นิยายเด็กดีน่าอ่าน
เมษายน / 4
ตอน คลุมถุงชน (ภาค 2)

 

สวัสดีน้องๆ นักอ่านชาวเด็กดีทุกคนจ้ะ กลับมาพบกับนิยายเด็กดีน่าอ่านกันอีกแล้ว และสำหรับวันนี้พี่นัทตี้ก็ขอนำเสนอต่อจากตอนที่แล้วกันเลย สำหรับตอน “คลุมถุงชน” เชื่อว่าจากภาคที่แล้ว น้องๆ คงจะดื่มด่ำกับการอ่านนิยายกันพอสมควร และในวันนี้พี่นัทตี้ก็จะไม่ทำให้ผิดหวัง ด้วยการคัดสรรนิยายสนุกๆ มาแนะนำกันต่ออีก 5 เรื่อง! ฮันแน่… อยากรู้กันแล้วใช่ไหมว่าจะมีเรื่องอะไร และจะเป็นฝีมือการแต่งของนักเขียนคนไหนกันบ้าง ไปดูกันเลย!




 
นิยายเด็กดีน่าอ่าน ประจำสัปดาห์ที่ 4 เดือนเมษายน ได้แก่…

ดอกรักของพลับพลึง
กลวิวาห์
น่านรัก
ไป๋หนิงฮวา สตรีผู้เคียงคู่มังกร
ใต้หล้านี้มีเพียงเจ้า 

 
เมื่อผู้เป็นพ่อจัดการจับคู่ให้เธอกับลูกชายของเพื่อนสนิท ไม่รู้ว่าสาเหตุเป็นเพราะอาถรรพ์เบญจเพสหรือว่าพ่อกลัวว่าเธอจะขึ้นคานกันแน่?


ดอกรักของพลับพลึง

ผู้แต่ง : ลิลัว
 
เรื่องย่อ / คำโปรย : โชคชะตา หรืออาถรรพ์วัยเบญจเพสได้นำพาหญิงสาวหนีจากการคลุมถุงชน ข้ามน้ำข้ามทะเลมาเป็นเจ้าสาวให้กับชายหนุ่มที่เธอไม่รู้จักมาก่อนในชีวิต
 
น่าสนใจตรงไหน : ก็ตรงที่นางเอกของเรื่องนี้อย่าง “ลิลัว” เธอเป็นถึงลูกสาวของมาเฟียแห่งเกาะฮ่องกง! แถมพ่อของเธอยังเกลียดประเทศไทยอย่างกับอะไร แต่มันก็ได้เกิดเหตุการณ์สุดวิสัยที่ลิลัวจะต้องหลบมาใช้ชีวิตที่ประเทศไทยสักพัก เพราะพ่อพยายามจับคู่ให้เธอกับอาตี๋คนหนึ่ง ซึ่งเธอก็ไม่มีทีท่าว่าจะชอบเขาเลยสักนิด แต่หากมีความจำเป็นเพราะซินแสประจำตระกูลได้ทักว่าดวงของเธอกำลังจะมีเคราะห์ครั้งใหญ่! แถมครั้งนี้เป็นอะไรที่อันตรายถึงแก่ชีวิตกันเลยทีเดียว! แล้วยิ่งเธอกำลังจะเข้าสู่วัยเบญจเพสอีกด้วย มันเลยยิ่งทวีคูณความรุนแรงขึ้นไปอีก แล้วยังไงล่ะ คนรักลูกอย่าง “เจ้าสัวเจียง” เลยต้องหาวิธีมาต่ออายุลูกสาวของตัวเอง ซึ่งทางแก้นั้นก็คือ เธอจะต้องแต่งงาน!
 
นั่นแหละจ้ะ เลยเป็นสาเหตุของความวายป่วงที่เกิดขึ้นตลอดทั้งเรื่อง เพราะไหนจะต้องหนีพ่อมากลบด่านอยู่ที่เมืองไทยแล้ว เธอยังจะต้องหาวิธีเอาตัวรอดในเมืองไทยให้ได้อีกด้วย เพราะบัตรเครดิตก็รูดไม่ได้ เสื้อผ้าก็ไม่ได้เอามา แหม แค่คิดภาพตามก็ลุ้นกันจนตัวโก่งแล้ว แถมสำนวนภาษาของผู้แต่งยังลื่นไหล อ่านแล้วเพลินจนติดงอมแงม ถึงแม้ว่าจะเป็นพล็อตเรื่องที่นักอ่านอย่างเราเจออยู่บ่อยๆ แต่เรื่องนี้พี่นัทตี้รับประกันเลยว่ามันแตกต่างจากเรื่องอื่นๆ ที่น้องๆ เคยอ่านมาแน่นอนจ้ะ

 


 

เจ้าบ่าวแสนหยิ่ง เจ้าสาวแสนกวน กับงานวิวาห์สุดอลเวง


กลวิวาห์

ผู้แต่ง : ละมุน
เรื่องย่อ / คำโปรย : เจ้าบ่าวแสนหยิ่ง เจ้าสาวแสนกวน เคมีไม่เข้ากันสุดๆ แล้วงานวิวาห์นี้จะรอดหรือจะล่ม!
 
น่าสนใจตรงไหน : เอาตรงๆ เลยนะจ๊ะ พี่นัทตี้ชอบพระเอกที่มีบุคลิกแบบนิยายเรื่องนี้มาก... คือหยิ่งได้หยิ่งดี หยิ่งจนน่าหมั่นไส้ ไม่รู้จะหยิ่งอะไรนักหนา แต่ถ้าถามว่าฟินไหม ตอบได้คำเดียวเลยว่า “ฟินจ้ะ” ขุนพล พระเอกหนุ่มรูปหล่อสุดแสนจะเย็นชาคนนี้ พอมาจับคู่กับ ลัคนา นางเอก ที่ตอนแรกดูเหมือนบุคลิกของนางจะเรียบร้อยเหมือนผ้าพับไว้ แต่ถ้าอ่านต่อไปอีกสักพัก ทุกคนจะเกิดคำถามในหัวเช่นเดียวกันกับพี่นัทตี้ว่า “แบบนี้ก็ได้เหรอ” เพราะบทนางจะกวน นางก็กวนแบบจัดเต็ม เล่นเอาขุนพลของเราไปไม่เป็นกันเลยทีเดียว ถือว่าเป็นสีสันของตัวละครพระเอก-นางเอกที่ทำให้คนอ่านอย่างเราตกหลุมรักเข้าอย่างจัง แถมเนื้อเรื่องก็ดำเนินไปแบบไม่น่าเบื่อ เหมือนกราฟที่ค่อยๆ ทะยานขึ้น ไม่ได้รวดเร็ว แต่ค่อยเป็นค่อยไป อ่านไปแล้วจะเกิดความฟินขึ้นมากันเองจ้ะ อิๆ

 


 

นี่มันนิยายหรือว่าเกมการแข่งขัน ที่ว่าใครขอถอนหมั้นก่อนคนนั้นชนะกันล่ะเนี่ย?


น่านรัก

ผู้แต่ง : ทิพย์ทิวา
เรื่องย่อ : คำโปรย : เขาเป็นคู่หมั้นตั้งแต่แบเบาะที่เธอกำลังหาทางสลัดทิ้งอย่างละมุนละม่อม แต่เขากลับมาขอถอนหมั้นเธอก่อนเสียนี่ น่านนที! ผู้ชายคนนี้มีดีอะไรถึงได้โอหังกับหญิงสาวแสนเพอร์เฟกต์อย่างรสิตา
 
น่าสนใจตรงไหน : สิ่งที่น่าสนใจของนิยายเรื่องนี้อยู่ตรงที่ จุดเริ่มต้นของเรื่องไม่ได้อยู่ที่การหมั้นหรือการแต่งงาน แต่อยู่ที่การถอนหมั้นต่างหาก เพราะหลังจากถูกตามตื้อมาเป็นเวลากว่า 29 ปี ถึงเวลาที่นางเอกของเราจะต้องเป็นฝ่ายง้อพระเอกกันบ้างแล้ว ถือว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่ และแทบจะไม่ได้พบเห็นในนิยายเรื่องไหนๆ “รสิตา” นางเอกของเราพยายามบ่ายเบี่ยงการหมั้นหมายกับพระเอกอยู่ตลอดเวลา ไหนจะอ้างว่าจะต้องไปเรียนต่อ ไหนจะอ้างว่าต้องทำงาน พี่นัทตี้บอกเลยว่าไม่ว่าจะเป็นคำแก้ตัวไหนๆ รสิตาคนนี้ก็ใช้มาหมดแล้ว แต่ไม่รู้ทำไมพอถูกฝ่ายชายเอ่ยปากถอนหมั้นเธอถึงกลับไม่พอใจเอาซะงั้น เอ...หรือว่ารสิตาจะตกหลุมรักน่านฟ้าขึ้นมาซะแล้วเนี่ย
 
และอีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้พล็อตเรื่องก็คือ พระเอกของเรื่องอย่าง “น่านฟ้า” เป็นพระเอกนิยายที่โคตรน่ารัก แต่จะน่ารักยังไงพี่นัทตี้ขอไม่บอกละกัน อยากให้ทุกคนได้ไปอ่าน ได้ทำความรู้จักกับตัวละครตัวนี้เอง > < พี่นัทตี้รับรองเลยว่า ทุกคนที่ได้อ่านนิยายเรื่องนี้จะตกหลุมรักพระเอกเหมือนกับพี่ และอย่างสุดท้ายที่อยากจะฝากทิ้งท้ายเอาไว้ก็คือ “เรียกรสิตาไม่ถนัด เรียกสุดที่รักก็ได้ค่ะ” ฮิ้ว...

 


 

 ความรักระหว่างเธอกับเขา ไม่รู้ว่ามันจะเรียกว่าความรักได้จริงไหม


ไป๋หนิงฮวา สตรีผู้เคียงคู่มังกร

ผู้แต่ง : ปลายฟ้าสีหม่น
เรื่องย่อ / คำโปรย : เพราะพี่สาวเลือกแต่งเข้าวังองค์ชายสาม นางจึงต้องแต่งให้องค์ชายเจ็ดที่ถูกฮ่องเต้เนรเทศให้ใช้ชีวิตอยู่นอกวังหลวง หากเป็นความสุขของพี่สาว นางก็พร้อมหลีกทางให้...
 
น่าสนใจตรงไหน : น่าสนใจตรงที่มันเป็นนิยายแนวจีนนี่แหละจ้ะ เพราะมันจะมีความละมุน อบอุ่น มีเสน่ห์แตกต่างจากนิยายแนวอื่นๆ อ่านแล้วสัมผัสได้ถึงความละเมียดละไมจริงๆ อีกทั้งตัวของผู้แต่งเองก็มีการเว้นวรรคประโยคที่ค่อนข้างจะชัดเจน ทำให้เวลาเราอ่านมันจะพอดี มีจุดเว้น จุดเชื่อมต่อที่ดูแล้วสบายตา เป็นอะไรที่ง่ายต่อการอ่านมากๆ แถมพล็อตเรื่องก็ทำออกมาได้ดี เพราะเป็นความรักที่แต่ละฝ่ายต้องจำใจทำเพื่อคนที่ตัวเองรัก อย่างนางเอกนั้นยอมเพื่อพี่สาว ส่วนพระเอกนั้นยอมทำเพื่อวงศ์ตระกูล มันเป็นอะไรที่ทั้งสองคนเลือกไม่ได้ แต่เพราะความเข้าใจเลยทำให้ทั้งสองคนตกหลุมรักกันขึ้นมา มันเป็นความรักที่อบอุ่น ชวนฝันมากๆ 
 
อีกทั้งตัวเรื่องยังสอนให้เราอย่ามีเงื่อนไขในการใช้ชีวิต ลองเปิดใจยอมรับสิ่งที่เราไม่คิดไม่ฝันว่ามันจะเกิดขึ้น ลองตามน้ำไป เพราะผลลัพธ์ที่ได้มันอาจจะออกมาดีก็ได้ เหมือนกับ “เสิ่นเหวินหลง” และ “ไป๋หนิงฮวา” พระเอก-นางเอกของเรื่องนี้

 


 

"อวี่ถิง" กับการเดินทางที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเธอไปตลอดกาล...


ใต้หล้านี้มีเพียงเจ้า

ผู้แต่ง : ฮุ้ยหลิว
เรื่องย่อ / คำโปรย : นางคือ เสวี่ยอวี่ถิง นางเป็นสาวใช้ที่ไม่เหมือนสาวใช้ภายในจวนแม่ทัพลี่แห่งแคว้นหลานไป๋ ด้วยคำสั่งของมารดา นางจึงต้องออกเดินทางไปยังแคว้นตงหนาน แต่เมื่อมาแล้วเหตุใดถึงได้กลายเป็นองค์หญิงของแคว้นกันล่ะนี่!
 
น่าสนใจตรงไหน : เป็นนิยายจีนอีกหนึ่งเรื่องที่พี่นัทตี้ตัดสินใจหยิบมาแนะนำ เพราะมีความละมุน อ่านแล้วชวนฟิน ซึ่งพล็อตเรื่องก็เป็นอะไรเดิมๆ นี่แหละ คือเป็นความต้องการของผู้ใหญ่ บังคับให้เราต้องทำ แต่เสน่ห์ของเรื่องนี้มันไม่ได้อยู่ที่ตรงนั้น หากแต่อยู่ที่วิธีการดำเนินเรื่อง คือสนุกและน่าติดตามเอามากๆ อ่านแล้วอินจริงๆ รู้สึกเหมือนตัวเองเป็น อวี่ถิง นางเอกของเรื่อง (มโนหนักมาก) ที่ถูกพาตัวมายังแคว้นตงหนานเพราะความต้องการของมารดา พอถูกพาตัวมาแล้วจากเดิมที่เป็นสาวใช้ กลับถูกแต่งตั้งให้เป็นองค์หญิงของแคว้นซะงั้น เอาล่ะสิ เรื่องราวความสนุกมันเลยเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ตอนนั้น บอกเลยว่าแฟนนิยายจีนห้ามพลาดเด็ดขาด ยิ่งเป็นนิยายจีนแนวคลุมถุงชน มันยิ่งทำให้น่าติดตามขึ้นไปอีก มามโนกับพี่นัทตี้กันเถอะจ้ะ (กวักมือเรียก)

 



 
และทั้งหมดนี้ก็คือนิยายเด็กดีน่าอ่าน ในตอน คลุมถุงชน ภาค 2 พี่นัทตี้ก็หวังว่าน้องๆ นักอ่านทุกคนคงจะสนุก และเพลิดเพลินกับการอ่านนิยายกันนะจ๊ะ และอยากจะบอกอีกว่านิยายแนวคลุมถุงชนเป็นแนวที่ได้รับความนิยมมากๆ จากทั้งตัวนักอ่าน รวมถึงนักเขียนเอง ซึ่งนอกจากเรื่องที่พี่นัทตี้นำมาแนะนำให้กับน้องๆ แล้ว ยังมีอีกหลายเรื่องที่สนุกไม่แพ้กัน ต้องขอซูฮกความสามารถของนักเขียนกันเลยจริงๆ เอาไว้คราวหน้าพี่นัทตี้จะกลับมาพร้อมกับนิยายเด็กดีน่าอ่านในตอนอะไร ฝากน้องๆ ช่วยติดตามและเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะจ๊ะ จุ๊บๆ

 
พี่นัทตี้ :)
 

พี่นัทตี้
พี่นัทตี้ - Columnist บุคคลผู้เสพติดการดูหนังแนวสยองขวัญ ที่มีความฝันอยากจะเป็นนักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น