หวานฉ่ำ... แม่หวานใจ : นิยายรักรสละมุนที่เปิดอ่านเมื่อไหร่ เป็นต้องหิวทุกครั้ง!


นิยายเด็กดีน่าอ่าน Special 

หวานฉ่ำ... แม่หวานใจ



สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีที่น่ารักทุกคน เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สบายดีกันหรือเปล่าเอ่ย วันนี้พี่หญิงก็เอานิยายดีๆ สนุกๆ มาฝากทุกคนกันอีกเช่นเคย ซึ่งขอบอกเลยว่าเรื่องนี้คือพีคมากกก (กอ ไก่ ยาวล้านตัวเลย) ยิ่งถ้าใครเป็นสาววายด้วยแล้วล่ะก็ พี่หญิงยิ่งอยากให้อ่านเลยค่ะ เพราะมันตรงกับชีวิตเราม๊ากมาก นางเอก “สาลี่” เธอเป็นสาวน้อยวัยใสที่มีงานอดิเรก คือ จับคู่ เชียร์ให้ผู้ชายได้ (ลงเอย) กัน!! และเหยื่อของเธอผู้นี้ก็ไม่ใช่ใครพระเอกของเรา เจ้าของร้านขนมหวานฝั่งตรงข้ามร้านขายดอกไม้ของบ้านนางเอกนั่นเองค่ะ 

โอ้ว... แค่เกริ่นเริ่มต้นก็น่าสนใจมากๆ แล้วใช่ไหมคะ แต่แค่นี้มันยังไม่พอ! มาค่ะ เรามาตอกย้ำความน่าสนใจของนิยายเรื่องนี้ให้มากขึ้นไปอีก ด้วยการเลื่อนลงไปทำความรู้จักกับ “หวานฉ่ำ... แม่หวานใจ” ผ่านเรื่องราวที่พี่หญิงนำมาเสนอทุกคนเลยค่ะ




หวานฉ่ำ... แม่หวานใจ

ผู้แต่ง : อติญา
หมวด : ฟรีสไตล์/รักหวานแหวว
จำนวน : 12 ตอน 


คำโปรย


ผู้หญิงร้านดอกไม้ผู้ชายร้านเค้ก เรื่องรักฉบับกระเป๋าของสาวเพี้ยนกับหนุ่มขนมหวานที่ถูกใส่ร้ายป้ายสีว่า "ไม่มีความแมน" แค่ผู้ชายทำเค้กจะมากล่าวหากันแบบนี้เห็นที่ต้องเรียกมาพิสูจน์หลักฐานกันตัวต่อตัว ตาต่อตาฟันต่อฟันรับรองว่าพ่อจะกัดให้ปากช้ำเลย!!!


แนะนำนิยาย


แอบบอกเลยว่าเรื่องนี้เรียกความสนใจจากพี่หญิงได้ตั้งแต่ชื่อเรื่องยันคำโปรยเลย เพราะพี่หญิงชอบเสพความหวานเป็นอาหารจานหลัก และนิยมความฟินเป็นอาหารจานรอง ชื่อเรื่อง “หวานฉ่ำ...แม่หวานใจ” (ที่ส่อถึงระดับน้ำตาลในเรื่องที่สูงมากๆ) จึงเป็นเสมือนแม่เหล็กดึงดูดให้พี่หญิงกดเข้าไปเยี่ยมชมนิยายเรื่องนี้อย่างไม่รู้ตัว และเมื่อยิ่งบวกเข้ากับคำโปรยที่พีคสุดๆ ด้วยแล้ว ก็ทำเอาพี่หญิงเกิดความสงสัยเลยค่ะ ว่าพระเอกของเราจะพิสูจน์ความแมนให้นางเอกของเราที่เป็นสาววายให้เห็นด้วยวิธีการไหนกัน (ฮา)

ซึ่งยุทธการเรียกร้องความเป็นชายคืนมาของพี่แมน ‘เมะ’ ผู้เพอร์เฟกต์ในสายตาของน้องลี่นางเอกนั้น ก็เป็นอะไรที่พีคมากค่ะ บอกเลย ในเมื่อน้องลี่อยากจิ้นจับคู่ให้พี่แมนคู่กับผู้ชายนัก (ก็แหม... ผู้ชายอะไรคะ ชอบทำขนมหวาน แถมยังชอบมีโมเมนต์ชวนฟินกับเหล่าพนักงานในร้านที่เป็นชายล้วนอีกต่างหาก เป็นพี่หญิงก็จิ้นค่ะบอกเลย นี่มันพล็อตฮาเร็มวายในฝันชัดๆ กรี๊ดดด) พี่แมนของเราก็เลยโต้กลับด้วยการจีบน้องลี่มาเป็นแฟนซะเลย จะได้สัมผัสถึงความเป็นชายแท้ของพี่แมนกันได้สุดๆ โดยพี่หญิงขอนิยามสเต็ปการจีบหญิงสุดพีคสไตล์พี่แมน (โคแก่ผู้หวังกินเด็ก) ว่า "ยุทธการ 3 อ." ได้แก่ 

อ. ที่ 1 เอาขนมเข้าล่อ (เห็นน้องชอบกินขนมก็เอาขนมมาล่อ ให้น้องไปหาตลอดเลย แผนสูงมากๆ)
อ. ที่ 2 เอาใจไม่ขาด (น้องอยากได้อะไร น้องอยากกินอะไรขอให้บอกค่ะ พี่แมนพร้อมเปย์ พร้อมทำให้เอาใจกันเต็มที่)
อ. ที่ 3 เอาตัวเข้าใกล้ แล้วทำการสกินชิพแบบโคตรเนียน  (เอาตัวไปอยู่ใกล้ๆ น้อง อ่อยแรงๆ มีโอกาสหน่อยเป็นต้องสัมผัสตัว แอบหอมแก้มน้องวันละนิด หยอดวันละหน่อย พอกระชุ่มกระชวยหัวใจ แต่ก็ทำให้คนอ่านฟิน เขินแทนนางเอกจนอยากไปเป็นน้องลี่ ให้พี่แมนมาเข้าใกล้แทนเลย)

และ ยุทธการ 3 อ. นี่แหละ ที่เป็นจุดพีคสุดฟิน ที่ทำเนื้อหาของเรื่องราวนี้หวานจนน้ำตาลเรียกพี่เลยค่ะ พี่หญิงเขินแทนนางเอกมากๆ เลย (ทำไมเวลาพี่หญิงจิ้นจับคู่ให้ผู้ชายแล้วไม่มีแบบนี้บ้าง ผู้ชายแบบพี่แมนนี่หาได้ที่ไหนบอก! ทำขนมก็ได้ แถมช่างเอาใจอีก อิจฉานางเอกสุดๆ เลยค่ะ)


แต่! ความดีงามของเรื่องนี้ไม่ได้มีเพียงแค่ความน่ารักของคู่พระนางเท่านั้นนะคะ อีกประเด็นหนึ่งที่น่าสนใจมากๆ ก็คือการนำเสนอมุมมองของผู้ชายที่ถูกเหล่าสาววายเอาไปจินตนาการให้คู่กับผู้ชายด้วยกันเอง ผ่านความรู้สึกของพี่แมน พระเอกของเรื่อง เป็นอีกส่วนสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามจริงๆ ค่ะ ใครที่จิ้นวายใคร ลองมาอ่านความรู้สึกของคนถูกจิ้นได้ว่าเขาคิดอย่างไร ก็แปลกๆ ไปอีกแบบค่ะ

อีกเรื่องนึงที่อยากพูดถึงก็คือความสัมพันธ์ของตัวละครในเรื่องค่ะ แม้นิยายเรื่องนี้จะไม่ยาว และความสัมพันธ์จะเกิดในช่วงเวลาสั้นๆ แต่นักเขียนสามารถถ่ายทอดเรื่องราวทั้งหมดออกมาได้ชวนอบอุ่นหัวใจมากๆ เลย ถ้าชาวเด็กดีคนไหนชอบอ่านนิยายรักละมุนละไม ที่มีความหวานทะลุร้อย พี่หญิงขอแนะนำเลยค่ะว่าไม่ควรพลาดเรื่องนี้มากๆๆๆ เพราะนิยายเรื่องนี้หวานมากกก หวานกันตั้งแต่ชื่อเรื่องเลยทีเดียวเชียวค่ะ ซ้ำเนื้อหาในเรื่องยังทำร้ายสาวๆ สายกินด้วยการบรรยายถึงเหล่าขนมหวานทั้งหลายได้เห็นภาพชัดเจนกันเกือบทุกฉากทุกตอนอีกด้วย (ยิ่งเวลาพี่แมนสอนน้องทำขนมนะคะ พี่หญิงทั้งหิวทั้งอิจฉาความน่ารักของทั้งคู่เลยจริงๆ) เรียกว่าถ้าใครอ่านนิยายเรื่องนี้ตอนกลางคืนแล้วล่ะก็... บอกเลยค่ะ ว่าทรมานจิตใจและกระเพาะน้อยๆ มากๆ เลยค่ะ 


สุดท้ายนี้พี่หญิงขอลาทุกคนกันไปก่อน เจอกันใหม่ในสุดสัปดาห์หน้า วันนี้สวัสดีค่ะ
 


 



พี่หญิง
 

 
พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด