ดูกันให้ชัดๆ 6 เหตุผลนี้ บอกเราว่า... รอนไม่คู่ควรกับเฮอร์ไมโอนี่!


 

ดูกันให้ชัดๆ 6 เหตุผลนี้ 
รอนไม่คู่ควรกับเฮอร์ไมโอนี่


สวัสดีค่ะน้องๆ ชาวเด็กดีที่น่ารักทุกคน เมื่อครั้งก่อนพี่น้ำผึ้งได้พูดถึงเรื่องของเดรโก มัลฟอยกับเฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ไปในบทความ "5 เหตุผลชี้ชัด เฮอร์ไมโอนี่ควรคู่กับเดรโก #เดรไมโอนี่ครั้งนี้พี่น้ำผึ้งก็อดไม่ได้ที่จะพูดถึงความสัมพันธ์ระหว่างรอนกับเฮอร์ไมโอนี่บ้าง บอกไว้ก่อนเลยว่าไม่ใช่เหตุผลที่ควรคู่กันนะ แต่เป็น 6 เหตุผลที่รอนและเฮอร์ไมโอนี่ไม่ควรลงเอยกันต่างหาก แอบกระซิบก่อนว่านี่เป็นความคิดเห็นของพี่เพียงแค่คนเดียวเท่านั้นนะคะ เอาล่ะค่ะน้องๆ พี่ว่าเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง
 


 

เหตุผลที่ 1 : เพราะรอนกับเฮอร์ไมโอนี่ทะเลาะกันเป็นประจำ

โอ้โห ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าคู่นี้ทะเลาะกันหนักมาก ความเห็นไม่ลงรอยกันก็บ่อย ขยันหาเรื่องใส่กันตั้งแต่เข้าเรียนฮอกวอตส์ยันเรียนจบ พี่น้ำผึ้งเองก็ไม่แน่ใจด้วยนะว่าหลังจากที่แต่งงานมีลูกแล้ว ทั้งคู่ยังทะเลาะกันอยู่หรือเปล่า

ถ้าพูดถึงเรื่องสกิลการทะเลาะกันของสาวเฮอร์และหนุ่มรอนแล้วนั้น ตอนเด็กๆ มักทะเลาะเพราะความเห็นไม่ลงรอยกัน พอโตขึ้นมาหน่อยก็เริ่มมีเรื่องของการหึงหวงเข้ามา รอนหึงเฮอร์ไมโอนี่ที่ไปเต้นรำกับวิคเตอร์ ส่วนสาวเฮอร์ก็อารมณ์เสียสุดๆ ที่รอนไปเดทกับลาเวนเดอร์ หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ทะเลาะกันเรื่อยมา นับครั้งไม่ถ้วนเลย ฮ่าๆ นึกไม่ออกเลยว่าถ้าสองคนนี้มีตัวตนอยู่บนโลกขึ้นมาจริงๆ มันจะไปกันรอดใช่มั้ย? ขอเดาเลยว่าถ้าไม่มีใครยอมลดราวาศอก สักวันนึงก็ต้องเลิกกัน


 


 

เหตุผลที่ 2 : เพราะเฮอร์ไมโอนี่เลือกที่จะอยู่ข้างแฮร์รี่

ในหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ภาคสุดท้าย หลังจากที่สามสหายได้ล็อกเก็ตสลิธิรินอันเป็นหนึ่งในฮอร์ครักซ์ของโวลเดอร์มอร์แล้ว พวกเขาก็ออกตามหาฮอร์ครักซ์ชิ้นอื่นๆ อยู่มาวันนึงรอนเกิดทะเลาะกับแฮร์รี่หนักมาก แน่นอนว่าเฮอร์ไมโอนี่เลือกที่จะอยู่ข้างแฮร์รี่แทนที่จะเป็นรอน

อย่างที่บอกแหละค่ะ เฮอร์ไมโอนี่เป็นคนมีเหตุผล เธอเลือกในสิ่งที่เธอเชื่อว่าถูกต้อง แม้นั่นหมายความว่าเธอจำเป็นต้องปล่อย “เพื่อนที่ถูกฮอร์ครักซ์ครอบงำ” อย่างรอนให้ออกเดินทางไปแค่คนเดียวก็ตาม

 


 

เหตุผลที่ 3 : เพราะรอนรำคาญในความเก่งกาจของเฮอร์ไมโอนี่

ไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ เลยสำหรับคำกล่าวที่ว่า “เฮอร์ไมโอนี่เป็นผู้หญิงมหัศจรรย์” ใช่ค่ะ เธอเก่ง ฉลาด และรอบรู้ทุกเรื่อง ซึ่งความเก่งของเธอนั้นไม่น่าเป็นปัญหากับใคร เพราะทุกคนต่างพากันชื่นชมเธอ จะมีก็แต่รอนนั่นแหละที่รู้สึกรำคาญ

รอนมักจะบ่นเรื่องที่เฮอร์ไมโอนี่เข้าห้องสมุดอยู่เสมอ หรือไม่ก็บ่นเวลาสาวเฮอร์ตอบคำถามในชั้นเรียนได้ ซึ่งพี่น้ำผึ้งไม่เคยเข้าใจเลยว่าทำไมรอนถึงไม่ชื่นชมในความเก่งของเฮอร์ไมโอนี่ และใช้มันมาเป็นแรงกระตุ้นให้พัฒนาตัวเอง! ไม่เข้าใจเลยจริงๆ

หลายคนอาจจะแย้งว่า “แต่รอนก็แค่พูดขำๆ นี่คะพี่น้ำผึ้ง” ใช่ค่ะ พูดขำๆ ก็จริง แต่มันทำให้เฮอร์ไมโอนี่รู้สึกแย่ ไม่มีใครอยากอยู่กับคนที่ทำให้เรารู้สึกแย่หรอกเนอะ ถูกมั้ย อีกอย่างในเรื่องของความสัมพันธ์แล้วนั้น คนรักที่ดีควรเป็นคนที่เคารพและชื่นชมในตัวเราค่ะ แต่รอนไม่...


 



เหตุผลที่ 4 : เพราะรอนเป็นคนโลเล และวิคเตอร์เหมาะกับเธอมากกว่า

เรื่องความโลเลของรอนนี่ตรงเผงเลยค่ะ โดยเฉพาะในแฮร์รี่ พอตเตอร์กับถ้วยอัคนี รอนอึกอักไม่ยอมขอเฮอร์ไมโอนี่เป็นคู่เต้นรำสักที สุดท้ายเลยนกไปเพราะความลังเลของเขา อันนั้นก็ช่วยไม่ได้นะ รักใครชอบใครอย่าได้โลเลค่ะ

ส่วนตัวพี่น้ำผึ้งคิดว่า วิคเตอร์เป็นผู้ชายเหมาะสมกับเฮอร์ไมโอนี่มากๆ เขาดูดี ฉลาด เป็นนักกีฬา แถมยังเป็นคนที่โรแมนติกมาก เขาตกหลุมรักเฮอร์ไมโอนี่ไม่ใช่แค่เพราะความสวยของเธอ แต่ยังเป็นเพราะความคิดและไลฟ์สไตล์ของเธอที่น่าสนใจ ซึ่งเป็นสิ่งที่รอนมีปัญหาในการแสดงความชื่นชมเฮอร์ไมโอนี่

รอนไม่เคยรู้เลยว่าจริงๆ แล้วตัวเองรู้สึกยังไงกับเฮอร์ไมโอนี่ โอเค เขาอาจจะรู้ แต่แค่ใช้เวลานานนิดหน่อย ตรงข้ามกับวิคเตอร์ที่รู้ว่าเฮอร์ไมโอนี่เป็นคนพิเศษ เขาตามเธอไปยังห้องสมุดทุกวันและพยายามรวบรวมความกล้าเพื่อพูดคุยกับเธอ

เฮอร์ไมโอนี่เองก็ชอบวิคเตอร์ พวกเขามีมิตรภาพที่ดีงามต่อกัน ซึ่งมันอาจจะล้ำเส้นไปมากกว่าเพื่อนก็ได้ถ้ารอนไม่ได้เข้าไปขวางซะก่อน


 


 

เหตุผลที่ 5 : เพราะเฮอร์ไมโอนี่ต่างกับรอนเกินไป

ไม่ใช่แค่ความต่างทางสายเลือด แต่ความคิดของสองคนนี้ยังต่างกันด้วยค่ะ เฮอร์ไมโอนี่เป็นคนมุ่งมั่นและมีเป้าหมายที่ชัดเจน เธอรักในความสมบูรณ์แบบ ขณะที่รอนเป็นเหมือนกับเด็กหลังห้องและมีชีวิตอยู่ไปวันๆ โดยขาดแพชชั่น นอกจากนี้ฮอร์ไมโอนี่ยังชอบใช้ตรรกะและเหตุผลมากเกินไป แม้จะเป็นเรื่องของอารมณ์และความรู้สึก สาวเฮอร์ก็ยังอุตส่าห์หาเหตุผลมาขัดแย้งซะให้ได้ ขณะที่รอนนั้นชอบใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผลค่ะ

ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ใช่ว่าเราจะอยู่กับคนที่ต่างจากเราไม่ได้นะคะ เพียงแต่ว่าถ้าต้องอยู่กับคนที่แตกต่างกันสุดขั้ว เราก็ต้องปรับตัวเราเข้าหาเขานิดหน่อย แต่ในกรณีรอนกับเฮอร์ไมโอนี่นั้น พี่ว่าอาจจำเป็นต้องปรับตัวเข้าหากันอีกเยอะ


 


เจ.เค.โรว์ลิ่งและเอ็มม่า วัตสัน
(via: pinterest.com)

 

เหตุผลที่ 6 : เพราะเจ.เค.โรว์ลิ่งเองก็เห็นด้วย

เมื่อหลายปีก่อน เจ.เค.โรว์ลิ่งทำให้เหล่ามักเกิ้ลช็อคด้วยการบอกว่า “รอนและเฮอร์ไมโอนี่ไม่ควรคู่กัน ในฐานะนักเขียนแล้ว นี่คือความผิดพลาดครั้งยิ่งใหญ่เชียวล่ะ”

เจ.เค.เคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ในนิตยสาร Wonderland ว่า เธอเขียนให้รอนคู่กับเฮอร์ไมโอนี่เพราะเป็นสูตรสำเร็จ เธอจินตนาการไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าทั้งสองจะต้องลงเอยกัน แต่พอเธอห่างจากงานเขียนแฮร์รี่ พอตเตอร์สักพักถึงได้รู้ว่านี่เป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด

เจ.เค.โรว์ลิ่งยังเสริมต่ออีกว่ารอนและเฮอร์ไมโอนี่ควรเข้ารับการปรึกษาเรื่องการใช้ชีวิตคู่ แรงได้อีก! นอกจากนี้เอ็มม่า วัตสันเองก็สนับสนุนเจ.เค.ด้วยการบอกว่า “ฉันก็คิดว่ารอนไม่น่าสามารถทำให้เฮอร์ไมโอนี่มีความสุขได้” ค่ะ

ไงล่ะ ทั้งตัวนักเขียนและคนรับบทเฮอร์ไมโอนี่ออกมาพูดอย่างนี้แล้ว สงสัยมันก็คงจริงแล้วแหละที่ว่ารอนกับสาวเฮอร์ไม่ควรลงเอยกัน มันไม่เรียลเลยจริงๆ


 

เป็นอย่างไรบ้างคะกับเรื่องที่นำมาฝากวันนี้ คิดเห็นอย่างไรกันบ้างเอ่ย ถึงแม้ว่าจะมีเหตุผลที่ทั้งคู่ไม่ควรลงเอยกัน แต่พี่น้ำผึ้งก็แอบเห็นว่าจริงๆ แล้วมันมีเคมีบางอย่างที่ทำให้รอนกับเฮอร์ไมโอนี่ดูเหมาะสมกันนะ ไม่อย่างนั้นเจ.เค.คงไม่จับให้รอนคู่กับเฮอร์ไมโอนี่หรอก เอาเป็นว่าไว้คราวหน้าพี่จะมาเล่าให้ฟังนะคะว่าทำไมถึงเป็นอย่างนั้น ^^



พี่น้ำผึ้ง :)

 

ขอบคุณรูปภาพจากภาพยนตร์

 

Deep Sound แสดงความรู้สึก

พี่น้ำผึ้ง
พี่น้ำผึ้ง - Columnist นักเขียนที่ชอบส่งต่อพลังบวกให้ทุกคน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

10 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Paris_TPR Member 20 ก.ย. 60 21:41 น. 3

เราก็คิดแบบนี้นะ ตั้งแต่เราอ่านจบ ดูหนังครั้งแรกจนถึงตอนนี้ก็ยังขัดใจอยู่ดี... ปล่อยเป็นโสดยังไม่โกรธเท่านี้เลยค่ะ ฮืออออออ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Nnnn 23 ก.ย. 60 20:31 น. 6

ครั้งแรกที่ดู นึกว่าแฮร์รี่กับเฮอร์ไมโอนี่ จะคู่กันซะอีก.. บางทีเราคิดนะ ว่าน้องสาวของรอนแค่เพิ่มมาให้คู่กับแฮรรี่เฉยๆ เพราะเหมือนบทจะเริ่มปูทางให้เฮอร์ไมโอนี่คู่กับรอนแล้ว...

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Yin & Yang Member 2 ต.ค. 60 09:36 น. 8

อย่าว่างั้นงี้เลยนะ พี่สาวหนูที่ติดตามแฮรี่มาตั้งแต่หนังสือยันหนังภาคสุดท้ายก็ไม่ชอบใจที่รอนคู่กับเฮอร์ไมโอนี่เหมือนกัน แต่สำหรับหนูยังไงก็ได้ เพราะไม่ได้ยึดติดกับคู่จิ้นสักเท่าไหร่

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
.second. Member 23 ต.ค. 60 12:07 น. 10

คิดเหมือนกันเลยค่ะ ด้วยความคิดของรอนแล้วไม่น่าใช่คนที่คู่ควรกับเฮอร์ไมโอนี่เลย

ยิ่งเวลาชอบพูดจาเหยียดความเก่งของเฮอร์ไมโอนี่แล้วก็ปี๊ดแทน

แถมยังมีคนดีคอยเฮอร์ไมโอนี่อยู่เยอะแยะแต่ดั๊นมาตกลงปลงใจกับรอนที่ไม่เคยพยายามเข้าใจเฮอร์ไมโอนี่เลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด