นิยายเด็กดีน่าอ่าน มกราคม / 3 ตอน หลง...กาวน์ [หมอ] (Yaoi) ภาค 1

 



นิยายเด็กดีน่าอ่าน

มกราคม / 3
ตอน หลง...กาวน์ [หมอ] (Yaoi) ภาค 1



สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน มาเจอกับพี่หญิงในคอลัมน์นิยายเด็กดีน่าอ่านอีกแล้วนะคะ สำหรับสาววายคนไหนที่ชอบหนุ่มในเครื่องแบบสีขาวๆ ดูสุภาพๆ อ่อนโยนๆ ยิ้มทีก็ชวนละลายใจ (อร๊าย) พร้อมมาดูแลสุขภาพ (หัวใจ) ร่างกายเราแล้วล่ะก็ เชิญเลื่อนลงไปข้างล่างนี้รัวๆ เลยค่ะ พี่หญิงได้คัดสรรนิยายดี มีคุณภาพ ชวนฟิน อ่านแล้วดีต่อใจ อยากฝากตัวเป็นสะใภ้บุคคลในชุดกาวน์มา 5 เรื่อง 5 รส ด้านล่างนี้แล้วจ้า อิอิ






นิยายเด็กดีน่าอ่าน  3 / มกราคม ตอน หลง...กาวน์ [หมอ] (Yaoi) ได้แก่...

(ผม)จีบหมอ


*******************************







หากใครอยากได้แฟนเป็นหมอเชิญอ่านเรื่องนี้


The Doctor รักนี้ผมต้องการหมอ

ผู้แต่ง :+oneway+

เรื่องย่อ/คำโปรย : เพราะเขาเป็นพี่รหัสของเพื่อนจึงทำให้เราได้รู้จักกันผ่านๆ แต่พอขึ้นเทอมสองมาทุกอย่างก็เปลี่ยนไปเพียงแค่เขาทำหนังสือตกตรงหน้า จากคนรู้จักันผ่านๆ ก็เริ่มพัฒนามากกว่านั้นทันที

น่าสนใจตรงไหน : ใครว่าหมอต้องคู่กับวิศวะเสมอไปไม่จริงเลยจ๊ะเธอจ๋า เพราะหมอเรื่องนี้เขาคู่กับหมอด้วยกันน่ะสิ แถมยังไม่ใช่คนอื่นคนไกลเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องกันอีกต่างหาก เวลาอยู่ด้วยกันนะ พี่หญิงบอกเลยว่าให้ความรู้สึกละมุนสุดๆ เลย อร๊ายยย อ่านแล้วติดต่อใจจริงๆ (พี่หมอ เขาเนียนมากๆ แบบแอบเล็งน้องมานาน พอได้โอกาสก็รุกแบบเนียนๆ ทำมาแกล้งทำหนังสือตก โอ้ยๆๆ แผนสูงๆๆ) 

เรื่องนี้พี่หญิงชอบแนวคิดของผู้เขียนนะคะ ที่แฝงปัญหาหนักอกวัยรุ่นอย่างการเลือกเรียนมหาวิทยาลัยเข้ามาไว้ในเนื้อหาอย่างแนบเนียน มันทำให้เห็นเลยว่าการที่ต้องเลือกคณะที่ตัวเองไม่ชอบและถนัดมันสร้างความกดดันและความเครียดให้ผู้เรียนขนาดไหน "พันทิป" ตัวเอกของเรื่อง เขาไม่เคยอยากเรียนหมอเลย แต่ก็ต้องเลือกเรียนเพราะสภาพแวดล้อมที่บีบคั้น จนเขากลายเป็นคนที่ไม่มีความสุข แต่หนูพันทิปก็ยังโชคดีที่มีพี่ปอนด์ พระเอกของเราเข้ามาช่วยทำให้หาเครียดได้บ้าง แต่จะช่วยกันแบบไหนจนทำให้น้องหาซึมเศร้าแล้วมีรอยยิ้มตลอดเวลา ก็ต้องไปตามลุ้นดูนะคะ








  รักซึนๆ ของหนุ่มวิศวะกับนักศึกษาแพทย์


Baby... I love you

ผู้แต่ง : oO-kuwaleaw-Oo

เรื่องย่อ/คำโปรย : เมื่อแม่เพียงคนเดียวป่วย เด็กหน้าเนิร์ดๆ ที่ไม่เคยคุยกับใครแบบเขาก็ต้องลุกขึ้นมาหาเงินเพื่อรักษาแม่เป็นครั้งแรก แต่ฝีมือกีตาร์แย่ๆ บวกกับเสียงเพี้ยนๆ ก็ไม่ได้ช่วยอะไรให้ดีขึ้นเท่าไหร่ จนกระทั่งเด็กหลังห้องที่เคยล้อเลียน คุยกันครั้งหนึ่งไม่ถึงสิบประโยคยื่นมือเข้าช่วยเหลือ… หัวใจสองดวงก็เริ่มขยับเข้ามาใกล้ชิดขึ้นเรื่อยๆ จนเข้ามหาวิทยาลัยก็ได้เวลาที่ความสัมพันธ์ฉันเพื่อนนี้จะเปลี่ยนแปลงไปสักที...

น่าสนใจตรงไหน : เรื่องนี้พี่หญิงแนะนำสำหรับคนชอบอ่านนิยายที่ให้บรรยากาศเรื่อยๆ สบายๆ  เริ่มความสัมพันธ์จากเพื่อนแล้วก็ค่อยๆ ขยับทีละนิดทีละหน่อย จนกลายเป็นความรัก เรื่องนี้ตอบโจทย์มากๆ เพราะหนูคริสและสิง เขาก็พัฒนาความสัมพันธ์กันมาจากตรงนั้นนั่นแหละค่ะ ตอนแรกก็เป็นแค่เพื่อนร่วมห้อง ต่อมาก็เป็นเพื่อนสนิท แล้วก็คนรู้ใจ อร๊ายๆๆๆ แต่ละสเต็ปที่สิง (ผู้รู้สึกตัวว่ามีใจ) พยายามเปลี่ยนสถานะ มันช่างดีต่อใจเหลือจะกล่าว

ใครที่ชอบอ่านนิยายวายชวนอมยิ้มไม่ดราม่า สะท้อนให้เห็นการใช้ชีวิตช่วงมหาวิทยาลัยของเด็กแพทย์และหนุ่มวิศวะแล้วล่ะก็เชิญคลิกเข้ามาเรื่องนี้ได้เลยจ้า








รักล้นๆ ของหมออ้อย ผู้อ่อยทุกสถานกาณ์ และหลงตัวเองเป็นที่หนึ่ง


หมออ้อย

ผู้แต่ง :  ผู้ซึ่งหลงรักหญิงสาวในภาพวาด

เรื่องย่อ/คำโปรย : ชาติ จับพลัดจับผลูหาบัดดี้มานอนหอ สรุปได้นักศึกษาแพทย์ท่าทางเป็นคนดีนามว่า อ้อย 

น่าสนใจตรงไหน : จุดเด่นของเรื่องนี้พี่หญิงยกให้สำนวนภาษาของผู้เขียนเลยจ้า ที่ให้อารมณ์ความรู้สึกโบราณนิดๆ ลิเกหน่อยๆ แต่อ่านแล้วไม่เหมือนใครดี เพราะคำบรรยายที่ผู้แต่งเลือกใช้มันช่างสอดคล้อง และคล้องจองกันสุดๆ แล้วยิ่งมาบวกกับลักษณะการเขียนที่แฝงการจิกกัดเล็กๆ ผสมความกวนหน่อยๆ บอกเลยค่ะ ว่ามันมีเอกลักษณ์ซะจนอ่านครั้งเดียวก็ไม่ลืมเลือน







ใครหลงหมอรักหมอ เรื่องนี้ห้ามพลาด


หลงหมอ

ผู้แต่ง : นายนมเย็น Mr.PINKMILK

เรื่องย่อ/คำโปรย : ผมไม่สบาย แต่เมื่อเจอหน้าหมอก็ถึงกับสร่างไข้เลยทันที มีแนวโน้มสูงว่าจะเป็นรักแรกพบ แต่พอทำใจจะลืม ก็ดันมารู้ว่าเขาอยู่ห้องตรงข้ามห้องผม! รักแรกพบอยู่ใกล้แค่นี้ แบบนี้มันก็ต้องพบกันทุกวันสิวะ!!!

น่าสนใจตรงไหน : ใครชอบนิยายวายที่ให้บรรยากาศน่ารักๆ ชวนฟินดีต่อใจ พี่หญิงขอแนะนำเรื่องนี้เลยจ้า หนูพิท นายเอกของเรื่อง เขาโดนรอยยิ้มหวานๆ ของพี่หมอเติ้ลโจมตีหัวใจจนเกิดเป็นรักแรกพบ จนอยากเปลี่ยนจากการรักษาไข้ธรรมดาๆ มาให้พี่หมอช่วยดูแลรักษาหัวใจกันแบบปัจจุบันทันด่วนขึ้นมาเลยทีเดียว (ฮ่า) ซึ่งสเต็ปการจีบหมอของหนูพิทนายเอกของเราก็ไม่ธรรมดาค่ะ ทั้งแอบเอาน้ำเต้าหู้ไปแขวนไว้ให้หมอหน้าประตูโดยไม่บอกว่าเป็นของใคร แอบตามสืบตารางชีวิตหมอ แต่ทว่าพอได้คุยกับหมอจริงๆ แล้ว เจ้าตัวกลับไม่กล้า แอบไปเขินบิดตัวสามแปดสิบองศาคนเดียวอยู่หลังประตูซะงั้น โอ้ย เอ็นดูแรง 
 





 



สายแอบรักคงละมุนหัวใจกับเรื่องนี้แน่ๆ


(ผม)จีบหมอ

ผู้แต่ง :  perlina

เรื่องย่อ/คำโปรย : คนที่ไม่เคยเชื่อเรื่องพรหมลิขิตอย่างผมเหมือนโดนสวรรค์กลั่นแกล้งให้ได้พบกับบุพเพสันนิวาส จู่ๆ ผมก็ดันไปเจอคนๆหนึ่งที่ขึ้นแจ้งเตือนเพื่อนแนะนำในหน้าแรกของ facebook และสาบานได้ว่าตอนแรกผมไม่ได้นึกสนใจอะไรสักนิด...แต่พอดูไปดูมา แม่งน่ารักว่ะ หนึ่งปีกับการที่เคยเจอเขาแต่ในโลกออนไลน์ ถ้าปล่อยเวลาให้นานกว่านี้เห็นทีจะไม่ได้การ ผมคงต้องทำอะไรสักอย่าง ถ้าไม่ได้ด้วยเล่ห์ ก็ต้องเอาด้วยกล

น่าสนใจตรงไหน : เรื่องนี้ดีอ่ะ พี่หญิงอ่านแล้วรู้สึกเหมือนได่รู้วิธีจีบแบบเนียนๆ ไปด้วยในตัว เริ่มแรกก็หาทางติดต่อจากคนรู้จักที่สนิทกับเป้าหมาย จากนั้นก็ขอไลน์ ทักไปทำความรู้จักแบบเนียนๆ แล้วเริ่มขยับเข้าใกล้แบบช้าๆ ทั้งที่เขินสุดหัวใจ แต่อยากได้หมอนิ่งๆ โลกส่วนตัวสูงมาเป็นแฟนต้องอดทน (ฮ่า)

การดำเนินเรื่องน่ารักมากๆโดยเฉพาะเวลาที่บรรยายความรู้สึกในมุมมองของน้องบุ๋นที่แอบชอบหมอตั้งแต่แรกเห็นในเฟสบุ๊ค แล้วพยายามหาทางทำความรู้จักกับหมอ คิดมากเวลาส่งข้อความหา และลุ้นมากๆ เวลาพี่หมออ่าน แล้วรู้สึกดีใจเหมือนถูกหวยเวลาพี่หมอตอบกลับมา ซึ่งจุดนี่แหละมันทำให้พี่หญิงสัมผัสได้ถึงความเรียลของความรู้สึกเวลาที่เราตกหลุมรักใครสักคนจริงๆ จนกลายเสน่ห์ที่ไม่ควรมองข้ามของนิยายเรื่องนี้เลยค่ะ






 

จบกันไปแล้วนะคะ สำหรับนิยาย 5 เรื่อง 5 รส ตอน หลง...กาวน์หมอ ที่พี่หญิงนำมาเสนอในอาทิตย์นี้ เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย แต่ละเรื่องฟินดีต่อใจไม่ธรรมดาเลยใช่ไหมล่ะคะ แหมๆๆ แต่บอกเลยว่านี่เป็นเพียงแค่น้ำจิ้มเท่านั้นนะคะ เพราะในสัปดาห์ถัดไป พี่หญิงยังจัดมาให้อีก 5 เรื่อง ซึ่งแอบบอกเลยว่า ชวนละลายใจไม่แพ้ 5 เรื่องที่พี่หญิงนำมาฝากทุกคนในวันนี้เลยนะจ๊ะเธอจ๋า




สุดท้ายนี้พี่หญิงขอลาไปก่อน เจอกันใหม่ ครั้งหน้า วันนี้สวัสดีค่ะ ^___^




 พี่หญิง
 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น