เชฟทะลุมิติเย้ยยุทธภพ เรื่องเล่าของสองคู่หูเชฟหลงยุคและเจ้ามังกรสิงโทรศัพท์!

 
เชฟทะลุมิติเย้ยยุทธภพ
บทบู๊มันๆ จากสองคู่หูเชฟหลงยุคและมังกรสิงโทรศัพท์!
 
สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน
หลังจากอาทิตย์ที่ผ่านมาพี่หญิงพาทุกคนไปเติมความหวาน เพิ่มน้ำตาลในเส้นเลือดกันมาแล้วในนิยายเรื่อง “เพรงพรหมข้ามภพ” นิยายแนวข้ามภพฉบับไทยๆ สีชมพูๆ ที่ให้สาวๆ ทั้งหลายอ่านแล้วอยากจะมีผู้ชายอย่างหลวงเดชาอักษรมาเป็นของตัวเองสักคน วันนี้พี่หญิงก็ขอหักดิบเปลี่ยนบรรยากาศเปลี่ยนอารมณ์จากไทยๆ หวานๆ มาเป็นบรรยากาศแบบจีนๆ บู๊ๆ มันๆ ของสองคู่หูสุดโหด จากเรื่อง “เชฟทะลุมิติเย้ยยุทธภพ” ที่คนหนึ่งหลงยุคมา (ระหว่างส่งอาหาร) ส่วนอีกคนก็บาดเจ็บสาหัสจนต้องหาที่สิงสถิตอาศัยอยู่ชั่วคราว...

เชฟทะลุมิติเย้ยยุทธภพ
ผู้แต่ง
: NeetWriter
หมวด : ฟรีสไตล์/กำลังภายใน
จำนวน : 84 ตอน

คำโปรย
             หลิวซิง เป็นเชฟร้านอาหาร วันหนึ่งได้พบชายชราประหลาดที่ส่งตัวข้ามมิติไปยังอีกโลกและได้พบว่าตัวเองกลับไปยังวัยเด็กหนุ่มอีกครั้งในโลกที่เต็มไปด้วยสัตว์อสูรร้ายมากมายความวุ่นวายในยุทธภพ ผู้คนโหดร้ายปล้นฆ่าทุกรูปแบบเขาจะเอาตัวรอดได้อย่างไรกัน...
แนะนำนิยาย
เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของหลิวซิงที่…
... ขี่มอเตอร์ไซค์ข้ามมิติ...
           ถ้าดูจากชื่อเรื่องแล้ว หลายคนก็คงจะคาดเดาได้ในทันทีว่านิยายเรื่องนี้จะต้องเป็นนิยายแนวข้ามมิติแน่ๆ ซึ่งก็ไม่ได้ผิดจากที่คิดไว้ค่ะ นิยายเรื่องนี้เป็นนิยายแนวข้ามภพจริงๆ ซ้ำการไปต่างโลกของ “หลิวซิง” พระเอกก็ไม่ธรรมดาสุดๆ เขาถึงกับแว๊นซ์มอเตอร์ไซค์ข้ามโลกไปโผล่ ณ กลางป่าใหญ่ จนไปเจอเข้ากับหมีเจ้าถิ่นที่ตบทีเดียวพระเอกถึงสลบจนต้องหันไปซบอกเทพมังกรที่จู่ๆ ก็มาปรากฏตัวนอนบาดเจ็บอยู่ข้างๆ กระทั่งเกิดเป็นความสัมพันธ์คู่หูศิษย์อาจารย์อันแสนประหลาด คนหนึ่งหวังต้องการพึ่งพาและเชื่อจนหมดใจว่าอีกฝ่ายจะช่วยเหลือจริงๆ ส่วนอีกคนก็เจ้าเล่ห์ร้ายกาจหวังหลอกชิงร่างกาย แต่เกิดข้อผิดพลาดจนต้องกลายเป็นวิญญาณมังกรเร่รอนหลงเข้ามาสิงสถิตอยู่ในโทรศัพท์มือถือที่ข้ามภพมาพร้อมๆ กับตัวเอก (ฮาๆ)
... สวมรอยเป็นคนอื่น...
              ตามความคิดเห็นส่วนตัว พี่หญิงว่าการข้ามภพของหลิวซิงค่อนข้างโชคดีนะคะ เพราะหลังจากที่เขาหลงมิติมาได้ไม่นานก็ได้เทพมังกรมาเป็นกำลังเสริม แถมพอเดินทางเข้าเมืองใกล้ๆ ก็ประจวบเหมาะกับที่คุณชายตระกูลหลิวซึ่งหน้าตาเหมือนกับเขาพอดิบพอดีหายตัวออกจากบ้านไป ทำให้เมื่อเขาไปถึงเมืองทุกคนก็เข้าใจผิดเต็มๆ เปิดโอกาสให้หลิวซิงที่กำลังไม่รู้จะเอาตัวรอดในสถานที่ที่ตนไม่รู้จักนี้ยังไง ได้ใช้สถานการณ์การเข้าใจผิดนี้ปลอมตัวเข้าไปเป็นคุณชายรองตระกูลหลิว จนทำให้สามารถฝึกฝนตัวเองและสร้างฐานกำลังได้ในที่สุด!
(แต่...เอหลิวซิงตัวจริงหายไปไหน แล้วถ้าตัวจริงกลับมาความแตก จะเกิดอะไรขึ้นเราต้องไปลุ้นกันนะคะ ว่าสถานการณ์นี้จะเป็นแบบไหนต่อ อิอิ
... ฝึกวิชาอย่างบ้าคลั่ง...
             ถ้าใครชอบแนวฝึกวิชา (พระเอกฝึกฝนตนเองอยู่ตลอดเวลา) เนื้อหามีบทบู๊หนักๆ (ตัวละครอื่นและพระเอกต่อยตีกันทุกเวลาเมื่อมีโอกาส) ก็ขอแนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ เพราะในเรื่องตอนแรกพระเอกเป็นแค่คนธรรมดาที่ยังใช้พลังความสามารถที่ได้รับมาอย่างไม่ตั้งใจไม่เป็น (เขาได้รับพลังยุทธมาอย่างงงๆ ตอนข้ามมิติและจากเทพมังกรที่เจอ) บวกกับหลิวซิง คุณชายรองตัวจริงที่เขามาสวมรอยอยู่ก็มีศัตรูที่จ้องจะเข้ามาหาเรื่องทำร้าย ทำให้พระเอกต้องการที่จะแข็งแกร่งขึ้น จึงโหมฝึกวิชาการต่อสู้อย่างหนัก พร้อมกับต้องคอยตอบโต้คนที่เข้ามาหาเรื่องอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น… ถ้าใครชอบอ่านฉากต่อสู้มันๆ กระซิบเลยว่าไม่มีเบื่อแน่นอน!
 
...ทำอาหารในโลกจีนกำลังภายใน...
             จากชื่อเรื่องก็บอกอยู่แล้วว่าเรื่องนี้ พระเอกมีอาชีพเป็นเชฟ ดังนั้นจะไม่มีการทำอาหารเลยก็เป็นไปไม่ได้ จึงขอเตือนทุกๆ คนไว้เลย ณ จุดนี้ว่า… อ่านเรื่องนี้แล้วนอกจากจะต้องเตรียมใจนอนดึก (เพราะจะติดลมอ่านยาวจนไม่หลับไม่นอน) จะต้องเตรียมใจหิวกระหายล่วงหน้า เพราะพระเอกเราจัดเต็มมากๆๆๆๆ ถึงขนาดขอร้านอาหารจากท่านตาของหลิวซิงมาปฏิวัติการทำอาหารใหม่ แถมผู้เขียนยังบรรยายการทำอาหารไว้ซะละเอียด ทำเอาอ่านไปแค่เมนูแรก ท้องก็ร้องหิวตามไปติดๆ แล้วค่ะ

ว่าแล้วก็ขอยกตัวอย่างบทบรรยายอาหารชวนหิวมาให้ทุกคนได้อ่านกันสักเล็กน้อย... 

             เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย สำหรับนิยายเรื่อง “เชฟทะลุมิติเย้ยยุทธภพ” นิยายจีนกำลังภายในที่พี่หญิงหยิบมาแนะนำทุกคนในวันนี้ ส่วนตัวพี่หญิงว่า การผูกปมของนิยายเรื่องนี้มีเสน่ห์อย่างไม่ธรรมดาเลยนะคะ ทั้งจังหวะการทิ้งปม และการเว้นระยะให้ขบคิด ก็ทำออกมาได้ดีทีเดียว เอาเป็นว่า ถ้าใครกำลังหานิยายกำลังภายในที่ชูเรื่องการต่อสู้ และการฝึกฝนตัวเอง แอบแฝงความฮาเร็มเล็กๆ แล้วล่ะก็ เชิญคลิกเรื่องนี้เลยจ้า

สุดท้ายวันนี้พี่หญิงต้องขอลาไปก่อน สวัสดีค่ะ
พี่หญิง

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น