อยากเขียนหนังสือให้นักอ่านจดจำว่า "มันได้เปลี่ยนอะไรบางอย่างในตัวเค้าไป," JOlly’ M

อยากเขียนหนังสือที่นักอ่านจดจำว่า
"มันได้เปลี่ยนอะไรบางอย่างในตัวเค้าไป," 
JOlly’ M

 

สวัสดีค่ะชาวนักเขียนเด็กดีทุกคน สำหรับแฟนๆ นิยายแจ่มใสเลิฟซีรี่ส์คงคุ้นหูคุ้นตากับการประกวดนิยายเพื่อตามหานักเขียนหน้าใหม่อย่าง “โครงการนักเขียนหน้าใส” โดยสำนักพิมพ์แจ่มใสกันใช่มั้ยล่ะคะ?

ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว เนื่องจากนักเขียนหน้าใสคนใหม่ที่คว้ารางวัลชนะเลิศจากโครงการนักเขียนหน้าใสปี 9 อย่างJOlly’ M ได้คลอดผลงานเล่มแรกของเธอออกสู่สายตาประชาชน พี่น้ำผึ้งเลยอดไม่ได้ที่จะคว้าตัวเธอคนนี้มาเม้าธ์มอยพร้อมส่งพลังบวกให้กับนักเขียนชาวเด็กดีที่กำลังเดินอยู่บนเส้นทางความฝันทุกคนค่ะ

บอกเลยว่ากว่าสาวน้อยคนเก่งจะมาถึงจุดนี้ได้ เธอต้องฝ่าฟันอย่างแสนสาหัส ซึ่งพี่นับถือในความพยายามของ JOlly’ M มากๆ และเชื่อว่าถ้าน้องๆ ได้รู้จักเธอก็คงรู้สึกเหมือนกันกับพี่ เพราะงั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามารู้จัก JOlly’ M กันดีกว่าจ้า อิอิ

 


JOlly’ M เอง
 

สวัสดีค่ะแนะนำตัวให้ชาวเด็กดีรู้จักหน่อย เป็นใคร มาจากไหน ปัจจุบันทำอะไรอยู่เอ่ย

JOlly’ M : อันยอง~ เราชื่อจ๋อมนะคะ นามปากกา JOlly’ M (จอลลี่เอ็ม) เป็นนักเขียนน้องใหม่ของสำนักพิมพ์แจ่มใส แนว JLS ค่า เจ้าของนิยายเรื่อง ‘Love Assurance ประกันวันนี้ ยกให้ฟรีทั้งหัวใจ และถ้าทุกคนยังจำกันได้เรามาจากโครงการนักเขียนหน้าใสปี 9 ค่า *ฮูเร่* ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยค่ะ

 

นามปากกานี้ได้แต่ใดมาคะ

JOlly’ M : จุดเริ่มต้นเลยคืออยากให้มีชื่อตัวเองค่ะ แต่ไม่อยากเขียนไปโต้งๆ 555555 คิดไปคิดมาเลยได้เป็น JOlly’ M ลองสังเกตดูนะคะ ตัว J-O-M เป็นตัวใหญ่หมดเลย พอเอามาเรียงกันจะเป็นชื่อเรา อิๆ ส่วนคำว่า jolly แปลว่า ความสุข สนุกสนานน่ะค่ะ เราอยากสนุกสนาน แล้วก็อยากให้คนอ่านรู้สึกสนุกสนานไปด้วย ^O^ ส่วนนี่ตัวแถม เลยใส่หลังเครื่องหมายให้ไม่ติดกัน ไม่งั้นมันจะอ่านว่า จอลลิ่มค่ะ ไม่เพราะเลย 55555

 

จุดเริ่มต้นของการเขียนนิยายมาจากไหนคะ

JOlly’ M : คิดว่าคงเหมือนหลายๆ คนที่ชอบอ่านหนังสือนะคะ อ่านหนังสือเยอะ อ่านนิยายเยอะ เลยอยากเขียนบ้าง 55555 เราชอบเวลาที่หลุดไปอีกโลกหนึ่งอ่ะค่ะ สนุกดี

 

ได้ยินมาว่าประกวดโครงการนักเขียนหน้าใสด้วยปี 9 ด้วย อะไรทำให้เราตัดสินใจส่งผลงานเข้าประกวดเอ่ย

JOlly’ M : เราอ่านนิยายแจ่มใสมาตั้งแต่แรกๆ ที่อ่านหนังสือ เราชอบมากกก และบังเอิญได้เห็นเขาเปิดประกวดกัน (น่าจะปี 5 นะคะ) แล้วติดตามมาตลอด ส่งเองด้วย แต่ก็มาติดตอนปี 9 นี่แหละค่ะ เราชอบเวลาที่เค้าปล่อยพีอาร์มาโปรโมท ชอบตามดู ตามตอนแข่ง แล้วก็ตอนประกาศรางวัล มองในมุมมองของคนนอกเราคิดว่ามันต้องรู้สึกดีและสนุกมากแน่ๆ เราอยากได้ความรู้สึกแบบนั้นบ้างเลยตัดสินใจประกวดมาตลอดค่ะ และจนถึงปัจจุบัน เวลาเราท้อๆ ก็จะไปดูวีดีโอนักเขียนหน้าใสอยู่เลย ได้กำลังใจมากเลยนะ แนะนำค่ะ 5555555

 

แถมยังได้รับรางวัลรองชนะเลิศด้วย รู้สึกยังไงคะ ชีวิตเปลี่ยนไปจากเดิมมากน้อยแค่ไหน

JOlly’ M : รู้สึกว่าเหมือนฝันเลยค่ะ ทุกความพยายามมันออกดอกออกผลแล้วอะไรทำนองนี้ 55555 และหลังจากแข่งจบคือชีวิตเปลี่ยนไปมาก มากกกก (ก.ไก่ยาวไปยันลพบุรี 5555) เรามีอะไรทำเพิ่มขึ้น มันก็เหนื่อยขึ้น แต่เราสุขใจเพราะได้ทำสิ่งที่ชอบ ได้ก้าวไปอีกขั้นของตัวเราค่ะ ส่วนตอนปั่นต้นฉบับนี่คือตื่นจากฝันแล้วค่ะ ของจริงมันเริ่มขึ้นแล้ว ย้ากกก!!

 

คิดว่าอะไรทำให้เรากลายเป็นผู้ชนะเลิศคะ

JOlly’ M : เราคิดว่าไม่มีใครที่ไม่ประสบความสำเร็จนะคะ ถ้าไม่ล้มเลิกไปซะก่อน เราเชื่อว่าความอดทนและความพยายามที่ถูกทางจะทำให้เราประสบความสำเร็จค่ะ อีกทั้งแรงผลักดันและกำลังใจจากคนรอบข้าง ทั้งครอบครัว เพื่อน คนรู้จักและคนที่แข่งปีเก้าด้วยกันล้วนเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จเรานะคะ ขอบคุณทุกคนเลย~

 

กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ อะไรคือความท้าทายของเราคะ แล้วจัดการกับมันได้ยังไง

JOlly’ M : ความท้าทายเกิดขึ้นหลังแข่งจบแล้วต้องปั่นต้นฉบับส่งค่ะ 555555 เราต้องมาตบตีกับพล็อตของเรา เรารู้สึกว่าเคว้งมากตอนปั่นต้นฉบับเต็ม เพราะเราไม่เคยเขียนจบมาก่อน 55555 เราต้องวางแผนเรื่องใหม่ คิดว่าจะใส่อะไรตรงไหน คิดเองและไปปรึกษาเพื่อนบ้าง เล่าให้คนโน้นคนนี้ช่วยฟัง

แต่ส่วนที่ยากที่สุดคือเราไม่รู้ว่ามันจะออกมาดีมั้ย จะเป็นยังไง แต่เราก็ต้องเสี่ยงค่ะ ด้วยประสบการณ์ที่ยังน้อยเลยทำให้คิดได้ไม่ละเอียดพอจึงไม่มั่นใจเอาเสียเลย แต่สุดท้ายก็ปั่นไปจนจบ แต่เอาจริงๆ เราต้องทำใจเราให้เข้มแข็งและกล้าทำด้วยนะคะ ไม่งั้นมันจะไม่จบแน่ๆ เราเลยทำใจแข็งส่งไปก่อน ผลเป็นยังไงค่อยว่ากัน 555555 เลยอยากให้ทุกคนสู้ๆ ใจแข็งและเดินหน้าไปเรื่อยๆ นะคะ ^-^


หนังสือเล่มใหม่ของ JOlly'M

 

พูดถึงนิยายเรื่องแรกที่ออกกันหน่อยดีกว่า มีที่มาที่ไปยังไงคะ

JOlly’ M : ตอนนั้นเราขึ้นรถไฟฟ้าค่ะ แล้วมันมีโฆษณาที่มีสโลแกนว่าประกันความรักคุณเราก็ว่าน่าสนใจดี และคิดต่อว่าถ้างั้นเอาพล็อตแบบนี้ดีมั้ย ประกันความรัก มีคนอกหักก็ต้องส่งคนไปซ่อมใจเหมือนประกันรถยนต์ที่ได้รับการซ่อมรถเมื่อรถพังหรือเกิดอุบัติเหตุ เลยได้คอนเซ็ปต์หลักมาค่ะ ส่วนอีกครึ่งของเรื่องเราได้มาจากเพลง Somewhere I belong  ของ Linkin Park ที่มีท่อนหนึ่งร้องว่า “I wanna find something that I’ve wanted all along.” (ฉันอยากตามหาบางสิ่งที่ฉันต้องการมันไปตลอด) และได้เป็นบุคลิกตัวละครพระเอกนางเอกและปมที่เหลือมาค่ะ ส่วนบุคลิกและปมแบบไหนนั้น เอ…? จำไม่ได้แฮะ (‘ ‘ ) คงต้องอ่านในเล่มแล้วล่ะค่ะ 55555

 

จุดเด่นของเรื่องคืออะไรเอ่ย

JOlly’ M : ผู้ชายย อุ๊ย! ล้อเล่นค่ะ 55555 จริงๆ เราว่าพล็อตค่ะ เพราะตอนแข่งมีคนบอกว่าพล็อตน่าสนใจ 55555 เขินน แต่ส่วนตัวเราชอบบุคลิกตัวละครทุกตัวที่เสริมพล็อตเรานะคะ ส่วนใครคิดยังไง อ่านแล้วบอกได้เลยน้าา >_<

 

ขอสามคำให้นิยายเราหน่อยได้มั้ย

JOlly’ M : มัน-บ้า-มาก 555555

 

บอกหน่อยได้มั้ยว่าทำไมถึงควรอ่านหนังสือเล่มนี้

JOlly’ M : เพราะพระเอกแซ่บค่ะ แฮ่! ล้อเล่น 555555 อืมเราว่าถ้าใครสนใจการประกันความรักว่ามันจะออกมาเป็นแบบไหน ใครสนใจเรื่องการรักษาโรคทางจิต (ที่นางเอกเป็น) การแก้ปมในใจของหลายๆ คนในเรื่อง ใครสนใจบุคลิกตัวละครขาดๆ เกินๆ เราก็ขอชวนให้มาอ่านดูนะคะ บางทีอาจรู้สึกเหมือนอยู่บนดาวอังคารก็ได้ค่ะ มีแต่คนประหลาดทั้งนั้น 555555

 


 

คิดว่านักเขียนหน้าใสให้อะไรกับเราบ้าง

JOlly’ M : ให้เพื่อน ให้ประสบการณ์ ให้ได้ใกล้ชิดกับนักเขียนรุ่นพี่ที่เราชอบ และที่สำคัญคือให้โอกาสเรามาอยู่ในบ้านสีส้มหลังนี้ค่ะ อีกทั้งยังให้ความทรงจำต่างๆ กับเรามากมาย มันดีมากจริงๆ ซึ่งจุดนี้ก็ต้องขอบคุณแจ่มใสและเว็บไซต์เด็กดีที่เปิดโครงการดีๆ แบบนี้มาให้นัก (ฝึก) เขียนตัว (ไม่) น้อยคนนี้ได้เข้าใกล้ความฝันขึ้นอีกก้าวค่ะ ขอบคุณจากใจจริงๆ

 

ทั้งเรียน ทั้งปั่นต้นฉบับ มีเคล็ดลับแบ่งเวลายังไงเอ่ย

JOlly’ M : โหยยย นึกแล้วน้ำตาจะไหล 55555 คณะเราค่อนข้างต้องอ่านหนังสือเยอะ มีงาน มีสอบยิบย่อยมากมาย เราเลยทำสลับๆ กันไป แบบวันไหนอยากอ่านหนังสือก่อนก็จะอ่าน อารมณ์แต่งนิยายมาก็จะแต่ง (แต่ส่วนใหญ่จะเป็นอารมณ์แต่งนิยาย ฮา) เราเลือกว่าอะไรสำคัญกว่าและเร่งรีบมากกว่า ถ้างานยังพอทัน ก็จะดองไว้และปั่นนิยายก่อน (อย่าทำตามเลยค่ะ มันไม่ดีหรอก 55555) แต่ก็พยายามใช้ทุกนาทีให้มีประโยชน์ เราพยายามอ่านหนังสือ เขียนนิยายบนรถในตอนที่เดินทางไปเรียน อีกทั้งส่วนมากก็เอาเวลานอนมาปั่นด้วย (ไม่ดีอีกแหละ อย่าทำตามเลย 5555) ถึงจะลำบากหน่อย แต่พอนิยายผ่านก็ลอยตัวแล้วค่ะ 555555

เราไม่อยากเอาคำที่ว่า ไม่มีเวลามาคิดน่ะค่ะ เราเชื่อว่าหลังจากเรียนจบเราจะยุ่งกว่านี้อีก ถ้าแค่นี้ยังทำไม่ได้แล้วตอนไหนจะทำได้ เราคิดว่าถ้าเรา ให้เวลากับสิ่งที่สำคัญ เราก็จะมีเวลาเองนะคะ อาจจะเหนื่อยหน่อย แต่คุ้มนะ แต่จนตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่าตัวเองผ่านมาได้ยังไง โฮก!! (หมดค่ากาแฟไปหลายแสนเหมือนกันค่ะ 55555)

 

เร็วๆ นี้จะมีผลงานออกใหม่มั้ย

JOlly’ M : เรากำลังทำเรื่องใหม่อยู่ค่ะ พล็อตเสร็จหมดแล้ว เหลือรวบรวมพลังเขียนแล้ว โฮกกก! คิดว่าไม่น่าจะเร็วไปช้าไปนะคะ ไม่นานเกินรอแน่นวลล (ถ้าผ่าน 555555) แต่ขอใบ้นิดหนึ่งว่าจะเกี่ยวกับอะไรที่มันหวานๆ ฮิๆๆ

 


 

ในฐานะนักเขียน ตัวเองอยากเป็นที่จดจำอย่างไรเอ่ย

JOlly’ M : เป็นที่จดจำได้ว่าคนอ่านอ่านหนังสือเราแล้วได้รับกำลังใจอะไรบางอย่าง อ่านแล้วรู้สึกอิ่มเอม ได้มีมุมมองอะไรเพิ่มขึ้น เป็นหนังสือที่เค้าจะจดจำไปว่ามันได้เปลี่ยนอะไรบางอย่างในตัวเค้า ซึ่งไม่รู้จะทำได้มั้ย แต่อยากให้เป็นแบบนั้นค่ะ 555555 เพราะเราเคยอ่านหนังสือเล่มหนึ่งแล้วมันเปลี่ยนแปลงตัวเรามากๆ เลยอยากทำแบบนั้นบ้าง 55555

 

ให้ฝากผลงานกันหน่อย

JOlly’ M : เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกในชีวิตของเราและผ่านอะไรมามากมายจริงๆ ใครสนใจเรื่องราวประกันความรักบ้าๆ บอๆ ของคนบ๊องๆ ในเรื่องก็ขอฝากนิยายเรื่องนี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ เกล้ากับองศารอทำความรู้จักกับทุกคนอยู่น้า มาเดินทางไปด้วยกันนะ รวมถึงฝากผลงานเรื่องต่อๆ ไปของเราด้วยนะคะ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยฮ้าบบ ^w^

 

สุดท้ายแล้วส่งพลังบวกและกำลังใจให้ชาวนักเขียนเด็กดีหน่อยค่ะ

JOlly’ M : สำหรับใครที่กำลังเขียนนิยายอยู่ หรือกำลังจะเริ่ม กำลังตัดสินใจอยู่ เราอยากจะบอกว่าเริ่มเลยค่ะ ถ้าเรารู้สึกว่าควรเริ่มเราก็เริ่มเลย ไม่ต้องคิดอะไรแล้ววว (เราเชื่อว่าทุกคนจะรู้ตัวลึกๆ ว่าตอนไหนควรเริ่มได้แล้ว ต้องจับความรู้สึกนั้นและลงมือทำเลย) ไม่ต้องกลัวอะไรทั้งนั้น เราคือนักเขียน หน้าที่เราคือเขียน 55555 ผลจะเป็นยังไงก็ช่าง เขียนๆ ไปเถิดด 55555 นักเขียนดังๆ ก็ต้องมีจุดเริ่มต้นกันทั้งนั้น มันเกิดจากการฝึกฝนทั้งนั้นค่ะ

การเขียนนิยายไม่มีสูตรลัด และมันพัฒนาได้เรื่อยๆ เราว่าตรงนี้มันท้าทาย เรายังไม่ต้องเชื่อว่าเราจะทำได้ก็ได้ค่ะ แต่เราแค่ต้องเขียน แล้วจะทำได้เอง และความเชื่อตรงนั้นจะค่อยๆ แข็งแกร่งขึ้นมาค่ะ เราเข้าใจว่าทุกคนอาจกลัว แต่ยิ่งกลัวยิ่งต้องทำ ท้าชนความกลัวไปเลย แบบกลัวนักใช่ไหม มาเจอกันสักตั้งเป็นไง 55555

เราเองก็ไม่ใช่คนเก่ง ล้มมามากกว่าลุก และอาจจะต้องล้มอีก แต่ถ้าเราเลือกเส้นทางนี้แล้วอยากให้ทุกคนเข้าใจว่ามันคือกระบวนการของความสำเร็จนะคะ ไม่ต้องดูจากใครเลยค่ะ ไม่ต้องเปรียบเทียบ ดูแค่ว่าตัวเราดีขึ้นจากเมื่อวานหรือยัง แค่นั้นก็ถือว่าสำเร็จไปทีละขั้นแล้วค่ะ ถ้ามีปัญหาอะไรแนะนำให้พักก่อน ฟังเพลง ไปเที่ยว ผ่อนคลายอารมณ์ ไม่ต้องเค้นมากว่าต้องสำเร็จเพราะมันจะกดดันและการเขียนนิยายมันจะไม่ทำให้เราสนุกอีกต่อไป ถ้าชอบทางนี้ก็อย่าลืมค่ะ ท้อได้แต่ห้ามเลิก แล้วสักวันจะเป็นวันของคุณ

สู้ๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้ทุกคนเสมอ

ถ้ามีอะไรอยากถามเพิ่มเติม หรือเม้าท์มอยก็ทักมาได้เลยค่ะ ยินดีเลย~

Fanpage : JOlly’ M

 


 

เม้าธ์มอยกับน้องจ๋อม JOlly’ M กันจบแล้ว รู้สึกยังไงบ้างคะ ได้กำลังใจมาเพียบล่ะสิ! แต่ช้าก่อน เรื่องราวดีๆ ยังไม่จบลงเพียงแค่นี้ เพราะ JOlly’ M ใจดี อยากแจกหนังสือให้น้องๆ ชาวเด็กดีกันจ้า กระซิบก่อนว่าแจกถึง 2 เล่มเลยทีเดียว! กติกาจะเป็นยังไงบ้างนั้น เราตามมาดูกันเลยดีกว่า

 

สาสน์จาก JOlly’ M

“มีของฟรีมาแจกค่า >O< ขอเชิญทุกคนร่วมสนุกตอบคำถามเพื่อลุ้นรับหนังสือเรื่อง ‘Love Assurance ประกันวันนี้ ยกให้ฟรีทั้งหัวใจ ไปนอนกอดที่บ้านค่ะ แค่คอมเม้นท์มาว่า

ถ้าเลือกได้ อยากให้ใครมาประกันความรักให้
และอยากให้คนๆ นั้นทำอะไรให้เพื่อเป็นการดามใจ

เท่านั้นเองงง เปิดพื้นที่ให้จินตนาการกันเต็มที่ค่ะ 555555 เราจะเลือก  คอมเม้นท์ที่เราชอบมากที่สุดค่ะ  มาเล่นกันเยอะๆ น้า ^-^
 

ประกาศผลคนที่ได้หนังสือไปนอนกอดฟรีๆ แล้วจ้าคือ 
1. lawyer
2. LaLuna Howsand

อย่าลืมติดต่อไปยัง Fanpage : JOlly’ M เพื่อขอรับหนังสือนะจ๊ะ ดีต่อใจฝุดๆ ><


พี่น้ำผึ้ง :)

 
Deep Sound แสดงความรู้สึก
พี่น้ำผึ้ง
พี่น้ำผึ้ง - Columnist นักเขียนที่ชอบส่งต่อพลังบวกให้ทุกคน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

aaueeu tempopo 5 พ.ค. 61 19:24 น. 1

อยากให้คนๆนั้นคือคนที่ทำให้เรามีความสุขได้อีกครั้งค่ะ อยากให้เป็นคนที่มาเปลี่ยนความคิดและทัศนคติบางด้านของเรา(ซึ่งมันไม่ดีเท่าไหร่ ฮ่าๆ) แบบนั้นก็คงจะเป็นคนที่พิเศษมากแน่ๆ ^^

1
กำลังโหลด
lawyer Member 11 พ.ค. 61 20:31 น. 4

อยากให้คนคนนั้นเป็นคนที่เป็นได้ทั้งเพื่อน ทั้งพี่ ทั้งแฟนในเวลาเดียวกันค่ะ

อยากให้เขาเข้ามาทำให้โลกของเราสดใสมากขึ้น คอยให้คำแนะนำเราในเรื่องต่างๆ อยู่เคียงข้างเราเวลาที่เรามีปัญหา คอยปลอบเราเวลาเราร้องไห้ คอยยิ้มไปกับเราเวลาที่เรามีความสุข และที่สำคัญคือขอให้เขาจริงใจกับเรา ไม่โกหกหลอกหลวงเรา แค่นี้ก็เป็นการดามใจที่ดีที่สุดแล้วค่ะ


ป.ล.ฝากถึงพี่จ๋อมค่า เราชอบนิยายพี่มากเลย ตอนประกวดนี่ จำได้ว่ากดกระหน่ำโหวตให้เลยย ชอบทั้งตัวละคร ทั้งพล็อตเรื่องเลย จะรอติดตามผลงานเรื่องต่อๆไปนะคะ

2
JOlly' M Member 11 พ.ค. 61 21:56 น. 4-1

งุ้ยย เรียกว่าเป็นทุกอย่างให้เธอแล้วใช่มั้ยคะ 555555 ถ้าเป็นไปได้ก็อยากเจอบ้างเนอะ คงดีมากแน่ๆ เลย


แล้วก็ขอบคุณนะคะที่จำได้ ฮืออ ตามโหวต ตามอ่านตั้งแต่ตอนแข่งเลย ขอบคุณมากเลยนะคะ ดีใจมากจริงๆ ฮืออ ยังไงฝากตัวด้วยน้าา

0
กำลังโหลด
Kikyou Member 10 พ.ค. 61 08:04 น. 2

อยากให้คนคนนั้นคือคนที่คอยอยู่เคียงข้างเรามาเสมอค่ะ เพราะเขาจะเป็นคนที่รู้จักเราได้ดีที่สุด และแค่คอยให้กำลังใจ ไม่ทิ้งกัน ช่วยสร้างเสียงหัวเราะให้เราได้อีกครั้งก็เป็นการดามใจแล้วค่ะ :)

1
กำลังโหลด
LaLuna Howsand Member 10 พ.ค. 61 18:15 น. 3

อยากให้คนคนนั้นๆ ยอมรับในตัวตนของเราได้ค่ะ เราจะรู้สึกว่าเราสามารถบอกทุกอย่างกับเขาได้ เขาจะไม่โอ๋เรามากเกินไปเวลาที่เราเอาแต่ใจ ใช้อารมณ์ จะคุยแบบมีเหตุผลแต่อ่อนโยน เขาคนนั้นจะเป็นคนที่เราตกหลุมรักเพราะเขามารักเรานี้แหละ

2
กำลังโหลด
Modtualek Member 13 พ.ค. 61 17:02 น. 5

อยากได้คนที่รับในความเป็นตัวเราได้ค่ะ อยู่กับเขาแล้วเราทั้งสองคนมีความสุข เป็นตัวของตัวเอง เชื่อในตัวเรา ต่างคนต่างเชื่อใจกัน เคารพซึ่งกันและกัน ให้เกียรติกัน ต่างคอยดูและกัน แค่นั้นก็พอแล้วค่ะ ปล. ดีใจมากๆ เลยค่ะที่เล่มนี้ออกสู่ตลาดเสียที 555 เนื้อเรื่องก็ดี ปกก็สวย ตามเป็นกำลังใจมาให้ตลอด ดีใจที่ได้มีเล่มสวยมาให้กอด ฮือออ รักกกกก (ชอบเมจของพระเอกด้วยค่ะด้วย ^^)

1
JOlly' M Member 13 พ.ค. 61 17:19 น. 5-1

น่ารักจังเลยยย ถ้าเจอก็คงดีเนอะ แล้วก็ขอบคุณมากน้าที่ติดตามมาตลอด ฝากตัวด้วยจ้าาา ❤❤

0
กำลังโหลด

5 ความคิดเห็น

aaueeu tempopo 5 พ.ค. 61 19:24 น. 1

อยากให้คนๆนั้นคือคนที่ทำให้เรามีความสุขได้อีกครั้งค่ะ อยากให้เป็นคนที่มาเปลี่ยนความคิดและทัศนคติบางด้านของเรา(ซึ่งมันไม่ดีเท่าไหร่ ฮ่าๆ) แบบนั้นก็คงจะเป็นคนที่พิเศษมากแน่ๆ ^^

1
กำลังโหลด
Kikyou Member 10 พ.ค. 61 08:04 น. 2

อยากให้คนคนนั้นคือคนที่คอยอยู่เคียงข้างเรามาเสมอค่ะ เพราะเขาจะเป็นคนที่รู้จักเราได้ดีที่สุด และแค่คอยให้กำลังใจ ไม่ทิ้งกัน ช่วยสร้างเสียงหัวเราะให้เราได้อีกครั้งก็เป็นการดามใจแล้วค่ะ :)

1
กำลังโหลด
LaLuna Howsand Member 10 พ.ค. 61 18:15 น. 3

อยากให้คนคนนั้นๆ ยอมรับในตัวตนของเราได้ค่ะ เราจะรู้สึกว่าเราสามารถบอกทุกอย่างกับเขาได้ เขาจะไม่โอ๋เรามากเกินไปเวลาที่เราเอาแต่ใจ ใช้อารมณ์ จะคุยแบบมีเหตุผลแต่อ่อนโยน เขาคนนั้นจะเป็นคนที่เราตกหลุมรักเพราะเขามารักเรานี้แหละ

2
กำลังโหลด
lawyer Member 11 พ.ค. 61 20:31 น. 4

อยากให้คนคนนั้นเป็นคนที่เป็นได้ทั้งเพื่อน ทั้งพี่ ทั้งแฟนในเวลาเดียวกันค่ะ

อยากให้เขาเข้ามาทำให้โลกของเราสดใสมากขึ้น คอยให้คำแนะนำเราในเรื่องต่างๆ อยู่เคียงข้างเราเวลาที่เรามีปัญหา คอยปลอบเราเวลาเราร้องไห้ คอยยิ้มไปกับเราเวลาที่เรามีความสุข และที่สำคัญคือขอให้เขาจริงใจกับเรา ไม่โกหกหลอกหลวงเรา แค่นี้ก็เป็นการดามใจที่ดีที่สุดแล้วค่ะ


ป.ล.ฝากถึงพี่จ๋อมค่า เราชอบนิยายพี่มากเลย ตอนประกวดนี่ จำได้ว่ากดกระหน่ำโหวตให้เลยย ชอบทั้งตัวละคร ทั้งพล็อตเรื่องเลย จะรอติดตามผลงานเรื่องต่อๆไปนะคะ

2
JOlly' M Member 11 พ.ค. 61 21:56 น. 4-1

งุ้ยย เรียกว่าเป็นทุกอย่างให้เธอแล้วใช่มั้ยคะ 555555 ถ้าเป็นไปได้ก็อยากเจอบ้างเนอะ คงดีมากแน่ๆ เลย


แล้วก็ขอบคุณนะคะที่จำได้ ฮืออ ตามโหวต ตามอ่านตั้งแต่ตอนแข่งเลย ขอบคุณมากเลยนะคะ ดีใจมากจริงๆ ฮืออ ยังไงฝากตัวด้วยน้าา

0
กำลังโหลด
Modtualek Member 13 พ.ค. 61 17:02 น. 5

อยากได้คนที่รับในความเป็นตัวเราได้ค่ะ อยู่กับเขาแล้วเราทั้งสองคนมีความสุข เป็นตัวของตัวเอง เชื่อในตัวเรา ต่างคนต่างเชื่อใจกัน เคารพซึ่งกันและกัน ให้เกียรติกัน ต่างคอยดูและกัน แค่นั้นก็พอแล้วค่ะ ปล. ดีใจมากๆ เลยค่ะที่เล่มนี้ออกสู่ตลาดเสียที 555 เนื้อเรื่องก็ดี ปกก็สวย ตามเป็นกำลังใจมาให้ตลอด ดีใจที่ได้มีเล่มสวยมาให้กอด ฮือออ รักกกกก (ชอบเมจของพระเอกด้วยค่ะด้วย ^^)

1
JOlly' M Member 13 พ.ค. 61 17:19 น. 5-1

น่ารักจังเลยยย ถ้าเจอก็คงดีเนอะ แล้วก็ขอบคุณมากน้าที่ติดตามมาตลอด ฝากตัวด้วยจ้าาา ❤❤

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด