ชอบ Shape of Water กันไหม ถ้าชอบก็เอานิยายเหล่านี้ไปอ่านต่อกันได้เลย!


ชอบ Shape of Water กันไหม? 
ถ้าชอบก็เอานิยายเหล่านี้ไปอ่านต่อกันได้เลย!


สวัสดีน้องๆ นักอ่านทุกคนค่า เมื่อพูดถึงความรักแนวข้ามสายพันธุ์แล้วพี่เชื่อว่าหนึ่งในบรรดาตัวเลือกที่ผุดขึ้นมาในหัวของน้องๆ น่าจะมี Shape of Water รวมอยู่ด้วย และสำหรับบทความของเราในวันนี้เราก็จะนำความรักแนวข้ามสายพันธุ์ รวมถึงโลกแนวดิสโทเปียนี่แหละจ้ะมาเป็นเมนหลัก โดยเฉพาะคนที่ชอบ Shape of Water น่าจะถูกใจกันถ้วนหน้า ว่าแล้วเรามาดูกันดีกว่าว่านิยายแนวแฟนตาซีที่ว่านั้นจะมีเรื่องไหนที่น่าสนใจให้ตามไปอ่านกันต่อบ้าง ไปดูกัน!


 

via GIPHY



 
สำหรับงานประกาศผลรางวัลออสการ์ที่ผ่านมา ได้มีภาพยนตร์อยู่เรื่องหนึ่งที่เข้าชิงรางวัลรวมถึงกวาดรางวัลไปเยอะมาก ไม่ว่าจะเข้าชิงด้วยตัวภาพยนตร์เอง หรือแม้แต่นักแสดงเองก็ตาม ซึ่งภาพยนตร์เรื่องที่ว่าก็คือ Shape of Water โดยธีมหลักๆ ของภาพยนตร์เรื่องนี้นั้นอยู่ที่ความรักอันแสนจะแตกต่างระหว่างสาวงามกับอสูรที่เป็นพล็อตสุดแสนจะคลาสสิก เอากลับมาทำใหม่เมื่อใดก็ถูกอกถูกใจทุกคนกันทั้งนั้น
 
โดย Shape of Water นั้นเป็นเรื่องราวของ หญิงใบ้คนหนึ่งที่ทำอาชีพเป็นพนักงานทำความสะอาดอยู่ในศูนย์วิจัยของรัฐ แถมเธอยังได้ไปล่วงรู้ความลับสำคัญของชาติขึ้นมา เพราะเธอดันไปพบกับสิ่งมีชีวิตที่มีรูปร่างลักษณะคล้ายปลา จนเมื่อเริ่มคุ้นเคยกันขึ้น ความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับเจ้าสิ่งมีชีวิตตัวนั้นเลยได้เถิดกลายเป็นความรักขึ้นมา
 
และความสัมพันธ์ในรูปแบบที่ ‘เป็นไปไม่ได้’ แบบนี้แหละที่ทำให้เรื่องราวใน Shape of Water มีสีสัน จนกลายเป็นหนังในดวงใจของใครหลายคน รวมถึงพอมีการทำออกมาในรูปแบบของนวนิยาย ก็มีผู้คนสนใจไม่แพ้กันกับหนังเลยทีเดียว


 


1. Gabriel's Ghost หนังสือโดย Linnea Sinclair 



ภาพประกอบจาก https://www.goodreads.com
 

นิยายเรื่องนี้ว่าด้วยความสัมพันธ์ระหว่างคนกับผีจ้ะ โดยผีตนนั้นมีความผูกพันกับนางเอกของเราเนิ่นนานมาแล้ว แต่อยู่ดีๆ เกิดโผล่ขึ้นมาขอความช่วยเหลือจากเธอซะงั้น ความสัมพันธ์ระหว่างคนกับผีที่ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ มันได้กลายเป็นสถานการณ์ที่เป็นไปได้แล้วในนิยายเรื่องนี้ ความจริงนิยายแนวความรักระหว่างคนกับผีก็มีให้เห็นออกจะเยอะไป แต่คาดว่าเรื่องนี้คงจะมีดีไม่น้อย เพราะถ้าของเขาไม่ดีจริง นักเขียนอย่าง Linnea คงไม่คว้ารางวัลมานอนกอดหรอกเนอะ


 

2. Saronna's Gift หนังสือโดย Carmen Webster Buxton 



ภาพประกอบจาก : Booktopia
 

หลังจากถูกพ่อแท้ๆ พามาขายให้กับครอบครัวหนึ่ง เธอต้องประหลาดใจยิ่งกว่าเพราะฐานะที่เธอได้รับนั้นกลับไม่ใช่แค่สาวใช้ธรรมดาๆ แต่เป็นถึงขั้นภรรยา! แถมเนื้อหาและความสนุกยังไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น เพราะยังมีความเชื่อในเรื่องแม่มด เวทมนตร์ พลังวิเศษอะไรต่อมิอะไรอีก รับรองว่านักอ่านอย่างเราอ่านไป จะต้องรู้สึกว่าคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปแน่นอน (เล่นใส่ปมมาซะเยอะขนาดนี้ ไม่คุ้มก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรแล้วจ้า)


 

3. My Name Is A'yen หนังสือโดย Rachael Leigh Smith



ภาพประกอบจาก : www.goodreads.com
 

หลังถูกจับเข้าคุกโทษฐานที่ลงมือฆ่านายของตัวเอง ก็ได้มีหญิงสาวปริศนาคนหนึ่งมาช่วยชีวิตเขาเอาไว้ หลังจากเป็นต้นมา ชีวิตของเขากลับมีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้น ซึ่งเขาเองก็เพิ่งจะรู้ความจริงในข้อนี้เหมือนกัน นิยายที่เป็นมากกว่าเรื่องราวความรักของคนสองคน กับ ‘ความจริงที่ต้องถูกเปิดเผย ถึงแม้ว่ามันจะมีค่าเทียบเท่าชีวิตของคนๆ หนึ่ง' ทั้งหมดที่ว่ามานี้แหละจ้ะ คือสีสันและความสนุกที่เราจะได้รับหลังจากอ่านนิยายเรื่องนี้...


 

4. Captive (The Survival Race) หนังสือโดย K.M. Fawcett



ภาพประกอบจาก : https://www.booktopia.com.au
 

การผจญภัย, ความโรแมนติก บวกกับเนื้อหาแนววิทยาศาสตร์ ทำให้นวนิยายเรื่องนี้น่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยเหตุการณ์ภายในเรื่องได้เริ่มต้นที่โลกอนาคตอันแสนจะโหดร้าย กับมนุษย์ต่างดาวที่มีพฤติกรรมชอบจับมนุษย์ไปทรมาน และแอดดี้ก็เป็นหนึ่งในเหยื่อที่ถูกจับไปได้วางแผนกับเพื่อนอีกคน เพื่อหาทางออกจากสถานการณ์อันเลวร้ายเหล่านี้ และแน่นอนว่าสองหัวย่อมดีกว่าหัวเดียว เราจะได้เห็นการร่วมมือกันของผู้ตกเป็นเหยื่อทั้ง 2 คน กับบรรยากาศของโลกอนาคตอันแสนจะโหดร้าย แค่คิดตามก็สนุกแล้ว ไปตามหาหนังสือมาอ่านกันดีกว่า


 

5. After the Garden หนังสือโดย Michelle Brown and Kit Foster



ภาพประกอบจาก : https://www.goodreads.com
 

นิยายเรื่องนี้เป็นนิยายแนวดิสโทเปียเรื่องราวเกี่ยวกับผู้หญิงคนหนึ่งชื่อ เอ็มเบอร์ โดยเอ็มเบอร์ได้ฟื้นขึ้นมาที่เมืองๆ หนึ่ง ซึ่งเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยคนที่มีความคิด และรูปแบบในการดำเนินชีวิตที่คล้ายกัน เธอจะสามารถตามหารักแท้และชีวิตอันผาสุขอย่างที่หวังไว้ได้จากเมืองนี้ไหม และเธอจะสามารถทวงคืนความทรงจำที่สูญหายไปได้จากเมืองๆ นี้รึไหม มาเอาใจช่วยเอ็มเบอร์ผ่านนิยายเรื่องนี้กัน!


 


 
นิยายแนวแฟนตาซีความรักข้ามสายพันธุ์และโลกดิสโทเปียถือเป็นนิยายที่มีแนวที่แตกต่างแต่ทว่าน่าสนใจ เหมาะสำหรับนักอ่านที่ช่างจินตนาการและไม่ชอบหยุดอยู่กับอะไรเดิมๆ ไม่รู้ว่าจะหาหนังสือเหล่านี้ในบ้านเราได้ไหม แต่ถ้าใครไปเจอตามร้านหนังสือที่ไหนก็ลองหาซื้อมาอ่านกันดูนะจ๊ะ เพราะเท่าที่อ่านดูก็น่าสนุกอยู่เหมือนกัน หวังว่าบทความที่พี่นำมานำเสนอในวันนี้จะถูกใจนักอ่านสายแฟนตาซีกัน ถ้าชอบก็อย่าลืมคอมเมนต์เป็นกำลังใจให้กันด้วยน้า 

พี่นัทตี้ :)

 
พี่นัทตี้
พี่นัทตี้ - Columnist บุคคลผู้เสพติดการดูหนังแนวสยองขวัญ ที่มีความฝันอยากจะเป็นนักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด