นิยายเด็กดีน่าอ่าน ธันวาคม / 2 ตอน ...กินเด็ก (ภาค 2)



นิยายเด็กดีน่าอ่าน

ธันวาคม / 2

ตอน ...กินเด็ก ภาค 2


สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน วันนี้คอลัมน์นิยายเด็กดีน่าอ่าน ตอน ... กินเด็ก ของเราก็เดินทางมาถึงภาค 2 กันแล้ว มีใครได้ไปติดตามภาคแรกกันบ้างไหมเอ่ย (นิยายน่าอ่าน ตอน...กินเด็ก ภาค 1 คลิก>ที่นี่) น่าสนใจทุกเรื่องเลยใช่ไหมล่ะคะ และพี่หญิงบอกเลยค่ะว่านิยายที่พี่หญิงหยิบยกมาในวันนั้นก็ดีงามไม่แพ้สัปดาห์ที่ผ่านมาเลยจริงๆ แต่จะเป็นนิยายเรื่องไหนกันบ้าง ขอเชิญเหล่าหมีทั้งหลายตามไปดูด้านล่างนี้ได้เลย!






นิยายเด็กดีน่าอ่าน ประจำสัปดาห์ที่ 2 เดือน  ธันวาคม 2560 ได้แก่

ป่วนหัวใจโคแก่
ฟ้าเป็นใจ
Sweet Allure : กรุ่นรัก
ปลูกรักปักใจ
หนึ่งรักร้อยใจ: My Mind






เลี้ยงต้อย เปย์เด็ก เสี่ยวได้โล่ นิยามสั้นๆ ของพระเอกเรื่องนี้


ป่วนหัวใจโคแก่

ผู้แต่ง : เวณิตา ทอฝัน


เรื่องย่อ/คำโปรย : อิสรันพ่อหม้ายหนุ่มวัย35 ที่ไม่คิดจะรักใครอีกจนวันหนึ่งเขารู้สึกกำลังจะตกหลุมรักภีรพิชชาหลานสาวนอกไส้เขาบอกตัวเองให้ถอยห่างออกมาแต่มันไม่ทันเสียแล้วเมื่อเหตุจำเป็นตรงหน้าทำให้เขาต้องแต่งงานกับเธอแล้ว..

น่าสนใจตรงไหน : เรื่องนี้พี่หญิงไม่เพียงแต่เป็นนิยายธีมโคแก่กินหญ้าอ่อนเท่านั้น ยังต้องเสริมเลี้ยงต้อย เปย์เด็กเข้าไปอีกค่ะ เพราะพระเอก “อารัณ” เขาเป็นคนส่งเสียเลี้ยงดู “หนูภีร์” ตั้งแต่ตัวเล็กตัวน้อยตามคำฝากฝังของหัวหน้าหน่วยปฏิบัติงานที่เอาตัวปกป้องเขาจนสุดท้ายต้องเสียชีวิตลง... 

เรื่องนี้บอกเลยคู่พระนางน่ารักมากค่ะ นางเอกเป็นเด็กแสบๆ ที่ฉลาด มารยาเก่งและกวนประสาทสุดๆ ส่วนพระเอกภายนอกแม้จะดูแข็งๆ ไปบ้าง เพราะตัวเองเป็นถึงหัวหน้าหน่วยทหารต้องคุมลูกน้อง ซ้ำยังต้องปกครองนางเอกและพี่ชายไม่ให้ก่อเรื่องอีก แต่ความจริงแล้ว พระเอกของเราเป็นคนแก่หัวใจเด็กค่ะ คือมีความกวนเป็นที่หนึ่ง เสี่ยวเป็นที่สอง เวลาหยอดมุกจีบนางเอกทีอ่านแล้วก็ชวนให้รู้สึกมือกระตุกเป็นอย่างมาก ถ้าไม่เชื่อก็ไปพิสูจน์กันได้เลย!


"เดินดีๆ เดี๋ยวสะดุดใจอา"

"ไปเล่นไกลๆเลย ว้ายยย"

"นั่นไง ลื่นใจอาจนได้ กำลังจะบอกพอดีอาทำใจละลายไว้ตรงนั้น"

#กรี๊ดๆๆๆ เกลียดความเสี่ยวแรง ของคุณอา อร๊าย





 






นิยายสีสันสดใสที่กับฉากชิงชัยระหว่างขิงกับข่า


ฟ้าเป็นใจ

ผู้แต่ง : เฌอร์ลิน


เรื่องย่อ/คำโปรย : ดลธีร์ใช้สายตาสำรวจร่างเล็กเจ้าของส่วนสูงร้อยห้าสิบกว่า ผมยาวสลวยสีน้ำตาลธรรมชาติ หน้าผากกลมมล ดวงตากลมโตดูเข้ากันกับจมูกรั้นและริมฝีปากเป็นกระจับสวยที่กำลังจะอ้าปากด่าเขา "ไอ้โรคจิต!"

น่าสนใจตรงไหน : ใครชอบธีมโคแก่หญ้าอ่อนที่แฝงกลิ่นอายรักต้องห้ามนิดๆ ต้องจัดเรื่องนี้เลยค่ะ เพราะนิยายเรื่องนี้เขามากันในคอนเซ็ปต์รักระหว่างอาจารย์และนิสิต โดยมี “อ.ดร.ดลธีร์” เป็นอาจารย์หนุ่มสุดฮอตจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ ประกบคู่มากับนิสิตแพทย์ปี 5 “ฟองฟ้า” หญิงสาวผู้รักเพื่อนยิ่งชีพจนต้องคอยกันท่าอาจารย์หนุ่มผู้ซึ่งมีท่าทีว่าจะมาแทรกกลางความรักของเพื่อน!

ใครชอบโทนเรื่องแนวขิงก็ราข่าก็แรง พี่หญิงขอแนะนำเรื่องนี้เลยจ้า คือคู่พระนางแซ่บมาก ขอบอก! ยิ่งเวลาทั้งคู่กวนอารมณ์กันและกันนะคะ คุณขา พี่หญิงอ่านไปก็คิดว่าอยู่กลางสงครามอะไรสักอย่างหนึ่ง หรรษามากๆ เลยค่ะ (ฮา) 











รักหวานๆ ของโคแก่ที่มาพร้อมกลิ่นนมและกาแฟ


Sweet Allure : กรุ่นรัก

ผู้แต่ง : ผักบุ้ง (Pakbung)


เรื่องย่อ/คำโปรย : ไม่รู้ว่าพรหมลิขิตชักนำหรือเวรกรรมแต่ชาติปางไหน อารยาถึงได้ต้องกลายเป็น ‘ลูกไก่ในกำมือ’ เขา ต้องมาทำงานใต้อาณัติไม่พอ ยังต้องมารู้ว่าเขาเป็นคู่ปรับตัวฉกาจของพี่ชายอีก โธ่เอ๋ย... เจ้ากรรมนายเวรชัดๆ!

น่าสนใจตรงไหน :มัน ละมุน มาก’ คือสามคำที่พี่หญิงนิยามเรื่องนี้เลยค่ะ คือมันละมุนจริงไรจริง ทั้งยังชวนเขินสุดๆ กับขั้นตอนการตะล่อมกระต่ายน้อยเข้ากรงเล็บหมีของพี่แก แหม... อะไรกันคะ เจอกันครั้งแรกก็ถูกตาต้องใจหนูอาลัวจนต้องถือโอกาสที่น้องมาขอโทษหลอกล่อน้องมาอยู่ใกล้ๆ ตัว แล้วก็ขยันอ่อยขยันเอาใจออดอ้อนซะจนคนอ่านอย่างพี่หญิงละลายตามนางเอกของเรื่องไปติดๆ เลยค่ะ ฮิ้ววว






 





รักหวานๆ ที่มีเด็กหญิงตัวน้อยๆ เป็นกามเทพชักนำ


ปลูกรักปักใจ

ผู้แต่ง : คีตมินทร์


เรื่องย่อ/คำโปรย : 'คนหนึ่ง' ไม่อยากเจ็บเพราะรัก จึงเลือกปกป้องหัวใจตัวเองโดยไม่เปิดรับใครเข้ามา ส่วน 'อีกคน' ไม่อยากให้มีปัญหาแม่เลี้ยงลูกเลี้ยง จึงเลือกที่จะเลี้ยงลูกเองเพียงลำพัง

น่าสนใจตรงไหน : จุดเด่นเรื่องนี้ต้องยกให้หนูน้อยกิ่ง เด็กหญิงตัวน้อยๆ น่ารักน่าหยิกคนนี้เลยค่ะ ที่มีความน่ารักน่าเอ็นดูแบบไม่ธรรมดา ชวนให้อ่านแล้วอมยิ้มไปกับการทำตัวเป็นกามเทพแผลงศรรักปักอกนำพาให้พ่อวีร์และแม่ตองได้มาเจอกัน และพอทั้งคู่ได้มาเจอกันแล้ว พ่อวีร์ก็ไม่ทำให้น้องกิ่งผิดหวังค่ะ สะดุดตาสะดุดใจแม่ตองตั้งแต่แรกพบจนถึงกับแอบใช้หนูกิ่งเป็นเครื่องมือเข้าแม่ต้องอย่างเนียนๆ เลย เรียกได้ว่าเห็นเงียบๆ เป็นพ่อศรีเรือนแบบนี้ แต่สเต็ปการจีบหญิงของพ่อวีร์ก็มีความเนียนไม่ธรรมดาจริงๆ ค่ะ (ฮา) เอาเป็นว่าถ้าชอบอ่านเรื่องราวความรักแบบอบอุ่นๆ เต็มไปด้วยกลิ่นอายเป็นครอบครัว อ่านแล้วชวนอมยิ้มไปกับความน่ารักของเหล่ากามเทพตัวน้อยๆ ก็เชิญคลิกเรื่องนี้เลยจ้า











รักน่ารักๆ ของสาวตกงานที่ริอาจกินเด็ก... เอ๊ะ หรือโดนเด็กกินกันนะ (ฮา)


หนึ่งรักร้อยใจ: My Mind

ผู้แต่ง : เ อ ริ ณ


เรื่องย่อ/คำโปรย : เพราะต้องตกงานแบบกะทันหันทำให้ “โมริน” ต้องหาห้องเช่าใหม่ในราคาถูกลง และทางเลือกที่ดีที่สุดของสาวโสดหนีคานที่ตกงานแบบไม่ทันตั้งตัวก็คือ “Roommate” แต่ทว่าหอพักสตรีที่เธอต้องย้ายออกไม่อนุญาตให้ผู้เช่าห้องมีรูมเมท ความงก+ความ(กำลัง)จนทำให้โมรินจำเป็นต้อง ‘หา’ เพื่อนร่วมแชร์ค่าห้องผ่านทาง Facebook เพราะความอับจนหนทาง และในวันที่โมรินเกือบจะตัดสินใจเลือกเพื่อนร่วมห้องได้แล้ว แชทในหน้าเฟสบุ๊คส่วนตัวก็เด้งเตือนขึ้นมา “ผมสนใจร่วมแชร์ค่าเช่า แต่เป็นบ้าน… กับคุณ” 

น่าสนใจตรงไหน : เรื่องนี้แอบใจละลายตั้งแต่เห็นหน้าคาแร็คเตอร์พระเอกเลยล่ะค่ะ “ชาอึนวู” จากวง ASTRO ไอดอลหนุ่มหน้าใสที่ยิ้มทีก็ชวนให้โลกเป็นสีชมพูไปหมด (เมนหลักของพี่หญิงเอง) แล้วยิ่งมาประกอบกับพล็อตเรื่องที่น่าสนใจมากๆ อย่างการที่นางเอกต้องไปเป็นรูมเมทของพระเอกทั้งๆ ที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แถมเจอกันครั้งแรกก็ยังเข้าใจผิดไปไกล หาว่าพระเอกสุดหล่อของเรานั้นเป็นเกย์อีกต่างหาก ทำเอาพี่หญิงที่อ่านถึงตอนที่เธอเข้าใจผิดถึงกับฮาไม่หยุดเลยค่ะ (ฮา) เอาเป็นว่าถ้าใครกำลังตามหานิยายรักสีสันสดใส ที่มีสำนวนการเขียนที่กวนเป็นเอกลักษณ์ ชวนให้ขำได้ตลอดเวลาที่อ่าน แถมพระเอกยังชวนละลายใจ... ก็ขอเชิญสาวๆ ทั้งหลายเข้าสมาคมกินเด็กไปพร้อมๆ กับ “โมริน” นางเอกของเรื่องนี้ได้เลยจ้า








เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับนิยายรัก 5 เรื่องราวที่สายกินเด็กต้องอ่าน ที่พี่หญิงหยิบมาแนะนำให้ทุกคนรู้จักกันในวันนี้ น่าสนใจทุกเรื่องเลยใช่หรือเปล่าเอ่ย ยังไงก็อย่าลืมแวะเข้าไปอ่านกันเยอะๆ นะคะ พี่หญิงรับรองเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอน!


สุดท้ายนี้พี่หญิงขอลาไปก่อนเจอกันใหม่ครั้งหน้า วันนี้สวัสดีค่ะ




พี่หญิง^^

 
พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด