นิยายเด็กดีน่าอ่าน : กันยายน / 2 ตอน สะดุดรัก...ซุป’ตาร์ (ภาค 1)



นิยายเด็กดีน่าอ่าน 
กันยายน / 2
ตอน สะดุดรัก...ซุป’ตาร์ (ภาค 1)



สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน มีใครในที่นี้เคยแอบปลื้มดารา คลั่งไคล้นักร้อง เป็นแฟนคลับไอดอลจนอยากได้พวกเขาเหล่านั้นมาเป็นแฟนในชีวิตจริงบ้างไหมเอ่ย... ถ้ามีพี่หญิงบอกเลยค่ะ ว่ามาถูกที่แล้ว เพราะนิยายเด็กดีน่าอ่านในวันนี้เรามาในหัวข้อ “สะดุดรัก...ซุป’ตาร์”  หัวข้อนิยายที่จะมาสานฝันสาวๆ ที่อยากมีแฟนเป็นซุปเปอร์สตาร์ ดารา นักร้อง หรือไอดอลให้เป็นจริง! ซึ่งบอกเลยนะคะว่าแต่ละเรื่องที่พี่หญิงหยิบยกมาฝากทุกคนนั้นมีความน่าสนใจไม่ธรรมดาสุดๆ บางเรื่องพีคกันตั้งแต่คำโปรยเลยนะจ๊ะเธอจ๋า ถ้าไม่เชื่อก็เลื่อนตามลงไปพิสูจน์กันรัวๆ เลย





นิยายเด็กดีน่าอ่าน ประจำสัปดาห์ที่ 2 เดือนกันยายน  ได้แก่


Step & Sakura (P3) ประสบภัย 'แอนตี้' มีรักแบบงงๆ

แคลิฟอร์เนียที่รัก

อุบายรักมัดใจซุปตาร์

ซุปตาร์เกิดใหม่

ซุปตาร์ข้ามภพ








 เมื่อแอนตี้แฟนสุดแสบและไอดอลหนุ่มสุดโฉดต้องมาเจอกัน

Step & Sakura (P3) ประสบภัย 'แอนตี้' มีรักแบบงงๆ
ผู้แต่ง : Castle-G/แม่ประยงค์
คำโปรย/เรื่องย่อ : เพราะวันก่อนฉันไปตั้งกระทู้ใส่ร้ายศิลปินค่ายดังอย่าง 'ปาร์ค' ว่าเขาฟันฉันแล้วทิ้ง วันนี้เขาก็เลยบุกมาหาฉัน " จะแก้ข่าวหรือว่าจะให้ฉันทำให้กระทู้ที่เธอตั้งเป็นจริง? " 
น่าสนใจตรงไหน : กำลังมองหานิยายธีมคู่รักคู่กัด พี่หญิงขอแนะนำเรื่องนี้เลย เพราะนางเอกของเราเธอเป็นถึงแอนตี้แฟนที่ไม่ชอบวงดวาร์ฟ กลุ่มศิลปินชื่อดัง จนถึงขนาดสร้างเรื่องใส่ร้ายพระเอกของเราที่เป็นหนึ่งในสมาชิกว่า “ฟันผู้หญิงแล้วทิ้ง!” ซึ่ง “ปาร์ค” พระเอกของเรื่องก็ไม่อยู่เฉยวางแผนเอาคืนนางเอกได้แสบสันไม่แพ้กันทีเดียวเชียว (การตอบโต้กันของทั้งคู่เป็นอะไรที่มันมากๆ พี่หญิงบอกเลยว่าลุ้นสุดๆ) ถ้าใครชอบแนวพระเอกร้ายๆ นางเอกแสบๆ สำนวนภาษาไม่เน้นการบรรยายเยอะๆ แล้วล่ะก็... นิยายเรื่องนี้ตอบโจทย์ได้ดีมากๆ เลยค่ะ (ว่าแต่ปาร์คนี่ ปาร์คไหนนะ อิอิ) 










รักซึ้งๆ อ่านแล้วเต็มอิ่ม แถมยังได้ความรู้เกี่ยวกับดนตรีร็อคด้วย

แคลิฟอร์เนียที่รัก
ผู้แต่ง : เจียวเจียว
คำโปรย/เรื่องย่อ : จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อเธอโคจรมาพบกับนักดนตรีขวัญใจแห่งยุค ให้ตายเถอะ เธอไม่อยากจะเชื่อเลยว่าอุบัติเหตุนำพาเธอย้อนเวลามาปี 1988 จริงๆ
น่าสนใจตรงไหน : ความโดดเด่นของนิยายเรื่องนี้ พี่หญิงยกให้พล็อตของเรื่องเลยค่ะ คือมีความน่าสนใจขั้นสุด ผู้เขียนนำเสนอเนื้อหาที่มีความแตกต่างจากพล็อตแนวข้ามเวลาเรื่องอื่นๆ ด้วยการวางเรื่องราวให้นางเอกย้อนเวลาไปในแคลิฟอร์เนียยุค 90 ยุคที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายด้วยดนตรีร็อคเข้มข้น เหมาะสำหรับใครที่เป็นติ่งดนตรีสายร็อคยุคเก่าสุดๆ และยิ่งเมื่อบวกกับบรรยากาศการดำเนินเรื่องที่อบอวลไปด้วยความอบอุ่นของความสัมพันธ์แบบครอบครัวด้วยแล้ว พี่หญิงบอกเลยค่ะ อ่านเรื่องนี้แล้ว ดีต่อใจมากจริงๆ 






 



เมื่อแฟนคลับสาวได้พบรักกับดาราหนุ่มหล่อ
ความฟินจึงบังเกิด ติ่งทั้งหลายไม่ควรพลาด

อุบายรักมัดใจซุปตาร์
ผู้แต่ง : jenny...ja
คำโปรย/เรื่องย่อ : เคยสงสัยมาเสมอว่าแฟนคลับจะมีโอกาสได้เป็นแฟนจริงๆ บ้างหรือเปล่า อย่าสงสัยให้ปวดหัวมาลงมือกันเลยดีกว่า
น่าสนใจตรงไหน : พี่หญิงชอบบรรยากาศการดำเนินเรื่องของนิยายเรื่องนี้มากๆ เลยค่ะ น่ารักมากๆ และความสัมพันธ์พระนางก็เป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป ค่อยๆ เลื่อนระดับจากการเป็นแฟนคลับจนกระทั่งกลายมาเป็นคนรักทีละนิดๆ มันทำให้เราเห็นถึงการพัฒนาการความรู้สึกของทั้งคู่ได้อย่างชัดเจน ยิ่งเมื่อรวมเข้ากับปมขัดแย้งที่ถูกสอดแทรกเข้ามาได้อย่างถูกจังหวะ สำนวนภาษาที่อ่านง่ายของผู้เขียนด้วยแล้ว ทำเอาพี่หญิงอ่านแล้วอินหนัก เขินแรงเวลาพระเอกนางเอกเขาหยอดกันจริงๆ ค่ะ (โดยเฉพาะเวลาที่พระเอกพูด คะ พูดขากับนางเอก พี่หญิงบอกเลยว่าเขินหนักมาก... โอ้ย แพ้ผู้ชายพูดคะ ขา จริงๆ ฮา)







เมื่อซุปตาร์ระดับโลกต้องมาอยู่ในร่างไอดอลที่ถูกแอนตี้
การ
ต่อสู้เพื่อกลับคืนวงการอีกครั้งจึงเกิดขึ้น

ซุปตาร์เกิดใหม่
ผู้แต่ง : NRI_07042538
คำโปรย/เรื่องย่อ : จะเป็นอย่างไรถ้าซุปเปอร์สตาร์ระดับโลกผู้มีความสามารถรอบด้านตายแล้วไม่ได้ไปเกิดใหม่ แต่ไปอยู่ในร่างของไอดอลบอยแบนด์ผู้ถูกเหล่าเมมเบอร์แอนตี้และทางต้นสังกัดจะไม่ต่อสัญญาด้วย
น่าสนใจตรงไหน : เรื่องนี้พี่หญิงชอบเนื้อหาของเรื่องนะคะ ผู้เขียนวางโครงเรื่องออกมาได้น่าสนใจมากๆ เลย ตัวเอกเป็นดาราระดับโลกที่จู่ๆ ก็ตาย แล้ววิญญาณก็มาอยู่ในร่างของไอดอลเกาหลีที่กำลังถูกแบนและให้ออกจากวงของตัวเองเนื่องจากข่าวเสียหายที่มีออกมามากจนเกินไป และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมดค่ะ เมื่อพระเอกมาอยู่ในร่างใหม่ก็รับรู้ปัญหา ปมที่ทำให้เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นจึงพยายามคลี่คลายเรื่องราวและพิสูจน์ความสามารถของตัวเองเพื่อที่จะกลับมายืนในวงการมายาอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งพี่หญิงบอกเลยว่าจุดพีคของเรื่องมันก็อยู่ตรงเส้นทางการพิสูจน์ตนเองของพระเอกนี่แหละ ผู้เขียนผูกโยงเรื่องราวออกมาได้ชวนลุ้นหนักมาก ทั้งจังหวะการสอดแทรกบทสนทนาต่างๆ ก็ลงตัวเป็นธรรมชาติสุดๆ ทำเอาพี่หญิงอ่านเพลิน อ่านยาวจนถึงตอนล่าสุดได้อย่างไม่รู้ตัวเลยค่ะ (ฮา)







 

จะเป็นยังไงถ้าเราต้องหลุดไปอยู่ในร่างคนที่เราเกลียด
แถมยังต้องใช้ชีวิตในแบบของเขาด้วย

ซุปตาร์ข้ามภพ
ผู้แต่ง : กมลรัศณ์/ เหม่ยหงณ์
คำโปรย/เรื่องย่อ : แองจี้ สาวสวยหุ่นอกคัพซีดีกรีนางแบบ ตัวแม่แห่งวงการบันเทิงไทย ประกาศกร้าวว่าชีวิตนี้จะไม่ยอมเล่นเป็นนางเอกบทโศกเด็ดขาด แต่ไม่รู้ว่าสวรรค์ นรก หรือ ไอบ้าตัวไหนมันกลั่นแกล้ง ถึงได้ส่งให้เธอไปสิงร่างนางเอกชีวิตรันทดที่เกลียดนักเกลียดหนาถึงสองครั้งสองคราไม่มีการบอกกล่าว ไม่มีการแจ้งเตือนล่วงหน้า ไม่รู้แม้จุดประสงค์ว่าให้เธอมาอยู่ในร่างเหล่านี้เพื่ออะไร งานนี้ใครทำอะไรไว้ก็รับผิดชอบกันเอาเองแล้วกัน บอกให้รู้เอาไว้เลยว่า... ตัวละครในเวอร์ชั่นซุปตาร์คนนี้จะไม่ยอมถูกโขลกสับอยู่ฝ่ายเดียวแน่!!
น่าสนใจตรงไหน : ความน่าสนใจของเรื่องนี้พี่หญิงยกให้พล็อตเรื่องเลยจ๊ะเธอจ๋า เรื่องอื่นเขาข้ามภพ ข้ามเวลาไปอย่างมากก็แค่ครั้งเดียวไปในยุคคล้ายจีนโบราณ ไทยโบราณ หรือจะเป็นยุคอียิปต์โบราณก็ว่าไป แต่พล็อตนิยายเรื่องนี้กลับพานางเอกของเราดาราสาวเจ้าเสน่ห์ข้ามมิติไปถึงสองครั้งสองครา ครั้งแรกเธอถูกส่งเข้าไปอยู่ในร่างของนางเอกละครน้ำเน่าที่มีกลิ่นอายบรรยากาศการดำเนินเรื่องเป็นแบบไทยโบราณ ครั้งที่สองก็ส่งเธอไปรับบทนางเอกแสนรันทดในละครย้อนยุคบรรยากาศแบบจีนโบราณ แล้วผูกโยงเรื่องราวเข้าด้วยกันด้วยปมปริศนาที่คาดไม่ถึง นับว่าเป็นนิยายอีกเรื่องเลยที่ชวนระทึก น่าตื่นเต้นไม่ธรรมดาจริงๆ ค่ะ (อ่านแล้วได้สองอารมณ์ความรู้สึกในเรื่องเดียว ต้องเรื่องนี้เลยค่ะ แนะนำเลยจริงๆ)








เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับนิยาย 5 เรื่องแรกที่พี่หญิงหยิบยกมาฝากทุกคนกันในสัปดาห์นี้ น่าสนใจใช่ไหมล่ะคะ พี่หญิงแอบบอกเลยว่าแต่ละเรื่องนั้นมีความสนุกน่าติดตามไม่ธรรมดามากๆ ถึงขนาดที่ทำเอาพี่หญิงอ่านเพลินอ่านยาวไม่หลับไม่นอนกันเลยทีเดียวเชียวค่ะ 

สุดท้ายนี้พี่หญิงขอลาไปก่อนเจอกันใหม่ในครั้งหน้า กับนิยายอีกห้าเรื่องห้ารสในหัวข้อ “สะดุดรัก...ซุป’ตาร์” ที่เหลือ ซึ่งจะเป็นเรื่องอะไรกันนั้น อย่าลืมมาติดตามกันนะคะ สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ^^




พี่หญิง
 
พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น