Perfect Match แฟนฉัน! รับประกันความเพอร์เฟ็กต์ : เมื่อลูกเป็ดขี้เหร่อยากมีความรัก จะเป็นยังไงนะ?





สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน
        สำหรับนิยายที่พี่หญิงเลือกมาพูดคุยกันในวันนี้ บอกเลยว่าพิเศษมากๆ เพราะ “Perfect Match แฟนฉัน! รับประกันความเพอร์เฟ็กต์” นิยายรักหวานแหววของ “May112” เป็นนิยายที่ได้ตีพิมพ์กับสำนักพิมพ์แจ่มใส และยังเคยถูกทำเป็นซีรี่ส์ในโปรเจ็กต์ “Ugly Duckling รักนะเป็ดโง่” โดย GMM แกรมมี่ มีนักแสดงนำที่ทุกคนคงจำกันได้ดี นั่นคือ ดีเจพุฒ พุฒิชัย เกษตรสิน รับบทเป็นพี่เสือพระเอก และมุก วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์ รับบทเป็นน้องจู นางเอกของเรื่องนั่นเองจ้า จำได้ว่าตอนออนแอร์ ใครๆ ก็ติด “พี่เสือ” กันสุดๆ ฮอตฮิตมากๆ และวันนี้ พี่หญิงขอเลือกหยิบนิยายเรื่องนี้มาพูดถึงกันอีกครั้ง ทุกคนจะได้หายคิดถึงกันไงล่ะคะ อิอิ
 
 

Perfect Match แฟนฉัน!
รับประกันความเพอร์เฟ็กต์

นิยาย-เรื่องยาว :ฟรีสไตล์/รักหวานแหวว
ผู้แต่ง : May112
จำนวน : 23 ตอน







"คำโปรย"

เมื่อสุดสวยพันล้านแห่งสหประชาชาติเกิดหน้าแหกขึ้นมา
เพราะความซวยแบบหนึ่งในล้าน
เธอตัดสินใจหลบไปรักษาหน้าไกลบ้าน
ตามหาคนที่มองเธอด้วยใจไม่ใช่หนังหน้า
ปิ๊ง! แล้วฟ้าก็ส่งผู้ชายที่ชื่อ
'เสือ' มาให้




"แนะนำนิยาย"

      อย่างที่พี่หญิงได้เกริ่นไปเบื้องต้นว่า “Perfect Match” เป็นหนึ่งในโปรเจ็กต์ “Ugly Duckling” ที่ถูกเขียนขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “ลูกเป็ดขี้เหร่” พูดง่ายๆ ก็คือนางเอกของนิยายเซ็ตนี้ไม่ได้สวยใสเหมือนนิยายรักทั่วไป อาจเข้าขั้นขี้เหร่ ไปจนถึงมีนิสัยที่ประหลาดยากต่อการเข้าใจ และนางเอกของเรื่องนี้ ก็คือ น้องจู (เนียร์) สาวน้อยผู้ปมเรื่องใบหน้า (พัง) จนต้องหนีจากสังคมที่ตัวเองคุ้นเคยไปไกลถึงจังหวัดพิษณุโลก!!!


 
...ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน...
(ถ้าโดยเพื่อนล้อทุกวันแบบนี้ เชื่อว่าทุกคนต้องแอบมีเสียความมั่นใจ
แบบน้องจู (เนียร์) นางเอกของเรื่องนี้บ้างล่ะ)





 
"ชีวิตพัง เพราะศัลยกรรม"
       โธ่ๆ ใครว่าทำศัลยกรรมแล้วจะดีทุกครั้งไป ไม่จริ๊งไม่จริงเลยค่ะ เพราะนางเอกของเรา น้องจูเนียร์ คุณหนูลูกสาวเศรษฐี ผู้เกิดขึ้นมาบนกองเงินกองทอง เธอตัดสินใจไปร้อยไหมเก็บแก้มตามคำแนะนำของเพื่อน โดยหวังว่าหลังจากทำเสร็จแล้ว หน้ากลมๆ จะหน้าเรียวสวยขึ้น แต่! ใครจะรู้เล่าว่าผลลัพธ์ที่ออกมาจะตรงข้ามกับความต้องการอย่างสิ้นเชิง เธอกลายเป็นสาวหน้าผี ผิวหนังอักเสบ มีแผลหนองขึ้นเต็มไปหมด จนทำให้คนรอบข้างอับอายเวลาที่ต้องไปไหนมาไหนกับเธอ เพื่อนๆ ที่จูเนียร์เคยคิดว่าเป็นเพื่อนแท้ต่างหลบหน้า คนรักไม่ยอมมาเจอ และแม้แต่พ่อแม่เองก็รับไม่ได้เวลาที่ต้องแนะนำเธอกับใครๆ
       และด้วยเหตุนี้มันก็ทำให้เธอได้เข้าใจความจริงที่ว่า… เพื่อนๆ และคนรักไม่มีใครสักคนที่จริงใจ รักเธออย่างแท้จริง ทุกคนเข้าหาเพราะว่าเธอหน้าตาดี และเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ไม่สวยขึ้นมา เธอก็ไร้ความหมาย…

 
...ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน...


 
"หนีมาเรียนต่างจังหวัด เพราะอยากตามรอยพระเอกนิยาย"

       และจากเหตุผลที่กล่าวมาข้างต้น ก็ทำให้จูเนียร์ตัดสินใจที่จะหนีหน้าจากสังคมที่เธอคุ้นเคยไปรักษาผิวหน้าจนกว่าจะหาย แต่ไหนๆ ก็จะต้องจากบ้านไปไกล เธอก็ขอทำตามความฝันสักครั้ง ด้วยการเลือกเรียนมหาวิทยาลัยในจังหวัดพิษณุโลก ตามรอยเฮียสอง พระเอกนิยายจากเรื่อง “2nd love!! หนุ่มเฮ้ว สาวเปรี้ยว รักเดียวโดนใจ” ที่เธอกรี๊ดกร๊าดจนอยากตามไปเรียนในที่เดียวกัากับเฮีย อยากไปใช้ชีวิตในสถานที่ที่กล่าวในนิยายให้ครบทุกที่ แล้วจบลงที่หาแฟนหล่อๆ เรียนวิศวะเหมือนในนิยาย!

       ป.ล. นิยายเรื่อง “2nd love!! หนุ่มเฮ้ว สาวเปรี้ยว รักเดียวโดนใจ” เป็นนิยายผลงานของMay112 นี่แหละจ้า และที่สำคัญ เฮียสอง พระเอกของนิยายก็เกรี้ยวกราดได้กร๊าวใจมากจ้า


 
...ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน...







 

“พี่เสือ” พี่รหัสปากร้าย โคตรจน ผู้มีดีที่หน้าตา

      แล้วความฝันของน้องจูเนียร์ก็สมหวังค่ะ เมื่อเธอได้เจอกับ “พี่เสือ” ชายหนุ่มรุ่นพี่สุดหล่อที่ปากร้าย แต่ใจดี ผู้มีคาแรกเตอร์เหมือนเฮียสองในนิยายเป๊ะตั้งแต่วันแรกที่ก้าวเท้าเข้าสู่มหาลัย ทำเอาจิตใจของน้องจู (จากชื่อ “จูเนียร์” พี่เสือย่อตั้งให้เหลือแค่ชื่อ “จู” อย่างเดียว) หวั่นไหวไปกับความหล่อใจละลายของพี่เสือตั้งแต่แว็บแรกที่เจอ แต่น่าเสียดายถึงพี่เสือจะแสนดี อบอุ่นสักแค่ไหน จูเนียร์ก็ไม่สามารถพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างทั้งคู่ไปมากกว่า “พี่รหัสน้องรหัส” ได้ เพราะ พี่เสือ มีคนรักอยู่แล้ว และที่สำคัญผู้หญิงคนนั้นคือเพื่อนคนแรกในมหาวิทยาลัยที่คอยช่วยเหลือโดยไม่รังเกียจใบหน้าของเธอเลยสักนิด!

 
...ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน...

 
       อ่านมาถึงจุดนี้… เหมือนจะได้กลิ่นดราม่า พล็อตรักสามเส้ามาแต่ไกล แต่! พี่หญิงบอกเลยว่าไม่ใช่จ้า เนื้อหาอาจมีหน่วงๆ นิดๆ แต่ไม่เยอะค่ะ เพราะบรรยากาศการดำเนินเรื่องของ “Perfect Match” จะเน้นไปที่ความฟินเป็นหลัก อ่านแล้วจิกหมอนกระจุยกระจายแน่นอน โดยเฉพาะฉากอ้อยน้องของพี่เสือ คือ อ่านแล้วเขินแรงสุดๆ เลยค่ะ (ในเรื่องพี่เสือหยอดแล้วน้องจูอาจบิดตัวด้วยความเขินอายเพียงเล็กน้อย แต่พอตัดฉากมาที่คนอ่านเท่านั้นแหละ เขินเกินเบอร์ ทำลายข้าวของรอบกายเป็นที่เรียบร้อย ฮ่าๆ)

 
...ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน...

 
        คอนเซ็ปต์เรื่องนี้มีความน่าสนใจมากเลยค่ะ “ความรักที่ไม่ได้เกิดจากหน้าตาหรือฐานะ” ที่ถูกหยิบมานำเสนอผ่านเรื่องราวของน้องจูและพี่เสือ โดยที่คนหนึ่งต้องมีชีวิตพลิกผันจากคนที่เคยมีทุกอย่างทั้งหน้าตาและฐานะกลับต้องกลายเป็นคนไม่มีอะไรเลย เพราะความผิดพลาดจากการทำศัลยกรรม ซึ่งทำให้เธอค้นพบความจริงว่า… ทุกคนที่อยู่รอบกายนั้น ไม่มีใครจริงใจกับเธอเลยสักคน ส่วนด้านพี่เสือก็ถูกหักหลังจากคนรักเพราะความยากจน เมื่อคนสองคนมาเจอกันเพราะเหตุผลเรื่อง “ความจริงใจของคน” เหมือนๆ กัน ก็ทำให้เรื่องราวความรักของทั้งคู่น่าติดตามมากๆ ค่ะ ใครยังไม่เคยอ่านหรือไม่เคยดู พี่หญิงแนะนำแรงๆ เลยค่ะ น่ารักมากทั้งนิยายและซีรี่ส์ May112 สร้างสรรค์ผลงานเรื่องนี้ออกมาได้ดีมากจริงๆ ใครคิดถึงงานของ May112 คลิกไปอ่านพร้อมๆ กันได้เลยค่ะ

สุดท้ายนี้ พี่หญิงขอลาไปก่อน เจอกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีค่ะ
..พี่หญิง..








 


 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด