10 อันดับนิยายรักแดนมังกรขายดี ประจำเดือนกรกฎาคม 2560



10 อันดับนิยายขายดี
ประจำเดือนกรกฎาคม 2560

ตอน รวมฮิตพระเอกแดนมังกร
จักรพรรดิเจ้าเล่ห์ ท่านอ๋องวายร้าย และองค์ชายเจ้าเสน่ห์


สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน ต้นเดือนแบบนี้... เชื่อว่าน้องๆ หลายคนที่ติดตามบทความในหมวดวิจารณ์หนังสือมาพักใหญ่ๆ จะต้องรู้กันแน่ๆ เลยว่าวันนี้พี่หญิงมาพร้อมกับคอลัมน์อะไรใช่ไหมคะ และก็ใช่เลย เดาได้ถูกแล้วค่ะ พี่หญิงมาพร้อมกับคอลัมน์นิยายขายดีประจำเดือนกรกฎาคมนั่นเอง สำหรับครั้งนี้เรามากันในธีมโปรดของพี่เอง นั่นคือ นิยายรักแดนมังกร โดยครั้งนี้ พี่ขนกองทัพพระเอกทั้งหลายมาฝากค่ะ ไม่ว่าจะเป็น จักรพรรดิ ท่านอ๋อง และองค์ชาย มาครบทุกคน พร้อมรับประกันความน่ารักน่าหลงใหล เชื่อว่าอ่านแล้วทุกคนจะต้องใจละลายอย่างแน่นอน

ว่าแล้วเราจะช้ากันอยู่ไย ไปดูกันเลยค่ะว่านิยายขายดีทั้งสิบอันดับที่พี่หญิงเลือกมาฝาก จะเป็นเรื่องอะไรกันบ้าง 

10 อันดับนิยายขายดีประจำเดือนกรกฎาคม 2560 ได้แก่

不潔花朵 บุปผาเย้าหฤทัย [บาปบุปผชาติ: มู่เหมียน]
เสน่ห์ร้ายจักพรรดินี
วุ่นนักสื่อรักให้ท่านอ๋อง
องค์หญิงน่ารักกับจักรพรรดิเจ้าเล่ห์
เซียมซีเสี่ยงรัก
องค์หญิงเคียงหทัย
แผนรักชายาอ๋อง
ลำนำวาริธร
สูตรรักถอนพิษหัวใจ
บุปผาเร้นรัก






 "เรื่องราวการต่อสู้แย่งชิงอำนาจในวังหลังสถานที่ที่เปรียบเสมือนดงอสรพิษ"

不潔花朵 บุปผาเย้าหฤทัย [บาปบุปผชาติ: มู่เหมียน]
ผู้แต่ง : Miss Sorak

เรื่องย่อ/คำโปรย : ท่ามกลางสนมนับหมื่นพัน มีเพียงนางที่ติดอยู่ในใจฮ่องเต้ ยิ่งพานพบสบพักตร์ยิ่งหลงใหลราวติดบ่วง ยิ่งดิ้นหนีก็ยิ่งพันธนาการ นามของนางคือ เสวี่ยมู่เหมียน
น่าสนใจตรงไหน : พี่หญิงเคยแนะนำนิยายเรื่องนี้ไปแล้วครั้งหนึ่งในบทความ 10 อันดับนิยายขายดีเดือนเมษายน แต่ก็อดใจไม่ไหว ต้องหยิบมาแนะนำซ้ำอีกครั้ง (นิยายบางเรื่อง ก็สนุกจนเราอยากจะอ่านซ้ำไปซ้ำมา ว่าไหมคะ) อย่างที่เคยเล่าไปแล้วว่า นิยายเรื่องนี้ เป็นเรื่องราวการต่อสู้ชิงไหวชิงพริบของบรรดาสนมในวังหลัง เป้าหมายหลักของเรื่องคือ นางเอกต้องการแก้แค้นคนที่ทรยศหักหลัง ทำให้นางต้องตายอย่างทรมานในชาติก่อน ดังนั้น บทเชือดเฉือน บีบคั้นอารมณ์ นี่มาเต็มค่ะ ถ้าชอบนิยายแนวเข้มข้น อ่านแล้วจี๊ดๆ ใจ รับรองว่าเรื่องนี้ตอบโจทย์ และในเมื่อชาติก่อน พระเอกเคยเข้าใจนางเอกผิดจนเกิดความเจ็บช้ำกันทั้งสองฝ่าย ชาตินี้ นางเลยต้องการแก้ไขปัญหาที่เคยเกิดขึ้น ด้วยการเอาใจพระเอกแบบสุดๆ จนทำให้จักรพรรดิมังกรผู้ยิ่งใหญ่ของเรา ไม่อาจละสายตาไปมองผู้หญิงอื่นได้เลย เรียกว่าพระเอกเรื่องนี้ ทั้งหลง ทั้งเปย์ ทั้งสปอยล์นางเอกของเราสุดๆ ว่าแล้วพี่หญิงก็ขอยกตัวอย่างประโยคที่แสดงถึงความเปย์ของพระเอกมาให้ทุกคนชมกันด้านล่างนี้เลย...

“หากเจ้าปรารถนาสิ่งใด เพียงเอ่ยอ้าง เจิ้นพร้อมจะมอบสิ่งนั้นให้เจ้า... รวมถึงตัวของเจิ้นด้วย
คืนนี้เจิ้นจะอยู่กับเจ้าทั้งคืนดีหรือไม่”







 

"รักวุ่นวายของสาวน้อยผู้มีอุดมการณ์แรงกล้าในการหาสามีให้ได้!"
ผู้แต่ง : Pleosuriya

เรื่องย่อ/คำโปรย : เรื่องราวของลิน หญิงสาววัยสามสิบห้าปี ผู้เชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่าที่ตัวเองต้องตายก็เพราะ "ความสวย" และด้วยความเสียดายสุดๆ ที่เกิดมาตั้ง 35 ปีแล้ว แต่ยังหาสามีไม่ได้ (เพราะความเยอะ) นางก็เลยตั้งใจอย่างแรงกล้าว่า ถ้ากลับชาติมาเกิดใหม่ได้ คราวนี้แหละ จะต้องหาสามีให้ได้จ้า! อุดมการณ์นางชัดเจนมาก 
น่าสนใจตรงไหน : พล็อตแนวข้ามมิติ ย้อนเวลา เกิดใหม่ มีให้เห็นกันมากมาย แต่เรื่องนี้ มีจุดเด่นที่แตกต่างจากคนอื่นๆ ก็คือ คาแร็คเตอร์ของนางเอกนี่แหละค่ะ เพราะนางชัดเจนมากว่าจะต้องหาสามีให้ได้ ตั้งแต่อยู่ในท้องแม่กันเลยทีเดียว  พอโตขึ้นมาหน่อย นางเอกของเราก็วางแผนเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าสาวที่ดีตั้งแต่เนิ่นๆ (รีบไม่รีบ ดูเอาค่ะ ยังไม่ทันเต็มเจ็ดขวบดีก็แตกฉานศาสตร์ต่างๆ สำหรับกุลสตรีไปเสียหมด) เป็นสาวขึ้นมาอีกนิดก็เริ่มมองหาเจ้าบ่าวที่หล่อเลิศ เพียบพร้อมไปด้วยหน้าตาและชาติตระกูล (เอิ่ม... ยอมใจในความมุ่งมั่นอันแรงกล้าของเธอจริงๆ ฮา) ทำเอาพี่หญิงอ่านไปก็แอบอมยิ้มขำไปกับความเยอะและฮาของนางเอกตลอดทั้งเรื่องเลยจริงๆ (ชอบนิยายสายฮา บรรยากาศสดใสความรักน่ารักๆ ไม่เครียด ต้องเลยนี้เลยค่ะ) 









"ความรักชวนฟินของท่านอ๋องผู้มีข่าวลือทั่วราชอาณาจักรว่าเป็นพวกรักชอบเพศเดียวกัน!"
ผู้แต่ง : Morinne

เรื่องย่อ/คำโปรย : นิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ “เซวี่ยหลิงฝู” ลูกสาวเสนาบดีเซวี่ยที่ (คิดเอาเองว่า) บิดาไม่ใส่ใจ จึงต้องแอบออกจากบ้านมาหาลำไพ่พิเศ (ษ)... แค่ก! หาเงินเลี้ยงตัวเองและสาวใช้ (ผู้มีกระเพาะเปรียบเสมือนหลุมดำ หิวตลอดเวลา) ด้วยการจับมือกับแม่สื่อจางหาข้อมูลบุตรชาย บุตรสาวขุนนางต่างๆ ประกอบการทำธุรกิจจับคู่ แต่ธุรกิจที่กำลังไปด้วยดีก็มีอันต้องสะดุด เมื่อผู้มีอำนาจล้นฟ้าอย่างโอรสสวรรค์ ฮ่องเต้ผู้สูงส่งนึกครึ้มอกครึ้มใจ โยนงานจับคู่ที่ความเป็นไปได้ริบหรี่อย่างท่านอ๋องหกผู้มีรสนิยมตัดแขนเสื้อ (ชายรักชาย) มาให้ทำ การปฏิบัติภารกิจเพื่อความอยู่รอดงานนี้จึงเริ่มต้นขึ้น!
น่าสนใจตรงไหน : เรื่องนี้ดึงความสนใจคนอ่านได้ตั้งแต่คำโปรยเลยค่ะว่าไหม ก็แหม... อะไรกันคะ นางเอกต้องมาเป็นคนจับคู่ให้ท่านอ๋องผู้มีข่าวออกมาว่านิยมไม้ป่าเดียวกัน! และ ไม่ได้มีดีแค่คำโปรยค่ะ เพราะเมื่อได้ทดลองอ่านก็พบว่าผู้เขียนผูกโยงเรื่องราวออกมาได้น่าสนใจไม่ธรรมดาเลยจริงๆ ทุกเหตุการณ์ สมเหตุสมผล มีเป้าหมายชัดเจน อ่านแล้วไม่ติดไม่ขัดตรงไหนเลย โดยการเดินเรื่องหลักๆ เน้นไปที่ความสัมพันธ์ระหว่างพระนาง แทรกด้วยปมวัยเด็ก และปัญหาความเข้าใจผิดของทั้งคู่อีกเล็กน้อย ถ้าใครชอบอ่านนิยายแนวพ่อแง่แม่งอน หรือ นิยายจีนโบราณที่เน้นความรัก ปมปัญหาความรู้สึกระหว่างพระนางเป็นส่วนสำคัญแล้วล่ะก็ เรื่องนี้ตอบโจทย์ได้ดีมากๆๆๆ
 








"เรื่องราวความรักเข้มข้น หวานๆ ขมๆ จากจักรพรรดิ ผู้เจ้าเล่ห์แสนกลเป็นที่สุด"
ผู้แต่ง : Morinne

เรื่องย่อ/คำโปรย : จักรพรรดิแห่งแคว้นเฉียน ไม่ต้องการอภิเษกกับคู่หมั้นที่ถูกหมั้นหมายมาตั้งแต่ยังอยู่ในท้องมารดา มีทางเดียวคือทำเช่นไรก็ได้ให้นางปฏิเสธพระองค์โดยเร็ว พระองค์ยังมีสัญญาจะรับสตรีงามทั่วหล้าเข้าวังอีกด้วย 
น่าสนใจตรงไหน : จุดเด่นของเรื่องนี้ต้องยกให้คาแร็คเตอร์พระเอกและนางเอกเลยค่ะ ตรงข้ามกันสุดๆ พระเอกเจ้าเล่ห์ เจ้าชู้ตัวพ่อ แถมยังเอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง ส่วนนางเอกภายนอกดูนิ่มนวล น่ารัก บอบบาง เปรียบเสมือนตุ๊กตากระเบื้องเคลือบตัวน้อยๆ ที่มีอะไรมากระทบกระเทือนนิดหน่อยก็แตก แต่ภายในกลับแฝงไปด้วยความดื้อรั้นและความเข้มแข็งที่ไม่ธรรมดา และเพราะความแตกต่างนี่เอง พอคนทั้งคู่มาอยู่ด้วยกัน มันเลยทำให้คนอ่านอย่างเรารู้สึกลุ้นไปด้วยว่าคนที่แตกต่างกันขนาดนี้ จะรักกันแบบไหนได้นะ พี่หญิงนี่อ่านไปต้องอมยิ้มไปกับความละมุนละไมน่ารักของทั้งคู่ แต่... ช้าก่อนค่ะ อย่าเพิ่งด่วนสรุปว่า เรื่องนี้จะมีแต่พล็อตนุ่มนวลชวนฟิน เพราะกว่าจะลงเอยกันได้ ทั้งคู่ก็ต้องฝ่าฟันอุปสรรคและพบเจอดราม่ามาหนักหนาพอสมควร เรียกว่าเป็นนิยายที่ครบรส มีทั้งฉากอบอุ่นและฉากดราม่าพร้อมกันในเรื่องเดียวค่ะ 







 

"ความรักแบบมึนๆ ของนางกำนัลที่ได้เป็นพระสนมเพราะเซียมซี!"
ผู้แต่ง : Aniaris/ขวัญตา

เรื่องย่อ/คำโปรย : ช่วงนี้ข้า ‘หลาง หวิ๋นเสียน’ ไปลบหลู่เทพพระเจ้าองค์ใดกันจึงได้เจอแต่เรื่องโชคร้ายติดกันถึงเพียงนี้! วันก่อน ก็ถูกกูกูดุที่ทำชุดฮองเฮาเลอะไปนิดหน่อยตอนชักล้าง ก่อนหน้านั้นก็โดนสั่งงดอาหารจากความผิดที่โดนโบ้ยมา แล้วตอนนี้ ข้าก็กำลังจะโดยโบยจนตายเพราะทำผ้าสำหรับตัดเย็บชุดของพระสนมหลี่เฟยขาดแน่ๆ โชคดียิ่งนัก มีราชโองการจากฮ่องเต้มาช่วยชีวิต แต่ราชโองการที่คิดว่าจะมาช่วยชีวิตกลับเป็นโองการแต่งตั้งเป็นพระสนมซะนี่
น่าสนใจตรงไหน : นักอ่านคนไหนชอบนิยายแนวแย่งชิงอำนาจ ต้องต่อสู้พิสูจน์ตัวเอง รวมถึงแอบสนใจเรื่องดวงชะตา... พี่หญิงขอแนะนำเรื่องนี้ค่ะ พระเอกของเรื่องเป็นจักรพรรดิมังกร แน่นอนว่าพระองค์มีพระสนมมากมายเต็มไปหมด แต่สำหรับนางเอกของเรา เหตุการณ์มันออกจะแปลกๆ หน่อย เพราะนางได้เข้ามาเป็นสนมจากการเสี่ยงเซียมซีขององค์จักรพรรดิ และหน้าที่ที่นางต้องรับไปก็คือ หนังหน้าไฟ ตกเป็นเป้าโจมตีของบรรดาสนมคนอื่นๆ ฟังจากพล็อต หลายคนอาจจะนึกว่าดราม่า แต่ความจริงแล้ว ปมของเรื่องไม่ได้หนักหนาหรือเครียดจนเกินไป นางเอกลำบากอยู่ไม่นานมาก ก็ได้พบเจอกับเรื่องดีๆ และมีพระเอกมาปกป้องคอยดูแลเอาใจใส่ค่ะ เพิ่มเติมอีกนิด พี่หญิงขอชมวิธีการดำเนินเรื่องและภาษาของนักเขียน กระชับไม่ยืดเยื้อ ทำให้นิยายน่าอ่านมากๆ ค่ะ 









นิยายรักอบอุ่นละมุนหัวใจที่ชวนให้มีความสุขทุกครั้งที่อ่าน
ผู้แต่ง : Pangkhowhom

เรื่องย่อ/คำโปรย : เท่าที่อ่านนิยายมาคนอื่นเขาทะลุมิติมาเป็นพระสนมหรือฮองเฮา ทำไมเธอถึงทะลุมิติมาเป็นน้องสาวฮ่องเต้ได้ฟะ! ช่างมัน ฮ่องเต้พี่ชายก็หล่อกระชากไส้ติ่ง อ๋องสามผู้เป็นพี่รองก็สง่างาม อ๋องแปดผู้เป็นพี่สามก็สง่าสุขุมอาหารตาดีๆ ทั้งนั้น... เอาเถอะ ถึงจะไม่วาสนาได้เป็นฮองเฮา เป็นองค์หญิงขั้นหนึ่งก็นับว่าไม่เลว เข้านอกออกในก็สบายตัวกว่า แถมยังไม่ต้องใช้สามีร่วมกันใคร โชคดีเห็นๆ แถมอำนาจบารมีก็ไม่ต่างกัน ชนะใสๆ เหล่าสนมและคุณหนูทั้งหลายคิดจะลองดีกับข้าผู้นี้ ฝันไปเถอะ ใครจะยอมให้พี่ๆ สุดหล่อเป็นเหยื่อพวกหล่อนกัน!
น่าสนใจตรงไหน : : ใครชอบอ่านนิยายธีมซิสค่อน หรือบราค่อน คลิกเรื่องนี้ด่วนๆ เลยค่ะ พี่หญิงแนะนำแรงมาก เพราะเหล่าจักรพรรดิ ท่านอ๋อง องค์ชายต่างๆ พี่น้องของนางเอกที่ปรากฏในเรื่องล้วนแล้วแต่เป็นโรคหลงน้องสาวตัวเองกันขนานหนักน่ะสิคะ และตัวนางเอกของเราเอง ก็เป็นโรคหลงพี่ชายตัวเองไม่แพ้กัน (ฮา) พี่หญิงต้องขอชมนักเขียนที่เลือกประเด็นนี้มาเป็นจุดเด่น แทนที่จะนำเสนอแต่ความรักระหว่างชายหญิงเหมือนนิยายรักเรื่องอื่นๆ กลับเลือกเล่าเรื่องราวความรักความสัมพันธ์ในครอบครัว ทำให้กลายเป็นเสน่ห์ที่แตกต่างและไม่เหมือนใครจริงๆ 
 







 

"รุกหนัก จีบแรง คือนิยามที่ต้องยกให้ท่านอ๋อง พระเอกเรื่องนี้เลย"
ผู้แต่ง : สลิลรฎา

เรื่องย่อ/คำโปรย : พนักงานบัญชีธรรมดาๆคนหนึ่งชีวิตดำเนินไปอย่างน่าเบื่อ จู่ๆมาโผล่มาในยุคที่ไม่มีในประวัติศาสตร์ชาติไหนบันทึกไว้ แถมยังโดนคนลักพาตัวมาอีกแล้วเธอจะทำอย่างกับชีวิตนี้ได้ล่ะเนี่ย!!!!?
น่าสนใจตรงไหน : ใครที่ชอบพระเอกสายเปย์ อ่อยหนัก รุกเร็ว ต้องเรื่องนี้เท่านั้นค่ะ ท่านอ๋องของเรา ตกหลุมรักนางเอกทันทีที่เห็นหน้า พอรู้ตัว ก็รุกนางเอกรัวๆ จีบหนักสุดๆ ทั้งวางแผนไปเจอหน้าเอย ตามคุ้มครอง ตามสืบเรื่องต่างๆ รอบตัวนางเอย เรียกว่าวันหนึ่งนางเอกทำอะไร ท่านอ๋องเรารู้หมดค่ะ พี่หญิงอ่านตามแล้วก็ทั้งลุ้นทั้งฟินไปกับความรักความน่ารักของทั้งคู่จริงๆ  









"ชอบนางเอกเก่งเทพ พระเอกฉลาดทันคน ต้องเรื่องนี้เลย"
ผู้แต่ง : รอยจันทร์

เรื่องย่อ/คำโปรย : เมื่อหญิงสาวยุค 2000 ต้องย้อนอดีตไปเกิดใหม่ในยุคจีนโบราณ โดยความผิดพลาดของท่านยมทูต เธอจะใช้ชีวิตอย่างไรในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย หากนั่นยังไม่พอเธอยังต้องรับมือกับชายหน้ามึนที่คอยมาทำให้ใจเธอหวั่นไหวอยู่ร่ำไป แล้วบทสรุปของความรักข้ามภพระหว่างหนุ่มยุคโบราณกับสาวศตวรรษที่ 21 จะเป็นอย่างไร
น่าสนใจตรงไหน : เป็นนิยายที่ดำเนินเรื่องได้ดีและน่าสนใจ เรื่องเริ่มต้นตั้งแต่นางเอกยังเป็นเด็ก ผู้เขียนค่อยๆ เติมปมเข้าไปทีละนิดละหน่อย สร้างจุดเปลี่ยนที่ทำให้นางเอกเติบโตขึ้น เข้าใจโลกมากขึ้น คนอ่านอย่างเรา ก็ได้เห็นพัฒนาการของตัวละครไปด้วย และอินกับเรื่องราว เหมือนได้ดูเพื่อนคนหนึ่ง เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เราลุ้นไปพร้อมๆ กับเพื่อนคนนี้ และเอาใจช่วยให้เธอประสบความสำเร็จ ที่สำคัญ ผู้เขียนมีวิธีการเปรียบเทียบที่น่าสนใจ จังหวะรับส่งบทสนทนาพอดิบพอดี มีการสอดแทรกประโยคเด็ดๆ ที่อ่านแล้วรู้สึกว่าโดนใจ แถมยังทิ้งปมในแต่ละตอนได้น่าติดตามมากๆ ทำให้นิยายเรื่องนี้ กลายเป็นนิยายทรงคุณค่าและน่าประทับใจ เป็นอีกเรื่องที่พี่หญิงภูมิใจแนะนำค่ะ  









"รักร้ายๆ ของท่านอ๋องขี้โมโห ที่ตอนจบ ทำเอาคนอ่านอย่างเราต้องอ้าปากค้าง"
ผู้แต่ง : Morinne

เรื่องย่อ/คำโปรย : มันช่างน่าขันและน่าอึดอัดเหลือเกินที่ท่านอ๋องหกผู้เป็นถึงอัครเสนาบดีแห่งราชสำนักอย่างเขา เมื่อกล่าวถึงของกำนัลสุดโปรด ผู้อื่นต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “สตรีงามล่มเมือง” หากแต่เมื่อได้พบเจ้าหมอหนุ่มน้อยไร้เดียงสาผู้นั้นไม่นาน เขาถึงเผลอหวั่นไหวในไปกับท่าทางกิริยาอันน่ารักสดใสของบุรุษผู้หนึ่งไปได้ แม้แต่ตัวเขาเองยังไม่อยากจะเชื่อ จ้าวฟางเยี่ย ผู้อยู่ใต้คนหนึ่งคนและอยู่เหนือคนนับหมื่นคนนี้จะกลายเป็นพวกลักเพศไปได้! 
น่าสนใจตรงไหน : อ่านเรื่องนี้ตอนแรก แอบหมั่นไส้ทั้งพระเอกและนางเอกแรงมากๆ ก็แหม... นางเอกเราอะไรจะใสขนาดนั้น ใครมาขอร้องให้ช่วยอะไรก็เต็มใจช่วยเขาจนไม่คิดถึงความลำบากของเอง โดนหลอกจนเกือบต้องตายก็ยังสงสารอีกฝ่ายอีก (อะไรจะมองโลกในแง่ดีขนาดนั้น!) ส่วนคาแร็คเตอร์พระเอกก็ร้ายเหลือเกิน แต่... นั่นแหละค่ะ เสน่ห์ของนิยายเรื่องนี้ ความที่ตัวละครไปคนละทาง เหมือนขั้วบวกกับขั้วลบ แต่เมื่อมาเจอกัน กลับดึงดูดกันอย่างไม่น่าเชื่อ เหมือนต่างฝ่ายต่างก็เติมเต็มกันและกันได้อย่างลงตัว ถ้าใครจะอ่านนิยายเรื่องนี้ อยากให้สังเกตความสัมพันธ์ของตัวละครค่ะ มีเสน่ห์และน่าสนใจมากทีเดียว 









"พล็อตชวนลุ้นของท่านอ๋องหมาป่าที่วางแผนกินลูกแกะอยู่ตลอดเวลา"
ผู้แต่ง : วยุ.

เรื่องย่อ/คำโปรย : ‘นาง’ หวังอยากท่องไปทั่วหล้า ก่อนพิษร้ายจะคร่าชีวิตในอีก 6 เดือนข้างหน้า เพื่อให้ปราศจากพันธะหมั้นหมายและเป็นอิสระอย่างแท้จริง นางจึงลากบุรุษขึ้นเตียง เจตนาย่ำยีเขาให้พี่ใหญ่ผู้เคร่งครัดในจารีตได้เห็น ทว่านั้นนับเป็นก้าวแรกของโชคร้ายในชีวิต นางเกือบตกเป็นลูกแกะน้อยให้หมาป่าห่มหนังแกะเช่น ‘เขา’ หยอกล้อแทน ครั้นจะก้าวถอยหลังก็ยากเย็น เดินหน้าก็มีแต่หลุมพรางที่พี่ใหญ่และพี่รองขุดดักไว้เต็มไปหมด สุดท้ายแผนการท่องยุทธภพของนางก็ล่มพังไม่เป็นท่า ต้องถูกดึงเข้าไปพัวพันกับการแก่งแย่งตำแหน่งรัชทายาทของแคว้นซาน แต่ที่ยิ่งแย่กว่าคือยิ่งเวลาของนางนับถอยหลังลงเรื่อยๆ หัวใจที่แต่เดิมไม่คิดผูกพัน เพื่อไม่ให้อาลัยอาวรณ์ต่อคนเบื้องหลังกลับหวั่นไหว รักปักใจต่อบุรุษผู้หนึ่งอย่างยากจะห้ามปราม เช่นนั้นนางควรทำอย่างไรดี พยายามหาทางมีชีวิตรอด หรือปล่อยไปตามชะตากรรม!
น่าสนใจตรงไหน : ใครเป็นแฟนคลับชื่นชอบองค์ชาย และหลงใหลในคนที่ชาติกำเนิดสูงส่ง แต่นิสัยธรรมดาๆ ติดดิน ไม่มักใหญ่ใฝ่สูง พี่หญิงแนะนำให้ตามเรื่องนี้ค่ะ พระเอกของเรื่องคือองค์ชายสี่แห่งแคว้นซาน ผู้มีชาติกำเนิดต่ำต้อย ไม่ได้รับการยอมรับจากคนในราชสำนัก ทว่าในความเป็นจริงแล้ว องค์ชายของเรากลับมีกำลังพลซ่อนอยู่ไม่น้อย ถึงขนาดสามารถพลิกกระดานเกมชิงอำนาจของเหล่าพี่น้องคนอื่นๆ ได้เลย แต่ก็นั่นแหละ เนื่องจากพระเอกของเราไม่ปรารถนาในบัลลังก์มังกร การดำเนินเรื่องส่วนใหญ่จึงไม่ได้เน้นไปที่เส้นทางการต่อสู้แย่งชิงอำนาจในราชสำนัก แต่จะเน้นไปที่การดำเนินความสัมพันธ์ของคู่พระนางมากกว่า ทำให้เนื้อหาในเรื่องไม่หนักหน่วง แต่มีความหวานละมุน ทั้งยังสอนเรื่องค่านิยมความรู้จักพอ และความเชื่อที่แตกต่างได้อย่างลงตัว 






 
แนะนำครบทั้งสิบเรื่องแล้ว แต่ละเรื่องก็มีความโดดเด่นในแบบของตัวเองที่แตกต่างกัน ล้วนแต่น่าอ่านทั้งสิ้น พี่หญิงก็หวังว่านิยายทั้งหมดที่ยกมานี้ จะตอบโจทย์และสร้างความสนุกสนานให้กับนักอ่านชาวเด็กดีได้ไม่มากก็น้อยนะคะ สุดท้ายนี้ พี่หญิงขอลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่เดือนหน้าค่ะ ^ ^

หานิยายอ่านเพิ่มเติม เชิญแวะเลือกสรรได้ใน "ร้านค้านิยายเด็กดี"

 
พี่หญิง
 
พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

8 ความคิดเห็น

หน่อไม้เรนเจอร์กู้โลกสีเขียวปี๋ยกกำลังแปดสิบสี่ Member 3 ส.ค. 60 10:10 น. 1-1

เป็นการซื้อด้วยระบบ Coin บนเว็บไซต์เด็กดีค่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด