นิยายเด็กดีน่าอ่าน
สิงหาคม / 5
ตอน 'น้อง' คนนี้พี่รัก (ภาค 1)


สวัสดีน้องๆ นักอ่านชาวเด็กดีทุกคน สำหรับนิยายเด็กดีน่าอ่าน 10 เรื่องสนุกๆ ประจำสัปดาห์นี้และสัปดาห์หน้าที่พี่นัทตี้หยิบมาแนะนำกันนั้น เราจะมาว่ากันด้วยเรื่องของตัวละคร ‘น้อง’ กันจ้ะ ไม่ว่าจะเป็นน้องผู้หญิง หรือน้องผู้ชายก็ล้วนแล้วแต่ดีต่อใจกันทั้งนั้น และแต่ละเรื่องที่พี่คัดมาก็มีทั้งนิยายที่เพิ่งออกใหม่ นิยายที่แต่งไปได้สักพักนึงแล้ว และนิยายที่จวนจะจบแล้ว ไม่ว่าน้องๆ ชอบอ่านแบบไหน สามารถเลือกสรรกันได้จากบรรดานิยายทั้ง 10 เรื่องนี้ นอกจากนั้นหมวดนิยายที่พี่ได้หยิบมาเรียกได้ว่าผสมผสาน ปะปนกันไป เอาใจน้องๆ นักอ่านทุกแนว ทุกสายจริงๆ และสำหรับสัปดาห์นี้เราจะไปทำความรู้จักกับนิยาย 5 ลำดับแรกกันก่อน ใครที่อ่านเรื่องไหนมาแล้วคิดเห็นยังไง สามารถคอมเมนต์พูดคุยกันเข้ามาได้น้า…


 

 
นิยายเด็กดีน่าอ่าน ประจำสัปดาห์ที่ 5 เดือนสิงหาคม ได้แก่
:@: My younger brother:@ แม่ขาาาาา ..หนูเกลียดเด็กผู้ชาย
B!TCH BOY เด็กมันยั่วเลยหลวมตัวไปหน่อย
SWEETEST SECRET #ผมเด็ดกว่าแฟนพี่ล้านเท่า
[I am (not) a bad boy] : ขออภัยผมไม่ใช่เด็กเลว
Older sister ผมรักเจ้น้าาา....


 

ถูกเด็กหื่นแปะป้ายจองตั้งแต่ฟันแท้ยังขึ้นไม่ครบ ถ้าเป็นคุณๆ จะทำอย่างไร?

 

:@: My younger brother:@
แม่ขาาาาา ..หนูเกลียดเด็กผู้ชาย

ผู้แต่ง : ณิณี วิวดาว
 
เรื่องย่อ / คำโปรย : 10 ปีก่อนฉันถูกไอ้เด็กหื่นวัย 9 ปี...แอบหอมแก้ม.. "จองครับ" ...ดูมัน  2 ปีต่อมา...ขนาดต้องเขย่งเพื่อหอมแก้ม...ก็ยังไม่เว้น "ยังจองอยู่นะครับพี่สาว"...เฮ้ยยย บ้าแล้วววว ปีนี้มาทั้งพี่น้อง..ฉันจะทำไงดี
 
น่าสนใจตรงไหน : มาพบกับความรักฉบับตามจับตามจีบของพี่สาวที่เกลียดเด็กผู้ชายเข้าไส้กับน้องชายสุดหล่อกันดีกว่า ความสนุกมันอยู่ตรงที่ ‘ปูนใส’ หรือพี่สาวของเราเกลียดเด็กผู้ชายมากแบบมากๆๆๆ อยู่มาวันหนึ่งดันต้องมาร่วมชายคากับลูกชายของลุงผู้ที่เป็นสาเหตุที่ทำให้เธอเกลียดผู้ชายอย่างทุกวันนี้ขึ้นมา เรื่องราวมันเลยสับสนอลหม่าน จนนักอ่านอย่างเราไม่รู้จะเชียร์ข้างไหนดี คนพี่ก็แสบ คนน้องก็ตื้อเก่ง แถมที่พี่ชอบอีกอย่างก็คือพัฒนาการของ ‘ฟีลกู้ด’ น้องชายสุดที่รักของปูนใส ที่เรียกได้ว่าเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ คิดดูสิ ตอนเด็กๆ เธอยังเคยล้อว่าไอ้เตี้ยอยู่เลย แต่ไหงโตขึ้นมาสูงกว่าเธอ แถมยังพ่วงตำแหน่งเดือนวิศวะมาด้วยอีกต่างหาก ไม่รู้ว่าด้วยรูปร่างหน้าตาพิฆาตใจสาวของฟีลกู้ดจะเปลี่ยนหัวใจที่เคยเกลียดของปูนใส ให้กลายมาเป็นรักได้หรือไม่ ต้องมาติดตามเอาใจช่วยทั้งคู่กันนะจ๊ะ!


 




 

เมื่อคนไร้ประสบการณ์ (แถมยังแมน) ต้องมาถูกตามตื้อโดยคนช่างตื้อ ใครจะอยู่ ใครจะไป เดี๋ยวรู้กัน!

 

B!TCH BOY เด็กมันยั่วเลยหลวมตัวไปหน่อย

ผู้แต่ง : จีนี่_เจลรี่_ดีดี้
 
เรื่องย่อ / คำโปรย : การที่เด็กมหา’ลัยใกล้จบจะคบกับเด็กหนุ่มหน้าใสวัยกระเตาะขบเผาะเคี้ยวง่ายเป็นเรื่องผิดปกติอยู่แล้ว แต่เด็กนั่นยังชอบยั่ว ชอบอ่อย จนทำใจสั่นไหว แล้วคนที่ไร้ประสบการณ์อย่างลูกพี่อายคนแมนจะไม่หลวมตัวได้ยังไง!
 
น่าสนใจตรงไหน : “แค่ตอนแรกขาจิ้นอย่างเราก็แทบดิ้นแล้วจ้า” ความรู้สึกมันเป็นแบบนั้นจริงๆ นะ ก็แหม ผู้แต่งอย่างคุณ จีนี่_เจลรี่_ดีดี้ ไม่เคยยอมใครจริงๆ บทพระเอกอย่าง ‘อะตอม’ นี่แหละเกิดมาเพื่อคนขี้มโนอย่างพี่มากๆ แถมเรื่องราวความสนุกของนิยายเรื่องนี้ก็ได้เริ่มต้นขึ้นด้วยสัญญาระหว่างพระเอกกับนางเอกที่เคยให้กันไว้ตั้งนาน…. นานมากแล้ว โดยนางเอกเป็นผู้คิดสัญญาข้อนี้ด้วยตัวเอง แต่พอพระเอกอย่างอะตอมมาทวงสัญญาเธอกลับทำหน้าซื่อ ไม่รู้ไม่ชี้ซะงั้น แกล้งทำเป็นลืมแบบนี้เลยโดนทำโทษเสียให้เข็ด! (อร๊าย)

และนอกจากเรื่องราวที่น่ารักจนเกินบรรยายแล้ว บุคลิกของนางเอกอย่าง ลูกพี่อาย ก็ไม่น้อยหน้าพระเอกเรื่องไหน เพราะเธอแมนมาก! แต่ก็อะนะเป็นถึงลูกสาวบริษัทรับเหมาใหญ่ขนาดนี้ จะมาหน่อมแน้ม แบ๊วๆ คงไม่ได้ แถมเธอยังมีจุดเด่นที่น่าสนใจตรงที่… ตั้งแต่เกิดมาเธอไม่เคยมีโหมดความรักกับใครเขาน่ะสิ แต่แม่หมอนัทตี้เห็นเค้าลาง (จากการอ่านไปคร่าวๆ) แล้วว่า หลังจากนี้เป็นต้นไป คู่สัญญาของเธออย่าง ‘อะตอม’ คงจะไม่ยอมอ่อนข้อให้กับเธออีกแน่ๆ ถ้าไม่เชื่อแม่หมอต้องมาพิสูจน์กันต่อในเรื่องนะจ๊ะ!


 




 

ความลับทุกอย่างของเธอ ถูกกุมไว้โดยเขา...

 

SWEETEST SECRET #ผมเด็ดกว่าแฟนพี่ล้านเท่า

ผู้แต่ง : YBSoulmate [ลลลา]
 
เรื่องย่อ / คำโปรย : เพื่อนๆ เรียกฉันว่าแช่มศรี สตรีหน้าเต้าหู้ยี้ แต่ฟอลโลเวอร์ในไอจีเกือบห้าแสนคนเรียกฉันว่าแชมเปญ!! ไม่มีใครรู้ว่าตัวจริงของแชมเปญคนนั้น คือสุดยอดเน็ตไอดอลไม่ตรงปก ยกเว้นก็แต่เขา… เด็กใหม่ปีหนึ่งที่ดันจับโป๊ะได้!! ‘ถ้าไม่อยากให้ใครรู้ ก็เอาตัวกับใจมาแลก’ เออ เด็กมันก็หล่อดี แต่ขอโทษทีพี่มีแฟนแล้ว
 
น่าสนใจตรงไหน : บอกเลยว่านิยายเรื่องนี้โหด มัน ฮาจริงๆ ถ้านักอ่านคนไหนเคยสัมผัสกับประสบการณ์การโดนขู่มาก่อน คงจะเข้าใจความรู้สึกของ ‘แช่ม’ หรือนางเอกของเราได้เป็นอย่างดี เพราะเธอนั้นมีความลับที่ปกปิดทุกคนอยู่ แม้แต่เพื่อนสนิทเองก็ยังไม่เคยมีใครรู้มาก่อน ซึ่งความลับนั้นก็คือ… ภายใต้ชื่อที่เพื่อนๆ เรียกกันว่า แช่มศรี, อีแช่ม, เต้าหู้ยี้ หรือแม้แต่หมวยลืมตาเหล่านี้ เธอยังมีอีกหนึ่งชื่อ ซึ่งนั่นก็คือ ‘แชมเปญ’
แชมเปญ คือชื่อของ Beauty Blogger, นักรีวิวสารพัดสิ่ง แถมยังรับปรึกษาเรื่องการศึกษาอีกด้วย ภายใต้ยอดฟอลโลเวอร์เกือบห้าแสนนั้นไม่เคยมีใครรู้มาก่อนว่าเบื้องหลังของเธอก็เป็นแค่อีแช่มธรรมดาๆ คนหนึ่ง เว้นแต่ว่า… ความลับของเธอดันกลายเป็นคำขู่ให้กับผู้ชายอย่าง ‘บุรี’ หนุ่มรุ่นน้องขึ้นมาน่ะสิ คิดดูนะว่าบุรีชอบหยิบเอาความลับทั้งหลายเหล่านี้มาข่มขู่เธอสารพัด และนอกจากคำขู่แล้วเขายังชอบทำตัวมาเจ๊าะแจ๊ะ เกาะแกะ ประหนึ่งคนที่เป็นแฟนกัน ไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้วทั้งสองคนจะเป็นแฟนกันอย่างที่พี่ได้ทำนายไว้หรือเปล่า งานนี้เห็นทีต้องให้คุ้กกี้ทำนายกันแล้วล่ะจ้า


 




 

คนที่ไม่ชอบขี้หน้ากัน จะรักกันได้จริงๆ หรอ?

 

[I am (not) a bad boy] : ขออภัยผมไม่ใช่เด็กเลว

ผู้แต่ง : แม่นางเจิน
 
เรื่องย่อ / คำโปรย : ปิดเทอมหน้าร้อนของ 'หลิวจื่อหง' ต้องล่มไม่เป็นท่า เพราะจู่ๆ ก็มี 'โจร' มาลักพาตัวเขาไปเรียกค่าไถ่ พร้อมกับขังไว้ที่เกาะร้างกลางทะเล แต่หารู้ไม่ว่า มันเป็นแผนของบิดาบังเกิดเกล้าที่ต้องการดัดนิสัยเด็กดื้อเท่านั้น!
 
น่าสนใจตรงไหน : ความสนุกนั้นอยู่ที่มันเป็นนิยายแฟนฟิคของหนุ่มๆ วง TFboys บอยแบนด์จากจีนนี่แหละจ้ะ แถมความสัมพันธ์ของตัวละครภายในเรื่องเรียกได้ว่าเชื่อมโยงกันหมดเลย เพราะทุกคนล้วนเป็นญาติกัน แต่ถ้าถามว่าเด่นๆ นั้นจะเป็นคนไหน คนๆ นั้นก็คือ อี้หยางเชียนซี พี่ชายคนโต ผู้ที่เพิ่งคว้าใบปริญญาด้านสถาปัตย์มาหมาดๆ กับเด็กหนุ่มมัธยมปลายผู้วุ่นวายอย่าง หลิวจื่อหง ที่ต้องบอกเลยว่าป่วนแสนป่วนจริงๆ และผู้กำราบก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นพี่คนโตอย่างเชียนซีคนดีคนเดิมนั่นแหละจ้ะ ไม่รู้ว่าความสัมพันธ์ของคนที่ไม่ชอบขี้หน้ากันจะจบลงอย่างไร งานนี้เห็นทีมีลุ้นนะ!


 




 

รู้จักกันผ่านทางอินเตอร์เน็ตมาได้ 3 เดือน แต่ไม่เคยเจอหน้ากันเลยสักครั้ง
ถ้าวันหนึ่งเกิดได้มาเจอกัน พวกเขาสองคนจะปรับตัวเข้าหากันได้หรือไม่


 

Older sister ผมรักเจ้น้าาา....

ผู้แต่ง : Gomenne 
 
เรื่องย่อ / คำโปรย : “เจ้!!!” “ไรอีกวะ!” “เจ้น่ารักกว่าในรูปอีกนะ” โอ้ยยยยยยยยย ไม่อยู่แล้ว ฉันรีบหันกลับเอามือปิดหูแล้ววิ่งออกมา ไอ้เด็กบ้านี่ >/////< เขินเป็นนะเว้ย!
 
น่าสนใจตรงไหน :  ต้องบอกเลยว่าความสัมพันธ์ของพระนางจากนิยายเรื่องนี้ เป็นความสัมพันธ์ที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคนจริงๆ เพราะพระนางของเรานั้นรู้จักกันผ่านโลกออนไลน์อย่างเฟสบุ๊คจ้ะ แถมมันเป็นความสัมพันธ์ที่ทั้งสองคนไม่เคยเจอหน้ากันมาก่อนด้วย ระยะเวลาก็กินไปนานถึง 3 เดือน กว่าพวกเขาทั้งสองคนจะได้เจอหน้ากันเป็นครั้งแรก อะ ก่อนจะฝอยไปไกล ขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับตัวละครกันก่อนดีกว่า นางเอกของเรานั้นเป็นสาวรุ่นพี่เลยถูกพระเอกเรียกแบบน่ารักๆ ว่า ‘เจ้’ ส่วนพระเอกของเราเป็นเด็กหนุ่มหน้าใส หัวใจช่างตื้อ ที่พี่ชอบหลักๆ เลยก็คือ สถานการณ์ส่วนใหญ่นั้นเป็นไปในรูปแบบแชท แถมนางเอกของเราก็คุยแบบไม่ให้ความหวัง เลยต้องยกความดีความชอบให้กับพระเอกอย่าง ‘เก้า’ เขาแหละ เพราะตื้อเก่งจริงอะไรจริง คุยกันไปคุยกันมาอยู่สามเดือน พอถึงเวลาได้เจอหน้ากันจริงๆ ไม่รู้ว่าทั้งสองคนจะเกิดอาการประหม่าหรือเปล่า อันนี้พวกเราต้องมาให้กำลังใจเจ้กับเด็กหนุ่มที่ตามจีบเธอกันนะ


 


 
ถ้าน้องๆ นักอ่านชอบความน่าเอ็นดูของเหล่าน้องทั้งหลายจากนิยายทั้ง 5 เรื่องเหล่านี้ พี่ขอแนะนำให้ทุกคนจับตารออาทิตย์หน้ากันต่อได้เลย เพราะเหล่าน้องที่ทุกคนกำลังจะได้ทำความรู้สึกกันหลังจากนี้ต้องขอบอกเลยว่าน่ารัก น่าหยิกไม่แพ้น้องๆ ทั้ง 5 คนนี้กันเลย หรือถ้าใครมีนิยายแนว ‘น้อง’ สนุกๆ ที่อยากจะแนะนำให้เพื่อนๆ คนอื่นไปอ่าน ก็สามารถคอมเมนต์แนะนำกันเข้ามาได้ ส่วนพี่ต้องขอตัวไปฝันหวานกับน้องๆ ทั้ง 5 คนนี้ต่อ ไว้มาเจอกันใหม่สัปดาห์หน้านะจ๊ะ บ๊ายบาย

 
พี่นัทตี้ :)


พี่นัทตี้
พี่นัทตี้ - Columnist บุคคลผู้เสพติดการดูหนังแนวสยองขวัญ ที่มีความฝันอยากจะเป็นนักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด