นิยายเด็กดีน่าอ่าน Special : กันต์กับเกมออนไลน์ นิยายที่คนชอบ "เกม" ต้องคลิก!



นิยายเด็กดีน่าอ่าน Special
กันต์กับเกมออนไลน์



สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน วันหยุดสุดสัปดาห์แบบนี้พี่หญิงก็มาพร้อมกับนิยายดีๆ ที่จะมาแนะนำให้ทุกคนรู้จักกันอีกครั้ง!ก่อนอื่นเลยพี่หญิงขอกันถามสักนิดนึงว่า แถวนี้ยังมีใครเป็นแฟนนิยายแนวเกมออนไลน์อยู่บ้างไหมเอ่ย ประมาณว่าสามารถเข้าไปอยู่ในเกมที่มีสัมผัสเหมือนจริงได้ไรงี้  ถ้าชอบแนวนี้ก็เข้าทางเลยค่ะ วันนี้พี่หญิงพกนิยายอีกหนึ่งรายชื่อที่ทุกคนพลาดไม่ได้มานำเสนอ ซึ่งจะเป็นเรื่องอะไรกันนั้น เรามาเลื่อนไปดูข้างล่างนี้กันเลยจ้า





กันต์กับเกมออนไลน์

ผู้แต่ง : DragonBlade
หมวด :ฟรีสไตล์/เกมออนไลน์
จำนวน : 99 ตอน




คำโปรย


กันต์ ชายหนุ่มวัย 17 ปี ผู้อยู่ๆ ก็มีความทรงจำอันสับสนเกี่ยวกับการกลับมาอีกครั้งของเกมออนไลน์เสมือนจริงที่เคยโด่งดังในอดีตโผล่เข้ามาอยู่ในหัว

แต่ทว่าเกมเสมือนจริงที่หายไปนานหลายร้อยปีนั้น เป็นเกมที่ถูกควบคุมโดยคอมพิวเตอร์อัจฉริยะ

ซึ่งเคยโดนทำลายไปแล้วในอดีต

การเปิดตัวเกมออนไลน์ในครั้งนี้ จึงถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการผจญภัยที่ทุกคนไม่เคยสัมผัสมาก่อน

แต่... เอ๊ะ เหมือนว่าจะมีคนเคยเล่นอยู่คนหนึ่งนะ...



แผนที่เกม




แนะนำนิยาย



อย่างที่เกริ่นกันไปแล้วตั้งแต่ต้นนะคะ ว่านิยายที่พี่หญิงหยิบยกมานำเสนอทุกคนในวันนี้เป็นนิยายเกมออนไลน์ แนวๆ พระเอกเข้าไปอยู่ในเกมได้ไรงี้ ดังนั้นถ้าใครไม่เคยอ่านแนวนี้หรือไม่เคยเล่นเกมมาก่อนต้องทำใจกันนิดนึงน้า เพราะคุณอาจไม่ชินกับคำศัพท์บางอย่างที่เป็นศัพท์เฉพาะในเกมเท่าไหร่ แต่พออ่านไปเรื่อยๆ ก็จะเข้าใจแล้วชินได้ไม่ยากเลยจ้า

โดยนิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องราวกันต์หนุ่มวัย 17 ปี ที่จู่ๆ ก็มีความทรงจำแปลกประหลาดของชายหนุ่มนาม “ชิน” ทหารผู้ตายในสงครามเมื่อกว่า 400 ปีที่แล้ว ปรากฏขึ้นมาในหัวหลังจากเขาโดนรุ่นพี่ที่โรงเรียนทำร้ายร่างกาย และที่สำคัญความจำอันไม่รู้ที่มานั้น กลับไปเกี่ยวข้องกับเกมออนไลน์เสมือนจริงเกมแรกที่กำลังเปิดตัวออกมาซะอย่างนั้น และนั่นเองเป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆ ซึ่งนำพา “กันต์” ไปสู่การผจญภัยในโลกออนไลน์อันยากที่จะคาดเดา…

ซึ่งเนื้อหาหลังจากที่กันต์เข้าเกมไปแล้ว การดำเนินเรื่องช่วงแรกก็ตามสเต็ปนิยายแนวนี้เลยค่ะ คือเป็นช่วงเรียนรู้ระบบเกม ฝึกฝนทักษะ และเพิ่มเลเวลของตัวละคร (ใครที่ไม่เคยรู้จักเกมออนไลน์มาก่อนก็จะได้เรียนรู้ไปพร้อมๆ กับพระเอกในการดำเนินช่วงแรกนี่แหละ) พอพระเอกเราเก็บเลเวลได้สักพักก็ออกจากเกาะเริ่มต้นเตรียมตัวสู่การผจญภัยอันยิ่งใหญ่ แต่การเดินทางที่เริ่มจะไปด้วยดีก็มีเหตุให้ต้องหยุดชะงักลง เมื่อสมาคมนักฆ่าอันเป็นแหล่งทำเงินสำคัญของเขาถูกโจมตี กันต์ก็ต้องเบนเข็มออกจากการเดินทางชั่วคราวมาก่อสงครามกิลด์แทน

เอาจริงๆ แล้ว หลังจากอ่านนิยายเรื่องนี้ไปสักพัก พี่หญิงว่าพระเอกของเรื่องก็ไม่ได้เก่งอะไรมากมายสักเท่าไหร่นะคะ สิ่งที่ทำให้เขาพัฒนาเร็วมากๆ น่าจะเป็นความโชคดีมหาศาลประหนึ่งมีเทพเจ้าแห่งโชคลาภคอยอยู่เคียงข้างนี่ล่ะ ที่เป็นแรงสนับสนุนจนทำให้เข้าเหนือกว่าผู้เล่นคนอื่นมากๆ ทั้งการสุ่มจับฉลากที่ครั้งแรกก็ได้กล่องของขวัญทองคำทำให้สามารถเปิดสมาคมนักฆ่าได้โดยไม่ต้องทำตามเงื่อนไข ทั้งคู่พันธสัญญาที่ได้มาโดยไม่ต้องทำอะไรมากมาย ทั้งการติดต่อจากGM เพื่อให้มาร่วมงาน ก็เอื้อประโยชน์ให้เขาสุดๆ ทำให้เนื้อหาในส่วนของการพัฒนาตนเองหรือช่วงเวลาแห่งการฝึกฝนอาจจะดูดรอปลงไม่ตื่นเต้นเท่าที่ควร แต่! จุดขายของนิยายเรื่องนี้มันไม่ได้อยู่ที่ตรงนั้นน่ะสิเธอขา ช่วงการฝึกฝนอาจไม่พีคจนทุกคนร้องว้าว แต่เนื้อหาในส่วนของสงคราม การต่อสู้ ยกพวกตีกันแล้ว พี่หญิงบอกเลยค่ะ ว่าจัดเต็มมากกก ลุ้นระทึกสุดๆ 

และที่นอกเหนือไปจากนั้น พี่หญิงชอบนะคะ ที่ผู้เขียนไม่วางเรื่องให้ตัวเอกจมอยู่ในโลกของเกมออนไลน์มากจนเกินไป วางความสำคัญของเนื้อหาระหว่างโลกภายนอกและเกมออกมาได้อย่างสมดุล (มีเรื่องนี้นี่ล่ะที่เห็นพระเอกตั้งใจหาเงินในเกมมาแลกเป็นเงินจริง แล้วเอามาพัฒนาความเป็นอยู่ในโลกภายนอกของตัวเองได้จริงจังเบอร์นี้) ซ้ำตลอดการอ่าน พี่หญิงยังสัมผัสได้ถึงความใส่ใจของผู้เขียนมีให้กับนิยาย และพัฒนาการในการเขียนที่ดีขึ้นเรื่อยๆ จนอดไม่ได้เลยที่จะคอยเป็นกำลังใจ และติดตามอ่านเรื่องราวที่ผู้เขียนนำเสนอไปตลอดทั้งเรื่องไม่ได้เลยค่ะ


ยังไง ถ้าใครกำลังมองหานิยายแนวเกมออนไลน์ที่มีเนื้อหาน่าสนใจ ไม่ซ้ำซากจำเจจนเกินไป ที่สำคัญไม่วายและไม่ฮาเร็มก็เชิญแวะเข้ามาเยี่ยมชมนิยายเกมออนไลน์เรื่องนี้ได้เลย แล้วคุณจะได้พบกับการผจญภัยที่คาดไม่ถึงแน่นอน!






สำหรับวันนี้ พี่หญิงขอลาไปก่อน เจอกันใหม่ครั้งหน้า วันนี้สวัสดีค่ะ


พี่หญิง
 
พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น