‘อ่อนแอก็แพ้ไป แต่ไม่ใช่กับเธอแน่นอน!’ ทำความรู้จัก Wonder Women ฮีโร่ขวัญใจของสาวๆ ยุคใหม่!


‘อ่อนแอก็แพ้ไป แต่ไม่ใช่กับเธอแน่นอน!’
ทำความรู้จัก Wonder Women ฮีโร่ขวัญใจของสาวๆ ยุคใหม่!


สวัสดีน้องๆ ชาวเด็กดีทุกคนนะคะ เมื่อพูดถึงซุปเปอร์ฮีโร่ที่เป็นผู้หญิง หลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากับอีเล็คตร้า นาชิออส นักฆ่าสาวที่มาพร้อมกับศิลปะการต่อสู้แบบนินจา หรือ แคทวูแมน (หรือที่หลายคนเรียกเธอว่าเป็นแบทแมนเวอร์ชั่นผู้หญิง) รวมถึงวันเดอร์ วูแมน สาวน้อยมหัศจรรย์ ที่กลายเป็นตัวละครซุปเปอร์ฮีโร่ขวัญใจสาวๆ ยุคใหม่ที่น่าจับตามองอีกหนึ่งคนที่มีความสามารถเก่งกาจไม่แพ้ผู้ชาย และวันนี้เราจะมาพูดถึงเธอกันในบทความนี้...


 

ที่มาของภาพประกอบ : https://www.dccomics.com

 
วันเดอร์วูแมน หรือที่แฟนๆ หลายคนเรียกเธอว่าเป็น สาวน้อยมหัศจรรย์ นั้นเป็นหนึ่งในตัวละครของ ดีซีคอมมิกส์ ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังสือการ์ตูนวันเดอร์วูแมนในปี ค.ศ. 1941 เป็นผลงานการออกแบบของ วิลเลี่ยม เมาล์ตัน มาร์สตัน (ผู้คิดค้นเครื่องจับเท็จ) และพี่เองก็เชื่อว่าน้องๆ ส่วนใหญ่ล้วนแต่รู้จักเธอจากภาพยนตร์กันมาทั้งนั้น หรือมีใครในที่นี่ที่เคยอ่านการ์ตูนของเธอกันมาก่อน ไหนแสดงตัวกันหน่อยเร็ว สำหรับวันเดอร์ วูแมนฉบับภาพยนตร์นั้นถูกนำออกฉายไปเมื่อปี ค.ศ. 2017 ที่ผ่านมา แถมยังทำรายได้สูงเป็นอันดับที่ 7 จากบรรดาภาพยนตร์ทั้งหมดที่ออกฉายในปีเดียวกัน ถือเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกที่ประสบความสำเร็จแบบเกินคาดเลยทีเดียว!


 

via GIPHY


วันเดอร์ วูแมน เกิดขึ้นมาพร้อมกับตำแหน่ง ‘เจ้าหญิง’


วันเดอร์ วูแมน แท้จริงแล้วเธอเป็นเจ้าหญิงที่มีชื่อจริงๆ ว่า ‘ไดอาน่า’ เป็นลูกสาวของราชินีฮิปโปลิต้า ราชินีของเผ่านักรบหญิงในตำนานกรีก ไดอาน่าเติบโตขึ้นมากับวิถีชีวิตบนเกาะ แต่ก็ได้ตัดสินใจพาตัวเองออกมาจากเกาะเมื่อเธอรู้ว่าโลกภายนอกนั้นกำลังมีสงครามอยู่ เธอตั้งใจจะไปหยุดยั้งสงครามและสร้างสันติภาพให้เกิดแก่ชาวโลก สมกับเป็นภารกิจหลักในการเป็นทูตสันติภาพของเธอเสียจริงๆ



 

นอกจากเกิดขึ้นมาพร้อมกับตำแหน่งเจ้าหญิงแล้ว 
ใครจะไปรู้ว่าตัวละคร ‘วันเดอร์ วูแมน’ ตัวนี้
ถูกสร้างขึ้นมาจากความรักของผู้ชายคนหนึ่งอีกด้วยนะ!


ในหนังสือการ์ตูน วันเดอร์ วูแมน ที่ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 1941 นั้น ถูกสร้างขึ้นมาจากจินตนาการของวิลเลี่ยม เมาล์ตัน มาร์สตัน หรือที่รู้จักกันในนาม ชาลส์ โมลตัน นักจิตวิทยาชาวอเมริกันผู้ประดิษฐ์คิดค้นเครื่องจับเท็จเป็นคนแรก โดยเขาได้แรงบันดาลใจมาจากภรรยาและคนรักอย่าง เอลิซาเบธ ฮาโลเวย์ มาร์สตัน และ โอลิฟ เบิร์น

 

ที่มาของภาพประกอบ : https://www.imdb.com

 
สำหรับวันเดอร์ วูแมนในจินตนาการของวิลเลี่ยมนั้นเป็นหญิงสาวพรหมจรรย์ สวมชุดสีแดง สวมกางเกงน้ำเงินลายจุดรูปดาวสีขาว คล้ายธงชาติสหรัฐอเมริกา มีกำไลเงินอยู่ที่ข้อมือที่มีคุณสมบัติในการปัดป้องลูกกระสุนได้ และมีบ่วงที่ทำให้ผู้ถูกรัดพูดความจริงออกมาได้ (สมกับเป็นตัวเขาเสียจริงๆ) นอกจากนี้เธอยังมีพาหนะประจำตัวเป็น เจ็ทล่องหน อีกด้วย! 
 
แถมใครจะไปรู้ว่าก่อนหน้าที่ตัวละครนี้จะได้ชื่อว่า วันเดอร์ วูแมน อย่างที่เรารู้จักกันนั้น เธอเกือบจะได้ชื่อว่า ซูพรีม่า แล้วนะ (น้องๆ คิดว่าชื่อไหนดีกว่ากัน? แสดงความคิดเห็นมาให้อ่านกันหน่อยซิ)



 

ยุคทองของวันเดอร์ วูแมน


อย่างที่พี่ได้กล่าวไปก่อนหน้านี้ ว่าการปรากฏตัวของตัวละคร วันเดอร์ วูแมน นั้นเกิดขึ้นครั้งแรกในปี 1941 ซึ่งเธอได้ปรากฏตัวในหนังสือการ์ตูนรวมซุปเปอร์สตาร์ ก่อนที่จะขึ้นหน้าปกของตัวเองในปี 1942 หลังจากการปรากฏตัวต่อสาธารณะของเธอแล้ว ก็ได้มีการนำบทการ์ตูนของเธอมาดัดแปลง เป็นทีวีซีรีส์ รวมถึงภาพยนตร์หลายต่อหลายเรื่อง (รวมถึงหลายรุ่น) และพี่ก็มีวิดิโอสั้นๆ เกี่ยวกับพัฒนาการของตัวละครตัวนี้มาฝากน้องๆ กัน คลิกดูได้ที่ด้านล่างนี้เลยจ้า


Clip

Wonder Women



 
หลังจากที่ตัดสินใจเดินทางออกจากเกาะของตัวเอง วิถีชีวิตหลังจากนั้นของเธอก็ได้ดำเนินไปด้วยความท้าทายและสิ่งต่างๆ ที่ล้วนคาดไม่ถึง! โชคดีที่เธอทำทุกอย่างด้วยใจที่มุ่งมั่นว่าจะสามารถหยุดยั้งสงครามและสร้างสันติภาพให้เกิดแก่ชาวโลกให้จงได้! แถมพลังของเธอนั้นถือว่าเป็นฮีโร่ที่มีพลังอยู่ในอันดับต้นๆ ของจักรวาลดีซีเลยทีเดียว แม้แต่ซุปเปอร์แมนก็ยังเคยพ่ายแพ้ให้กับเธอมาแล้วเลยนะ ไม่ธรรมดาจริงๆ ฮีโร่สาวคนนี้!



 

เห็นสตรองแบบนี้ เธอมีดีอะไรบ้างนะ?

บอกเลยว่าเป็นตัวละครที่ไม่ธรรมดาเลยซะทีเดียว เพราะนอกจากเธอจะเป็นผู้หญิงแล้ว เธอยังมีความสามารถไม่ต่างจากผู้ชายคนไหนเลย (แม้แต่ซุปเปอร์แมนก็ยังเคยพ่ายแพ้ให้แก่เธอมาแล้วด้วยนะ) หรืออาจเป็นเพราะว่าฮีโร่สาวคนนี้ได้รับพลังมาจาก “ดีมีเธอร์” เทพีแห่งการเกษตรและผืนแผ่นดิน ยิ่งไปกว่านั้นดีเมเธอร์ก็ยังได้มอบความสามารถในการรักษาตัวเองมาให้อีกด้วย แถมวันเดอร์ วูแมนของเราก็ยังสามารถสื่อสารได้หลายภาษา ครบรส ครบเครื่อง เหมาะที่จะเป็นแม่ของลูกซะจริงๆ เดี๋ยวๆ


 


 
เชื่อว่า ‘วันเดอร์ วูแมน’ คนนี้คงจะเป็นฮีโร่ในดวงใจของน้องๆ หลายคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้หญิง เพราะมันก็เหมือนเป็นเครื่องหมายยืนยันให้กับเราว่าผู้หญิงก็มีฝีมือ และมีทักษะในการเอาตัวรอดไม่แพ้ผู้ชายเหมือนกัน ดังนั้นสาวๆ จ๊ะ เรามาเป็นผู้หญิงสายสตรองกันดีกว่า หวังว่าถ้าน้องๆ ได้อ่านบทความนี้กันแล้วคงจะถูกอกถูกใจและประทับใจในฮีโร่สาวคนนี้กันนะจ๊ะ ไว้มาพบกับบทความสนุกๆ จากพี่กันได้ใหม่ แล้วเจอกันนะ บ๊ายบายจ้า

 
พี่นัทตี้ :)
พี่นัทตี้
พี่นัทตี้ - Columnist บุคคลผู้เสพติดการดูหนังแนวสยองขวัญ ที่มีความฝันอยากจะเป็นนักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด