นิยายเด็กดีน่าอ่าน มิถุนายน / 1 ตอน เกิดใหม่ในยุคปัจจุบัน (ภาค 1)


นิยายเด็กดีน่าอ่าน

มิถุนายน / 1

ตอน เกิดใหม่ในยุคปัจจุบัน (ภาค 1)


สวัสดีค่ะ น้องๆ ชาวเด็กดีทุกคน เวลาเราอ่านนิยายแนวเกิดใหม่ หรือ แนวข้ามมิติย้อนอดีตเนี่ย ปกติเราก็จะเจอแต่พล็อตแนวข้ามภพไปในจีนโบราณ ไปในโลกแฟนตาซี หรือไปอยู่ในร่างตัวละครในเกมจีบหนุ่มต่างๆ ใช่ไหมล่ะคะ? แต่น้องๆ รู้ไหมคะว่า จริงๆ แล้วนิยายแนวเกิดใหม่ไม่ได้มีแต่ย้อนไปในอดีตไกลแสนไกลอย่างยุคโบราณเท่านั้น ยังมีนิยายอีกหลายเรื่องเลยที่เป็นนิยายแนวเกิดใหม่ แต่เนื้อหาอยู่ในธีมของยุคสมัยปัจจุบัน บางเรื่องตัวละครได้ย้อนเวลาไปเกิดใหม่ในร่างตัวเองเพื่อแก้ไขข้อผิดพลาดในอดีต และก็มีบางเรื่องเหมือนกันที่ตัวเอกได้ย้ายเข้าไปอยู่ร่างใหม่ ได้ทำอะไรที่แปลกไปจากชีวิตประจำวันรูปแบบเดิมๆ ซึ่งนิยายที่มีพล็อตแบบนี้นี่แหละ ที่พี่หญิงหยิบมาฝากทุกคนในคอลัมน์ นิยายเด็กดีน่าอ่าน ตอน เกิดใหม่ในยุคปัจจุบัน นั่นเองจ้า




 
นิยายเด็กดีน่าอ่าน ประจำสัปดาห์ที่ 1 เดือนมิถุนายน ได้แก่…

TIGER เกิดใหม่เป็นไอดอล
เมื่อผมตายและเกิดใหม่...ในโลกเดิม เพิ่มเติมคือ ความแฟนตาซี
เกิดใหม่เป็นไดอารี่
C H O R A K A #จรกาคนงาม
ย้อนเวลาเริ่มรัก

******************************************


 


การเดินทางทำตามความฝันของชายหนุ่มผู้ได้โอกาสในการใช้ชีวิตครั้งที่ 2

 

TIGER เกิดใหม่เป็นไอดอล

ผู้แต่ง : BO$$ BAM

เรื่องย่อ/คำโปรย : ผมเป็นแค่คนป่วยธรรมดาที่ทำอะไรไม่ได้นอกจากนอนบนเตียง ผมชอบและหลงไหลในดนตรีโดยเฉพาะในวงการเคป๊อป เมื่อผมตายไปแล้ว แทนที่จะไปสู่สุคติ ผมดันไปอยู่ในร่างของหนุ่มสุดหล่อชื่อว่าไทเกอร์!
น่าสนใจตรงไหน : เรื่องนี้เป็นพล็อตแนวตัวเอกไปเกิดใหม่ในร่างคนอื่นในยุคปัจจุบันจ้า ซึ่งเดิมทีก่อนที่จะไปเกิดใหม่นั้น ตัวเอกของเรื่องเป็นเพียงชายหนุ่มขี้โรคที่ต้องใช้ชีวิตวนเวียนอยู่แต่ในโลกพยาบาลเท่านั้น นั่นทำให้เขาไม่สามารถทำตามความฝันที่อยากเป็นไอดอลได้เพราะอุปสรรคด้านสุขภาพ และการที่เขาได้มาเกิดใหม่ในร่างของ “ไทเกอร์  คราวน์” หนุ่มลูกครึ่งอเมริกา-เกาหลีนี่เองที่ทำให้เขามีโอกาสที่จะเริ่มต้นทำความฝันอีกครั้ง! การดำเนินเรื่องของนิยายเรื่องนี้จึงเน้นไปที่การทำตามความฝันของตัวเอก การฝึกฝนและเส้นทางการเป็นไอดอล  ซึ่งหลังจากอ่านเรื่องนี้แล้ว ก็ทำให้เราเข้าใจเลยจริงๆ ว่า… กว่าจะก้าวขึ้นเป็นดารา ไอดอลอย่างที่เราเห็นทุกวันนี้นั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายจริงๆ 

(เรื่องนี้พี่หญิงแอบกระซิบเลยว่า… ถ้าใครเป็นแฟนคลับของวงการไอดอลของเกาหลีต้องอ่านนะจ๊ะ ผู้เขียนใส่ข้อมูลเส้นทางการเป็นไอดอลไว้อย่างจัดเต็มมากๆ มีตั้งแต่การเป็นเด็กฝึก กระทั่งกิจกรรมหลังเดบิวท์เลย!)








งานแฟนตาซีเวทมนตร์สายฮาเร็มที่มีพระเอกเก่งสุดๆ
 

เมื่อผมตายและเกิดใหม่...ในโลกเดิมเพิ่มเติมคือ ความแฟนตาซี

ผู้แต่ง :Red Foxy

เรื่องย่อ/คำโปรย : เมื่อ ธนัน เด็กหนุ่มธรรมดาที่ชอบโลกแฟนตาซี ได้ถูกรถบรรทุกชนจนตายตามแบบฉบับมังงะหรือนิยายไปต่างโลก เมื่อเขาได้ตื่นขึ้นมาอีกที ก็พบว่า...... "อ้าว ทำไมยังอยู่ในห้องนอนของตัวเองได้ละเนี่ย!?"
น่าสนใจตรงไหน : ความน่าสนใจของเรื่องนี้ต้องยกให้พล็อตเรื่องเลยจ้า เพราะถึงแม้ว่าในเรื่องตัวเอกจะตายเพราะความผิดพลาดตามแบบฉบับนิยายแฟนตาซีแนวเกิดใหม่ที่พบเห็นได้ทั่วไป แต่เรื่องนี้มีความแปลกแตกต่างอยู่ตรงที่ไม่เพียงแต่พระเจ้าจะให้พรและส่งพระเอกกลับมามีชีวิตในโลกของตัวเองอีกครั้งเท่านั้น แต่ยังเปลี่ยนแปลงยุคสมัยปัจจุบันให้กลายเป็นโลกแฟนตาซีที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์! จากที่ปกติเวลาไปโรงเรียนก็จะเรียนแค่วิชาสามัญอย่าง คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และวิชาสังคมทั่วไป แต่พอมีชีวิตใหม่คราวนี้ ตัวเอกกลับต้องเรียนทั้งวิชาการต่อสู้และเวทมนตร์เพิ่มอีกด้วย! พีคไปอี๊ก

สำหรับใครที่ชอบอ่านนิยายแฟนตาซีเวทมนตร์ที่มีพระเอกเก่งๆ โกงๆ และเต็มไปด้วยฉากต่อสู้อลังการ พี่หญิงขอแนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ ตอบโจทย์มากกกกก






 
ความรักสีเทาๆ ที่อ่านแล้วจะทำให้เราหน่วงหัวใจ

 

เกิดใหม่เป็นไดอารี่

ผู้แต่ง : larza

เรื่องย่อ/คำโปรย : ผมที่ถูกรถชนตายกลับดันมาเกิดใหม่เป็นไดอารี่เฉย อะไรวะเนี่ย? ตามปกตินิยายแนวเกิดใหม่ตัวเอกต้องได้เป็นเจ้าชาย เศรษฐีหรือขุนนางไม่ใช่หรือไง! (จงอย่าโดนชื่อเรื่องหลอก)
น่าสนใจตรงไหน : ความพีคของเรื่องนี้ เริ่มตั้งแต่ตัวเอกไปเกิดใหม่เป็นสมุดโน้ตแล้วจ้า (ล้ำมาก) ที่ทำเอาอ่านแล้วก็สงสัยสุดๆ ว่าเนื้อหาข้างในเรื่องจะเป็นยังไง ซึ่งพอเข้าไปอ่านก็เซอร์ไพรส์ไม่เบาเลยค่ะ ผู้เขียนดำเนินเนื้อหาได้หักมุมสุดๆ แถมยังแฝงแง่คิดเกี่ยวกับปัญหาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้าไว้อย่างน่าสนใจผ่านตัวละครเอกของเรื่องอีกด้วย เรียกว่าเป็นนิยายวายสายดาร์กที่สะท้อนสังคมได้อย่างคาดไม่ถึงผิดกับชื่อเรื่องที่ให้บรรยากาศแบบไลท์โนเวลสายคอมเมดี้สุดๆ เลยค่ะ (ฮ่า)
 


 





ตำนานบทใหม่ของจรกาในยุค 2018

 

C H O R A K A #จรกาคนงาม [YAOI]

ผู้แต่ง : หนูแดง/หนูแดงตัวน้อย/NooDangzz

เรื่องย่อ/คำโปรย : รูปก็ชั่ว ตัวก็ดำ นามก็ไม่เพราะ อีกทั้งเป็นเพียงเจ้าเมืองเล็กๆ ศักดินาต้อยต่ำ จึงต้องสูญเสียนางอันเป็นที่รักไปให้กับศัตรูหัวใจ มิหนำซ้ำยังถูกตราหน้าว่าเป็น ‘ตัวร้าย’ อีก ‘จรกา’ ผูกใจเจ็บมาตั้งแต่ชาติก่อน เมื่อเกิดใหม่ในชาตินี้เป็น ‘จิระ’ หนุ่มน้อยรูปงาม นามเพราะ เสน่ห์เหลือร้าย เขาจึงได้รับพรให้ระลึกถึงผู้เป็นที่รักในอดีตได้เพื่อครองคู่กับนางบุษบาในชาตินี้ แต่ทว่า...ดูเหมือนสวรรค์จะไม่เมตตาเขาถึงที่สุดสักเท่าไร เพราะนอกจากจะส่งเขากับบุษบามาเกิดแล้ว ยังส่งเจ้าตัวร้ายอย่าง ‘อิเหนา’ มาในคราบเดือนมหาวิทยาลัยอย่าง ‘อินทรา’ ด้วย จะจองเวรจองกรรมกันมากเกินไปแล้ว! ไม่รู้ล่ะ ไม่ว่ายังไงชาตินี้เขาก็ต้องได้ครองนางบุษบาให้จงได้!
น่าสนใจตรงไหน : ถึงพล็อตเรื่องนี้จะน่าสนใจมากกกก ด้วยการกลับมาเกิดใหม่ในยุคปัจจุบันของ “จรกา” ตัวร้ายแสนอนาถจากวรรณกรรมอมตะอย่าง “อิเหนา” (ซึ่งถึงแม้จะกลับมาเกิดไปจรกาก็ยังหนีไปจากอิเหนาไม่รอด ฮาๆ) แต่ที่เลิศไปกว่านั้นคือการเอาสำนวนการเขียนแบบเก่าที่ให้กลิ่นอายแบบลิเกๆ และ ภาษาแบบใหม่ที่เราใช้กันอยู่ทุกวันมาผนวกรวมกันกลายเป็นสำนวนการเขียนที่ร่วมสมัยมีเอกลักษณ์ ทั้งยังมีการสอดแทรกมุกตลกชวนขำที่ทำให้อ่านแล้ว อดอมยิ้มไปตลอดการอ่านอีกด้วย!








รักหวานๆ ของหนุ่มๆ วงไอดอลที่จะทำให้สาวๆ ชิปเปอร์ฟินทะลุจอ
 

ย้อนเวลาเริ่มรัก

ผู้แต่ง : NRI_07042538

เรื่องย่อ/คำโปรย : ไอดอลหนุ่มอธิษฐานในวันเกิดปีที่ 27 ของตัวเอง ขอให้ได้เริ่มต้นรักใหม่ แต่ไม่ขอลืมเลือนรักเก่า ใครจะคิดเพียงแค่เผลอหลับไปเขาจะตื่นขึ้นมาในร่างของตัวเองเมื่อตอนอายุ 15 ปีกัน
น่าสนใจตรงไหน : เรื่องนี้เนื้อหาจะคล้ายๆ กับเรื่อง “TIGER เกิดใหม่เป็นไอดอล” นิดนึงตรงที่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับวงการไอดอลเกาหลี แต่เรื่องนี้ตัวเอก “กูซึล” ไม่ได้ไปเกิดใหม่ในร่างคนอื่น เขาย้อนเวลากลับมาให้ร่างของตัวเองตอนอย่างอายุ 15 ปี ช่วงเวลาก่อนที่เขาจะเดบิวท์เป็นไอดอลอย่างเต็มตัว แถมเนื้อหายังไปได้มุ่งเน้นไปที่เส้นทางการเป็นไอดอลของตัวเอก แต่เน้นไปที่เรื่องราวความรักความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครที่อดีต (ก่อนย้อนเวลากลับมา) เคยมีปมเรื่องความรักที่ไม่สมหวัง ซึ่งถ้าหากใครกำลังตามหานิยายวายแนวคู่จิ้น ชิปเปอร์ ที่มีเนื้อหาฟินทะลุจอก็แนะนำเลยจ้า (แต่เรื่องนี้ขอเตือนนิดนึงว่ามีการใช้คำทับศัพท์ในภาษาเกาหลีเยอะมากๆๆ ใครที่ไม่ชินช่วงแรกๆ อาจจะมึนงงเล็กน้อย แต่พออ่านไปเรื่อยๆ ก็จะเริ่มคุ้นเคย และเข้าใจได้เองจ้า)




 


จบกันไปแล้วนะคะ สำหรับห้าเรื่องราวเกิดใหม่ในยุคปัจจุบันที่พี่หญิงหยิบมาแนะนำมาให้ทุกคนได้รู้จักกันในวันนี้ มีใครเคยอ่านเรื่องไหนกันมาก่อนบ้างหรือเปล่าเอ่ย หรือมีใครคนไหนอ่านนิยายพล็อตแนวๆ นี้ แล้วอยากแนะนำเพิ่มเติมไหมคะ มาเมนต์ มาแชร์ความคิดเห็นกันได้น้า^^


สุดท้ายนี้ พี่หญิงต้องขอลากันไปก่อน
เจอกันใหม่ครั้งหน้ากับนิยายอีกห้าเรื่องราวที่เหลือ วันนี้สวัสดีจ้า


พี่หญิง

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น