นิยายเด็กดีน่าอ่าน พฤศจิกายน / 1 ตอน ทาสแมว (ภาค 1)



นิยายเด็กดีน่าอ่าน
พฤศจิกายน / 1
ตอน ทาสแมว (ภาค 1)
 


สวัสดีค่ะน้องๆ เด็กดีทุกคน^^ เมื่อสัตว์เลี้ยงน่ารักทั้งหลายกลายมาเป็นกาวใจ พี่หวานขอเอาใจเหล่าคนรักสัตว์กับนิยายเด็กดีน่าอ่าน ตอน ทาสแมว ซะหน่อย เพราะว่าในคราวนี้พี่หวานได้รวบรวมนิยายที่มีตัวเอกชอบเเมว ต้องคลุกคลีกับเเมว หรือมีสัตว์เลี้ยงเป็นแมวเอาไว้ให้ รับรองว่าเเต่ละเรื่องอ่านเเล้วจะทำให้รู้สึกอยากกลายเป็นทาสแมวขึ้นมาเลยค่ะ เพราะเเมวเเต่ละตัวนั้นมีคาเเร็กเตอร์ของตัวเองชัดเจนซะจนพี่หวานเลือกไม่ถูกว่าจะชอบเรื่องไหนมากกว่ากันดี อาจจะต้องให้น้องๆ มาช่วยอ่านเเล้วตัดสินเเล้วค่ะว่าเจ้าเหมียวจากเรื่องไหนน่ารักที่สุด

 

 

นิยายเด็กดีน่าอ่าน ประจำสัปดาห์ที่ 1 เดือนพฤศจิกายน  ได้แก่

Dan's Cat
[Fic GOT7 MarkBam] KISS CAT
˚ˋ『infinite』 my white cat ϟ myungyeol gyuwoo end.
DM+HG = Dramione l I'm your cat! เจ้านายครับ ช่วยรับรักผมที

แมวน้อยสื่อรักซานโตรินี
 



"แฟนฟิคชวนเขิน อ่านเเล้วยิ้มแก้มระเบิด>< 
เมื่อแวมไพร์โดนสาปเป็นแมวเเละต้องกลายมาเป็นสัตว์เลี้ยงของ 'แฟนเก่า' "

 

Dan's Cat

ผู้แต่ง : miku#
เรื่องย่อ/คำโปรย : ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าคังแดเนียลหลงใหลในตัวเธอมากขนาดไหน จ้องมองพร้อมวิเคราะห์ เก็บเกี่ยวรายละเอียดเท่าที่ดวงตาทั้งสองจะสามารถกวาดมองได้ถ้วนทั่ว รับรู้ถึงอาการสั่นไหวในอกที่เต้นตึกตัก มันยิ่งกว่ารักแรกพบเสียอีก เเฟนสาวคนเเรกของเขาตอนสมัยประถมยังไม่ทำให้รู้สึกใจเต้นเเรงได้ขนาดนี้เลยเถอะ


น่าสนใจตรงไหน : เรื่องราวแฟนตาซีของแวมไพร์ที่ต้องกลายมาเป็นแมวเพื่อตามหารักแท้ เพราะดันไปหักอกแม่มดเข้าก็เลยถูกสาปอย่างนี้ ความซับซ้อนในความสัมพันธ์ของตัวละครเป็นจุดเด่นของเรื่องนี้ที่พี่หวานคิดว่าถ่ายทอดได้ดีมากทีเดียวค่ะ  เหมือนทุกคนล้วนเคยมีเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกัน เเต่จำไม่ได้เพราะความทรงจำบางอย่างถูกบิดเบือนไป ถึงจะอ่านแฟนตาซีมาเยอะเเต่เรื่องนี้ทำให้พี่หวานเกิดความรู้สึกว่าเอาล่ะ! นี่คือนิยายแบบที่ฉันชอบอ่านเเละฉันจะค้นหานิยายสำหรับคนทาสแมวมาเเนะนำให้ได้ ฮ่า... 

ถึงจุดเริ่มต้นออกจะตลกนิดหน่อยตรงที่ แดเนียล ไปเจอกับเจ้าเหมียว 'อลิซาเบธ' ในร้านขายสัตว์เลี้ยง ความรู้สึกบางอย่างที่ทำให้เขาถูกชะตากับเเมวดำตัวนี้จนยอมซื้อกลับมาในราคาแพงสุดๆ (แต่เพราะเพื่อนจ่ายให้ก็เลยไม่เป็นปัญหาของเขา) เเละความที่รักเเมวสุดหัวใจของแดเนียลนี่แหละค่ะ เป็นที่มาของความน่ารักที่พี่หวานต้องยกยิ้มตาม ที่สำคัญคือน้องๆ ต้องอ่านให้ถึงฉากคุณแดนง้อเเมวเมียวนะคะ น่ารักอย่าบอกใคร(ตอนนี้ให้โดนสาปเป็นแมวก็ยอมเลยค่ะ) แต่ในความเป็นจริงเขาก็เป็นเจ้าของเเค่ในนามเท่านั้น เพราะเเมวอลิซาเบธต่างหากที่เป็นเจ้านายคอยควบคุมคนเลี้ยงอย่างเขา ใครจะไปคิดว่าจากเรื่องกุ๊กกิ๊กของคนรักเเมวธรรมดาที่บังเอิญมาเจอเเวมไพร์ถูกสาปเป็นแมว จะพลิกมาเป็นแดเนียลเองก็มีพื้นเพที่ประหลาดและลึกลับไม่ใช่คนธรรมดาเช่นกัน เเถมดูเหมือนว่าเขาจะเป็นหนึ่งในตัวแปรสำคัญที่จะช่วยให้ซองอูพ้นจากคำสาปบ้าๆ ของเเม่มดด้วย ตอนนี้นักเขียนลงได้ 12 ตอนเเล้วค่ะ เเต่รู้สึกค้างมากเลย อยากให้รีบมาอัพต่อมากจริงๆ ถ้าเกิดผ่านมาเห็นข้อความนี้พี่หวานก็อยากบอกว่ารออยู่เสมอนะคะ 

คลิกอ่านที่นี่


 



"ฟิคอบอุ่นชวนลุ้น ที่จะมาทำให้รู้ว่าพล็อตเรื่องไม่ต้องซับซ้อน
ก็ทำให้สนุกจนหยุดอ่านไม่ได้"


 
[Fic GOT7 MarkBam] KISS CAT
ผู้แต่ง : Amorphous
เรื่องย่อ :  "ฮึก ผมจะปล่อยวางได้ยังไงกันครับ ในเมื่อผมกลายเป็นแบบนี้ คุยกับใครก็ไม่ได้ บ้านก็ไม่มี จะกิน จะนอนยังไงก็ไม่รู้ ในเมื่อผมกลายเป็นแมวข้างถนนอย่างนี้" - แบมแบม #KissCatMB
 
น่าสนใจตรงไหน : เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ทำให้พี่หวานเลือกหยิบมาเเนะนำ เพราะเปิดเรื่องด้วยความแหวกเเนวโดยเด็กหนุ่มคนหนึ่งขับรถมาด้วยความเร็วจนเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต ตกนรกไปเจอกับยมบาล ขณะที่ยังไม่เชื่อว่าตัวเองตายเเล้วนั้นยมบาลก็ได้บอกเขาว่าเพราะการขับรถของเขาทำให้เกิดการสูญเสียเเละสั่งให้เขามาเกิดในร่างเเมวน้อยตัวหนึ่งที่ใกล้ตายเพราะถูกรถเขาชน เพื่อเรียนรู้ชีวิตของเเมวว่าจะลำบากขนาดไหนในการรักษาชีวิตรอด 

​ความน่ารักก็คือคำสาปนี้ไม่ได้คงอยู่ตลอดไปนะคะ เป็นเพราะชะตาของ แบมแบม แม้จะได้ไปพบยมบาลเเล้วเเต่ถ้ามีบุญหนุนนำได้รับการเกื้อหนุนจากคนที่มีชะตาต้องกันก็สามารถกลับมาเป็นมนุษย์ได้อีกครั้ง เเละคนที่มาเจอก็คือ พี่มาร์ค หนุ่มหล่อใจดี ที่บังเอิญเกือบขับรถมาเหยียบเจ้าเเมวน้อยตัวนี้ซะเเล้ว ความพีคคือพี่มาร์คมีความหลังอะไรกับชื่อแบมแบมกันนะ เป็นจุดที่ทำให้พี่หวานคิดว่ากลิ่นดราม่าเริ่มลอยมาเเล้วค่ะ ถึงเนื้อเรื่องจะดูเอื่อยๆ ไปบ้าง เเต่ความน่ารักระหว่างพี่มาร์คกับเจ้าตัวเล็กนี่ทำเอาแอดมินอ่านเเล้วก็ยิ้มตลอด เอ็นดูในความคุยกันด้วยภาษาใจของคนกับแมว ส่วนเรื่องดราม่าตอนนี้ยังไม่มาก็ข้ามไปก่อนเเล้วกันเนอะ

 
คลิกอ่านที่นี่


 

"พล็อตแปลกสุดขั้ว แต่ก็น่าติดตาม
เมื่อนักวิทยาศาสตร์สุดหล่อพลาดท่าเปลี่ยนแมวของตัวเองกลายเป็นคนโดยไม่ได้ตั้งใจ"


 
˚ˋ『infinite』 my white cat ϟ myungyeol gyuwoo end.

ผู้แต่ง : ʚ P U N K Y . K ɞ
เรื่องย่อ : สวัสดีครับ ผมคิม มยองซู หรือ แอล เป็นนักวิทยาศาสตร์สุดหล่อชอบคิดค้นอะไรเเปลกๆ แต่ตอนนี้ที่แปลกคือ เจ้าคนที่มีลักษณะคล้ายแมวที่นั่งอยู่บนตัวผมนี่แหละครับ
 
น่าสนใจตรงไหน : มาต่อกันที่เรื่องที่ 3 เรื่องนี้เปิดมาก็ต้องบอกเลยว่าพล็อตล้ำมากค่ะ เพราะตัวเอกเรื่องนี้เป็นนักวิทยาศาสตร์ที่กำลังคิดค้นน้ำยาบางอย่างเพื่อทดลอง เเต่กลับทำหกใส่เเมวเหมียวสัตว์เลี้ยงของตัวเองที่ชื่อซองยอลซะก่อน จนกระทั่งตื่นมาเเล้วต้องเจอกับชายแปลกหน้าที่มามาอยู่ในห้องของเขาตอนไหนก็ไม่รู้เเล้วทำไมถึงมีหูมีหางเเล้วเอาเตเร้องเมี๊ยวอย่างนี้อีก

จริงๆ ไม่ค่อยได้อ่านฟิคอินฟินิทเลยค่ะ เเต่มีเพื่อนเเนะนำเรื่องนี้มาให้ก็เลยลองอ่านดูเเละพบว่าเปิดเรื่องมาได้น่าสนใจมากจนอยากจะอ่านต่อเพราะอยากรู้ว่าเเล้วแบบนี้หลังจากถูกน้ำยาวิทยาศาสตร์ทำให้แมวกลายมาเป็นคนได้ ชีวิตประจำวันอื่นๆ จะยังเหมือนเดิมอยู่มั้ยนะ เเล้วยิ่งเป็นแมวที่มีเจ้าของทั้งรักทั้งหลงอย่างนี้ ยิ่งพอเเมวกลายมาเป็นคนมันก็เลยมีการหวั่นไหวบ้างเป็นธรรมดาแน่นอน หนึ่งใจของพี่หวานก็ลองคิดตามตัวละครไปว่าจะรู้สึกยังไงดี ว่านี่คือ 'คนๆ หนึ่ง' เเต่อีกใจกลับบอกว่า 'นั่นคือแมว' พอเจอสถานการณ์อย่างนี้ไม่รู้คุณนักวิทย์คนเก่งจะตัดสินใจยังไงเเละจะจัดการกับความรู้สึกที่เกิดขึ้นมาได้หรือไม่ เเต่บอกเลยว่าที่คิดมากกว่านั้นคงเป็นการคิดค้นสูตรยาสูตรใหม่ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะทำให้ซองยอลกลายเป็นคนโดยสมบูรณ์นั่นแหละค่ะ สำหรับเรื่องนี้เป็นฟิคที่จบเเล้วเรียบร้อย รับรองไม่ค้างเเน่นอนค่ะ 
คลิกอ่านที่นี่


 


 
"แฟนฟิคเดรไมโอนี่พลาดไม่ได้!
เพราะเรื่องนี้เจ้าเเมวเดรโกตัวเเสบจะมาทำให้คุณต้องตกหลุมรักโดยไม่รู้ตัว"


 
Dramione l I'm your cat! เจ้านายครับ ช่วยรับรักผมที

ผู้แต่ง : A glass of water
เรื่องย่อ : เพราะความอยากรู้อยากเห็นมือไม้อยู่ไม่สุขเเท้ๆ ทำให้ผม เดรโก มัลฟอย ซึ่งตอนนี้ปราศจากแครบและกอยล์กลายเป็นเเมวอ้วนของยัยเลือดสีโคลน 
 
น่าสนใจตรงไหน : ก่อนอื่นขอกรีดร้องก่อน เพราะนี่คือฟิคคู่ เดรไมโอนี่ ที่คราวนี้ไม่มีเจ้าหนุ่มสลิธิรินผู้หยิ่งยโส เหลือเเตืเดรโก มัลฟอยในร่างครุกเเชงต์เเมวของเฮร์ไมโอนี่ค่ะ เเค่โปรยเรื่องมาแบบนี้ก็คิดว่าสนุกแน่นอนเเถมนักเขียนออกตัวว่า NO DRAMA ทำให้พี่หวานรีบคลิกอ่านเลยเพราะจริงๆ เเล้วก็ไม่ได้อยากอ่านดราม่าเท่าไหร่ เรื่องเเมวๆ เเบบนี้อ่านเเล้วต้องทำให้เรายิ้มตามไปกับความน่ารักของคุณเหมียวสิเนอะถึงจะดี

ขอบอกเลยว่าเรื่องนี้จะทำให้ทุกคนลืมภาพเดรโกเดิมๆ ที่เคยรู้จักออกไปเนื่องจากเป็นเรื่องธีมฮอกวอตส์ก็จะเต็มไปด้วยกลิ่นอายเวทมนตร์เเละเเฟนตาซีอยู่เเล้ว เเต่ก็ไม่คิดว่าจะสนุกตั้งเเต่บทนำ สาเหตุที่ทำให้มัลฟอยกลายเป็นเเมวนั้นมันมาจากวันหนึ่งที่เจ้าตัวหยิบสร้อยคอ(ที่เหมือนปลอกคอซะมากกว่า)เข้ามาสวมไว้เเล้วถอดไม่ได้ จนข้ามพ้นคืนนั้นไปก็เกิดการเปลี่ยนแปลงนั่นเองค่ะ ภาษาของเรื่องนี้อ่านง่ายค่ะ ดูเนื้อเรื่องไม่ซับซ้อนเเต่มันน่าสนใจอีกจุดก็คือภาษาเเมวของเดรโกหลังเปลี่ยนร่างไปเเล้วมีเเค่เฮร์ไมโอนี่เท่านั้นที่ฟังรู้เรื่อง แบบนี้ต่อให้เจ้าเหมียวอยากไปฟ้องคนอื่นก็คงทำไม่ได้ต้องคอยอ้อนเด็กสาวให้ใจอ่อนยอมหาทางช่วยเเล้วค่ะ แฟนฟิคเดรไมโอนี่เรื่องนี้ถือเป็นอีกเรื่องที่เเม้จะเขียนในธีมฮอกวอตส์เเต่ไม่ได้ทำให้รู้สึกติดภาพจากในหนัง ซึ่งพี่หวานคิดว่าสนุกและน่าติดตามมากๆ ใครเป็นเเฟนคู่นี้ต้องรีบเลยค่ะ เเล้วตามมาอ่านดูว่าคุณเดรโกในร่างเเมวจะป่วนเฮอร์ไมโอนี่ด้วยวิธีไหนบ้าง

 
คลิกอ่านที่นี่


 


 
"นิยายสายฝ. ที่อ่านเพลินๆ ไปกับการปะทะคารม
ระหว่างสาวทาสแมวกับหนุ่มเกลียดแมว(แต่ดันตกหลุมรักเจ้าของเเมวซะได้) "

 
แมวน้อยสื่อรักซานโตรินี

ผู้แต่ง : Helegriel ณ ชะอำ
เรื่องย่อ : นึกว่ามีแต่สาวโสดที่ชอบแมวเสียอีก 'โรส' สาวร้านซาลอนสัตว์เลี้ยง ไม่คิดเลยว่าเศรษฐีหนุ่ม 'แมททิอัส' จะมีแมวลายเจ้าปัญหาขนาดต้องจ้างเธอส่วนตัว!
 
น่าสนใจตรงไหน : เป็นนิยายสายฝ. ที่พี่หวานขออนุญาตหยิบมาเเนะนำในสัปดาห์นี้ค่ะ บอกเลยว่าเนื้อเรื่องเข้มข้นตั้งเเต่เปิดเรื่อง ก็ โรส เป็นหญิงสาวที่รักแมวมากกกเธอทำงานให้กับซษลอนสัตว์เลี้ยงในซานโตรินี เเต่ต้องมาเจอกับคุณนักธุรกิจจอมกวนที่เกลียดขี้หน้าแมวอย่างกับอะไรดี ความต่างสุดขั้วอย่างนี้ทำให้เรื่องยิ่งน่าสนใจมากขึ้นเพราะเราก็จะได้มาดูกันว่าสุดท้ายเเล้วเจ้าแมวตัวที่ว่าจะเชื่อมใจคนสองคนไว้ได้มั้ย

เรื่องนี้เป็นพล็อตน่ารักสไตล์คู่กัด ยิ่งรู้จักยิ่งรักเธออะไรแบบนั้น เมื่อนางเอกต้องมารับหน้าที่คอยดูเเลเเมวตัวโปรดของพี่สาวพระเอก ที่ถูกพระเอกเรียกว่า 'เจ้าปีศาจ' งานนี้ทาสแมวมีหวังอ่านแล้วสาปส่งพระเอกของเรื่องกันระนาวเเน่ๆ เเต่ไม่ต้องห่วงค่ะ เพราะนางเอกอย่างโรสก็พร้อมจะเป็นตัวเเทนทีมพิทักษ์เเมวให้กับทาสแมวทุกคนเอง อ่านไปจะเห็นเลยว่าทั้งสองมีการปะทะคารมกันอยู่เรื่อยๆ ด้วยภาษาเเละการบรรยายเหมือนอ่านนิยายตะวันตกยิ่งทำให้พี่หวานหลงในเสน่ห์ของเรื่องนี้ ถึงเนื้อเรื่องจะค่อยเป็นค่อยไป เเต่ไม่น่าเบื่อเลยค่ะ เพราะว่าเวลาอ่านไปเจอบางมุมน่ารักๆ ของคนเกลียดแมวที่หลุดมาดออกมาก็อาจจะทำให้รู้สึกว่าอยากจะอ่านต่อเเล้วค่ะ >///<
 
คลิกอ่านที่นี่

 
สำหรับนิยายเด็กดีน่าอ่านในตอน ทาสแมว (ภาค 1) ก็พร้อมเสิร์ฟเรียบร้อยทั้ง 5 เรื่อง แต่ละเรื่องคือไปคนละเเนวเลยทีเดียว เเต่สิ่งที่มีเหมือนกันคือความน่ารักของเเมวในเรื่องนี่เเหละค่ะ ไม่รู้ว่านักอ่านที่หลงเข้ามาในนี้พออ่านจบจะกลายเป็นทาสแมวตามพี่หวานมาอีกกี่คน แล้วเจอกันสัปดาห์หน้ากับนิยายเพื่อคนทาสเเมวอีก 5 เรื่องสนุกๆ นะคะ รอติดตามได้เลยค่าา ^____^

 
พี่หวาน


 
พี่หวาน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด