นิยายเด็กดีน่าอ่าน : มีนาคม / 4 ตอน พบกัน...งานหนังสือ ภาค นิยายแฟนตาซี วายและจีน



นิยายเด็กดีน่าอ่าน

ตอน พบกัน...งานหนังสือ

ภาค นิยายแฟนตาซี วายและจีน


สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน หลังจากอาทิตย์ที่ผ่านมา พี่หญิงพาทุกคนไปรู้จักกับนิยายรักทั้งสิบเรื่องมาแล้ว วันนี้พี่หญิงกลับมาอีกครั้ง พร้อมนิยายอีกสิบเรื่องค่ะ  ซึ่งแอบบอกเลยว่าถ้าใครเป็นสาวกนิยายจีน แฟนตาซี และนิยานวาย ต้องไม่ควรพลาด! เตรียมเงินในกระเป๋า และไตไว้ให้พร้อม (เผื่อเงินไม่พอ) แล้วตามมาเปย์ นิยายทั้งสิบเรื่องนี้ไปพร้อมกับพี่หญิงเลยค่ะ อิอิ


 

นิยายเด็กดีน่าอ่านที่จะออกงานหนังสือเดือนมีนาคม 2561 ได้แก่


ตีแผ่ชีวิตสายซึน
รักตามสั่ง
Unknown Romance ใครจีบผม
ซื่อจื่อ ข้ามาเกิดเป็นท่านเสียแล้ว!
เจาะเวลามาเป็นมือปราบภาค 2 
คุณชายข้าตระหนกจนผมแทบร่วงแล้ว
dragon nursery 
เกมนี้ข้าขอเป็นพระเอก เล่ม 3
Witchoar เล่ม 3 
Xeno Greet Mansion ยินดีต้อนรับคุณแขกผู้มี ‘เกลียด’






นายเอกซึนสุดๆ ต้องเรื่องนี้เลย

 

ตีแผ่ชีวิตสายซึน

ผู้แต่ง : ร เรือในมหาสมุท

สำนักพิมพ์ : everY

เรื่องย่อ/คำโปรย : เป็นถึงหัวหน้าแผนกแต่ดันแอบชอบรุ่นน้องสุดหล่อในที่ทำงาน ผมผู้ปากหนักไม่มีทางเลือกอื่นให้ระบายความในใจ นอกจากไปบ่นในทวิตเตอร์ /เคะแก่กว่า /เคะซึน /รักในออฟฟิศ

น่าสนใจตรงไหน : ความน่าสนใจของเรื่องนี้ต้องยกให้ความซึนของนายเอกเลยค่ะ ที่ซึนมากๆๆๆ แอบชอบพระเอกตั้งแต่เห็นหน้าครั้งแรกตอนมาสัมภาษณ์งาน แต่ก็ไม่แสดงออก วางหน้านิ่งขรึม จนพระเอกคิดว่าโดนเกลียดหน้า แต่ลับหลังนายเอกกลับไปแอบระบายความรู้สึกในทวิตเตอร์ กรีดร้องว่า พระเอกหล่ออย่างนั้น พระเอกน่ารักนี้ และที่น่าขำที่สุดก็คือ พระเอกก็ไม่ได้มีพฤติกรรมแตกต่างกันเลย แอบไปบ่นในทวิตเตอร์ว่าเจ้านายเมิน (ฮาๆ) เอาเป็นว่าถ้าใครกำลังตามหานิยายวายที่เป็นเรื่องรักๆ ในที่ทำงาน นายเอกแก่กว่า และซึนมากๆๆๆ แถมยังอินเทรนด์สุดๆ เพราะมีเรื่องของทวิตเตอร์มาเป็นตัวเชื่อมโยงความสัมพันธ์ ก็คลิกเรื่องนี้เลยจ้า









รักน่ารักๆ ระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้องที่ส่งความรู้สึกกันผ่านข้าวกล่อง

รักตามสั่ง

ผู้แต่ง :  Airin_and_Arpo

สำนักพิมพ์ :  Hermit Books

เรื่องย่อ/คำโปรย : ร้านอาหารตามสั่งยินดีต้อนรับครับ รับอะไรดีครับ? หรือถ้าไม่รับอาหาร ร้านเรามี...รักตามสั่งให้บริการเช่นกัน

น่าสนใจตรงไหน : นิยายเรื่องนี้เป็นพล็อตแนวแอบรักที่อ่านแล้วชวนเขินมากเลยค่ะ คู่พระเอกนายเอก เป็นรุ่นพี่รุ่นน้องที่ต่างฝ่ายต่างก็ไม่รู้ว่าอีกฝ่ายให้ความสนใจกันและกันอยู่ โดย “จันทร์เจ้า” นายเอกเป็นฝ่ายแอบชอบพระเอกก่อน คอยทำอาหารแล้วฝากเพื่อนไปให้ “นาฏย” พระเอกตลอดโดยไม่แสดงตัว ส่วนพระเอกก็น่ารักเห็นมีคนทำอาหารมาให้ทุกวัน เจ้าตัวก็หาของตอบแทนเป็นขนมส่งกลับไปให้พร้อมสั่งอาหารที่อยากกินวันต่อไปด้วยเสร็จสรรพ… เป็นความสัมพันธ์น่ารักๆ ที่อ่านแล้วทั้งหิวและชวนลุ้นสุดๆ เลยว่า… เมื่อไหร่พี่นาฏยจะรู้สักทีว่าน้องเจ้าเป็นคนส่งข้าวมาให้ ฮ่า










รักหวานๆ เลี่ยนๆ กวนๆ สไตล์คนโดนจีบในรั้วมหาวิทยาลัย
 

Unknown Romance ใครจีบผม

ผู้แต่ง : ล.โลกลัลล้

สำนักพิมพ์ : Fireworks Publishing 

เรื่องย่อ/คำโปรย : ผมถูกจีบครับ ผมซึ่งเป็นผู้ชายอาภัพรักมาตลอดยันอายุ 20 ปี จู่ๆ ก็มีใครสักคนมาจีบ แต่...ผมกลับดีใจไม่ออก เพราะมันเป็นผู้ชาย! และจะปฏิเสธตรงๆ ก็ไม่ได้ เพราะผมไม่รู้ว่ามันเป็นใคร! #ใครจีบผม

น่าสนใจตรงไหน : ส่วนตัวชอบคอนเซ็ปต์นิยายเรื่องนี้หนักมาก เหมือนอ่านนิยายแนวสืบสวนเลยค่ะ เพราะในเรื่องนายเอกต้องคอยสืบน่ะสิว่าจริงๆ แล้วตกลงใครกันแน่ที่พยายามจีบตัวเองอยู่ แถมพอสืบไป สืบมาจำนวนผู้ต้องสงสัยกับเพิ่มขึ้นซะงั้น คนนู้นก็มีแนวโน้มว่าจะใช่ คนนี้ก็มีแววว่าต้องเป็นคนที่คอยหยอดมุกเสี่ยวใส่ทุกวันเป็นแน่แท้ โอ้ยยย พี่หญิงอ่านแล้วยังปวดหัวแทน เดาไม่ถูกเลยจริงๆ ว่าสรุปแล้วใครกันแน่ที่เป็นคนจีบนายเอกของเรา! (ถึงขนาดวาดแผนผังความสัมพันธ์ตามเลย อินหนักมาก!) ถ้าใครชอบอ่านงานหวานๆ เลี่ยนๆ กวนๆ สไตล์คนโดนจีบในรัวมหาวิทยาลัยแล้วล่ะก็ห้ามพลาดเลยจ้า









เมื่อจู่ๆ ต้องมาอยู่ในร่างผู้ชายทั้งที่จริงๆ แล้วตัวเองเป็นผู้หญิงอะไรจะเกิดขึ้น?
 

ซื่อจื่อ ข้ามาเกิดเป็นท่านเสียแล้ว!

ผู้แต่ง : กานก้า 尴尬

สำนักพิมพ์ : 1168

เรื่องย่อ/คำโปรย : ชีวิตนี้แสนสั้นดั่งผายลม แต่กลิ่นยังไม่ทันหาย ยมบาลก็ลากข้าออกจากแถวน้ำแกงยายเมิ่ง ใครจะไปคาดคิด พอตื่นขึ้นมา จากผีสาวเร่ร่อน ก็กลับกลายเป็นท่านอ๋องน้อย!

น่าสนใจตรงไหน : ถ้าชอบอ่านนิยายที่มีเน้นหาดราม่านิดๆ ปมซับซ้อนหน่อยๆ พี่หญิงแนะนำเรื่องนี้เลยจ้า เรื่องราวของหญิงสาวที่จู่ๆ ก็ต้องเข้าไปอยู่ในร่างของผู้ชาย! แถมยังเป็นถึงท่านอ๋องคนสำคัญของบ้านเมือง  และที่สำคัญเมื่อเธออยู่ในร่างของท่านอ๋องไปได้สักพักกลับทำความลับแตกต่อหน้าอดีตคนรักของตัวเองในร่างเก่าอีกด้วย บอกเลยค่ะว่าพีคกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว! ทำเอาเดาไม่ถูกเลยว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อเมื่อนางเอกต้องสืบเรื่องที่ถูกปองร้าย และจัดการความรู้สึกในจิตใจไปพร้อมๆ กัน









เมื่อต้องมาอยู่ในนิยายที่ตัวเองเขียน การใช้ชีวิตในแบบที่คาดไม่ถึงจึงได้เริ่มต้นขึ้น
 

เจาะเวลามาเป็นมือปราบภาค 2 

ผู้แต่ง : senai

สำนักพิมพ์ : คำต่อคำ

เรื่องย่อ/คำโปรย : หลี่ซูเหวิน นักเขียนนวนิยายกำลังภายในประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ระหว่างเดินทางไปร่วมงานแฟนมีตติ้งกับนักอ่านที่ติดตามผลงานเขียนของตนเอง จวบจนตนจำต้องทะลุมิติเข้ามาเป็นมือปราบในนวนิยายของตนเอง....

น่าสนใจตรงไหน : จุดสำคัญที่ทำให้นิยายเรื่องนี้น่าติดตามมากๆ พี่หญิงยกให้พัฒนาการของตัวละครเลยนะคะ ในเรื่องตัวเอกไม่ได้เป็นตัวละครที่เก่งเว่อร์วังอลังการตั้งแต่เริ่มต้น แต่เป็นตัวละครที่มีการพัฒนาความเก่งกาจไปทีละขั้นๆ มีการวางแผนรวบรวมคน สร้างอำนาจให้ตัวเอง และถึงแม้ว่าเขาจะสามารถรู้เหตุการณ์บางอย่างในอนาคตล่วงหน้าได้ แต่มันก็ไม่เป็นเหมือนที่คิดเสมอไป เหตุการณ์หลายอย่างมีการเปลี่ยนแปลงไม่ซ้ำเดิมจุดนี่นี้แหละเป็นความสนุกของเรื่อง มันทำให้เราเห็นถึงไหวพริบ การแก้ปัญหาของพระเอก และตื่นเต้นไปกับสถานการณ์อันคาดไม่ถึงได้ตลอดเวลาเลยจริงๆ









กระต่ายน้อยขี้กลัวที่มาติดกับดักของราชสีห์ตัวร้าย
 

คุณชายข้าตระหนกจนผมแทบร่วงแล้ว

ผู้แต่ง : Plaiya

สำนักพิมพ์ : คำต่อคำ

เรื่องย่อ/คำโปรย : ด้วยอิทธิฤทธิ์หมั่นโถวพิฆาตและปีศาจชักนำ เรื่องรักแสนประหลาดที่ชวนในเสียวสันหลังวาบๆ ก็บังเกิด

น่าสนใจตรงไหน : ใครรักนิยายพล็อตปลอมตัว ต้องอ่านเรื่องนี้เลยค่ะ เพราะในเรื่องกระต่ายน้อยเสี่ยวทู่จื่อ นางเอกของเรื่องเอกออกเดินทางท่องยุทธภพด้วยการปลอมตัวเป็นผู้ชาย แถมยังตีเนียนไปอยู่ข้างๆ พระเอกทั้งที่ความจริง คุณชายสี่ พระเอกของเรื่องเคยเจอเธอในร่างผู้หญิงแล้ว (เสี่ยงความลับแตกสุดๆ) แต่ก็อย่างที่เขาว่ากันว่าความลับไม่มีในโลกค่ะ นางเอกเข้าไปอยู่ข้างตัวพระเอกได้ไม่นานความลับก็แตก และพระเอกก็เอาคืนนางเอกได้ร้ายสุดๆ ด้วยการทำเป็นไม่รู้แล้วก็ค่อยๆ วางเหยื่อหลอกล่อให้นางเอกให้ติดกับดักจนดิ้นหนีไปไหนไม่รอด ตกอยู่ในอ้อมกอดของพระเอกตลอดกาล (อร๊าย)









พล็อตแฟนตาซีสายอบอุ่น ที่ไม่วายและไม่มีนางเอก!
 

Dragon nursery พี่เลี้ยงป่วนก๊วนมังกร

ผู้แต่ง : Fluffy.Bear

สำนักพิมพ์ : 1168

เรื่องย่อ/คำโปรย : ‘ไทเลอร์’ เป็นเด็กมนุษย์จอมขี้เกียจและป่วนที่สุดในบรรดานักเรียนทั้งหมดของโรงเรียนดรากอนเทล เพราะความอยากรู้อยากเห็นไม่เข้าเรื่องของเขาทำให้เด็กหนุ่มกลับกลายเป็นเครื่องบูชายัญให้กับราชามังกรเพลิง งานนี้รอดตายมาได้ฉิวเฉียด ติดอยู่ที่บรรดาไข่ใบโตนับร้อยใบที่เขาต้องดูแลเพื่อแลกกับการไม่ถูกย่างสดนี่สิ เขาเคยแต่ตอกไข่กับต้มกิน ไม่เคยต้องมานั่งฟักไข่แบบนี้ โดยเฉพาะเป็นไข่มังกร!!

น่าสนใจตรงไหน :ถ้าชอบเรื่องราวเกี่ยวกับมังกร และรักการอ่านนิยายแฟนตาซีคอมเมดี้ที่เน้นความอบอุ่นแบบครอบครัว พี่หญิงบอกเลยค่ะ ว่าทุกคนจะต้องหลงรักนิยายเรื่องนี้ เพราะในเรื่องพระเอกต้องรับหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงมังกร ต้องคอยดูแลมังกรตั้งแต่ยังเป็นไข่ แถมพอไข่ฟักก็ต้องให้ความดูแลให้ความอบอุ่นอย่างใกล้ชิดเสมือนมังกรเหล่านั้นเป็นลูกของตัวเอง ซึ่งต้องแอบกระซิบบอกเลยจริงๆ ว่าฉากที่ตัวเอกเลี้ยงลูกมังกรนั้นเป็นอะไรที่น่ารักและอบอุ่นมากๆ จนอ่านแล้วอดยิ้มตามไปกับความน่าเอ็นดูไม่ได้เลยจริงๆ    








นิยายเกมออนไลน์ที่เน้นการผจญภัย และความเกรียนระดับสิบของตัวเอก
 

เกมส์นี้ข้าขอเป็นพระเอก

ผู้แต่ง : ปากกาแดงดำ

สำนักพิมพ์ : สถาพรแฟนตาซี

เรื่องย่อ/คำโปรย : เมื่อธันวาต้องแพ้เกมมาสิบสองเกม ทำให้รู้สึกถึงความกากกของตัวเองมาก ปิดเทอมนี้ เขาตั้งใจจะต้องเทพให้ได้ ความเทพของเขาจะได้มายังไง หรือจะเป็นไอ้กากเหมือนเดิม ลองมาติดตามกัน

น่าสนใจตรงไหน : ถ้ารักพระเอกเมากาวเหมือน “ฉางฟง” จากยุทธภพออนไลน์ นิยายเล่มก่อนหน้าของผู้เขียน พี่หญิงบอกเลยค่ะ ว่าต้องอ่านเรื่องนี้ เพราะ “ฉางซา” พระเอกของเรื่องมีนิสัยป่วน กวน และสร้างเรื่องวิบัติได้ไม่แพ้กัน จนถึงกับทำให้เหล่าผู้เล่นที่ได้เจอกับฉางซาขวัญผวา นอนฝันร้ายไปตามๆ กันเลยค่ะ มาถึงเล่มสามกันแล้ว เราต้องรอดูกันว่าเจ้าพ่อสายเขียนนิยายยาวๆ อย่างปากกาแดงดำ จะเขียนเรื่องนี้ทั้งหมดกี่เล่ม!! (ฮ่า)









การเดินทางที่เต็มไปด้วยปริศนาและกลิ่นชา
 

Witchoar เล่ม 3

ผู้แต่ง : กัลฐิดา

สำนักพิมพ์ : สถาพรแฟนตาซี

เรื่องย่อ/คำโปรย : ร้านน้ำชาที่ไม่วันปิด ชายหนุ่มกับโรคความจำเสื่อม และเรื่องราวหลังจากนั้น...

น่าสนใจตรงไหน :  จุดเด่นนิยายของนิยายเรื่องนี้ นอกจากจะเป็นนิยายแฟนตาซีเวทมนตร์สุดคลาสสิกที่ผูกโยงเรื่องราวพ่อมดแม่มดกับเรื่องราวของชาออกมาได้มีเสน่ห์แล้ว ขอยกให้การวางปริศนาของเรื่องเลยค่ะ ที่วางเรื่องราวออกมาได้ซับซ้อนซ่อนเงื่อนซะจนถ้าเราไม่ตั้งใจอ่านเนื้อหาให้ดีๆ ก็จะพลาดชิ้นส่วนปริศนาบางส่วนไป ทำให้ไม่เข้าใจเรื่องราว และต้องวนกลับมาอ่านอีกรอบหนึ่งเลยทีเดียวสมแล้วที่เป็นผลงานของกัลฐิดา ผู้สร้างสรรค์ เซวีน่า มหานครแห่งมนตราได้อย่างยิ่งใหญ่ เรื่องนี้พล็อตอาจจะเล็กกว่า แต่รายละเอียดเพียบพร้อมไม่แพ้กันแน่นอนค่ะ








อึด ถึก ทน และแกร่ง คือคุณสมบัติของตัวเอกนิยายเรื่องนี้

Xeno Greet Mansion ยินดีต้อนรับคุณแขกผู้มี ‘เกลียด’

ผู้แต่ง :  D-dora

สำนักพิมพ์ : enterbooks

เรื่องย่อ/คำโปรย : สัญญา:ผู้รับช่วงต่อกิจการยินดีทำทุกวิถีทางเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีผู้เช่าคนใดสามารถหนีรอดไปจากXeno Greet Mansionได้ A:ทำไม? B:เพราะผู้เช่าทุกคนต่างก็'เกลียด'ที่นี่เท่านั้นเองA:แล้วพวกมันจะมาเช่าทำเพื่อ!

น่าสนใจตรงไหน : ความน่าสนใจของเรื่องนี้ต้องยกให้พล็อตเลยค่ะ ในเรื่อง “ซีน ซัลล์” นางเอกต้องรับช่วงต่อดูแลหอพักสุดหรูอย่าง ‘Xeno Greet Mansion’ แบบไม่ทันได้ตั้งตัว แถมยังถูกกำหนดเงื่อนไขการดูแลหอพักประหลาดๆ อย่างการไม่ให้ผู้เช่าคนไหนหนีไปจากหอพักได้ ซึ่งเรื่องราวมันก็เริ่มต้นจากตรงนี้นี่แหละ หลังจากที่ซีนเข้าไปดูแลหอพักแบบเต็มตัวก็พบว่าผู้ที่เช่าหอพักของเธอแต่ละครไม่ธรรมดามากๆ ซ้ำยังเกลียดการอยู่ในหอพักนี้เป็นที่สุด จนทำให้เธอต้องคอยรับมือกับแผนการหลบหนีของผู้เช่าที่สร้างความลำบากให้เธอถึงขีดสุด แต่กฎนี้ ทำไปเพื่ออะไรกันนะ เป้าหมายของมันคืออะไรกันแน่ คงต้องไปหาคำตอบในเรื่องค่ะ เอาเป็นว่าถ้าชอบอ่านนิยายแฟนตาซีที่มีนางเอกแกร่งๆ โดนอสุรกายตบแล้วไม่ตาย ก็คลิกเรื่องนี้เลยจ้า
 






 


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับนิยายสิบเรื่องที่พี่หญิงนำมาฝากทุกคนในวันนี้ มีใครเก็บเรื่องไหนไว้เป็นเป้าหมายการเปย์ในครั้งนี้แล้วไหมเอ่ย มาเม้า มาแชร์กันได้เลยน้า (ส่วนตัวพี่หญิงขอเหมาหมดทุกเรื่องค่ะ ฮา)




สุดท้ายนี้พี่หญิงขอลาไปก่อน เจอกันใหม่ครั้งหน้าวันนี้สวัสดีค่ะ




พี่หญิง
 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด