I am Maid A ฉันเกิดใหม่เป็นตัวประกอบ : เรื่องราวของสาวเมดที่ออกเดินทางกู้โลก!



นิยายเด็กดีน่าอ่าน Special
I am Maid A ฉันเกิดใหม่เป็นตัวประกอบ



สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน กลับมาเจอกันในคอลัมน์นิยายเด็กดีน่าอ่าน Special อีกแล้วนะคะ แอบบอกเลยว่าวันนี้พี่หญิงขอเอาใจน้องๆ นักอ่านสายโอโตเมะเกมกันสักนิดกับนิยายเรื่อง “I am Maid A” นิยายรักแฟนตาซี แนวเกมจีบหนุ่มที่นางเอกของเราไม่ได้เข้าไปเป็นตัวเด่นอย่าง นางเอก หรือ นางร้าย แต่กลับเข้าไปอยู่ในร่างตัวประกอบบทน้อยที่ออกมาไม่กี่ฉากก็ตาย! ตัวละครแสนเลือนลางในความทรงจำของนักเล่นเกม...




I am Maid A ฉันเกิดใหม่เป็นตัวประกอบ

ผู้แต่ง : Red_Bara
หมวด :ฟรีสไตล์/รักแฟนตาซี
จำนวน : 90 ตอน



คำโปรย


‘Wish’

         
     ‘Wish’ เป็นชื่อเกมโอโตเมะที่มีเนื้อเรื่องโคตรตรงข้ามกับชื่อเรื่องเพราะอะไรน่ะเหรอ

ก็เพราะว่าเกมนี้น่ะ เป็นเกมแห่งความสิ้นหวังน่ะสิ

รูทนางเอกตายมีเยอะแยะเกลื่อนตลาด

ในขณะที่รูทแฮปปี้เอนด์มีแค่หนุ่มๆ ละหนึ่งรูทเท่านั้นเอ๊งงง (เสียงสูง) 

เข้าใจรึเปล่าว่าหมายถึงอะไร มันหมายถึงหายนะของเธอ

หญิงสาวผู้มาเกิดใหม่เป็นเมดเอ ของท่านหญิงโรเซล่า ในเกม Wish ที่มีเนื้อเรื่องหากท่านหญิงเสียชีวิตนั่นหมายถึงจุดจบของโลกใหม่แห่งนี้

แล้วชีวิตที่อุตส่าห์เกิดใหม่มันจะมีประโยชน์อะไรในเมื่ออีกไม่นานโลกก็จะล่มสลาย

ไม่ได้สิจะมามัวยืนส่งท่านหญิงบ๊ายบายสู่โลกกว้างแล้วจบบทบาทเหมือนในเกมไม่ได้

เมดเอ เอ้ย

เอริส เอเลเนีย ผู้เชี่ยวชาญในการจบรูทเดธแฟล็กคนนี้จะขอติดตามไปยันจบเกมเอง




แนะนำนิยาย


ถ้าคุณกำลังตามหานิยายแนวโอโตเมะเกมเนื้อหาดี สำนวนเลิศๆ แล้วล่ะก็… พี่หญิงแนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ เพราะ “I am Maid A ฉันเกิดใหม่เป็นตัวประกอบ” ไม่เพียงแต่เป็นนิยายพล็อตเกมจีบหนุ่มที่วางเนื้อหาปมสลับซับซ้อนได้น่าติดตามเท่านั้น! สำนวนภาษายังอ่านแล้วลื่นไหลไม่น่าเบื่อ ชวนง่วงนอน แถมยังเก็บรายละเอียดเรื่องราวได้ละเอียดสุดๆ อีกต่างหาก!

โดยเนื้อหาหลักๆ ของนิยายในตอนนี้ได้ถูกแบ่งเป็นสองส่วนใหญ่ๆ คือ ภาคที่ 1 (ss1) เป็นเรื่องราวการข้ามมิติมาอยู่ในร่างเมดเอหลังจากที่เธอประสบอุบัติเหตุ (ฉากรถชนในตำนาน!) ซึ่งเนื้อหาที่ดำเนินในส่วนนี้จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนที่จะเข้าสู่เนื้อหาเกมที่ตัวเอกเคยเล่นก่อนตาย และเป็นช่วงที่เธอค้นพบสาเหตุว่าทำไมถึงต้องข้ามมิติมา (ปมหลักของเรื่อง) รวมถึงการปูความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครต่างๆ การฝึกฝนความสามารถตัวเอกที่อยู่ในร่างเอริส (เมดเอ) ก็จะอยู่ในส่วนนี้ด้วย เรียกว่าเป็นช่วงเวลาในการเรียนรู้เพิ่มเลเวล และเริ่มปักธงของสาวเมด ตัวละครเอกของเรา 

ซึ่งพี่หญิงบอกเลยค่ะว่า… แต่ละเรือลำน้อยที่รอให้นักอ่านอย่างเราๆ พายเรือเชียร์นั้น ดีงาม ดีต่อใจ กินกันไม่ลงสุดๆ ไม่ว่าจะเป็น…
 
“ซิกฟรีด ซาเทน่า เชลิออท” องค์ชายรัชทายาทรูปงาม พระเอกจีบได้ของเนื้อเรื่องเกมจีบหนุ่มที่เขามามีความสัมพันธ์กับเมดเอในเชิงพี่สาวน้องชาย ในสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยการใส่หน้ากากเข้าหากันเพื่อหวังผลประโยชน์ ก็มีเพียงเมดเอนี่แหละที่ทำให้เขาเปิดใจ… เวลาที่น้องชายอ้อนพี่สาวมันก็น่าเอ็นดูชวนให้รู้สึกคันยุกยิกในหัวใจไม่เบาว่าไหมคะ?

หรือจะเป็น…

พระเจ้าสุดหล่อ ที่แฝงมาอยู่ข้างกลายเมดเอด้วยร่าง “ชิโระ” หมาน้อยน่ารัก ที่เจ้าตัวคอนเฟิร์มแล้วว่าเลือกร่างนี้มาเพื่อ ‘ล่อลวง’ เอริสโดยเฉพาะ (พี่หญิงแอบกระซิบบอกเลยนะคะว่า ดาเมจพระเจ้ามากๆ ไม่ต้องทำอะไร แค่โผล่มาตอนเดียวก็ทำให้นักอ่านหลายคนหลงใหลสุดๆ เลยค่ะ)

หรือ…

อาจารย์เชอเรน อาจารย์สอนพิเศษคุณหนูที่ตอนหลังเป็นผู้ปลุกพลังของเมดเอขึ้นมา คนนี้บอกเลยว่าหึง หวง เมดเอได้น่ารักมากๆๆๆ (ใน ss2 ยังเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนที่เหล่าตัวเอกต้องเข้าศึกษาอีกด้วย)

และ…

"โซโล" ชายหนุ่มที่ภายนอกดูเหมือนเป็นแค่พ่อครัวของตระกูลเคอร์ติส แต่ความจริงข้างในกลับซ่อนความจริงอันคาดไม่ถึงไว้! และเป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่รุกเมดเอได้แนบเนียนสุดๆ อีกด้วย อร๊ายยย
 
ส่วนเนื้อหาในช่วงที่สอง จะเป็นเรื่องราวหลังจากเหล่าตัวละครเข้าโรงเรียนนั่นเองค่ะ เมดเอ เธอต้องเข้าเรียนและรับหน้าที่ในการเป็นเงาคอยปกป้องคุณหนู (นางเอกตามเนื้อหาเกม) ไปพร้อมๆ กัน ซึ่งก็ไม่ใช่อะไรที่จะผ่านไปง่ายๆ เลยค่ะ เพราะทั้งราษฎร์ งานหลวง ล้วนดาหน้าเข้ามาหาเธอหมด และกว่าที่เธอจะเคลียร์ปัญหาต่างๆ ได้นั้น ก็ทำเอาพี่หญิงลุ้นแล้วลุ้นอีกจนเหนื่อยเลย ฮ่าๆ
 
และนอกจากความดีงามพี่หญิงกล่าวมาข้างต้นทั้งหมด จุดเด่นที่พี่หญิงชอบมากๆ ในเรื่องนี้อีกอย่างเลยก็คือ “การเป็นนิยายแนวโอโตเมะ ที่ไม่ใช่โอโตเมะซะทีเดียว” เพราะถึงแม้เรื่องราวจะเริ่มต้นจากการที่ตัวเอกเล่นเกมจีบหนุ่มจนได้เข้ามาอยู่ในโลกที่เหมือนในเกมที่เธอเคยเล่น แต่ความจริงแล้วโลกที่เธอได้มาอยู่นั้นกลับเป็นโลกจริงๆ อีกโลกหนึ่งที่อยู่กันคนละมิติ เนื้อหาเกมที่เคยเล่นก็เป็นการทำนายอนาคตของพระเจ้าที่จัดทำให้อยู่ในรูปแบบเกม และเธอมาเพื่อเปลี่ยนแปลงมัน การดำเนินเนื้อหาของเรื่องนี้จึงไม่ได้ถูกจำกัดเพียงแค่การเอาชีวิตรอด การมีชีวิตอยู่ไปวันๆ ทำตามความต้องการของตัวเอง ปักธง หรือการหาวิธีการหลีกเลี่ยงรูทหายนะเท่านั้น แต่เป็นการเรียนรู้ การผจญภัย เพื่อกอบกู้โลกไม่ให้ล่มสลายไป ถือเป็นนิยายแนวแฟนตาซีที่เข้มข้น น่าติดตามอีกเรื่องเลยค่ะ


สุดท้ายนี้พี่หญิงขอลาไปก่อน เจอกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีค่ะ





พี่หญิง
 
พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น