7 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับซูเปอร์ฮีโร่ล่ำบึ้กแห่งท้องทะเล ‘อควาแมน’


7 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับซูเปอร์ฮีโร่ล่ำบึ้กแห่งท้องทะเล ‘อควาแมน’ 
 
ไม่แน่ใจว่าแถวๆ นี้มีใครเป็นแฟนคลับซูเปอร์ฮีโร่ฝั่งดีซีกันบ้างไหม ได้ไปดูจัสตีซลีคกันมาหรือเปล่า แอดมินดูมาแล้วเรียบร้อยค่ะ ในจำนวนฮีโร่ทั้งหมด ที่เตะตาโดนใจแอดมินสุดเห็นจะไม่พ้น อควาแมน ผู้ล่ำบึ้ก หล่อเร้าใจ รับบทโดยพี่คาลโดรโก้ เอ้ย เจสัน โมมัว นั่นเอง ซึ่งหลังจากดูหนังมาแล้ว ก็เป็นเรื่องสนุกที่แอดมินจะต้องค้นหาข้อมูลของตัวละครที่เราประทับใจเพิ่มเติม และเมื่อหาได้แล้ว ก็เลยตัดสินใจเอามาแบ่งปันให้นักเขียนนักอ่านเด็กดีได้รู้ร่วมกันไปด้วย 
 
มาดูกันค่ะว่าอควาแมนคนนี้ เป็นใครมาจากไหน และมีชีวิตน่าสนใจอย่างไร 
และถ้าเขาได้มาเป็นพระเอกของดีซี เรื่องราวของเขาจะน่าอ่านแค่ไหน

 
อควาแมนและทีมจัสตีซลีค
 
เรื่องน่ารู้ 1 # อควาแมนไม่ได้มีความสามารถแค่คุยกับปลาเท่านั้น 
ถ้าใครไปดูหนังมา  จะจำได้ว่าแบทแมนล้อเลียนอควาแมนว่า ความสามารถของนายคือคุยกับปลาใช่ไหม แต่จริงๆ แล้ว อควาแมนมีความสามารถมากมายกว่านั้น พลังของเจ้าแห่งท้องทะเลนั้นมากมายและทัดเทียมกับซูเปอร์แมนและวอนเดอร์วูเม่นได้เลย ถ้าจัดอันดับกันแล้ว อควาแมนยังได้รับเลือกเป็นนักสู้ที่เก่งกาจและมีเทคนิคที่สุดยอดที่สุดในจักรวาลดีซี ยิ่งเมื่ออยู่ในน้ำ อควาแมนจะเร็วกว่าเดิมเป็นหลายเท่า ว่ากันว่าความเร็วของเขาอยู่ที่ 6,000 น็อต (7,000 ไมล์ต่อชม.) และพลังพิเศษของอควาแมนยังรวมไปถึงการสื่อสารกับสิ่งมีชีวิตในท้องทะเล สัตว์นานาชนิดพร้อมช่วยเหลือเมื่ออควาแมนร้องขอ อควาแมนไม่มีปัญหากับความลึก ความมืด หรือแรงกดดันใต้ท้องทะเล เขาไปที่ไหนก็ได้โดยไม่มีอันตราย 
 
เรื่องน่ารู้ 2 # ภรรยาของอควาแมนชื่อ เมร่า และนางก็มีพลังพิเศษไม่แพ้ซูเปอร์ฮีโร่
อ่านแล้วอย่าเพิ่งน้ำตานองหน้ากัน แต่ใช่ค่ะ อควาแมนมีภรรยาแล้ว นางชื่อว่า เมร่า เป็นถึงราชินีแห่งแอตแลนติสและมีพลังพิเศษของซูเปอร์ฮีโร่ด้วย ยิ่งรวมพลังกัน ทั้งคู่ก็กลายเป็นคู่รักที่แข็งแกร่งที่สุด เมร่าและอควาแมนดูแลกันและกันเป็นอย่างดี คอยปกครองอาณาจักรแอตแสนติสอย่างชาญฉลาด และยังคอยช่วยปกป้องอีกฝ่าย ก่อนจะแต่งงานกัน ทั้งคู่เคยไขคดีร้ายๆ มามากมาย และผ่านเหตุการณ์เลวร้ายมาด้วยกัน ว่าแล้วเราก็รอดูอควาแมนภาคแยกแล้วกันนะ อยากรู้จริงใครคือนักแสดงผู้โชคได้ที่ได้รับบทนางเมร่า 
 
ภรรยาของอควาแมนคือ นางเมร่า
 
เรื่องน่ารู้ 3 # อควาแมนต้องปะทะกับสัตว์ประหลาดในท้องทะเลบ่อยๆ 
อควาแมนไม่ได้แค่ต่อสู้กับศัตรูและบรรดาตัวร้ายเช่นซูเปอร์ฮีโร่คนอื่นๆ แต่เขายังต้องต่อสู้กับสัตว์ประหลาดแห่งท้องทะเลต่างๆ นานาด้วย ตัวประหลาดที่อควาแมนต้องต่อสู้ด้วยคือ เทรนช์ พวกมันอาศัยอยู่ใต้ท้องทะเลก่อนชาวแอตแสนตีสจะมาตั้งอาณาจักรเสียอีก เทรนช์มีนัยน์ตาโต ฟันแหลมคมและแข็งแกร่งมาก จัดเป็นสัตว์ประหลาดที่น่ากลัวี่สุด อควาแมนต้องเผชิญหน้ากับพวกเทรนช์เสมอๆ เพื่อปกป้องให้โลกปลอดภัย นอกจากเทรนช์แล้ว ในท้องทะเลก็ยังมีสัตว์ประหลาดนานาชนิดที่ตัวใหญ่และอันตรายมาก อควาแมนต้องใช้พลังของเขาเพื่อกำจัดสัตว์ประหลาดเหล่านั้นเสมอๆ เรียกว่าซูเปอร์ฮีโร่คนอื่นๆ ดูแลโลก อควาแมนก็ดูแลท้องทะเลนั่นแหละ 
 
เรื่องน่ารู้ 4 # อควาแมนไม่แคร์ถ้าต้องฆ่าคน
ปกติแล้ว ซูเปอร์ฮีโร่อย่างแบทแมน ซูเปอร์แมน หรือสไปเดอร์แมนจะมีศีลธรรมอันดีงามและมักจะไม่ฆ่าคนง่ายๆ แต่อควาแมนนั่นแตกต่าง เขาฆ่าศัตรูเยอะมาก ไม่เพียงแต่ศัตรู อควาแมนยังเคยฆ่ามนุษย์ด้วย เช่น พ่อของศัตรูของเขาเอง แบล็คมันตา อควาแมนดูจะเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่ไม่ค่อยเห็นอกเห็นใจศัตรูของตัวเองสักเท่าไหร่ และไม่ลังเลถ้าจะต้องฆ่า
 
อควาแมนมีชุดเกราะที่สวยงาม
 
เรื่องน่ารู้ 5 # อควาแมนมีชีวิตที่ดราม่า (มีสปอยล์) 
ปกติซูเปอร์ฮีโร่มักมีชีวิตที่ลำบากอยู่แล้ว อควาแมนก็เป็นหนึ่งในนั้น เขาต้องอยู่กับความเจ็บปวดและต้องผ่านการสูญเสียมากมาย อควาแมนต้องเสียมือไป จากการต่อสู้กับแบล็คมันตา ศัตรูคู่อาฆาต อควาแมนและเมร่ามีลูกชายชื่อ อาเธอร์ เคอร์รี่ จูเนียร์ แต่แบล็คมันตาก็จัดการฆ่าลูกชายคนนี้ และเหตุการณ์นี้ก็ทำให้อควาแมนกับเมร่าต้องเลิกรากัน อควาแมนต้องสูญเสียทุกอย่าง เมร่าหาว่าเขาไม่รักและไม่ปกป้องลูก ถ้าเป็นฮีโร่คนอื่นอาจจะมีง้อภรรยาบ้าง แต่อควาแมนได้แต่หันหลังจากมา และใช้ชีวิตฮีโร่ของเขาต่อไป 
 
เรื่องน่ารู้ 6 # ตรีศูลของอควาแมน คืออาวุธทรงพลัง
ในจัสตีซลีคนี้ เรายังไม่ค่อยเห็นบทบาทการใช้อาวุธของอควาแมนสักเท่าไหร่ แต่ตรีศูลที่อควาแมนใช้ คือตรีศูลของเนปจูน เป็นอาวุธที่ทรงพลังมาก อควาแมนมักใช้อาวุธนี้จัดการศัตรูเสมอ และเขายังมีหน้าที่ปกป้องรักษาไม่ให้อาวุธชิ้นนี้ตกไปในมือของคนชั่วด้วย ตรีศูลมีพลังลึกลับมากมายที่แม้แต่อควาแมนเองก็ยังไม่รู้ และมันเป็นสัญลักษณ์สำคัญ ผู้ครอบครองอาวุธนี้ก็คือผู้ปกครองแอตแลนตีสและท้องทะเล ตรีศูลใช้ควบคุมท้องน้ำและควบคุมอากาศ ปล่อยสายฟ้าได้ และสร้างสนามพลังได้ด้วย 
  
เรื่องน่ารู้ 7 # อควาแมนคือราชาแห่งแอตแลนตีส
อควาแมนไม่ใช่แค่ฮีโร่ธรรมดาๆ แต่เขาคือราชาและมีกองทัพอันทรงพลังมาก นั่นคือกองทัพแห่งแอตแลนตีส ในฐานะราชาแห่งท้องทะเล อควาแมนครอบครองท้องทะเลทั้งหมด 7 แห่ง และต้องรับผิดชอบปกป้องท้องทะเลเหล่านี้ อควาแมนมีเพื่อนๆ คือบรรดาปลาเล็กปลาน้อยและสัตว์ทะเลอื่นๆ ซึ่งจะคอยรายงานถึงการปรากฎตัวของศัตรู 
 
ทีมงานนักเขียนเด็กดี
 
ขอบคุณข้อมูลจาก 
https://www.heyuguys.com/10-thing-need-know-justice-leagues-aquaman/  
https://screenrant.com/best-dc-aquaman-facts-trivia-batman-v-superman/   
https://roadshow.com.au/articles/2017/9/everything-aquaman-before-justice-league 
https://en.wikipedia.org/wiki/Aquaman 
https://www.cinemablend.com/news/1544299/5-things-you-need-to-know-about-aquaman-villain-black-manta 

ทีมงาน writer

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

Yin & Yang Member 13 ธ.ค. 60 17:56 น. 1

สุดยอด เห็นนิ่งๆ แต่ความลับเพียบจริงๆ หวังว่าความลับของเดอะแฟลช คงจะไม่เท่าอควาแมนหรอกนะ // คือข้าน้อยไม่ค่อยรู้จักตัวละครฝั่งดีซีคอมมิก รู้จักแต่ฝั่งมาร์เวล

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด