นิยายเด็กดีน่าอ่าน พฤศจิกายน / 3 ตอน โฉมงามกับเจ้าชายอสูร (ภาค 1)

นิยายเด็กดีน่าอ่าน

พฤศจิกายน / 3 โฉมงามกับเจ้าชายอสูร (ภาค 1)
 

สวัสดีค่ะน้องๆ ชาวเด็กดีทุกคน มาแล้วกับนิยายเด็กดีน่าอ่านของเรา สัปดาห์นี้พี่น้ำผึ้งมาพร้อมกับธีมเทพนิยายชื่อก้องโลกอย่าง “โฉมงามกับเจ้าชายอสูร” นั่นเอง ซึ่งพี่ได้รวบรวมนิยายเด็กดีที่หยิบยกเรื่องราวของ "โฉมงามกับเจ้าชายอสูร" มาเล่าใหม่ตามสไตล์ของตน บอกเลยว่าแต่ละเรื่องที่พี่นำมาฝากนั้นเด็ดจริง มีตั้งแต่นิยายวาย นิยายแฟนตาซี ฟิค หรือแม้กระทั่งนิยายรักวัยรุ่น! เรียกได้ว่าครบรสมาก เอาเป็นว่าแต่ละเรื่องจะเป็นอย่างไรนั้น ไอเดียจะบรรเจิดขนาดไหน ตามมาดูกันเลยดีกว่าจ้า และถ้าใครสนใจอ่านเรื่องไหนก็สามารถคลิกได้ที่ดอกกุหลาบใต้เรื่องได้เลย :D

 



นิยายเด็กดีน่าอ่าน ประจำสัปดาห์ที่ 3 เดือน พฤศิจกายน 2560 ได้แก่

Ugly and the Beast โฉมทรามกับเจ้าชายอสูร
(HERMIONE X DRACO) BEAUTY AND THE BEAST
Beauty and Devil โฉมงามกับเจ้าชายปีศาจ [END]
In the Frozen Cage นักโทษของเจ้าชายอสูร
Bewitched & the Beast ฉีกกฎหัวใจ แม่มดตัวร้ายกับเจ้าชายอสูร



 


 

"นิยายเสียดสีสังคม สำนวนเจ็บจี๊ด อ่านไปขำไป​​"
 

Ugly and the Beast โฉมทรามกับเจ้าชายอสูร

ผู้แต่ง : albaflorecitych

คำโปรย / เรื่องย่อ : สาวสวยสันดานเสีย ถูกแม่มดใจร้ายดัดนิสัย จากโฉมงามเป็นโฉมทรามในทันใด แล้วนางจะทำอย่างไร ให้ได้หัวใจเจ้าชายอสูรสุดหล่อมาครอบครอง

น่าสนใจตรงไหน มันคือเรื่องราวของเบลล่า สาวงามอันดับหนึ่งในเมืองที่ถูกสาปให้กลายเป็นคนอัปลักษณ์เพราะนิสัยชอบเหยียดหยามคนอื่นของตัวเอง ซึ่งงานนี้เบลล่าจะกลับมาสวยเหมือนเดิมก็ต่อเมื่อได้จุมพิตรักแท้จากเจ้าชายค่ะ

จุดเด่นของนิยายเรื่อง Ugly and the Beast โฉมทรามกับเจ้าชายอสูร อยู่ที่ “การเสียดสี” นั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นการเสียดสีสังคมที่ผู้หญิงสวยจะต้องเป็นคนผอม ขาว สวย หรือจะเป็นการเสียดสีละครไทย (อุปส์) ภาษาสำนวนที่ใช้ก็เจ็บจี๊ด เผ็ด เด็ดมาก! ยกมงเรื่องการจิกกัดให้เลยจ้า ที่สำคัญยังเป็นนิยายตลก อ่านไปขำไป นี่ก็คิด... เออเนอะ ทำไปได้! นอกจากนี้ยังแฝงแง่คิดด้วยค่ะ เรียกได้ว่าครบรสจริงๆ ใครที่อยากลองอ่านโฉมงามกับเจ้าชายอสูรเวอร์ชั่นใหม่ แนะนำเลยจ้า โฉมทรามกับเจ้าชายอสูร 

 

คลิกอ่านได้ที่นี่




 


 

"แฟนฟิคเดรไมโอนี่พลาดไม่ได้ เดรโกรับบทเป็นอสูร เฮอร์ไมโอนี่รับบทเป็นเบลล์
แถมยังขนมาทั้งฮอกวอตส์อีกต่างหาก"


(HERMIONE X DRACO) BEAUTY AND THE BEAST 

ผู้แต่ง TSUBAKI

คำโปรย / เรื่องย่อ : " กักขังฉันได้ ก็กักขังไป , คุณขังฉันได้เพียงตัว ใช่หัวใจ! " หญิงสาวตวาดใส่ชายหนุ่มในร่างอสูรน่ากลัว แต่มันกลับทำให้เขาตอบกลับมาเพียงแค่ว่า " งั้นเจ้าก็อยู่ที่นี่ไปตราบจนวันตายของเจ้า! "

น่าสนใจตรงไหน แฟนฟิคเดรไมโฮนี่ต้องดีใจแน่นอน เพราะงานนี้เฮอร์ไมโอนี่ขอสวมบทเป็นเบลล์ เดรโกรับบทเป็นอสูร แถมยังร่วมสมทบด้วยแฮร์รี่ รอน จินนี่ และโวลเดอร์มอร์อีกด้วย เรียกได้ว่าขนมาทั้งฮอกวอตส์เลยจ้า

จุดเด่นของฟิคนี้อยู่ตรงที่คาแร็กเตอร์ค่ะ อย่างอสูร (เดรโก) โหดมาก เล่นเอาลบภาพเด็กช่างฟ้องในแฮร์รี่ พอตเตอร์ได้เลย ถึงอย่างนั้นก็เถอะ พออ่านไปเรื่อยๆ กลับรู้สึกว่า เออ จริงๆ อสูรเดรโกนี่ก็น่ารักเหมือนกันนะ นางก็มี่มุมมุ้งมิ้งของนางด้วย อิอิ ส่วนคาแร็กเตอร์ของเฮอร์ไมโอนี่ก็ถอดแบบเบลล์มาเป๊ะๆ เลย ยกมงให้เลยจ้า

แต่ถึงอย่างนั้นก็เถอะ ตัวเรื่องยังไม่เหมือนกับเวอร์ชั่นเทพนิยายซะทีเดียว เพราะมีปรับเปลี่ยนอยู่พอสมควร โดยเฉพาะเงื่อนไขของคำสาป ซึ่งต่างกันอย่างไรนั้น ต้องติดตามเองในเรื่องค่ะ ^^ ยิ่งไปกว่านั้น ภาษายังสละสลวย มองเห็นภาพชัดเจน อ่านเพลินมาก เหมือนหลุดไปอยู่ในโลกเทพนิยายเลย หากใครที่กำลังมองหาฟิคเดรไมโอนี่ ธีมโฉมงามกับเจ้าชายอสูรแล้วล่ะก็ แนะนำว่าห้ามพลาดเลยกับฟิค (HERMIONE X DRACO) BEAUTY AND THE BEAST


 

คลิกอ่านได้ที่นี่



 


 

"เรื่องนี้พีคตรงที่เจ้าชายอสูรจับนางเอกมาเป็นสัตว์เลี้ยง
การดำเนินเรื่องกระชับ ตัวละครมีเสน่ห์"


Beauty and Devil โฉมงามกับเจ้าชายปีศาจ [END]

ผู้แต่ง invernoฉางเยว่

คำโปรย / เรื่องย่อ เมื่อเด็กสาววัยสิบหกหลุดมายังโลกต่างมิติที่มีอสูร แวมไพร์ มังกร ต้องมาพัวพันกับเรื่องต่างๆ รวมทั้งไขปริศนาชาติกำเนิดที่แท้จริง!

น่าสนใจตรงไหน แม้จะเป็นธีมโฉมงามกับเจ้าชายอสูร แต่เจ้าชายอสูรของนิยายเรื่องนี้ไม่ได้อัปลักษณ์ ตรงกันข้ามกับรูปงาม ทรงอำนาจ และเต็มไปด้วยอันตราย เพราะพระเอกอย่าง “เจเนซิส” เป็นเจ้าชายรัชทายาทแห่งเมืองปีศาจจ้า ยิ่งไปกว่านั้นพี่แกยังจับมนุษย์นางเอกอย่าง “อลิน” มาเป็นสัตว์เลี้ยงด้วย พีคมาก ส่วนตัวพี่น้ำผึ้งชอบตรงเรื่องของพล็อตนี่แหละ อยู่ๆ นางเอกก็หลุดไปอีกโลก เหมือนเราได้ร่วมผจญภัยไปกับเธอ แถมยังลุุ้นให้เธอเอาตัวรอดจากฝูงปีศาจให้ได้ด้วย!

โดยรวมแล้วนิยายเรื่องนี้น่ารักค่ะ สำนวนภาษาอ่านง่าย บรรยายเห็นภาพ ดำเนินเรื่องรวดเร็ว กระชับฉับไว ที่สำคัญตัวละครยังมีเสน่ห์ ที่สำคัญนักเขียนยังอัพจบแล้วจ้า ไม่ต้องกลัวเลยว่านักอ่านอย่างเราจะถูกเท ใครที่เป็นสายนิยายรักแฟนตาซี ชอบพระเอกสายเถื่อนแบบอสูร ห้ามพลาดเลยกับ Beauty and Devil โฉมงามกับเจ้าชายปีศาจ จ้า

 

คลิกอ่านได้ที่นี่



 


 

"นี่คือนิยายวายที่ผสมผสานกันระหว่างธีม โฉมงามกับเจ้าชายอสูร และราชินีหิมะ
ภาษาดี ความแฟนตาซีมาเต็ม อ่านเพลินมาก"

In the Frozen Cage นักโทษของเจ้าชายอสูร

ผู้แต่ง Hestia Freak

คำโปรย / เรื่องย่อ ด้วยคำสาปของราชินีหิมะ ทำให้เขากลายร่างเป็นอสูร และคนที่ถอนคำสาปได้มีเพียงแค่สายเลือดของเธอเท่านั้น เขาจะต้องชนะเกมนี้ให้ได้ แม้ว่าอีกฝ่ายจะเป็นผู้ชายไร้หัวใจก็ตามที!

น่าสนใจตรงไหน นี่คือนิยายวายที่ผสมผสานกันระหว่างธีม โฉมงามกับเจ้าชายอสูร และราชินีหิมะ แก่นเรื่องหลักๆ ของ In the Frozen Cage นักโทษของเจ้าชายอสูร ไม่เหมือนกับโฉมงามกับเจ้าชายอสูรเวอร์ชั่นดั่งเดิมที่เรารู้จักอย่าง “การรักคนที่ภายใน ใช่แต่เพียงเปลือกนอก” ซะทีเดียว เพราะแก่นของนิยายเรื่องนี้มันลึกกว่านั้น มีแง่คิดต่างๆ มากมายที่แฝงอยู่ในการกระทำของตัวละคร ไม่ว่าจะเป็นความเห็นแก่ตัวของอสูร หรือจะเป็นความบ้าอำนาจของราชินีหิมะ รวมทั้งอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งน้องๆ จะพบเองระหว่างอ่านนิยายเรื่องนี้ ^^

ส่วนตัวเเล้วพี่น้ำผึ้งขอยกให้เป็นนิยายแฟนตาซีที่คุณคู่ควร นักเขียนใช้ภาษาสวย บรรยายเก่ง อ่านแล้วเห็นภาพ ที่สำคัญคือสนุก ได้แง่คิด ตัวเรื่องมีการพลิกแพลงและหักมุมตลอดเวลา กว่าจะอ่านจบนี่ลุ้นจนเหนื่อยค่ะ ใครชอบอ่านนิยายวายและแนวแฟนตาซี ห้ามพลาดเรื่องนี้เด็ดขาดเลยจ้า 


 

คลิกอ่านได้ที่นี่



 


 

"นิยายฟีลกู๊ด อ่านแล้วเบาสมอง แต่ก็แฝงแง่คิดไว้ด้วย
อ่านแล้วจะรู้ว่าถ้าอยากให้คนรักและเคารพเรา ต้องเริ่มจากรักและเคารพตัวเราเองก่อน"

 

Bewitched & the Beast ฉีกกฎหัวใจ แม่มดตัวร้ายกับเจ้าชายอสูร

ผู้แต่ง ซึคุชิ

คำโปรย / เรื่องย่อ พระเอกเรื่องนี้ไม่หล่อ... แต่... น่า-รัก-อะ   ปฐมบทใหม่ของ 'เทพนิยำ' ที่พร้อมจะฉีกกระชากทับเทพนิยายเดิมๆ (และหวังว่ามันจะเป็นเช่นนั้นก่อนจะจบลงอย่างมีความ...?) - The End -

น่าสนใจตรงไหน ขอฉีกแนวจากเรื่องอื่นสักหน่อย เพราะ Bewitched & the Beast ฉีกกฎหัวใจ แม่มดตัวร้ายกับเจ้าชายอสูร เป็นนิยายรักวัยรุ่นสบายๆ อ่านแล้วเบาสมอง แถมไม่ใช่แนวแฟนตาซี แต่ถึงอย่างนั้นก็เป็นนิยายที่มีเสน่ห์มากๆ เลยค่ะ ^^

จุดเด่นเรื่องนี้คงหนีไม่พ้นการดำเนินเรื่องที่นางเอกอย่าง “วิทช์” พยายามจะเปลี่ยนแปลงพระเอกอย่าง “สมหมี” เด็กหนุ่มที่เธอเคยคิดว่าเป็นเจ้าชายอสูรเพราะมีใบหน้าที่อัปลักษณ์ การเปลี่ยนแปลงนี้ไม่ใช่แค่เปลี่ยนรูปลักษณ์ภายนอก แต่ยังเปลี่ยนแปลงความคิดติดลบของเขาที่มีต่อตัวเองด้วยค่ะ เรียกได้ว่าแม้จะเป็นนิยายรักใสๆ วัยรุ่นชอบ แต่ก็แฝงแง่คิดให้นักอ่านกลับไปตกตะกอนด้วย ซึ่งงานนี้วิทช์จะเปลี่ยนสมหมีได้หรือเปล่านั้น ติดตามได้ในเรื่องเลยจ้า กระซิบก่อนว่าอัพจบเรียบร้อยโรงเรียนสมหมีแล้วด้วย อิอิ 


 

คลิกอ่านได้ที่นี่



 

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 5 นิยายที่อิงโครงเรื่องจากเทพนิยาย "โฉมงามกับเจ้าชายอสูร" โอ้โห แต่ละเรื่องครบรสจริงๆ ค่ะ มีทั้งเสียดสีสังคม แฮปปี้เฮฮา เศร้าเคล้าน้ำตา แถมยังสอดแทรกแง่คิดไว้อีกด้วย แต่ช้าก่อน นิยายเด็กดีน่าอ่าน ตอน โฉมงามกับเจ้าชายอสูร ยังไม่หมดเพียงแค่นี้นะคะ เพราะยังมีอีก 5 เรื่องน่าสนใจที่พี่นำมาฝาก การันตีว่าสนุกไม่แพ้ 5 เรื่องที่ยกมาวันนี้แน่นอน รอติดตามได้เลยสัปดาห์หน้าจ้า ^______^




พี่น้ำผึ้ง :)

 

*ขอบคุณภาพประกอบจากหน้านิยายของนักเขียนทุกท่านนะคะ
 ขอบคุณรูปดอกกุหลาบจาก disney.wikia.com 


Deep Sound แสดงความรู้สึก

พี่น้ำผึ้ง
พี่น้ำผึ้ง - Columnist นักเขียนที่ชอบส่งต่อพลังบวกให้ทุกคน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
albaflorecitych Member 19 พ.ย. 60 21:32 น. 3

ขอบคุณมากนะคะพี่น้ำผึ้ง ก็แปลกใจอยู่ว่าทำไมอยู่ๆ ยอดวิวมันพุ่งขนาดนี้


รตสวชอบแต่งเสียดสีค่ะ เสียดสีนิยายชาวบ้าน ละครไทย สังคมมนุษย์

ตัวจริงใครๆ ก็บอกว่าปากจัด แต่พยายามเขียนให้ตลกจะได้ไม่เครียดกัน


ยังไงก็ขอขอบคุณพี่น้ำผึ้งอีกครั้งที่นำมาแนะนำ

ขอบคุณแฟนๆ ทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่ที่ชื่นชอบกับเรื่องนี้นะคะ

ดีใจและภูมิใจมากค่ะที่ทุกคนรักเบลล่าในแบบของเรา ^ ^


0
กำลังโหลด
กำลังโหลด