Soul Tower ศึกหอคอยเทพวิญญาณ | เรื่องราวการเอาชีวิตรอดของเด็กหนุ่ม ผู้ได้โอกาสกลับมามีลมหายใจอีกครั้ง!


นิยายเด็กดีน่าอ่าน Special
Soul Tower ศึกหอคอยเทพวิญญาณ



         สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน สุดสัปดาห์แบบนี้ เรากลับมาเจอกันกับพี่หญิงอีกครั้งในคอลัมน์ “นิยายเด็กดีน่าอ่าน Special” แน่นอนว่าพี่หญิงก็พกนิยายฮอตๆ ฮิปๆ มาฝากทุกคนอีกเช่นเคย ก่อนอื่นเลย พี่หญิงขอแอบถามนิดนึงว่า แถวนี้มีใครชอบอ่านนิยายแนวเซอร์ไววัล การเอาตัวรอดไรงี้บ้างไหมเอ่ย ถ้ามีเข้ามาทางนี้เลยค่ะ เพราะนิยายที่พี่หญิงได้หยิบยกมาฝากทุกคนนั้นเป็นนิยายแนวนี้เต็มๆ แต่ละเส้นทางการเอาชีวิตรอดของพระเอกก็พีคสุดๆ เล่นเอาพี่หญิงทั้งลุ้นระทึกอ่านเพลินจนหยุดไม่อยู่เลยจริงๆ 


         เอาเป็นว่า... ถ้าชาวเด็กดีคนไหนรักความท้าทาย และความตื่นเต้นเป็นชีวิตจิตใจแล้วล่ะก็ อย่ารอช้าค่ะ รีบเลื่อนไปทำความรู้จักนิยายเรื่องนี้กันให้ไว การผจญภัยอันคาดไม่ถึงได้รอทุกคนอยู่แล้ววว




Soul Tower ศึกหอคอยเทพวิญญาณ

ผู้แต่ง : ผู้กองการ
หมวด :ฟรีสไตล์/แฟนตาซี
จำนวน : 142 ตอน





 

คำโปรย

เก้า เด็กหนุ่มอายุ 18 ผู้มีอุดมการณ์ที่ยังไม่ทันได้ริเริ่ม

กลับถูกฆ่าตายอย่างไม่ยินยอมพร้อมใจ

ก่อนที่เสียงปริศนาจะดังขึ้น

และพาเขาเข้าสู่วังวนแห่งการต่อสู้แห่งหอคอยเทพวิญญาณ





 

แนะนำนิยาย


          “Soul Tower” ถ้าดูจากชื่อแล้ว หลายคนอาจจะสามารถเดาได้เลยว่าเนื้อหาของนิยายเรื่องนี้จะต้องเกี่ยวข้องกับ “หอคอย” และ “วิญญาณ”  อย่างแน่นอน แล้วก็ใช่จริงๆ ค่ะ นิยายเรื่อง ‘Soul Tower’ ประกอบด้วยแกนเรื่องหลักๆ ก็คือ

         “Tower” หรือ หอคอย อันเป็นทั้งสถานที่อยู่อาศัยและเป็นพื้นที่ทดสอบของเหล่าผู้ได้รับโอกาสกลับมามีชีวิตอีกครั้งต้องเข้าร่วม (และนั่นก็รวมถึงพระเอกของเรา “เก้า” ลูกชายนายทหารอุดมการณ์แรงกล้าที่ตอบรับขอเสนอเข้าร่วมเกมครั้งนี้ด้วย) โดยผู้ที่สามารถเดินทางไปจนถึงชั้นบนสุดของหอคอยจะสามารถขอพรจากซาตานหรือพระเจ้าเป็นรางวัลได้

         “Soul”  หรือพลังวิญญาณ รูปแบบพลังหลักที่เหล่าตัวละครในเรื่องต้องฝึกฝนและใช้เป็นเครื่องมือในการเข้าสู่หอคอยระดับที่สูงขึ้นเรื่อยๆ 

 

         ดังนั้นนิยายเรื่องนี้จึงเป็นเรื่องราวการต่อสู้เพื่อมีชีวิตรอดของเหล่าผู้ที่ตายลงอย่างไม่ยินยอมและต้องการมีชีวิตอีกครั้ง โดยมีตัวดำเนินเรื่องหลัก คือ “เก้า” ชายหนุ่มอายุ 18 ลูกชายนายทหารใหญ่ของประเทศไทยที่ถูกฆาตกรรม เพราะมีแนวคิดต่อต้านการคอรัปชั่นแบบสุดโต่ง ซึ่งไปขัดหูขัดตาคนใหญ่คนโตของประเทศเข้าจนต้องจบชีวิตลงด้วยความไม่เต็มใจในที่สุด…

         ผู้เขียนตอบโจทย์เรื่อง 'เอาตัวรอด' ได้อย่างน่าสนใจค่ะ ในสายตาพี่หญิง จุดเด่นของนิยายแนวเอาตัวรอดคือเราต้องได้ร่วมลุ้นว่าตัวละครจะเอาตัวรอดจากสถานการณ์เฉียดตายต่างๆ ได้อย่างไร ซึ่งตลอดการอ่านนิยายเรื่องนี้ พี่หญิงสัมผัสได้ถึงสิ่งนี้ได้ทุกลมหายใจ เนื่องจาก “เก้า” พระเอกต้องเผชิญหน้ากับบททดสอบและเหตุการณ์คาดไม่ถึงอยู่ตลอดเวลา ซ้ำยิ่งเดินเรื่องไปมากเท่าไหร่เรื่องราวที่เขาต้องเจอก็ยิ่งซับซ้อนยากต่อการคาดเดามากขึ้นเรื่อยๆ และมันก็ดึงดูดให้พี่หญิงเกิดความสงสัยอยากรู้เนื้อหาตอนต่อไปจนไม่สามารถวางเรื่องนี้ลงได้เลยค่ะ (อยากรู้ว่าเก้าจะเอาตัวรอดผ่านมันไปได้อย่างไร รู้หรอกว่าไม่ตายแน่ๆ แต่อุปสรรคแต่ละอย่างก็โหดเหลือเกิน จะใช้ไหวพริบปัญญาและความถึก อีด อดทนเท่าไหร่นะ ถึงจะรอดไปได้ และแต่ละด่านที่พบเจอ ก็ยากขึ้นเรื่อยๆ นี่มันเหมือนเพลง What doesn't kill you, make you stronger เลย)
 
         และพี่หญิงว่านะคะ เหตุผลที่เรื่องนี้มันชื่อว่า 'Soul Tower หอคอยเทพวิญญาณ' ไม่ใช่เพราะว่ามันถูกปกครองด้วยซาตาน พระเจ้า หรือเป็นที่ให้วิญญาณมาเริ่มต้นใหม่หรืออะไรหรอกค่ะ แต่น่าจะเป็นเพราะว่าคนที่อยู่ที่นี่ต้องใช้พลังจากสิ่งมีชีวิตที่ถูกฆ่าตายเป็นพลังในการอยู่รอด ดังนั้นกว่าพระเอกจะไปถึงจุดสูงสุดของหอคอย คาดว่าจำนวนศพที่พระเอกจัดการก็คงจะเทียบเท่าความสูงของหอคอยได้แล้วล่ะค่ะ สมกับได้ชื่อว่าเป็น หอคอยเทพ (แห่ง) วิญญาณจริงๆ ฮา

         อย่างไรก็ตาม เมื่ออ่านไปสักพักเราจะพบเลยว่าการดำเนินเรื่องของนิยายเรื่องนี้แอบดาร์กไม่ใช่น้อยเลย ผู้เขียนไม่เพียงแต่นำเสนอถึงเรื่องราวการต่อสู้กับอันตรายต่างๆ เพื่อมีชีวิตรอดเท่านั้น แต่ยังนำเสนอถึงด้านมืดในจิตใจมนุษย์ ความเห็นแก่ได้ ความเห็นแก่ตัว การทรยศหักหลังกันผ่านตัวละครออกมาได้อย่างน่าสนใจอีกด้วย (ช่วงแรกๆ พี่หญิงบอกเลยค่ะ อินหนักมากๆ จนแอบหงุดหงิดแทนพระเอกเลยเวลาเขาโดนเอาเปรียบ เจ็บใจจริงๆ ค่ะ) 

         เอาเป็นว่า ถ้าใครชอบอ่านนิยายแนวเซอร์ไววัลที่แฝงบรรยากาศการฝึกวิชาแบบนิยายกำลังภายในนิดๆ ให้อารมณ์มืดมนหน่อยๆ ดาร์กเบาๆ แล้วล่ะก็... พี่หญิงบอกเลยค่ะ ว่าลองแวะเข้ามาเยี่ยมชมในนิยายเรื่องนี้ดู เป็นทางเลือกที่ดีเลยค่ะ อ่านแล้วได้ประสบการณ์เรื่องการใช้ชีวิตได้เยอะมากทีเดียว 






พี่หญิง


 
พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น