จอมใจของจวิ้นอ๋อง : นิยายรักฟินๆ ของบรรดาทาสแมวทั้งหลาย!

 



นิยายเด็กดีน่าอ่าน Special
จอมใจของจวิ้นอ๋อง



สวัสดีค่ะ นักอ่านชาวเด็กดีทุกๆ คน เจอกับพี่หญิงในวันหยุดสุดสัปดาห์แบบนี้ แน่นอนว่าพี่หญิงต้องมาพร้อมกับนิยายเด็ดๆ สนุกๆ ที่จะมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกันอีกเช่นเคย ขอบอกก่อนเลยว่า... ถ้าใครเป็นแฟนนิยายจีน หรือชอบอ่านนิยายในหมวดอดีต ปัจจุบัน อนาคต เป็นชีวิตจิตใจ รีบเกาะขอบจอกันให้ไวเลยค่ะ เพราะนิยายที่พี่หญิงหยิบยกมาในวันนี้ ตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้แน่นอนเลยจ้า  






จอมใจของจวิ้นอ๋อง

ผู้แต่ง : Poydswat
นิยาย-เรื่องยาว :ฟรีสไตล์/อดีต ปัจจุบัน อนาคต
จำนวน : 50 ตอน








 

หลี่ ไป่หลง

จวิ้นอ๋องผู้เบื่อหน่ายสตรี เชี่ยวชาญทั้งบุ๋นและบู๊ พยายามหลีกเลี่ยงสมรสพระราชทานจากพี่ชายผู้เป็นฮ่องเต้ ตอนเด็กเคยช่วยเทพเซียนในร่างขอทานที่ถูกรังแกคนหนึ่งไว้ เลยได้พรจากเทพเซียนให้แปลงกายเป็นสัตว์ได้ตามใจชอบ





เยว่ หนิงฮวา

บุตรสาวคนเดียวของสกุลเยว่ ผู้ฉลาดเฉลียว มากความสามารถ จิตใจเมตตา รักความสงบ ชื่นชอบสัตว์ทุกชนิดและสิ่งน่ารัก ถูกฮ่องเต้เอาแต่ใจและบิดาผู้เป็นขุนนางตงฉินในรัชกาลก่อน พยายามจะจับแต่งงานกับจวิ้นอ๋องผู้เย็นชาต่อสตรีทั้งปวง


เรื่องย่อ / คำโปรย


เมื่อโชคชะตานำพาอ๋องแมว? ผู้น่ารัก มาพบกับหญิงสาวธรรมดาที่แสนจะชื่นชอบแมวเป็นนักหนา เรื่องราวความรักสุดมหัศจรรย์พันธุ์พิลึกจะไปลงเอยที่ใด..


แนะนำนิยาย


สารภาพว่าโดนกันตั้งแต่คำโปรยเลยค่ะ แหม... อะไรกันคะ เปิดมาก็สปอยล์ไปไกลว่ามีพระเอกเป็นแมว! แถมยังเป็นแมวที่ไม่ธรรมดาสุดๆ ด้วยมีฐานะเป็นท่านอ๋อง! (พีคไปอี๊ก) ทำเอาพี่หญิงในฐานะคนรักแมวแล้ว อดไม่ได้เลยที่จะคลิกเข้ามาติดตามความรักน่ารักๆ ของท่านอ๋องแมวคนนี้ แล้วก็... ไม่ผิดหวังจริงๆ ค่ะ อ่านแล้วพี่หญิงอมยิ้มไปตลอดทั้งเรื่องเลย

โดย “จอมใจของจวิ้นอ๋อง” เป็นเรื่องราวความรักระหว่างท่านอ๋องหลี่ไป่หลง น้องชายสุดที่รักของฮ่องเต้คนปัจจุบัน และ เยว่หนิงฮวา บุตรสาวเสนาบดีเยว่ ที่ได้รับพระราชทานสมรสให้ แต่ไหนเลยเรื่องราวจะลงเอยง่ายปานนั้น เมื่อจวิ้นอ๋องหาใช่บุคคลที่ให้จะสามารถออกคำสั่งได้โดยง่าย แถมยังเป็นผู้ที่ได้ชื่อว่าเย็นชาต่อสตรีทั้งปวงอีกต่างหาก เขาจึงปฏิเสธการจับคู่ครั้งนี้แบบเต็มที่ แต่คนลิขิตหรือจะเท่าฟ้า ถึงแม้เขาจะหาทางหลีกเลี่ยงทุกวิถีทางแล้วก็ตาม แต่ใครเล่าจะคิดว่าในขณะที่กำลังหลบการดูตัวอยู่นั้น เขาจะพบว่าที่เจ้าสาวของตัวเองโดยบังเอิญเสียนี่ ซ้ำสาวเจ้ายังแตกต่างจากที่เขาคาดการณ์ไว้เสียไกล จนทำให้ท่านอ๋องของเราที่แรกๆ อยากหลีกหนีก็กลับกลายเป็นอยากชิดใกล้แบบไม่รู้ตัว เรื่องราวรักอันแสนวุ่นวายจึงได้อุบัติขึ้น

เป็นนิยายที่ผสมระหว่างความเป็นนิยายจีนโบราณ แฟนตาซีและคอมเมดี้ออกมาได้อย่างลงตัวมากๆ ด้วยฉากการดำเนินเรื่องที่มีพื้นหลังบรรยากาศจีนโบราณทั้งวัฒนธรรมและสภาพแวดล้อม แล้วเสริมด้วยความแฟนตาซีแบบสุดโต่งอย่างการที่พระเอกของเราสามารถกลายร่างเป็นแมวได้ มาประกอบกับการดำเนินเรื่องที่มีความเป็นคอมเมดี้ที่จัดเต็มชวนให้อ่านไปก็ยิ้มไปหัวเราะไปกับความฮาเฮของนางเอกได้ตลอดการอ่านเลยค่ะ (นางตลกจริงๆ)

นอกจากความสดใสของเนื้อหาที่พี่หญิงได้กล่าวกันมาแล้วข้างต้น การดำเนินเรื่องก็ทำออกมาได้ดีไม่แพ้กัน ผู้เขียนเดินเรื่องอย่างเป็นลำดับขั้นตอนชัดเจนทำให้เราไม่สับสน จังหวะการสอดแทรกปมแต่ละปมก็ค่อนข้างดึงความสนใจได้ดี ซ้ำสำนวนภาษาก็ให้กลิ่นอายแบบจีนโบราณชัดเจน เข้ากับบรรยากาศของเรื่องสุดๆ (ผู้เขียนเรื่องนี้ใช้คำทับศัพท์ภาษาจีนบางส่วนในการเขียนด้วย อย่างพวกคำแทนตัวเช่น เจิ้น เปิ่นกง เปิ่นเสี่ยวเจีย อะไรประมาณนี้ ผู้เขียนจะใช้ทับศัพท์ไปเลย ดังนั้นถ้าใครที่ไม่ค่อยได้อ่านงานจีนเท่าไหร่ อาจจะเกิดความมึนงงเล็กน้อยช่วงแรกๆ แต่พออ่านไปสักพักก็จะดีขึ้นเอง) แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นพี่หญิงแอบเสียดายนิดนึงเหมือนกันนะคะ ที่มีบางจังหวะบทสนทนาของตัวละครออกจะให้ความรู้สึกแข็งๆ ไปบ้าง ทำให้ดูไม่เป็นธรรมชาติเท่าไหร่ ซ้ำตอนจบที่ถึงแม้จะทำออกมาได้ดีแต่ก็เหมือนว่าจะยังไม่สามารถเคลียร์ทุกปมปัญหาที่ถูกวางไว้ออกมาได้อย่างหมดจด ทำให้อ่านแล้วรู้สึกค้างคาเล็กน้อย ถ้าแก้ไขในสองจุดนี้ได้ จะทำให้เนื้อหาของนิยายเรื่องนี้ดีงามยิ่งขึ้นไปอีกเลยค่ะ 


เอาเป็นว่า ถ้าใครชอบอ่านนิยายจีนที่ให้บรรยากาศสดใสอ่านแล้วชวนให้ยิ้ม ไม่เครียด (อาจมีปมดราม่าเล็กน้อย แต่ก็ไม่หน่วงมากค่ะ รับรองเลย) แถมยังชวนฟิน เขินแรงในฉากที่พระนางเขาจีบกัน (หมอนขาดเป็นใบๆ เลยนะขอบอก!) ก็ลองคลิกเข้ามาอ่านนิยายเรื่องนี้กัน แล้วคุณจะพบว่าคุณได้กลายเป็นทาสแมวโดยไม่รู้ตัว







พี่หญิง
 
พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

Poydswat Member 20 พ.ย. 60 10:47 น. 1

ขอบพระคุณสำหรับคำวิจารณ์ดีๆนะคะ แล้วจะนำคำวิจารณ์ที่ได้ไปปรับปรุงแก้ไขในนิยายเรื่องต่อไปแน่นอนค่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด