบคุณ" เอลฟ์ประจำบ้านด้วย ทั้งหมดนี้เป็นเพราะอิทธิพลของแฮร์รี่ พอตเตอร์ที่ถูกจับขังอยู่ในคุกเพื่อรอวันตายล้วนๆ! แต่ใช่ว่ามัลฟอยจะเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยซะทีเดียว ทุกอย่างมันต้องใช้เวลาเนอะ ^^

เอาล่ะค่ะน้องๆ  ถ้าใครที่สนใจฟิคจิ้นเดรรี่ ขอเชิญมาที่ฟิคนี้รับรองไม่ผิดหวัง ทั้งสำนวนภาษาและเนื้อเรื่อง แล้วมาร่วมลุ้นกันว่าแฮร์รี่จะเป็นเซอร์ไวเวอร์จากคุกใต้ดินมั้ย แฮร์รี่สามารถทำลายอีโก้มหาศาลของมัลฟอยได้หรือเปล่า? แล้วถ้าเกิดว่าวันนึงแฮร์รี่เกิดทำได้ขึ้นมา ชีวิตมัลฟอยจะเป็นยังไง? ติดตามได้เลยจ้าที่อุปราคา!



 


ครบแล้วนะคะกับ 10 นิยายเด็กดีน่าอ่านธีมที่สาวๆ กรี๊ดกร๊าด "มัลฟอยที่รัก" หวังว่าเดรโก มัลฟอยที่เหล่าแฟนคลับสรรค์สร้างจะทำให้ทุกคนกระชุ่มชวยหัวใจและตกหลุมรักหนุ่มมัลฟอยมากขึ้นกว่าเดิมเนอะ ^____^ แน่ล่ะ เพราะพี่น้ำผึ้งก็เป็นอีกหนึ่งคนที่เผลอใจให้กับมัลฟอยที่เหล่าแฟนฟิคเขียนแล้ว พี่รู้สึกถึงความมหัศจรรย์ที่ซ่อนอยู่ภายในนิยายเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นพล็อตเรื่อง ภาษาหรือแม้กระทั่งคาแร็กเตอร์ พี่รู้สึกว่าเขาสะท้อนตัวตนของมัลฟอยออกมาได้อย่างดี อีกทั้งยังทำให้เราเห็นมัลฟอยในมุมมองต่างๆ ที่เวอร์ชั่นเจ.เค.ไม่ได้ลงลึก เช่นความซึน หรือความอ่อนโยน แถมยังมีบางเรื่องที่ขยี้บทบาทมัลฟอยได้เป็นอย่างดี โดยเราจะเห็นความหยิ่งยโสโอหังนั้นอย่างชัดเจน! พี่น้ำผึ้งก็หวังว่าน้องๆ จะชื่นชอบกับนิยาย "มัลฟอยที่รัก" ที่พี่หยิบมาฝากไม่มากก็น้อยนะคะ และสำหรับครั้งหน้าจะเป็นนิยายเด็กดีน่าอ่านธีมอะไรและเรื่องไหนบ้างนั้น รอติดตามเลยค่า




พี่น้ำผึ้ง :)

 

*ขอบคุณภาพประกอบจากหน้านิยายของนักเขียนทุกท่านนะคะ 


Deep Sound แสดงความรู้สึก

พี่น้ำผึ้ง
พี่น้ำผึ้ง - Columnist นักเขียนที่ชอบส่งต่อพลังบวกให้ทุกคน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด