นิยายเด็กดีน่าอ่าน : เมษายน / 5 ตอน แฟนฟิค บุพเพสันนิวาส (ภาค 1)


นิยายเด็กดีน่าอ่าน
เมษายน / 5
ตอน แฟนฟิค บุพเพสันนิวาส (ภาค 1)


สวัสดีน้องๆ นักอ่านนักเขียนเด็กดีทุกๆ คนนะจ๊ะ เรียกได้ว่ากระแสยังแรงดีไม่มีตกสำหรับละครเรื่องบุพเพสันนิวาส ที่ถึงแม้ว่าละครจะลาจอไปแล้วแต่ก็ยังมีนักเขียนหลายคนที่ยังอิน! ยังฟิน! จนเก็บเอาเรื่องราวมาแต่งเป็นนิยายสนุกๆ ให้พวกเราได้อ่านกัน แถมแต่ละเรื่องนั้นต้องบอกเลยว่าสนุกไม่แพ้กันเลย ซึ่งในบทความนิยายเด็กดีน่าอ่านสัปดาห์สุดท้ายของเดือนเมษายนนี้ พี่นัทตี้ก็ได้จัดการคัดสรรนิยายที่จัดว่าเด็ด! และที่สำคัญคือต้องอ่าน! มาฝากน้องๆ ทุกคนกัน ซึ่งถ้าน้องๆ คนไหนมีนิยายแฟนฟิคบุพเพสันนิวาสที่อยากจะแนะนำก็สามารถแนะนำกันมาที่ด้านล่างนี้ได้เลยน้า...


 


นิยายเด็กดีน่าอ่าน ประจำสัปดาห์ที่ 5 เดือนเมษายน ได้แก่…
ทูนหัวของบ่าว
จันทร์ครึ่งดวง [ เกศจันทร์วาด ]
ออเจ้านี่ช่าง… (หมื่นเรือง x หมื่นสุนทร) ft. การะเกด x จันทร์วาด
สัมพันธ์รัก (การะเกด x เกศสุรางค์)
กุหลาบซ่อนหนาม l [หลวงสรศักดิ์ X การะเกด]

 
เมื่อคนที่มีหน้าที่แค่อุ้มไก่ ไม่อยากจะอุ้มไก่อีกต่อไป แต่จะเปลี่ยนเป็นอุ้มอะไรต้องมาติดตามกัน!
 

ทูนหัวของบ่าว

ผู้แต่ง : ศพปลาวาฬ
 
เรื่องย่อ / คำโปรย : 
สตรีมากหน้าหลาย ตาแล
ล้อมกายหน้าข้าแฮ อยู่ได้
สองตาเฝ้าท่านแม้ หมื่นห่าง
เกิดเป็นจ้อยนั้นไซร้ อุ้มไก่ อย่างเดียวฯ
 
น่าสนใจตรงไหน : สิ่งที่พี่นัทตี้ชอบเอามากๆ ก็คงหนีไม่พ้นโคลงที่อยู่ในคำโปรยของเรื่องนี่แหละจ้ะ เพราะมันเป็นจุดเรียกแขกอย่างเราได้ดีมากๆ อีกทั้งเมื่ออ่านโคลงบทนี้จบแล้วก็มีความรู้สึกกับตัวเองว่า ห้ามมองข้ามนิยายเรื่องนี้เด็ดขาด! ซึ่งอ่านแล้วก็ไม่ผิดหวังจริงๆ แถมตัวละครเอกสองคนเรียกได้ว่าเป็นมวยที่ถูกคู่ คิดอยู่แล้วแหละว่าจะต้องมีคนแอบจิ้นคู่นี้อยู่เหมือนกัน ก็แหม...ตัวติดกันอย่างกับอะไร และที่สำคัญก็คือ สำนวนภาษาของคุณศพปลาวาฬนั้นดีมาก… (ก.ไก่ล้านตัว) แถมบางฉากก็ฮามาก โดยเฉพาะฉากของไอ้เหลือง หรือไก่ของไอ้จ้อยนี่ตัวฮาเลย

ซึ่งพอสถานการณ์ในเรื่องมาบวกเข้ากับบทบรรยาย และการใช้ภาษามันก็ยิ่งชวนให้คนอ่านอย่างเราสนุก อิน และฟินหนักมาก! ขอเตือนไว้ก่อนสำหรับคนที่เป็นติ่งท่านหมื่น บอกเลยอ่านแล้วอาจจะมีมองบนใส่ไอ้จ้อยได้ (ฮา) อย่าลืมมาติดตามอ่านต่อกันนะว่าคนเลี้ยงไก่อย่างไอ้จ้อยจะพิชิตใจท่านหมื่นผู้แสนจะเย็นชาคนนี้ได้อย่างไร? ปล.ถ้ามีแฟนฟิคไก่กับจ้อยก็คงจะดีเหมือนกันเนอะ เพื่อนๆ ว่าไหม ฮุๆ

 



 
เห็นทีว่างานนี้คู่หมายของเกศสุรางค์อย่างคุณพี่หมื่น ต้องมีตกกระป๋องเป็นแน่แท้...
 

จันทร์ครึ่งดวง [ เกศจันทร์วาด ]

ผู้แต่ง : mydolllove2102
 
เรื่องย่อ / คำโปรย : 
จันทร์คืนแรม
วับแวมอยู่บนปลายฟ้า
คงล้าอ่อนแรง
ทอแสงแหว่งเว้า ครึ่งดวง
คืนเหงามันเศร้าซึมในทรวง
จันทร์เพียงครึ่งดวง คล้ายจันทร์เจ้ารอใคร
 
น่าสนใจตรงไหน : เป็นนิยายที่เมื่อได้อ่านไปสักพักแล้วให้ความรู้สึกเหมือนเรากำลังนั่งดูละครอยู่หน้าจอโทรทัศน์อย่างไรอย่างนั้นเลย แถมบอกเลยว่าสำนวนภาษาที่ผู้เขียนใช้ ช่างกลมกลืน ไม่ผิดแผก เอ้ย! แปลกไปจากเนื้อหาเดิม ถึงจะมีส่วนมาเติมเสริมแต่งอยู่บ้างแต่ก็เข้ากันได้ดี อีกทั้งคาแรคเตอร์ของตัวละครก็ค่อนข้างจะชัดเจน การะเกดก็ช่างน่าเอ็นดู ส่วนแม่หญิงจันทร์วาดก็เรียบร้อย แต่ก็แอบมีบางมุมที่ใจร้ายอยู่บ้าง อ่านไปรู้สึกสงสารการะเกดในร่างเกศสุรางค์ขึ้นมาซะงั้น พี่นัทตี้ก็อยากให้ทุกคนมาร่วมให้กำลังใจ และเอาใจช่วยการะเกดในการพิชิตใจแม่หญิงจันทร์วาด ให้แม่หญิงเลิกอคติ หันมามองเธอในแง่ดีเสียที มาเอาใจช่วย + จิ้นไปด้วยกันนะ (แอบกระซิบว่าแค่บทแรกเขาก็แอบมีจุ๊บแก้มกันแล้วอ่ะ กรี๊ดดด)

 



 

อะไรคือการที่แม่หญิงการะเกดต้องกลายมาเป็นแฟนคลับจับจิ้น 2 หมื่นของเราไปได้?
 

ออเจ้านี่ช่าง… (หมื่นเรือง x หมื่นสุนทร)
ft. การะเกด x จันทร์วาด

ผู้แต่ง : GalaxySnow
 
เรื่องย่อ / คำโปรย : เพราะออเจ้าคือสหายคนสำคัญของข้า
 
น่าสนใจตรงไหน : ไหนๆ ก็มีไอ้จ้อยกับท่านหมื่น การะเกดกับจันทร์วาดกันมาแล้ว จะขาดคู่เพื่อนซี้อย่างหมื่นเรืองกับหมื่นสุนทรเทวาไปได้ยังไงถูกไหมจ๊ะ แถมจะบอกเลยว่าเรื่องราวมันช่างกลับตาลปัตร เพราะแม่หญิงการะเกดว่าที่คู่หมั้นคู่หมายของท่านหมื่นของเราเนี่ยกลับกลายเป็นแฟนคลับจับจิ้นสองหมื่นเพื่อนซี้ขึ้นมาซะงั้น แถมบอกเลยว่าบุคลิกและคาแรคเตอร์ของหมื่นเรืองนั้นช่างละมุนหัวใจของบ่าวยิ่งนัก (ว่าแต่พี่กลายเป็นบ่าวไปตอนไหน) ก็นั้นแหละ อยากจะบอกว่าผู้แต่งเอาใจนักอ่านสายเรือผีอย่างเรามากๆ เรื่องสำนวนภาษาไม่ต้องพูดถึงเพราะอ่านแล้วลื่นไหลไม่สะดุด ยิ่งฉากไหนที่สองหมื่นของเราต้องมีปฏิสัมพันธ์กันนะ โอ๊ย บอกได้คำเดียวเลย ‘ฟิน หนัก มาก’ จริงๆ จ้ะทุกคน...

 



 
การะเกด เกศสุรางค์ สองศรีพี่น้องพร้อมขโมยหัวใจของนักอ่านทุกคน
 

สัมพันธ์รัก (การะเกด x เกศสุรางค์)

ผู้แต่ง : ร า ก ไ ม้
 
เรื่องย่อ / คำโปรย : คำสัญญาที่มิได้ก่อไฉนจักต้องมารับ ชีวิตเป็นของข้าแต่กลับหามีเสรีไม่ แล้วไยตัวข้าจักต้องยอมสละตนเพื่อออเจ้า
 
น่าสนใจตรงไหน : เรียกได้ว่ามาเหนือสุดๆ เพราะจับการะเกดกับเกศสุรางค์มาเข้าคู่กันซะเลย แถมยังเป็นความรักแบบพี่ห่วงน้อง น้องห่วงพี่ น่ารักน่าชังเอามากๆ โดยเหตุการณ์ในเรื่องได้เริ่มต้นที่สองศรีพี่น้อง การะเกดและเกศสุรางค์ต้องเดินทางมายังเรือนของออกญาโหราธิบดีเพราะหนึ่งในสองของเธอจะต้องแต่งงานกับหมื่นสุนทรเทวา ซึ่งเดิมทีได้วางตัวเกศสุรางค์เอาไว้เป็นมั่นเป็นเหมาะ แต่สุดท้ายการะเกดกลับต้องยอมเสียสละตัวเองเพราะเธอรู้ว่าพี่สาวฝาแฝดของเธอนั้นไม่มีความประสงค์และแต่งงานเลยแม้แต่นิดเดียว
 
ซึ่งความรักแบบนี้นี่แหละที่ทำให้พี่นัทตี้รู้สึกชอบนิยายเรื่องนี้มากๆ แถมสำนวนภาษาของผู้แต่งก็ลื่นไหลมากจ้า ทำให้ติดงอมแงมมากๆ เลยจ้า (แฮ่) นอกจากนั้นยังมีตัวละครสีสันอีกหลายตัว อาทิ แม่หญิงจันทร์วาด, หมื่นเรือง, พี่ผินพี่แย้ม และตัวละครอื่นๆ อีกมากมาย อ่านไปก็คิดถึงละครเรื่องบุพเพสันนิวาสไป จนต้องไปหามาย้อนดูใหม่เลยคิดดูสิ ฮือ

 



 
หลวงสรศักดิ์ x การะเกด คู่ม้ามืดที่ชวนฟินเอามากๆ
 

กุหลาบซ่อนหนาม l [หลวงสรศักดิ์ X การะเกด]

ผู้แต่ง : แมนดารินชี่
 
เรื่องย่อ / คำโปรย : แรกพบสบตาแสนชังน้ำหน้า เหตุไฉนฟ้าดินจึงกลั่นแกล้งให้ต้องปะหน้ากันอยู่ร่ำไป...
 
น่าสนใจตรงไหน : หลวงสรศักดิ์เป็นตัวละครที่เรียกได้ว่าเปิดตัวมาตอนแรกก็ได้เรียกเสียงฮือฮาจากคนดูกันสุดๆ จนเกิดเป็นการจับจิ้นขึ้นมาระหว่างหลวงสรศักดิ์กับแม่หญิงการะเกดขึ้นมา บอกได้คำเดียวเลยว่า ถ้าไม่อ่านคือพลาดแน่นอน เพราะมวยถูกคู่เขาได้มาเจอกันแล้ว แถมสำนวนภาษาก็ถอดแบบมาจากต้นฉบับเป๊ะๆ พล็อตเรื่องเองก็น่าสนใจ มาลิ้มรสใหม่ๆ ในการอ่านนิยายไปด้วยกันเลยดีกว่า (ปล. อ่านไปพี่นัทตี้ก็เสียวจะโดนพ่อเดื่อด่าจังเลย ผู้ชายภาษาอะไรโหดร้ายชะมัด!)

 



 
เป็นอย่างไรกันบ้างเจ้าคะ อ่านแล้วคิดถึงละครกันขึ้นมาบ้างหรือเปล่า? และใครมีความรู้สึกเดียวกับพี่บ้างว่าฝีมือของนักเขียนแต่ละคนนั้นไม่ธรรมดากันเลยทีเดียว อ่านแล้วให้ความรู้สึกถอดแบบมาจากละครเป๊ะๆ สำนวนภาษาก็ไม่ได้ติดขัด แถมยังให้ความลื่นไหล ทำให้จินตนาการของเราก้าวไกลเหมือนกับภาพเหตุการณ์ในนิยายนั้นอยู่ตรงหน้าเราเลยทีเดียว ซึ่งถ้านักอ่านคนไหนติดใจสามารถติดตามภาค 2 กันต่อได้ในสัปดาห์หน้า รับรองว่าเด็ดไม่แพ้ภาคนี้แน่นอน! เอาไว้เจอกันนะ บ๊ายบายจ้า

 
พี่นัทตี้ :)

พี่นัทตี้
พี่นัทตี้ - Columnist บุคคลผู้เสพติดการดูหนังแนวสยองขวัญ ที่มีความฝันอยากจะเป็นนักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากซื้อขาย / แลกเปลี่ยน คอร์สกวดวิชา กรุณาไปที่ www.dek-d.com/education/tutorcenter

กำลังโหลด
กำลังโหลด