นิยายเด็กดีน่าอ่าน : มิถุนายน / 2 ตอน เกิดใหม่ในยุคปัจจุบัน (ภาค 2)


นิยายเด็กดีน่าอ่าน

มิถุนายน / 2

ตอน เกิดใหม่ในยุคปัจจุบัน (ภาค 2)



สวัสดีค่ะ น้องๆ ชาวเด็กดีทุกคน กลับมาเจอกับพี่หญิงในคอลัมน์นิยายเด็กดีน่าอ่านกันอีกแล้วนะคะ และวันนี้ก็เป็นครั้งที่สองแล้วที่พี่หญิงจะพาทุกคนมาทำความรู้จักนิยายในหัวข้อ “เกิดใหม่ในยุคปัจจุบัน” ซึ่งขอบอกเลยว่านิยายทั้ง 5 เรื่องที่นี้ สนุกดีงามทุกเรื่องเลยค่ะ ติดตามนิยายของเราได้ที่ด้านล่างนี้เลยจ้า




 
นิยายเด็กดีน่าอ่าน ประจำสัปดาห์ที่ 2 เดือนมิถุนายน ได้แก่…

เมื่อผมตาย
กลับมาอีกครั้ง ในวันสิ้นโลก
Re-life รักครั้งใหม่เมื่อผมกลับมา 18 อีกครั้ง
โชคชะตาครั้งนี้ฉันจะเปลี่ยนแปลงมันเอง
Into the Former : ย้อนเวลา หาชีวิต


****************************************


 

การกลับมาเปลี่ยนแปลงคุณภาพชีวิตของชายที่ครั้งหนึ่งเคยเดินทางผิด
 

เมื่อผมตาย

ผู้แต่ง : runya5960

เรื่องย่อ/คำโปรย : หลังจากที่เขาถูกคนรักและเพื่อนทรยศจนตาย วิญญาณก็ล่องลอยไปเรื่อยๆ อย่างไม่มีจุดหมาย และในระหว่างที่ลอยไปยังสลัมแห่งหนึ่ง เขากลับพบว่าที่แห่งนี้คือบ้านในอดีตของเขาเอง แล้วจู่ๆ แรงดูดมหาศาลก็ดึงเขาเข้าไปในร่างตอนเด็กของเขาอีกครั้ง!
น่าสนใจตรงไหน : เรื่องราวการกลับมาเริ่มต้นใหม่อีกครั้งของ “วรวิทย์” ชายหนุ่มผู้ถูกทรยศจากเพื่อนและคนรักจนต้องเสียชีวิต หลังจากที่ล่องลอยเป็นวิญญาณมานาน จู่ๆ วันหนึ่งเขาก็ตื่นขึ้นมาในร่างของตนเองตอนอายุ 10 ขวบอีกครั้ง ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนที่ยายของเขาจะตาย ทำให้ชีวิตต้องหันเข้าสู่ด้านมืดของสังคม แน่นอนว่า... การกลับมาเริ่มต้นใหม่ครั้งนี้ พระเอกของเรามีเป้าหมายที่จะช่วยชีวิตยาย พร้อมมอบความเป็นอยู่ที่ดีให้คนที่รักให้ได้! ดังนั้นการดำเนินเรื่องของนิยายเรื่องนี้จึงเน้นไปที่การแก้ไขอดีต และการพยายามพัฒนาคุณภาพชีวิตของตัวเอกให้ดีขึ้นมากกว่าจะเป็นเรื่องราวความรัก หรือการแก้แค้น เหมาะสำหรับคนชอบอ่านนิยายที่มีบรรยากาศเรื่อยๆ เอาจริงเอาจังมากๆ เลยค่ะ 

เรื่องนี้พี่หญิงชอบบรรยากาศอบอุ่นๆ แบบครอบครัวที่ผู้เขียนนำเสนอออกมามากเลยค่ะ เนื่องจากในชาติที่แล้วพระเอกไม่สามารถที่จะช่วยเหลือยายตัวเองซึ่งเสียชีวิตไปในอุบัติเหตุไฟไหม้ได้ พอมีโอกาสกลับมาเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง พระเอกจึงมอบความรัก ความใส่ใจให้ยายตัวเองแบบสุดๆ ทั้งยังตั้งเป้าหมายชีวิตไว้ที่การทำให้ยายมีความสุขในชีวิตอีกด้วย








พล็อตวันสิ้นโลกในบรรยากาศเบาๆ
 

กลับมาอีกครั้ง ในวันสิ้นโลก (BL)

ผู้แต่ง : AomWrite

เรื่องย่อ/คำโปรย : หลังกลุ่มอุกกาบาตได้พุ่งลงมายังโลก เขาได้พบกับความเจ็บปวด ความทรมานและความสิ้นหวัง สุดท้ายทุกอย่างกำลังจะจบ เขาพึงพอใจกับวาระสุดท้ายของชีวิต แต่อยู่ๆกลับย้อนกลับมาในอดีตก่อนวันสิ้นโลกจะเกิดอีก 6 เดือน
น่าสนใจตรงไหน : ถ้าชอบพล็อตแนววันสิ้นโลก ตัวเอกย้อนเวลากลับมาก่อนวันสิ้นโลก แล้วมีเวลาเตรียมตัวให้พร้อมเผชิญหน้ากับอนาคตที่กำลังจะมาถึงจนทำให้มีความได้เปรียบแตกต่างจากคนทั่วไปแล้วล่ะก็... ขอแนะนำเรื่องนี้เลยจ้า เพราะหลังจากที่ตัวเอกของเรื่อง “ชงชา” ตายในวันสิ้นโลกเขาก็ได้ย้อนเวลากลับมาสู่จุดเริ่มต้นทุกอย่างอีกครั้ง ก่อนที่อุกกาบาตจะพุ่งชนโลกแล้วทำให้ทุกอย่างบนโลกเปลี่ยนแปลงไป 

อ่านเรื่องนี้แล้วเข้าใจคำกล่าวที่ว่า "เงินคือพระเจ้า" จริงๆ เพราะ ชงชา ตัวเอกของเรานั้นเป็นคุณหนูที่ถูกพ่อตามใจหนักมาก ถึงขนาดที่ว่าลูกเอ่ยปากข้ออะไรแปลกๆ อย่าง รถถังหุ้มเกาะที่ใช้ในกองทัพ และเซฟเฮ้าส์ส่วนตัวที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันซอมบี้บุก ยังไม่ปริปากบ่น รีบจัดการติดต่อหาซื้อให้ทันควัน ซึ่งนั่นก็ทำให้แผนเตรียมพร้อมรับมือกับวันสิ้นโลกของตัวเอกราบรื่นสุดๆ จะติดก็แต่ปัญหาเดียว ปัญหาเรื่องหัวใจนี่แหละค่ะ ที่ "ชงชา" ตัวเอกของเรื่องยังตามหาเจ้าของหัวใจ คนที่คอยปกป้องเขาในชาติที่แล้วไม่เจอสักที... 







 
รักของชายหนุ่มที่ย้อนเวลากลับมาสานต่อรักครั้งแรกอีกครั้ง
 

Re-life รักครั้งใหม่เมื่อผมกลับมา 18 อีกครั้ง [Yaoi]

ผู้แต่ง : empty pool

เรื่องย่อ/คำโปรย : หลังจากที่ผมหมดลมลงในห้องโรงพยาบาล ทุกอย่างดับวูบจนเมื่อผมได้สติ ผมกลับอยู่ในร่างเด็กหนุ่มมอปลาย!? หรือว่านี่คือชีวิตใหม่ที่สดใสของผม 
น่าสนใจตรงไหน : เรื่องนี้เริ่มต้นจากการเสียชีวิตของ "เนม" ท่านประธานบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ก่อนตายมีความคิดที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเอง แต่ใครเลยจะคิดว่าเขาได้โอกาสกลับมาเริ่มต้นใหม่จริงๆ ในร่างของเด็กหนุ่มมัธยมปลาย ซึ่งนั่นก็ทำให้ท่านประธานต้องเจอกับปมความรักอันน่าปวดหัว วุ่นวาย และการรุกเข้ามาจีบอย่างไม่ได้ตั้งตัวของเด็กหนุ่มนาม "ธันวา" ที่เล่นเอาชายสูงอายุในร่างเด็กน้อย เขินแล้วเขินอีก ไม่เป็นอันทำอะไรทีเดียวเชียวค่ะ (ฮ่า)

โทนเรื่องของนิยายเรื่องนี้จะออกแนวสดใสๆ เน้นไปที่ school life ซะเป็นส่วนมาก ถ้าใครชอบติดตามชีวิตรักในโรงเรียน และนิยมตัวเอกที่มีคาแรคเตอร์น่ารักๆ น่าเอ็นดู ขอแนะนำเลยจ้า








แฟนตาซีสายฮาเร็มที่เต็มไปด้วยเรื่องราวของการสร้างธุรกิจ
 

โชคชะตาครั้งนี้ฉันจะเปลี่ยนแปลงมันเอง

ผู้แต่ง : panuwatbell1121

เรื่องย่อ/คำโปรย : เอจิ ผู้ที่เลือกเดินทางชีวิตที่ผิดทำให้ถูกไล่ออกจากบริษัทที่ทำงาน เพราะว่าสาวสวยของบริษัทมาสนิทสนมกับเขา จึงทำให้โดนลูกชายเจ้าของบริษัทหมั่นไส้เข้า และใช้อำนาจในการไล่เขาออก มิหนำซ้ำยังจ้างพวกอันธพาลมาทำร้าย จนเอจิไม่สามารถทนรับความเจ็บนี้ไว้ได้และตอนที่กำลังจะหมดสตินั้น เขาได้พูดออกมาด้วยเสียงที่แผ่วเบาว่า "หากย้อนกลับไปได้ล่ะก็ ฉันจะไม่ทำตัวน่าสมเพชแบบนี้อีก"
น่าสนใจตรงไหน : พล็อตเรื่องนี้พีคมาก! เพราะนอกจากพระเอกจะย้อนเวลากลับมาแก้ไขอดีตตามธีมนิยายแล้ว เขายังไม่ได้กลับมาตัวเปล่าๆ แต่พกความแฟนตาซีมาแบบจัดเต็มด้วยระบบการเก็บทักษะเหมือนอย่างในเกมออนไลน์เป๊ะๆ (ในเรื่องนี้ขนาดภาษาอังกฤษยังกลายเป็นทักษะหนึ่งเลย) แถมต่อมาพระเอกยังวางแผนเสริมอำนาจให้ตัวเองด้วยการลงทุนทำธุรกิจอีก บอกเลย... งานนี้... งานชิงไหวชิงพริบในการทำธุรกิจต้องมา การวางแผนล้มคู่ต่อสู้แบบโหดๆ ต้องมี ทำเอาอ่านแล้วทั้งลุ้น ทั้งมัน ทั้งสะใจ ไปกับการตอบโต้ศัตรูแบบแรงๆ ของตัวเอกเลยค่ะ (โฮะๆๆ หัวเราะแบบชั่วร้ายๆ)








การกลับมาเกิดใหม่ในยุคปัจจุบันพร้อมความสามารถสุดพีค!
 

Into the Former : ย้อนเวลา หาชีวิต

ผู้แต่ง : seasonquality1

เรื่องย่อ/คำโปรย : หลังจากผิดพลาดมาทั้งชีวิต ในที่สุด โอกาสที่เขาจะสามารถเริ่มต้นใหม่อีกครั้งก็เริ่มต้นขึ้น พร้อมกับสิ่งที่เหนือธรรมชาติที่จะช่วยเขาให้ไปถึงฝั่งฝันได้แต่สิ่งนั้นก็ต้องมาแลกมาด้วยบางสิ่งที่คาดไม่ถึง
น่าสนใจตรงไหน : มาค่ะ สาย school life ทั้งหลายต้องคลิกเรื่องนี้จ้า เพราะ เพลิง ตัวเอกของเรื่อง ได้ย้อนเวลามาแก้ไขชีวิตอีกครั้งในช่วงเวลาที่ตัวเองยังเป็นนักเรียน เจ้าตัวเลยเลือกที่จะเปลี่ยนแปลงตั้งแต่จุดเล็กๆ อย่างเรื่องการเรียน จากที่เคยเป็นเด็กหลังห้อง ไม่ตั้งใจเรียน โดดเรียนเป็นนิสัย ก็หันมาตั้งใจเรียนมากขึ้นจนทำให้คนรอบข้างเริ่มมองเขาในมุมมองที่ต่างไปจากเดิม... และความสนุกของเรื่องก็เริ่มต้นจากตรงนี้นี่แหละค่ะ พระเอกใช้ข้อได้เปรียบเรื่องระบบเก็บเลเวลที่ติดตัวมาพร้อมกับการเกิดใหม่มาพัฒนาทักษะความสามารถของตัวเอง จนเก่งเหนือคนทั่วไป และพอตัวเอกมีโอกาสโชว์ความสามารถระดับเทพ ก็...ทำเอาคนที่เคยดูถูกทั้งหลายหงายเงิบไปตามๆ กัน (ตอนพระเอกวางแผนเอาชนะใคร แอบกระซิบเลยค่ะ ว่าหรรษาเฮฮามากค่ะ อิอิ )

ป.ล. เรื่องนี้จะให้อารมณ์คล้ายๆ กับเรื่อง "โชคชะตาครั้งนี้ฉันจะเปลี่ยนแปลงมันเอง" นิดหน่อย คือได้กลับมาแก้ไขชีวิตตั้งแต่ในวัยเรียนเหมือนกัน แต่เรื่องนี้จะออกแนวสโลว์ไลฟ์กว่า และเน้นการใช้ชีวิตในโรงเรียนมากกว่านั่นเองจ้า




 



เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับนิยายทั้งห้าเรื่องที่พี่หญิงหยิบมาฝากทุกคนในวันนี้ น่าสนใจไม่เบาเลยใช่ไหมล่ะ? ไม่น่าเชื่อเลยเนอะว่านิยายธีมเกิดใหม่ไปแก้ไขอดีตเนี่ยจะเป็นพล็อตที่ได้รับความนิยมกันขนาดนี้ ก็อย่างว่าแหละ… การกลับไปแก้ไขข้อผิดพลาดในอดีต จริงๆ แล้ว อาจเป็นสิ่งที่หลายๆ คนคาดหวังก็เป็นได้ แต่เมื่อในความจริงเราไม่สามารถที่จะทำได้ ก็ขอสารต่อเจตนารมณ์นี้ในนิยายก็แล้วกัน อิอิ



สุดท้ายนี้พี่หญิงต้องขอลาไปก่อน เจอกันใหม่ครั้งหน้าวันนี้สวัสดีค่ะ 

 
พี่หญิง



 
พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น