นิยายเด็กดีน่าอ่าน
ตุลาคม / 3
ตอน ฟิค Identity V (ภาค 2)


สวัสดีนักอ่านชาวเด็กดีทุกคนค่ะ สิ้นสุดของการรอคอย! ได้เวลามาพบกับนิยายเด็กดีน่าอ่าน ตอน ฟิค Identity V ภาค 2 กันต่อแล้ว และสำหรับภาคนี้ต้องขอบอกเลยว่านิยายแต่ละเรื่องที่พี่ได้ทำการคัดสรรมานั้น น่าสนใจ และน่าสนุกทุกเรื่องเลย โดยเฉพาะนักอ่านที่เป็นแฟนของ Emma และ Jack จะต้องเต็มอิ่มกันแน่นอน เพราะนิยายส่วนใหญ่ในหน้านิยายของเราก็หนีไม่พ้นเรื่องของสองคนนี้ หรือถ้าน้องๆ คนไหนยังไม่จุใจ หรือใครที่มีนิยายฟิค Identity V สนุกๆ เรื่องไหนอยากจะเสนอขาย ก็สามารถคอมเมนต์แนะนำกันเข้ามาได้ พี่รอกดเข้าไปอ่านอยู่นะจ๊ะ 


 


 
นิยายเด็กดีน่าอ่าน ประจำสัปดาห์ที่ 3 เดือนตุลาคม ได้แก่…
LOST IN YOU #Magicplorer [IdentityV] 
[Identity V] The Game Hunt Love (EmmaXJack)
[AU]Identity V : 100 DAY 100 COLOR(Jack X Emma)
ฉันผิดหรอที่จะชอบฆาตกร [ IDENTITY V] Emma X Jack 
IDENTITY V : เมื่อฉันเป็น survivor 




 

มาร่วมผจญภัยไปกับนักสำรวจผู้เบื่อการเข้าสังคมกันดีกว่า

 

LOST IN YOU #Magicplorer [IdentityV] 

ผู้แต่ง : เมลิอา
 
เรื่องย่อ / คำโปรย : หนังสือเล่มหนึ่งบอกกับผมว่า ที่คนเราออกเดินทาง ไม่ได้เพื่อการพิชิตทวีปใหม่ แต่เพื่อให้เราได้ค้นพบตัวเอง...
 
น่าสนใจตรงไหน : สิ่งที่พี่ชอบเกี่ยวกับนิยายเรื่องนี้ อย่างแรกคงหนีไม่พ้นสำนวนภาษาของผู้แต่ง ซึ่งดีถึงดีมากๆ อ่านแล้วเพลิดเพลิน และนอกจากสำนวนภาษาแล้ว ยังมีเรื่องของเนื้อหาที่น่าสนใจไม่แพ้กัน พี่ต้องขอยอมรับในจินตนาการอันล้ำเลิศของคุณเมลิอาเลยจริงๆ เพราะเขาได้เปลี่ยนตัวละครของ ‘เคิร์ท แฟรงค์’ ให้ออกมาเป็นตัวละครที่มีปม มีความน่าสนใจ น่าติดตามเอามากๆ และอีกอย่างหนึ่งเกี่ยวกับตัวละครตัวนี้ที่พี่ชอบก็คือ บุคลิกของการเบื่อหน่ายการเข้าสังคมของเขา มันช่างเป็นอะไรที่น่าสนใจเอามากๆ โดยเรื่องของเรื่องนั้นเริ่มต้นที่ มีอยู่วันหนึ่งเคิร์ทเกิดได้รับจดหมายปริศนาที่บอกเขาว่าเขานั้นเป็นผู้ได้รับเลือกให้เข้าร่วมเกมล่าสี่ต่อหนึ่งที่มีเงินรางวัลจำนวนมากเป็นเดิมพัน ไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้วนักสำรวจอย่างเคิร์ทจะตบปากรับคำเข้าร่วมเกมนี้หรือไม่ แล้วเกมล่าสี่ต่อหนึ่งที่ว่านั้นจะโหดร้ายเหมือนอย่างที่เราเห็นในเกมไหม ต้องมาติดตามต่อกันจ้า!

 




 

เอ็มม่า และอดีตคนรู้จักที่ชีวิตพลิกผันกลายเป็นนักล่า

 

[Identity V] The Game Hunt Love (EmmaXJack)

ผู้แต่ง : THENAME_OF_THESIN
 
เรื่องย่อ / คำโปรย : ในช่วงชีวิตที่แสนธรรมดาและเรียบง่ายของ Emma Woods ต้องมาเข้าร่วมเกมเอาชีวิตรอดในคฤหาสน์ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวปริศนาและจดหมายที่ไม่ได้ระบุว่าใครเป็นคนเชิญมาที่นี้ ไม่มีแม้แต่สิ่งที่จะบอกความเป็นตัวตน มีเพียงสิ่งเดียวที่บอกนั่นก็คือ ‘จะให้ความปรารถนาของคุณเป็นจริง’
 
น่าสนใจตรงไหน : ‘ถ้าอยากมีชีวิตรอดก็ต้องเอาตัวรอด พร้อมกับแก้ปริศนาเพื่อหาทางออก’ นี่คือคำจำกัดความของนิยายเรื่องนี้จ้ะ โดยเรื่องราวได้เริ่มต้นที่ ‘แรงดึงดูด’ ที่ทำให้เอ็มม่าตัดสินใจเข้าร่วมเกมนี้ เพราะถ้าหากเธอเอาชนะฆาตกรรวมถึงหาทางออกได้ ความปรารถนารวมถึงความฝันของเธอจะกลายเป็นจริงทันที! ซึ่งเป็นใคร ใครจะไม่อยากได้กันล่ะ เพราะมันคือความปรารถนาสูงสุดในชีวิตของเราเชียวนะ แต่สิ่งที่ต้องแลกมานั้นก็คุ้มที่จะเสี่ยงเหลือเกิน เพราะเราต้องเอาชีวิตรอดจากฆาตกร ซึ่งเขาจะเป็นใครก็ได้ แต่เป็น ‘แจ๊ค’ ชายหนุ่มที่เธอเคยรู้จักมาก่อนไม่ได้! มาตามร่วมลุ้น ร่วมเชียร์เอ็มม่ากับการเอาตัวรอดเพื่อความปรารถนาของเธอไปด้วยกัน อีกทั้งยังมีความเป็นมาเป็นไปของแจ๊คว่าทำไมเขาถึงได้กลายเป็นฆาตกร ผ่าน [Identity V] The Game Hunt Love (EmmaXJack) เรื่องนี้เลยจ้า

 




 

เขา... ผู้เปลี่ยนแปลงทุกอย่างในชีวิตของเธอ

 

[AU]Identity V : 100 DAY 100 COLOR
(Jack X Emma) 

ผู้แต่ง : I-Zin
 
เรื่องย่อ / คำโปรย : ชีวิตประจำวันของ 'เอ็มม่า วู้ด' ดำเนินซ้ำไปซ้ำมาในทุกๆ วัน แต่แล้ว 'เขา' ที่ย้ายเข้ามาอาศัยในหมู่บ้าน ทำให้ตลอดหนึ่งร้อยวันเธอเปลี่ยนแปลงไป รวมไปถึงสีสันในชีวิตเธอที่ไม่เหมือนเดิม
 
น่าสนใจตรงไหน : อย่าเพิ่งเบื่อกันนะจ๊ะ ถ้าพี่จะบอกว่านิยายเรื่องนี้เป็นแฟนฟิค เอ็มม่า กับแจ๊คอีกแล้ว (ก็แหม คนมันอินจะให้ทำยังไงล่ะ) แถมเพื่อนบ้านคนใหม่อย่าง ‘แจ๊ค’ ก็ไม่ธรรมดาเอาซะเลย เพราะนอกจากตัวตนที่แท้จริงของเขาแล้ว คารมก็ไม่เป็นสองรองใครเชียว พี่จะขอยกตัวอย่างบางประโยคที่แจ๊คได้พูดกับเอ็มม่ามายั่วความอยากอ่านกับทุกคนสั้นๆ ยกตัวอย่างเช่นประโยคที่ว่า…
 
“ผมไม่ชอบน้ำตา โดยเฉพาะน้ำตาของดอกไม้… อย่างคุณ”

ไงล่ะ ตาย ตายไปเลย คนอ่านเนี่ยตายไปเลย! แต่ถึงแม้ว่าแจ๊คจะมีคารมเป็นต่อ แต่อดีตบางอย่างที่น่ากลัวของเขา ก็แอบทำให้คนอ่านอย่างเราเกร็งๆ อยู่เหมือนกัน เอ็มม่าจะรู้ไหมว่าเพื่อนบ้านคนใหม่ผู้มีอัธยาศัยดีคนนี้จะมีมุมมืดซ่อนอยู่ ภาวนาขอให้เธอรับได้ด้วยเถิด สาธุ!

 





 

ความรักของฆาตกรหนุ่มรูปหล่อ กับเด็กสาวที่คนอื่นต่างพากันเรียกเธอว่า 'บ้า'

 

ฉันผิดหรอที่จะชอบฆาตกร [ IDENTITY V]
Emma X Jack

ผู้แต่ง : Nonareal
 
เรื่องย่อ / คำโปรย : เอ็มม่า ชาวสวน ที่มีนิสัยสดใสร่าเริงเสมอ แต่รู้ไหมภายในของเธอเป็นยังไง?  แจ๊ค หนุ่มจิตรกร รูปหล่อพ่อรวย (?) เนื้อหอมในหมู่สาวๆ แต่เขานั้นเป็นฆาตกร… ที่ไม่มีใครรู้
 
น่าสนใจตรงไหน : นิยายเรื่องนี้จะพาเราไปทำความรู้จักกับความรักของฆาตกรภายใต้หน้ากากหนุ่มหล่ออย่างแจ๊คกันค่ะ แจ๊คเป็นจิตรกรผู้โด่งดัง ที่ไม่ว่าใครหน้าไหน ก็ล้วนแต่จะรู้จักเขากันทั้งนั้น โดยแจ๊คได้หลบหนีชีวิตอันแสนวุ่นวายในลอนดอน หลบมาใช้ชีวิตอยู่เงียบๆ ที่หมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่งซึ่งนอกจากจะหนีความวุ่นวายแล้ว แจ๊คยังมีอีกหนึ่งเหตุผลที่พวกเราอาจไม่รู้กันมาก่อนซ่อนอยู่ แถมความประทับใจแรกของแจ๊คต่อเอ็มม่าก็เป็นอะไรที่เราสามารถใช้คำว่า ‘รักแรกพบ’ เลยก็ว่าได้ เพราะถึงแม้ว่าเอ็มม่าจะไม่ใช่ผู้หญิงที่สวยอะไร แต่เขากลับประทับใจในความไร้เดียงสา และตัวตนที่แท้จริงของเธอตั้งแต่แรกเห็น ซึ่งพี่เองก็เดาไม่ออกเหมือนกันว่าถ้าเกิดแจ๊คอ่อยเอ็มม่าไปเรื่อยๆ แบบนี้ แล้วถ้าเกิดวันหนึ่งเอ็มม่าเกิดรู้ความจริงขึ้นมาว่าแจ๊คไม่ใช่คนธรรมดาๆ เธอจะรู้สึกอย่างไร และจะชวนดับฝันจิ้นของคนอ่านอย่างเราได้ไหม ต้องมาตามลุ้นกันต่อในเรื่องนะ!

 





 

แค่ชอบเล่นเกมเฉยๆ ไม่ได้หมายความว่าอยากจะเข้ามาอยู่ในเกมนะ!

 

IDENTITY V : เมื่อฉันเป็น survivor

ผู้แต่ง : POPPYJANK
 
เรื่องย่อ / คำโปรย : แค่ชอบเล่นเกม  ไม่คิดเลยว่า.....วันหนึ่งจะต้องเข้ามาอยู่ในเกม
 
น่าสนใจตรงไหน : จะเห็นได้ว่านิยายส่วนใหญ่ที่พี่นำมาแนะนำในภาคนี้ ล้วนจะมีแต่นิยายใหม่ๆ ทั้งนั้นเลย แต่ถึงจะใหม่ แต่ความสนุกของเรื่องนั้นล้วนแต่ไม่ธรรมดากันทั้งนั้นเลยนะ อย่างเช่น IDENTITY V : เมื่อฉันเป็น survivor เรื่องนี้จะพานักอ่านอย่างเราไปตามติดชีวิตของ เฮเลน่า อดัมส์ ตัวละครของหญิงสาวตาบอดในเกม Identity V นี้กันจ้ะ และถึงแม้ว่าเธอจะตาบอด แต่ความสามารถพิเศษในการถอดรหัสของเธอนั้นไม่ธรรมดาเชียวนะจ๊ะ เพราะเธอสามารถถอดมันได้อย่างรวดเร็ว ไร้ข้อผิดพลาด เห็นไหมล่ะ บอกแล้วว่าไม่ธรรมดาจริงๆ โดยที่แรกเริ่มเดิมทีนั้นตัวละครหลักของเราเป็นเพียงแค่เด็กที่ชอบเล่นเกมธรรมดาๆ แต่ไม่รู้ไปทำอีท่าไหนถึงได้พาตัวมาโผล่ในโลกของเกมได้ แหม แค่คิดก็น่าสนุก ส่วนจะสนุกสนานกันสักแค่ไหน เราต้องตามไปอ่านกันต่อในเรื่องนะจ๊ะ

 




 

-------------------------------------------------------------



พี่ต้องบอกเลยว่าค่อนข้างเสียดายมากที่มีตัวเลือกแค่ 10 ตัว เพราะนิยายฟิคเกม Identity V นี้ ยังมีอีกหลายต่อหลายเรื่องที่น่าสนใจ ซึ่งถ้าน้องๆ คนไหนเคยอ่านเรื่องที่ไม่ได้อยู่ในรายการนิยายที่พี่หยิบมาแนะนำ ก็สามารถคอมเมนต์กันเข้ามาได้ ถือว่าเป็นการบอกบุญให้กับเพื่อนๆ ที่เป็นติ่งเกมนี้ให้ได้เข้าไปอ่านกัน และพี่ก็หวังว่านิยายทั้ง 10 เรื่อง (จากภาคที่แล้ว 5 เรื่อง และภาคนี้ 5 เรื่อง) นั้นจะทำให้น้องๆ นักอ่านทุกคนมีความสุขกัน ไว้เรามาติดตามนิยายเด็กดีน่าอ่านประจำสัปดาห์กันได้ใหม่ในสัปดาห์หน้า สำหรับวันนี้พี่ต้องไปแล้ว บ๊ายบายจ้ะ

 
พี่นัทตี้ :)


 
พี่นัทตี้
พี่นัทตี้ - Columnist บุคคลผู้เสพติดการดูหนังแนวสยองขวัญ ที่มีความฝันอยากจะเป็นนักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด