แว่วเสียงอักษร(วาย) รักวุ่นๆ ชวนลุ้นระหว่างคนธรรพ์หนุ่มน้อยและพญาครุฑแสนกล

สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน
            หลังจากเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาพี่นัทตี้พาทุกคนไปฟินกับเรื่องราวพีคๆ ของหญิงสาวที่หลุดไปอยู่ในเกมจีบหนุ่มกันมาแล้ว วันนี้พี่หญิงก็ขอเปลี่ยนบรรยากาศพาทุกคนมาท่องเที่ยวผจญภัยไปกับคนธรรพ์น้อยจากดินแดนหิมพานต์ ที่เพียงแค่เขาก้าวเท้าออกมาจากเขตอาคมของเหล่าคนธรรพ์บ้านเกิดก็เจอพญาครุฑดักฉุด! แค่ก… แหม่ เข้ามาทำความรู้จักกันแบบฮาร์ดคอร์ไปนิด (แค่อีกนิดเดียวก็จะเลือดตกยางออกแล้ว) ทว่าสุดท้ายแล้วด้วยความน่ารัก ใสซื่อ และความสามารถที่ไม่เหมือนใครของ “คีตะ” คนธรรพ์น้อยก็ทำให้ก่อกำเนิดมิตรภาพแปลกๆ ระหว่างทั้งคู่ขึ้น และนี่เองคือจุดเริ่มต้นการเดินทางที่สร้างความปั่นป่วนไปทั่ว แต่จะปั่นป่วนขนาดไหน ก็ไปติดตามกันเลยจ้า

แว่วเสียงอักษร(วาย)
ผู้แต่ง : NaVVIP
หมวด : ฟรีสไตล์/แฟนตาซี
จำนวน : 192 ตอน



คำโปรย

            ...คีตะเป็นคนธรรพ์ที่ไร้เสียง เด็กชายไม่สามารถบรรเลงบทเพลงเช่นผู้อื่นได้...มีเพียงการเรียงร้อยเรื่องราวด้วยอักษรเท่านั้นที่ทำให้เขามีตัวตน ดังนั้นเด็กหนุ่มจึงทุ่มเททำทุกทางเพื่อสร้างเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่...แม้ว่ามันจะอันตรายถึงชีวิตก็ตาม!

แนะนำนิยาย

            “แว่วเสียงอักษร (วาย)” เป็นนิยายวายแฟนตาซีที่บอกเล่าเรื่องราวของ “คีตะ” คนธรรพ์ที่พิการตั้งแต่กำเนิด เขาเกิดมาไม่สามารถเปล่งเสียงได้ ทั้งยังไม่มีเครื่องดนตรีที่เปรียบเหมือนสัญลักษณ์ของเหล่าคนธรรพ์ติดตัวมาอย่างคนอื่นๆ อีก ทำให้เขาถูกดูแลอย่างทิ้งๆ ขว้างๆ ไม่มีคนใส่ใจ  

            จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาอยากที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตตนเองจึงเริ่มออกเดินทางจากหมู่บ้านคนธรรพ์ที่เขาอยู่มาตั้งแต่เกิด โดยลืมคำนึงถึงคำเตือนของพวกผู้ใหญ่ที่เตือนเหล่าเด็กๆ ในหมู่บ้านว่าให้ระวังเหล่าครุฑที่มักจะมาจับคนธรรพ์เป็นอาหารไว้… ซึ่งหลังจาก “คีตะ” ก้าวเท้าออกจากหมู่บ้านไปไม่เท่าไหร่ก็ได้เจอกับครุฑที่หวังจะจับเขาไปกินเป็นอาหาร! แต่ก็เหมือนโชคยังเข้าข้างเขาอยู่ เมื่อครุฑที่จับเขาได้เปลี่ยนใจจากที่จะกินเขาหันมาให้ความสนใจกับความสามารถของเขาแทน และนี่เองเป็นจุดเริ่มต้นการเดินทางผจญภัยครั้งที่ทำให้คีตะได้พบกับมิตรภาพอันคาดไม่ถึงจาก ครุฑ ยักษ์ นาค และกินรี ซึ่งพี่หญิงกระซิบบอกเลยว่า… การเดินทางของคีตะครั้งนี้ทั้งตื่นเต้น ลุ้น และพลิกผัน (โดยเฉพาะเรื่องความรัก) ได้อย่างคาดไม่ถึงเลยค่ะ
 

ตัวเอกเรื่องนี้ เป็นคนธรรพ์ที่ดูภายนอกเหมือนจะธรรมดา
แต่ความจริงแล้วกลับไม่ธรรมดาอย่างที่คิด

           อ่านเรื่องนี้ตอนแรกก็แอบคิดว่าตัวเอกเรื่องนี้ธรรมด๊าธรรมดาที่สุดในเหล่าตัวละครทั้งหมด ทั้งพิการตั้งแต่กำเนิด ทั้งพูดไม่ได้ ทั้งอ่อนแอ และต่อสู้ไม่เก่ง เป็นตัวละครที่ดูเผินๆ เหมือนจะไม่มีอะไรดี แต่ความจริงหาได้เป็นเช่นนั้นไม่ค่ะ เพราะถึงแม้ความสามารถในการต่อสู้ของคีตะจะต่ำเตี้ยเรี่ยดิน แต่ความสามารถในการเอาตัวรอดของคีตะกลับสูงมากๆ ไม่ว่าเขาจะตกอยู่ในสถานการณ์แบบไหนก็หาทางออกให้ตัวเองได้ แถมบางครั้งยังสามารถเปลี่ยนศัตรูให้กลายเป็นมิตร เอาคนที่ต้องการจะฆ่าตัวเองมาเป็นพวกพ้องกันสร้างความตื่นเต้นให้กับเหล่านักอ่านที่ตามลุ้นกันแบบสุดๆ เลยค่ะ  

พี่หญิงคิดว่าจุดเด่นของ “คีตะ”
อยู่ที่การมองโลก
ในแง่บวกแบบสุดโต่งอยู่เสมอนะคะ

         เพราะไม่ว่าเขาจะอยู่ในสถานการณ์แบบไหนเขาก็ยังยิ้มได้อย่างบริสุทธิ์ใจอยู่เสมอ ทั้งยังไม่เคยมองใครเพียงแต่ด้านร้ายๆ เพียงด้านเดียว เขามองเห็นด้านดีๆ ของทุกคนไม่ว่าจะเป็นมิตรหรือศัตรูก็ตาม และยังเอาใจใส่พร้อมให้ความช่วยเหลือเมื่อมีคนเดือดร้อน ซึ่งการที่เขามีคาแรคเตอร์แบบนี้นี่แหละ ทำให้เขากลายเป็นที่รักไม่ว่าจะจากตัวละครในเรื่องอื่นๆ หรือจากเหล่าคนอ่าน


ตัวอย่างเนื้อหาบางตอนจากนิยาย

เอิ่ม… พลังแบบนี้ก็ได้เรอะ ความยิ่งใหญ่ของหนูคีตะ
ที่สัมผัสได้จากคำโปรยปลิวหายหมดแล้วลูก ฮาๆ


ไม่เพียงแต่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตในดินแดนหิมพานต์เท่านั้น แต่ยังบอกเล่าถึงเรื่องราวของสิ่งมีชีวิตในตำนานทั่วโลกอีกด้วย

          ความน่าสนใจของเนื้อหาในเรื่องนี้อีกอย่างหนึ่งก็คือ “แว่วเสียงอักษร (วาย)” ไม่เพียงแต่เป็นนิยายที่เล่าถึงเรื่องราวเกี่ยวสิ่งมีชีวิตในป่าหิมพานต์เท่านั้น แต่ยังบอกเล่าถึงเรื่องราวของสิ่งมีชีวิตในตำนานทั่วโลกอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเอลฟ์ คนแคระ หรือมังกรก็ตาม โดยมีพื้นหลังการดำเนินเรื่องหลักเป็นประเทศไทย (สยาม) ในช่วงยุคสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น ที่ซึ่งเรื่องราวของป่าหิมพานต์ไม่ใช่แค่ตำนานเรื่องเล่าอีกต่อไป ครุฑ นาค เทวดา สิ่งมีชีวิตอันแสนมหัศจรรย์คือสิ่งที่มีอยู่จริง และเมืองหลวงของประเทศคือศูนย์รวมของผู้มีอำนาจวิเศษที่เต็มไปด้วยความสามารถอันคาดไม่ถึง! ซึ่งในเรื่องนี้คีตะและเหล่าแก๊งก็เริ่มต้นเดินทางจากป่าหิมพานต์ผจญภัยกันมาถึงเมืองหลวง เลยออกไปยังมหาสมุทร จนกระทั่งออกไปป่วนยังต่างชาติต่างอาณาเขตกันเลยทีเดียว ถ้าใครชอบนิยายแนวต่อสู้ ผจญภัย คอมเมดี้ๆ พี่หญิงบอกเลยค่ะว่าอ่านเรื่องนี้แล้วจะอ่านเพลินจนวางไม่ลงเลย


เป็นนิยายที่พูดถึงความเท่าเทียม

        ปมหลักอีกอย่างของเรื่องนี้ที่พี่หญิงชอบมากๆ เลยก็คือเป็นนิยายที่แสวงหา “ความเท่าเทียม” ค่ะ เพราะตั้งแต่เกิดตัวเอกของเรื่อง “คีตะ” เป็นตัวละครที่อยู่กับความไม่เท่าเทียมมาตั้งแต่เด็กด้วยเพราะเกิดมาก็พิการ แถมแตกต่างจากคนธรรพ์คนอื่นๆ ซ้ำพอตัวเองออกเดินทางมาจากป่าหิมพานต์ก็เจอเหตุการณ์ความแบ่งแยกซ้ำๆ พบเจอกับการค้าทาสที่กฎหมายบ้านเมืองไม่สามารถลงโทษคนผิดแล้วให้ความช่วยเหลือเหล่าทาสที่ถูกจับมาได้เลย  ทำให้ปมในจิตใจของเขาถูกกระตุ้นจนถึงขีดสุด กระทั่งกำหนดเป้าหมายในการเดินทางครั้งยิ่งใหญ่ว่าจะต้องช่วยเหลือและทำลายระบบการค้าทาสนี้ให้จงได้ ซึ่งการทำตามจุดมุ่งหมายของคีตะครั้งนี้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายค่ะ เขาต้องพบเจอกับอุปสรรคมากมาย และถ้าใครอยากรู้ว่า… คีตะจะทำตามความหวังของตัวเองสำเร็จหรือไม่ก็ต้องไปติดตามกันในเรื่องเลยจ้า

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอนจากนิยาย
เป็นปณิธานที่ยิ่งใหญ่มากๆ ฟังแล้วประทับใจมากๆ เลย
 
         ถ้าใครกำลังมองหานิยายวายแฟนตาซีที่มีกลิ่นอายแบบไทยๆ และที่สำคัญตัวละครผู้ชายในเรื่องงานดีมากๆ แล้วล่ะก็พี่หญิงแนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ “แว่วเสียงอักษร (วาย)” นิยายซึ่งเต็มไปด้วยการผจญภัยอันน่าตื่นเต้น และเรื่องราวของมิตรภาพลึกซึ้งตรึงใจที่จะทำให้ทุกคนซาบซึ้ง น้ำตาคลอ และร่วมยิ้มมีความสุขไปพร้อมๆ กับความรู้สึกของตัวละครที่ผู้เขียนถ่ายทอดผ่านตัวอักษรออกมาได้อย่างงดงาม


สุดท้ายนี้
พี่หญิงต้องขอลาไปก่อน เจอกันใหม่ครั้งหน้า
วันนี้สวัสดีค่ะ


พี่หญิง


พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น