ความเก่ง มันฝึกกันได้ ขอแค่มีใจรักก็ทำได้ทุกอย่างแล้ว,ใบสน




ความเก่ง มันฝึกกันได้ ขอแค่มีใจรักก็ทำได้ทุกอย่างแล้ว

ใบสน 




สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน ก่อนอื่นพี่หญิงของถามกันสักนิดว่า...  ถ้าถามถึงนักเขียนที่เป็นต้นฉบับคาแร็คเตอร์นางเอกนิยายสายแซ่บ เผ็ด ดุ ประจำเว็บเด็กดีของเราทุกคนจะนึกใครกันคะ?  สำหรับพี่หญิงต้องขอยกให้คนนี้เลยค่ะ  “ใบสน” เจ้าของผลงาน  “ร้ายสุดขั้ว ชั่วสุดขีด” นิยายรักระดับตำนานต้นฉบับนางเอกสายแซ่บเข็ดฟันที่ครั้งนี้เธอกลับมาพร้อมความเผ็ดยกกำลังสอง ซึ่งจะทำให้ทุกคนร้อง ว้าว! ออกมาอย่างอดไม่ได้เมื่อได้อ่าน!




นักเขียนนามปากกา "ใบสน"
 


สวัสดีค่ะ ใบสน ไม่ได้เจอกันนานเลย  ไปทำอะไรอยู่ที่ไหนมา เล่าหน่อย

ใบสน : สวัสดีค่ะ พี่ใบสนเองค่ะ นี่นึกว่าตัวเองไม่ได้หายไปไหนนาน แต่รู้สึกตัวอีกที ตอนนี้ต้องเรียกตัวเองว่า ‘พี่’ แล้ว เพราะนักอ่านแต่ละคนรุ่นน้องทั้งนั้นเลย 555 แต่ก่อนยังพอมีรุ่นโตกว่าบ้างแท้ๆ แงๆ อย่านับอายุนะ ที่หายไปก่อนหน้านี้เพราะหนีไปทำงานมาค่ะ ทำงานประจำบ้าง ฟรีแลนซ์เขียนบทก๊อกๆแก๊กๆบ้าง แต่ก็ยังแอบเขียนนิยายบ้างประปรายนะคะ   ตอนนี้กลับมาเขียนนิยายเต็มๆแล้วค่ะ 
 

กลับมาคราวนี้ มีอะไรมาฝากชาวเด็กดีเอ่ย อัปเดตหน่อยสิ

ใบสน : อย่างแรกเลยก็คือ วงกตดอกไม้ นิยายใหม่ป้ายแดงวางแผงไปเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมานี่เองค่ะ สำหรับเล่มนี้ ใบสนออกกับ Love By Jamsai นะคะ หาซื้อได้ทั้งใน B2S ร้านหนังสือทั่วไปเลยค่ะ 
 




 

วงกตดอกไม้ ชื่อนี้มีที่มาที่ไปยังไงอะ ทำไมถึงต้องเป็นวงกต แล้วตามดอกไม้ด้วย

ใบสน :  วงกตดอกไม้ เป็นเรื่องของ กลุ่มเพื่อนรัก แต่จริงๆแอบร้าย ที่เป็นดอกไม้ เพราะแก๊งนี้ชื่อ แก๊งดอกไม้ สาวๆแต่ละคนจะสื่อถึงดอกไม้ในรูปแบบของตัวเอง ใบสนเชื่อว่า ผู้หญิงทุกคนคือดอกไม้ มีความสวย เสน่ห์ และภาษาของดอกไม้ในแบบของตัวเองค่ะ 

ส่วนที่เป็นวงกต ก็เพื่อจะสื่อถึงความวนเวียน วกวนของชีวิตตัวละครทั้งห้าสาว ที่หลงวนเวียนกันอยู่ในวงกตแห่งนี้ หาทางออกไปไม่ได้เสียที แต่หลงอะไร และทำไมถึงหลง ไปหาคำตอบกันในเล่มนะคะ 


เห็นว่าเรื่องนี้ลงในเด็กดีด้วย ผลตอบรับเป็นไงบ้าง ดีไหม

ใบสน :  ถามใบสน ก็ต้องตอบว่าดีค่ะ  แต่ก็ไม่ได้ติดอันดับนะ5555 การแข่งขันเว็บนี้สูงเหลือเกิน ตอนแรกลงไว้ในหมวดสืบสวน ก็ได้ที่หนึ่งของหมวด (เพราะ หมวดสืบสวนนิยายน้อยกว่าหมวดอื่นๆด้วยค่ะ55) พอย้ายมาเป็นรักดราม่านี่ แพ้ค่ะ5555 แพ้ตัวควีนตัวแม่ของเว็บหลายๆคน แต่โดยรวมแล้ว น้องๆส่วนใหญ่ที่เข้ามาอ่านก็ชอบ ฟีดแบ๊กคือ ติดหนึบ อ่านรวดเดียวจบ แล้วก็อินกันมากๆเลย คอมเม้นเยอะมากๆ ไรท์เตอร์เห็นแล้วก็ปลื้มปริ่ม มีแรงใจเขียนต่อ 
 

คอนเซ็ปต์เรื่องนี้ได้มายังไงอะ แบบอ่านแล้วให้ความรู้สึกเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดมากๆๆ แล้วส่วนตัวใบสนคิดว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดจริงๆ ในชีวิตประจำวันของคนเราบ้างไหม

ใบสน :  เรื่องนี้ใบสนได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวรอบตัวค่ะ จะเห็นได้ว่า ชีวิตของตัวละครในเรื่องแต่ละตัว มีอยู่จริงในสังคม ในเหตุการณ์จริงๆเลย ไม่ว่าจะเป็น ถูกลวนลาม ถูกคุกคามทางเพศ(ในทุกเพศ) ถูกเพื่อนแย่งแฟน ทะเลาะกับเพื่อนสนิท หรือ แม้แต่การถูกข่มขืน เหล่านี้ เป็นเหตุการณ์ที่ใบสนได้มาจากข่าวที่เกิดขึ้นจริง หรือ ชีวิตของเพื่อนๆหลายคนมาเขียนรวมกัน 





 


พูดถึงตัวละครในเรื่องหน่อยสิ แต่ละคนได้อิมเมจมาจากไหนอะไรยังไงบ้าง (โดยเฉพาะแก๊งดอกไม้ แต่ละคนมีเอกลักษณ์ แถมแซ่บสุดๆ)

ใบสน :  ตัวละครในเรื่องนี้เยอะมากกกกกค่ะ ทุกคนที่อ่านก็งงไปแปดตลบ จำไม่ได้ว่าใครเป็นใคร แง พี่ต้องขออภัยด้วยนะคะ น้องๆนักอ่าน 

ละครหลักห้าตัว ห้าสาวแก๊งดอกไม้ ได้อิมเมจภาพรวม มาจากเพื่อนสนิทล้วนๆเลยค่ะ บางชื่อก็เอามาจากเพื่อน หากินกับเพื่อนนั่นเอง เพื่อนด่าไปสามบ้านแปดบ้านแล้วค่ะ 555 

ส่วนคาแรคเตอร์ภายนอก ใบสนจะเอาจากดารามาเป็นตัวตั้งเป็นหลัก อย่างมีนา ก็เอารูปลักษณ์ของอาย กมลเนตรมา ตัวสูง ลุคนางแบบ เป็นสาวฮิปสเตอร์แบบชิคๆ คาแรคเตอร์ก็หยิบอายมานิดๆหน่อยๆ เพราะตัวมีนาเป็นคอลัมนิสต์ อายก็เป็นคอลัมนิสต์เช่นเดียวกัน 
 

ส่วนคาแรคเตอร์ภายใน ก็ลองคิดเองค่ะ ผสมกับภาษาดอกไม้ของดอกไม้ที่เราอยากให้สื่อ และทิศทางเรื่อง พูดตามตรงว่ายากเหมือนกัน แต่ต้องการเขียนทั้งห้าสาวให้ฉีกไปแนวใครแนวมัน ไม่ซ้ำทางกันเลย เพื่อที่นักอ่านจะได้รู้สึกเหมือนกำลังอ่านเรื่องตัวเองอยู่ เลยพยายามหยิบเอาคาแรคเตอร์ผู้หญิงยุคปัจจุบันมาใส่ค่ะ เช่น ผู้หญิงน่ารักๆแบ๊วๆ แต่ต้องทำงานในตำแหน่งใหญ่ แต่ใบสนไม่อยากให้แบ๊วมากไป เลยใส่ความฉลาดลงไปด้วย นั่นก็คือ ธิดาวัลย์ ตัวธิดาวัลย์นี่ สนมองเป็น คิมเบอรี่ค่ะ คือ บางจังหวะน่ารัก บางจังหวะก็ดูฉลาด บางจังหวะก็ดูสง่า ดุ 



สรัสวดีนี่ อิมเมจเป็น มิว นิษฐาเลยค่ะ สวย หวาน บอบบาง น่าทะนุถนอม 
 


พันทิวา มองเป็น ปันปัน มีความหรู มีความแพง มีความควีน มองด้วยหางตาก็กลัวตัวสั่น

และสุดท้าย คือ เมธาชา อันนี้ไม่ได้มีภาพใครในหัวเป็นพิเศษค่ะ แต่ภาพลักษณ์ของเมธาชาคือ สาวแกร่ง สาวสมัยใหม่ เกรี้ยวกราด555 และหัวร้อนง่าย 


แต่ละตัวละคร จะมีความแตกต่างกันออกไป เช่น อยู่ในสถานการณ์เดียวกันก็จริง แต่คำพูด หรือ ความคิดของแต่ละตัวจะแตกต่างกันเลย เพราะชีวิตจริงเป็นแบบนี้ค่ะ ต่อให้เป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกัน ก็ใช่จะเห็นด้วยไปในทางเดียวกัน กันหมดทั้งกลุ่ม 
 

ส่วนตัวคิดว่า เสน่ห์ของนิยายเรื่องอยู่ที่ตรงไหนคะ

ใบสน :  อย่างแรกเลยก็คือ น้องๆนักอ่านฟีดแบ็กกลับมาว่า เหมือนนั่งฟังเพื่อนเม้าท์ เพราะตัวเนเรเตอร์ หรือ ตัวผู้บรรยาย แทนตัวเองว่า ฉัน และใส่ความคิดเห็นของตัวเองลงไปในเรื่องนั้นด้วย ดังนั้นบางฉาก เราจะได้เห็นความคิดของผู้เล่า สะใจ โกรธ ขำ หรือ เศร้าไปกับเหตุการณ์นั้น ใบสนว่า นี่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนติด เพราะมันเหมือนเราอ่านกระทู้มากกว่าอ่านนิยาย 

ส่วนอีกอย่างคือ ฉาก18+ เอ้ย ไม่ใช่ค่ะ 5555+ เสน่ห์อีกอย่างคือ ความเดาไม่ได้ค่ะ นักอ่านหลายคนฟีดแบ๊กกลับมาว่า เดาว่าต้องเป็นอย่างนี้แน่เลย แต่พี่ใบสนก็ทำให้เขว สรุปยังไงกันแน่ จนท้ายเรื่องบางคนก็ยังเดาไม่ถูก แต่ก็มีบางคนที่เดาถูกอยู่นะคะ เก่งมากค่ะ ครั้งหน้าจะพยายามซ่อนให้เนียนกว่านี้ คิกๆ 


ถ้าเปรียบเทียบวงกตดอกไม้ กับงานก่อนๆ ที่ผ่านมาของใบสน คิดว่ามีอะไรที่แตกต่างกันบ้างเปลี่ยนเยอะไหม มีพัฒนาการเขียนยังไงบ้าง

ใบสน :  มากกกกกกก ค่ะ 

บอกก่อนว่า ใบสนเขียนมา เล่มนี้เป็นเล่มที่ 11 สิบเล่มก่อนหน้า แต่ละเล่มก็ไม่ได้เหมือนกันเลยค่ะ55 คนละแนวบ้าง คนละแบบบ้าง แต่ในทุกเล่มคือใบสนโตขึ้น ถ้าเปรียบการเดินทาง ก็เหมือนเล่มแรกๆเพิ่งเริ่มออกจากบ้าน เลี้ยวออกจากซอย ส่วนเล่มนี้ ก็คงเหมือนนั่งเครื่องบิน เริ่มบินไปต่างประเทศแล้ว  คือมันโตขึ้น กว้างขึ้น สเกลใหญ่ขึ้น ในขณะเดียวกัน ก็ลึกขึ้นด้วยค่ะ 


เขียนนิยายมาก็นานแล้ว คิดว่าเอกลักษณ์ในงานเขียนของเราคืออะไร

ใบสน :  ความแซ่บค่ะ55555 นี่ไม่ได้คิดเองน้าาา ทุกคนบอกมา หลายครั้งที่พยายามคิดว่า จริงๆเอกลักษณ์ของเราคืออะไร ตอนร้ายสุดข้ั้วฯทุกคนจะบอกว่า ตอนตลกก็ตลก ตอนเศร้าก็เศร้ามาก แต่ใบสนก็ได้รับคอมเมนต์ว่า ตอนตลกมันการ์ตูนไป มันไม่นิยาย เลยแอบคิดว่า หรือเราจะไม่ได้เหมาะกับทางตลก หลังจากนั้นมา ก็ปรับเปลี่ยนไปตามช่วงวัย ความคิดโตขึ้น สไตล์การเขียนก็เปลี่ยน ทำให้มีช่วงนึงจริงๆค่ะ ที่คิดไม่ออกว่า เอกลักษณ์เราคืออะไร

จนกระทั่งมาค้นพบว่า ตัวเองจะเขียนเรื่องที่ตัวละครหลัก หรือ ก็คือนางเอก แสบๆ ร้ายๆ ได้ดีกว่าแนวอื่นๆ ทำให้รู้ว่า ถ้าเขียนเรื่องแซ่บๆ เผ็ดๆ จะเขียนได้ไหลลื่นมาก ประกอบกับนักอ่านส่วนใหญ่จำภาพไปแล้วว่า พี่ใบสนเขียน ต้องร้ายเหมือนร้ายสุดขั้วแน่ๆ เลยรู้สึกว่า นี่อาจจะเป็นเอกลักษณ์ของเรารึเปล่า (คิดไปเอง?55) 


สิ่งสำคัญที่นักเขียนต้องมี คือ...

ใบสน :  ใจรักค่ะ ไม่ต้องมีอะไรมากก็ได้ ประสบการณ์ หรือ ความเก่ง มันฝึกกันได้ ขอแค่มีใจรักก็ทำได้ทุกอย่างแล้ว คือเราต้องรักมันจริงๆ เราต้องเอนจอยกับมัน พอเรารักมันแล้ว เราจะทำทุกอย่างเพื่อมันค่ะ ไม่มีเวลาเหรอ? ก็จะหาเวลาเพื่อจะทำมันให้ได้  ยังทำได้ไม่ดี? ก็จะพยายามปรับปรุงเพื่อให้มันดี นี่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการทำทุกอย่างเลยนะคะ


ขอ 3 คำ ที่บอกตัวตนของใบสนได้ดีที่สุด!

ใบสน : นักเขียน สาย เผ็ด! 


ตอนนี้เขียนเรื่องไหนอยู่ เนื้อหาเป็นยังไง เม้าท์หน่อย

ใบสน : ฆาตคะเนค่ะ แอบแปะลิ้งค์ด้วย 55 

>>> https://my.dek-d.com/baison/writer/view.php?id=1740949 

เป็นแนวสืบสวน แต่ไม่สืบสวนจ๋านะคะ พุ่งประเด็นไปที่การสืบสวน แต่ไม่ได้สืบเหมือนนักสืบเขาสืบกัน เนื่องจากตัวเอกยังเป็นแค่เด็กมหา’ลัย กันอยู่เลยค่ะ แต่รับประกันความแซ่บ ความเผ็ด เพราะตั้งใจจะใส่ด้านดาร์คของชีวิตวัยมหา’ลัยมาเต็มที่ แวะเวียนเข้าไปอ่าน เม้นกันได้นะคะ  แต่ยังไม่ได้อัพเพิ่มเลยค่ะ หลังปีใหม่จะกลับมาอัพน้า 


ติดตามผลงานใบสนได้ที่ไหนบ้าง

ใบสน : เรียนเชิญมากดไลค์ แฟนเพจเลยค่ะ อัพเดทคราวข่าวนิยายเรื่อยๆ ทักมาเม้าท์มอยหอยสังข์ เม้าทกับพี่ได้นะคะ 





ฝากอะไรถึงแฟนคลับสักนิด

ใบสน :  ขอบคุณน้องๆนักอ่านทุกคนมากนะคะ ที่ยังไม่ลืมกัน มีคนมาทักหลายคนว่า ใช่คนเดียวกับที่เขียนร้ายสุดขั้วฯมั้ย ขอบอกว่า ดีใจมากค่ะ เพราะร้ายสุดขั้วก็เกินสิบปีมาแล้ว แง แต่ยังมีคนจำได้ พี่ดีใจสุดๆไปเลยค่ะ ขอบคุณทุกคนมากจริงๆนะคะ 

แฟนๆบางคนตามอ่านงานพี่ทุกเล่ม ขอบคุณมากจริงๆค่ะ ไม่รู้จะสรรหาคำไหนมาอธิบายความรู้สึกนี้ มันดีใจมากเลย งือ


มาบอกลาแฟนๆ และทิ้งท้ายถึงชาวเด็กดีที่อยากเป็นนักเขียนกันหน่อย

ใบสน :  น้องๆที่อยากเป็นนักเขียน มีสิ่งเดียวที่อยากบอกคือ เขียนค่ะ! ทั้งชีวิตพี่เจอคนที่บอกว่า อยากเป็นนักเขียน แต่ไม่ได้เขียนมาเยอะแล้ว ไม่มีเวลาบ้างล่ะ เขียนไม่ออกบ้างล่ะ เขียนไปเลยค่ะ เขียนงูๆปลาๆตามที่เราทำได้นี่แหละ ยังไม่เก่ง ก็ฝึกให้เก่ง ไม่มีใครเก่งมาตั้งแต่เกิดอยู่แล้ว ดังนั้นอย่าท้อแท้ค่ะ อ่านหนังสือเยอะๆเพื่อหาวัตถุดิบใส่ลิ้นชัก แล้วก็ฝึกฝนเขียนไปเรื่อยๆ แค่นี้ก็พอแล้วค่ะ 

ขอบคุณน้องๆนักอ่านทุกคนที่ติดตามพี่มาเรื่อยๆนะคะ อยากให้ติดตามกันตลอดไปน้า ถ้าพี่เขียนเรื่องไหนไม่สนุก ไม่ถูกต้อง ก็มาบอกกันได้นะคะ พี่จะได้ปรับปรุงแก้ไขเน้อ อย่าเลิกอ่านล่ะ ฮืออออ มีอะไรก็ทักมาเม้าท์กับพี่ได้นะคะ 
 

 แหม... จบกันไปแล้วนะคะ กับการพูดคุยกับนักเขียนสายเผ็ดคนนี้ พี่หญิงบอกเลยค่ะว่าการกลับมาเขียนอย่างจริงจังครั้งนี้ของเธอไม่ธรรมดาจริงๆ เรื่องราวที่เธอบอกเล่าออกมาทั้งมีเสน่ห์น่าหลงใหลชวนติดตามสุดๆ จนพี่หญิงเผลออ่านรวดเดียวจบเหมือนนักอ่านที่คอมเมนต์ในนิยายของใบสนเป๊ะเลยค่ะ ฮ่าๆ

สุดท้ายนี้ พี่หญิงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า บทสัมภาษณ์ครั้งนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้นักเขียนชาวเด็กดีทุกคนสู้ต่อไปนะคะ พี่หญิงเป็นกำลังใจให้


อ้อ ก่อนจากกันไป ตามธรรมเนียมค่ะ มีเล่นเกมกันเช่นเคย
แจกหนังสือวงกตดอกไม้ 3 เล่มค่ะ
เพียงตอบเข้ามาว่า คุณคิดว่าตัวเองเปรียบเหมือนดอกไม้อะไร เพราะอะไร
คำตอบที่ถูกใจจะได้รางวัลหนังสือวงกตดอกไม้จากสนพ. แจ่มใสไปอ่านเลยค่ะ 

เล่นเกมได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2561 นะค้า 



ประกาศรายชื่อผู้โชคดีจากกิจกรรมจ้า

ได้แก่... 

Kikyou

MiRayNe

lawyer


สำหรับผู้โชคดีได้รับรางวัล กรุณาส่งชื่อ นามสกุล เบอร์โทร และที่อยู่ในการจัดส่ง
มาที่อีเมล์ ying5255@gmail.com หรือ เพจนิยายเด็กดี (คลิก) นะคะ

*หมดเขตยืนยันสิทธิ์ ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561



สวัสดีค่ะ



พี่หญิง

 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Kikyou Member 20 ม.ค. 61 21:21 น. 4

เราคิดว่าเราเหมือนดอกคัตเตอร์ค่ะ เพราะโดยภาพรวม ดอกคัตเตอร์เป็นดอกที่ไม่ได้มีความเด่นอะไร ถ้าเทียบกับดอกไม้ชนิดอื่นคือโดนรัศมีกลบทับหมด เทียบเทียมไม่ได้ เป็นแค่ดอกไม้ที่อยู่เบื้องหลัง แต่มันเป็นดอกไม้ที่มีความงามในใจ มีน้ำใจกับผู้อื่น เป็นดอกไม้ที่เปรียบเสมือนแอบรักข้างเดียวและมักเป็นผู้เสียสละ


ซึ่งมันตรงกับเรามากกกกกถึงมากที่สุด 55555 ในชีวิตจริงเราเป็นคนที่ไม่ได้เด่นอะไรเลยค่ะ ค่อนข้างเงียบกับคนที่ไม่สนิท คือมีเพื่อนสนิทน้อย คุยกันไม่กี่คนเท่านั้นเอง เราชอบอยู่เบื้องหลังการทำงาน ถ้าโชว์ตัวทำนองพรีเซ้นต์หน้าห้องก็จะเขิน คือก็พูดได้แต่ไม่ค่อยคล่องค่ะ 55555555 แต่ถึงเราจะเป็นคนในมุมมืด แต่ถ้าเราสนิทกับใครแล้ว เราจะแคร์อีกฝ่ายมากถึงมากที่สุดค่ะ แล้วจะใส่ใจแบบขนาดจดจำรายละเอียดของอีกฝ่ายให้ได้มากที่สุด จะไม่ลืมเลย เช่นวันเกิด สีที่ชอบ ของที่ชอบ อะไรทำนองนี้ค่ะ พยายามหาของที่คิดว่าเพื่อนชอบไปให้ แล้วก็ระวังคำพูดแบบกลัวอีกฝ่ายเสียใจ จะมีน้ำใจกับคนรอบข้างให้มากที่สุด คือบางทีเราแคร์เพื่อนและคนอื่นมากเกินไปจนบางครั้งเขาทำเราเสียใจก็เจ็บมากค่ะ แล้วก็อีกอย่างค่ะ ชีวิตเรามีแต่เป็นฝ่ายแอบรักข้างเดียวตลอดเล๊ยยยยยยยยยย 555555555 แล้วก็นกทุกรอบเลยค่ะ ไม่เคยสมหวังสักรอบเพราะไม่กล้าสารภาพรักค่ะยันเรียนจบจากกันไป แบบทำนองว่าเราแคร์เขาแต่เขาไม่ได้สนใจเรานะ 5555555 ดอกไม้คัตเตอร์จึงเป็นดอกไม้ที่สื่อถึงเราได้โคตรตรงและดีโคตรๆ ค่ะ กระแทกใจรุนแรงมากกกกกกกกกก 555555555555

0
กำลังโหลด

6 ความคิดเห็น

MiRayNe Member 16 ม.ค. 61 11:12 น. 1

คิดว่าตัวเหมือนกับดอกทานตะวันค่ะ เพราะหน้าบานเหมือนกัน ไม่ใช่ละ เพราะไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน สิบกว่าปี เราก็มองเพียงแค่เขาคนนั้นเพียงคนเดียว แม้รู้ว่าเป็นไปไม่ได้ ก็ไม่เคยเลิกมองเขา ก็เหมือนกับทานตะวันที่มองพระอาทิตย์ แม้พระอาทิตย์จะอยู่สูงแค่ไหน ก็ไม่เคยเลิกมองเลย....

0
กำลังโหลด
ิBest 16 ม.ค. 61 17:00 น. 2

ถ้าให้เปรียบตัวเองกับดอกไม้ ก็คงเป็น"ดอกคุณนายตื่นสาย" เพราะเป็นคนนอนดึกมากทำให้เริ่มต้นวันสายกว่าคนทั่วๆไปคล้ายกับช่วงเวลาเริ่มบานของดอกคุณยายตื่นสาย เเต่ถึงจะตื่นสายการใช้ชีวิต หรือการทำกิจกรรมต่างก็มีประสิทธิภาพเปรีบเสมือนความสวยงามหลังจากการเบ่งบานของดอกไม้ค่ะ นอกจากนี้นิสัยส่วนตัวเป็นคนง่ายๆ ซึ่งลักษณะดอกของไม้ชนิดนี้ก็ไม่ต้องดูเเลอะไรมากสามารถเติบโตได้เพียงเเค่มีเเสงเเดดค่ะ :)

0
กำลังโหลด
lawyer Member 19 ม.ค. 61 23:43 น. 3
สำหรับเรา คิดว่าตัวเองเปรียบเหมือน 'ดอกไฮเดรนเยีย'ค่ะ เพราะดอกไม้ชนิดนี้มีทั้งความหมายที่ไม่ดีที่แปลว่าหัวใจที่ด้านและความหมายที่ดีที่แปลว่าขอบคุณที่เข้าใจกัน เหมือนกับตัวเราเองที่มีทั้งด้านดีและไม่ดี เราเป็นคนที่สนิทกับคนอื่นยากมาก ทำให้เราดูเป็นคนหยิ่ง เย็นชา แต่ถ้าเราสนิทกับใครเราก็พร้อมที่จะตอบแทนมิตรภาพดีๆที่คนคนนั้นมีให้อย่างเต็มที่ด้วยการเป็นเพื่อนที่ดีและจริงใจ
0
กำลังโหลด
Kikyou Member 20 ม.ค. 61 21:21 น. 4

เราคิดว่าเราเหมือนดอกคัตเตอร์ค่ะ เพราะโดยภาพรวม ดอกคัตเตอร์เป็นดอกที่ไม่ได้มีความเด่นอะไร ถ้าเทียบกับดอกไม้ชนิดอื่นคือโดนรัศมีกลบทับหมด เทียบเทียมไม่ได้ เป็นแค่ดอกไม้ที่อยู่เบื้องหลัง แต่มันเป็นดอกไม้ที่มีความงามในใจ มีน้ำใจกับผู้อื่น เป็นดอกไม้ที่เปรียบเสมือนแอบรักข้างเดียวและมักเป็นผู้เสียสละ


ซึ่งมันตรงกับเรามากกกกกถึงมากที่สุด 55555 ในชีวิตจริงเราเป็นคนที่ไม่ได้เด่นอะไรเลยค่ะ ค่อนข้างเงียบกับคนที่ไม่สนิท คือมีเพื่อนสนิทน้อย คุยกันไม่กี่คนเท่านั้นเอง เราชอบอยู่เบื้องหลังการทำงาน ถ้าโชว์ตัวทำนองพรีเซ้นต์หน้าห้องก็จะเขิน คือก็พูดได้แต่ไม่ค่อยคล่องค่ะ 55555555 แต่ถึงเราจะเป็นคนในมุมมืด แต่ถ้าเราสนิทกับใครแล้ว เราจะแคร์อีกฝ่ายมากถึงมากที่สุดค่ะ แล้วจะใส่ใจแบบขนาดจดจำรายละเอียดของอีกฝ่ายให้ได้มากที่สุด จะไม่ลืมเลย เช่นวันเกิด สีที่ชอบ ของที่ชอบ อะไรทำนองนี้ค่ะ พยายามหาของที่คิดว่าเพื่อนชอบไปให้ แล้วก็ระวังคำพูดแบบกลัวอีกฝ่ายเสียใจ จะมีน้ำใจกับคนรอบข้างให้มากที่สุด คือบางทีเราแคร์เพื่อนและคนอื่นมากเกินไปจนบางครั้งเขาทำเราเสียใจก็เจ็บมากค่ะ แล้วก็อีกอย่างค่ะ ชีวิตเรามีแต่เป็นฝ่ายแอบรักข้างเดียวตลอดเล๊ยยยยยยยยยย 555555555 แล้วก็นกทุกรอบเลยค่ะ ไม่เคยสมหวังสักรอบเพราะไม่กล้าสารภาพรักค่ะยันเรียนจบจากกันไป แบบทำนองว่าเราแคร์เขาแต่เขาไม่ได้สนใจเรานะ 5555555 ดอกไม้คัตเตอร์จึงเป็นดอกไม้ที่สื่อถึงเราได้โคตรตรงและดีโคตรๆ ค่ะ กระแทกใจรุนแรงมากกกกกกกกกก 555555555555

0
กำลังโหลด
Kikikee Member 20 ม.ค. 61 21:49 น. 5

คิดว่าตัวเองเหมือนดอกคาร์เนชั่นสีแดงค่ะ เพราะเป็นคนชอบจินตนาการ เพ้อฝันเว่อร์วัง ชอบอ่านนิยายและแต่งนิยาย อารมณ์แปรปรวนง่ายด้วยค่ะ แต่ในเรื่องความรักนี่จะอ่อนไหวเป็นพิเศษเลย55555

0
กำลังโหลด
venusty888 Member 22 ม.ค. 61 15:21 น. 6

คิดว่าตัวเองเหมือนดอกกันเกรา(มันปลา) เพราะเป็นดอกไม้ที่มีกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ เป็นตัวของตัวเอง มั่นคง ชัดเจนในตัวเอง ลักษณะดอกไม้ได้โดดเด่นมากนัก แต่มองไม่เบื่อ กลิ่นดอกหอมขจรชื่นใจและกลิ่นดอกนั้นหอมลอยไปไกลมาก หากใครได้กลิ่นเพียงครั้งจะสามารถจดจำได้อย่างขึ้นใจ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด