หนังสือ 7 เล่มที่เหมาะสำหรับอ่านระหว่างรอภาพยนตร์เรื่อง Halloween


หนังสือ 7 เล่มที่เหมาะสำหรับอ่านระหว่างรอ
ภาพยนตร์เรื่อง
Halloween


สวัสดีน้องๆ นักอ่านทุกคนนะคะ สำหรับบทความในวันนี้พี่นัทตี้ได้ไปเจอเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับหนังสือที่เหมาะสำหรับอ่านระหว่างรอภาพยนตร์เรื่อง Halloween มาฝากกัน บางเล่มก็อาจจะเคยผ่านตาน้องๆ กันมาบ้างแล้ว หรืออย่างบางเล่มเราก็ไม่เคยได้ยินชื่อกันมาก่อน แต่พออ่านเรื่องย่อกลับรู้สึกว่าน่าสนใจ จนต้องไปตามหามาอ่านกันเลย มาจนถึงตรงนี้น้องๆ คงสัมผัสได้ถึงความโหดของเนื้อหาในบทความนี้กันพอสมควร หรือใครที่มีนิยายสนุกๆ เกี่ยวกับฆาตกรโรคจิตในเด็กดีก็สามารถมาแนะนำให้พี่รวมถึงเพื่อนๆ คนอื่นๆ อ่านกันได้นะ ส่วนตอนนี้ได้เวลาทำความรู้จักกับหนังสือทั้ง 7 เล่มกันแล้วล่ะ ไปดูกัน!


 


 
ทำเอาแฟนๆ ภาพยนตร์เรื่อง Halloween ทั่วโลกฮือฮาเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมาได้มีการโปรโมทข้อมูลเกี่ยวกับการนำภาพยนตร์ระดับตำนานอย่าง Halloween มาสร้างใหม่ ซึ่งคาดว่าจะออกฉายช่วงเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ ถ้าใครเคยชมภาพยนตร์เรื่อง Halloween กันมาก่อนคงจะทราบกันดีว่าเป็นภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาและเรื่องราวเกี่ยวกับ ไมเคิล ไมเยอร์ ฆาตกรโรคจิตที่ได้ลงมือฆ่าพี่สาวของตนเองตอนที่เขามีอายุเพียงแค่ 6 ขวบ จนทำให้ถูกจับไปคุมขังอยู่ที่โรงพยาบาลบ้าเป็นเวลาหลายปี จนได้เกิดเหตุการณ์อันน่าระทึกขวัญขึ้นเมื่อมีข่าวลือออกมาว่า ไมเคิลได้ทำการหลบหนีออกจากโรงพยาบาล แถมไม่มีใครสามารถตามตัวเขากลับมาได้อีกเลย และนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวสุดสยองในภาพยนตร์เรื่อง Halloween
 
ซึ่งถ้าน้องๆ คนไหนกำลังตั้งตารอดูภาพยนตร์เรื่อง Halloween เวอร์ชัน 2018 เหมือนกันกับพี่ ระหว่างนับวันรอแบบนี้เราก็มาอ่านหนังสือสนุกๆ 7 เล่มเหล่านี้ฆ่าเวลากันก่อนดีกว่า เพราะบอกเลยว่าฆาตกรแต่ละคนนั้นโหดพอๆ กับไมเคิล ไมเยอร์เลยนะ!


 

 

1. Final Girls โดย Riley Sagar


ที่มาของชื่อหนังสือเล่มนี้นั้นมาจากภาพยนตร์เรื่อง Final girl ที่เป็นเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่ถูกตามฆ่าโดยเด็กวัยรุ่นชาย แต่เหตุการณ์กลับพลิกผันเพราะสุดท้ายแล้วคนที่รอดชีวิตมาได้ก็มีแค่เธอเพียงคนเดียว โดยเนื้อหาในหนังสือค่อนข้างแตกต่างจากภาพยนตร์พอสมควร เพราะเป็นการพูดถึงหญิงสาว 3 คน ได้แก่ ลิซ่า, แซม และควินซี่ กับประสบการณ์สังหารหมู่สุดสยอง โดยควินซี่เป็นหญิงสาวคนแรกผู้เคยผ่านประสบการณ์การสังหารหมู่มาก่อน แซม เคยเผชิญหน้ากับฆาตกรโรคจิตหลังจากที่เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง และลิซ่า ผู้สูญเสียน้องสาวของตนไปจากการเหตุการณ์ฆาตกรรม คิดดูสิว่าถ้าหญิงสาวสามคนนี้ต้องมาประสบเหตุการณ์อันน่าสยองด้วยกัน เรื่องราวนั้นจะบันเทิงขนาดไหน! และจากความคิดเห็นของผู้ที่เคยอ่านหนังสือเล่มนี้มาแล้วต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่า เหมือนเป็นการหยิบเอาภาพยนตร์เรื่อง Gone Girl และ American Horror Story มารวมกัน อู้ว คงจะมันน่าดูเลยนะ


 

 

2. There’s someone inside your house
โดย Stephanie Perkins


มาคานี่ ยัง เด็กสาวผู้มีอดีตอันดำมืด กับการย้ายมาอยู่ที่เนแบรสกา รัฐแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ทางตอนกลางของสหรัฐ เพื่อต้องการจะหนีจากอดีตและความไม่สบายใจทุกอย่าง ซึ่งการมาที่นี่ทำให้เธอได้รู้จักกับ โอลี่ ลาสสัน หญิงลึกลับคนหนึ่ง ผู้ที่ทำให้เธอตัดสินใจกับตัวเองตั้งแต่วินาทีแรกว่าจะต้องหนีจากที่แห่งนี้ให้ได้! แถมเหตุการณ์ยังทำให้ลุ้นเข้าไปใหญ่ เมื่อเพื่อนร่วมห้องของเธอถูกฆาตกรรมไปทีละคนๆ ไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้วมาคานี่จะสามารถรอดพ้นและรับมือกับเหตุการณ์ฆาตกรรมสุดสยอง, หญิงปริศนา รวมถึงอดีตอันดำมืดของตัวเองไปได้อย่างไร ต้องไปหามาอ่านกัน!


 

 

3. The Surgeon โดย Tess Gerritsen


ฆาตกรโรคจิตจากหนังสือเล่มนี้นั้นเข้าขั้นโหดถึงโหดมากๆ เพราะเขาได้ทำการลงมือสังหารหญิงสาวคนหนึ่งด้วยการกระทำชำเราและทารุณกรรมอย่างหนัก จนสภาพศพแทบจะดูไม่ได้ แถมขั้นตอนการจัดการกับศพของเขาได้ทำให้ตำรวจต่างลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่าน่าจะเป็นฝีมือของผู้ที่มีความรู้และเคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับวิชาชีพทางการแพทย์ โดยหนังสือเล่มนี้จะพานักอ่านอย่างเราไปตามจับคนร้ายไปพร้อมๆ กันกับ 2 คู่หูนักสืบอย่างโทมัส และ เจน ซึ่งหลังจากตามหาข้อมูลคนร้าย หลักฐานทั้งหมดก็ได้เชื่อมโยงไปยังบุคคลหนึ่งอันได้แก่ คุณหมอแคทเธอรีน คอเดล ที่เคยตกเป็นเหยื่อจากการข่มขืนเมื่อ 2 ปีก่อน แต่เธอก็ได้จัดการลงมือสังหารคนร้ายด้วยน้ำมือของเธอเอง หรือเธอจะเป็นฆาตกรอย่างที่ 2 นักสืบนั้นว่าจริงๆ โดยการบทวิจารณ์ของหนังสือเล่มนี้ได้มีนักอ่านหลายคนแสดงความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า ถึงแม้เนื้อหาจะมีความรุนแรง แต่มันก็ตื่นเต้นเร้าใจ และมีเสน่ห์ไม่เหมือนหนังสือฆาตกรโรคจิตเรื่องไหนๆ เลย


 

 

4. Penance โดย Kanae Minato


เรื่องราวของเหตุการณ์ระทึกขวัญที่ตามหลอกหลอนหญิงสาวเพื่อนสนิททั้ง 4 คน โดยเหตุการณ์นั้นได้เริ่มต้นมาจากพวกเธอทั้ง 4 ถูกหลอกให้แยกกับเพื่อนอีกคนหนึ่งที่มีชื่อว่า เอมิลี่ หลังจากถูกจับแยกกันไม่นานก็ได้มีคนพบศพของเอมิลี่ที่เสียชีวิตเพราะถูกฆาตกรรม ในตอนนั้นแม่ของเอมิลี่โกรธมาก จนสาปแช่งขอให้เหตุการณ์อันเลวร้ายนี้เกิดขึ้นกับพวกเธอทั้ง 4 คนบ้าง ไม่รู้ว่าเป็นเพราะคำสาปแช่งนี้หรือเปล่าที่ทำให้ชีวิตของพวกเธอเปลี่ยนไปจนตั้งตัวแทบไม่ทัน โดยความสนุกนั้นอยู่ที่การพานักอ่านทุกคนไปทำความรู้จักกับสัญชาตญาณดิบของมนุษย์ รวมถึงพฤติกรรมทางจิต ซึ่งสุดท้ายแล้วไม่มีใครรู้ว่าเหตุการณ์เหล่านี้จบลงยังไง ถ้าน้องๆ ทุกคนสงสัยก็ต้องไปตามหาหนังสือมาอ่านกันนะ!


 

 

5. Going to Piece โดย Adam Rockoff


ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าภาพยนตร์เรื่อง Halloween ได้ทำให้เกิดปรากฏการณ์ใหม่ในวงการภาพยนตร์ อีกทั้งยังทำให้เรื่องราวแนวสยองขวัญได้รับความนิยมขึ้นมาอย่างล้นหลาม โดย Going to Piece เล่มนี้เป็นการวิเคราะห์ปรากฏการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นมาจากภาพยนตร์เรื่อง Halloween ด้วยเหตุผลที่ว่าภาพยนตร์เป็นสื่อที่มีอิทธิพลมากที่สุด โดยหนังสือได้ถูกตีพิมพ์ออกมาเป็นระยะเวลากว่า 15 ปีแล้ว แต่มันก็ไม่ได้ล้าสมัยไปซะทีเดียว เพราะอย่างที่ทุกคนทราบกันว่าภาพยนตร์นั้นเป็นสื่อที่ไม่มีวันตาย ต่อให้เวลาจะผ่านพ้นมากี่ปีต่อกี่ปี เราก็สามารถที่จะหาหนังเรื่องนั้นมาดูได้อยู่ตลอด ตราบใดที่มีแหล่งข้อมูลและเทคโนโลยีดีๆ เหมือนอย่างที่รองรับในปัจจุบันนี้ 


 

 

6. Reel Terror โดย David Konow


สืบเนื่องมาจากหนังสือเล่มที่แล้วอย่าง Going to Piece ที่เป็นการวิเคราะห์การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นหลังจากภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ออกฉาย โดยข้อมูลในหนังสือค่อนข้างที่จะใหม่และทันสมัยมากกว่า และในส่วนของข้อมูลที่เพิ่มมาจะเป็นเรื่องของเคล็ดลับการทำภาพยนตร์แนวนี้ให้ประสบความสำเร็จ เป็นส่วนหนึ่งของการวิเคราะห์ภาพยนตร์ แถมยังมีการสอดแทรกเหตุผลที่ว่าภาพยนตร์จะไม่มีวันตาย โดยนอกจากภาพยนตร์เรื่อง Halloween แล้วยังมีภาพยนตร์สยองขวัญอีกหลายเรื่องที่ถูกหยิบมาวิเคราะห์ โดยหนังสือเล่มนี้เป็นอะไรที่เหมาะที่สุดกับการอ่านระหว่างรอเวอร์ชันใหม่ของ Halloween!


 

 

7. Halloween โดย Curtis Richards


เราจะขาดเล่มนี้ไปได้อย่างไร สำหรับนวนิยายต้นฉบับของภาพยนตร์เรื่อง Halloween ที่อยู่ภายใต้ชื่อเดียวกัน โดยหนังสือเล่มนี้ถูกนำออกวางจำหน่ายหลังจากที่ภาพยนตร์เวอร์ชันแรกออกฉายเพียงแค่ 1 ปี ก่อนที่จะมีการนำบทมาปรับใหม่เป็นแรงบันดาลใจสำหรับหนังภาคต่อๆ ไปของ Halloween ส่วนจะหลอนไม่หลอนยังไงก็ดูจากคำโปรยบนหน้าปกได้สำหรับคำว่า "Trick...or treat...or die" (หลอก หรือ เลี้ยง… หรือ ตาย) และการันตีได้จากอันดับ 1 ของภาพยนตร์สุดสยองแห่งปี แถมยังมีเรื่องย่อที่น่าสนใจอีกว่า 
 
“มีใครบางคนได้ขุดเอาศีรษะของจูดี้ ไมเยอร์ไปจากหลุมฝังศพ 
มีใครบางคนทิ้งซากศพของสุนัขไว้ที่บ้านหลังเก่าของตระกูลไมเยอร์ 
มีใครบางคนได้เข้าไปขโมยของในร้านค้า 
ซึ่งสิ่งที่เขาได้ขโมยก็คือหน้ากากวันฮาโลวีนกับมีดด้ามยาวหนึ่งเล่ม
และมีใครบางคนได้กลับไปยังฮัดเดอร์ฟิลด์อีกครั้ง 
หลังจากผ่านความทรงจำอันเลวร้ายมาได้ 15 ปี”

 

พี่นัทตี้เชื่อว่าน้องๆ หลายคนคงจะคุ้นเคยกับฆาตกรโรคจิตที่สวมหน้ากากฮาโลวีนอย่าง ไมเคิล ไมเยอร์ กันแทบจะทั้งนั้น และเรื่องราวก็ถือได้ว่าสามารถหยิบมาเล่นใหม่ได้เรื่อยๆ เพราะพี่เขาฆ่าไม่ตายจริงๆ บางทีก็แอบหงุดหงิดนะ ถ้าพี่ถูกตามฆ่าโดยไมเคิล พี่คงจะทรมานหนักมาก เพราะต่อให้เราจะหาที่ซ่อนได้ดีสักแค่ไหน ไมเคิลก็สามารถหาเราเจอได้ทุกครั้ง (แบบนี้ยอมถูกฆ่าให้ตายจะง่ายกว่าไหม) เอาเป็นว่าเรามารอดูกันดีกว่าว่าไมเคิล ไมเยอร์ เวอร์ชัน 2018 นี้จะมาไม้ไหน และเหล่าตัวละครในเรื่องจะรับมือไหวไหม ตุลาคมนี้ ปักหมุดรอกันได้เลย! ส่วนในระหว่างรอก็หาหนังสือสนุกๆ ที่พี่แนะนำด้านบนมาอ่านกันก่อนได้ เผลอๆ บางคนอาจจะได้แรงบันดาลใจในการแต่งนิยายที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับฆาตกรโรคจิตกันขึ้นมาเลยนะ! ฮิๆ สำหรับวันนี้พี่นัทตี้ต้องขอตัวไปก่อน ไว้เจอกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีจ้า

 
พี่นัทตี้ :)

 
ขอบคุณข้อมูลที่น่าสนใจจาก
https://bookriot.com/2018/04/30/new-halloween-movie/ 
https://www.imdb.com/title/tt1502407/ 
http://halloweenmovie.wikia.com/wiki/Curtis_Richards 
https://www.goodreads.com/book/show/32796253-final-girls 
https://www.goodreads.com/book/show/31423183-penance

 
 
พี่นัทตี้
พี่นัทตี้ - Columnist บุคคลผู้เสพติดการดูหนังแนวสยองขวัญ ที่มีความฝันอยากจะเป็นนักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น